X

Monday, November 28, 2016

MỘT PHƯƠNG PHÁP LỪA GẠT MỚI

 
Cali Today News

– Mấy ngày trước đây, nếu không lanh trí, người viết bài này đã bị lừa gạt mất tiền. 

Khoảng 9 giờ sáng, khi người viết cầm Cell Phone (của T-Mobile) lên để bấm một số điện thoại của người quen, chợt một giọng nói (của máy, không phải giọng người), ngăn lại ngay và nói: “Phone của bạn đã bị tạm thời cúp (suspended), vì bạn không trả tiền bill đúng hẹn. Bạn phải trả ngay số tiền bạn đang thiếu, nếu không phone bạn sẽ bi đóng vĩnh viễn và bạn phải trả tiền khởi động lại (reactivation). 

Bạn có muốn trả số tiền hàng tháng bạn đang thiếu không? Nếu muốn thì trả lời “Yes”, nếu không, thì trả lời “No!”. 

Nghe giọng nói của máy giống hêt như giọng của T-Mobile trước đây, người viết vẫn thường nghe, nên ngần ngừ môt lúc rồi nói “No”, vì thắc mắc rằng hình như chưa tới hạn kỳ mà! 

Rồi tắt máy, nghĩ rằng cho dù tới hạn mà chưa trả, nhưng bao giờ hãng điện thoại cũng cho một thời gian ân huệ (grace period), và mình cứ tiếp tục được vài ngày nữa. 

Môt lúc sau, chợt muốn gọi lại người bạn vừa rồi mà mình chưa nối đường dây được, người viết lại bấm số lúc nãy. Nhưng cũng y như trường hợp vừa rồi, mới bấm số xong, thì máy nói liền: “Phone của bạn đã tạm thời bị cúp…”




__._,_.___

Posted by: Huyen Phan 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts