X

Wednesday, April 11, 2018

Tại TC, những chiếc máy bán hàng tự động thông minh giờ chẳng khác gì các cửa hàng tiện lợi.

 

Subject: Tại TC, những chiếc máy bán hàng tự động thông minh giờ chẳng khác gì các cửa hàng tiện lợi.

Ti TC, nhng chiếc máy bán hàng t đng thông minh gi chng khác gì các ca hàng tin li.


       Gi đây, ti TC, người ta có th mua đ th trên đi ti nhng chiếc máy bán hàng t đng: t bim bim, nước ngt, cho đến rau sch, thc phm tươi sng, tp chí, đ gia dng, thm chí là c xe hơi na.

          Thâm Quyến, TC.
          Mt người đàn ông tiến ti mt chiếc máy bán hàng t đng ga tàu đin ngm, đ mua đ ăn trong lúc đi tàu. Nhưng ti chiếc máy này, bên cnh nhng la chn cơ bn như: nước ngt, hay khoai tây chiên, thc đơn còn có nhiu món khác như: bánh ngt, đu ph, hay thm chí là c chân gà rút xương. Và nếu người này mun nhng la chn đ ăn "chc bng" hơn na, thì chiếc máy bán hàng t đng cách đó vài bước chân còn bán c mì tươi đã được nu chín, trng đã được chun b sn, rau sch, và khoai tây tươi đã được chế biến và chiên sn. Cùng vi đó, máy còn phc v c nước cam vt ln nước da tươi luôn.
          Nhng chiếc máy bán hàng t đng ti đây đã không còn ch biết bán nước ngt hay bim bim na, mà đã phát trin thành nhng ca hàng tin li mini.
          "Trước đây, nhu cu ca khách hàng khi đến vi nhng chiếc máy bán hàng t đng vô cùng đơn gin: h ch mun mua nước khoáng, hoc nước ngt có ga mà thôi." - Larry Song, hin đang là Qun lý ti Thintop Technology, nhà Sn xut máy bán hàng t đng ti Thâm Quyến, TC cho biết. "Gi đây h mua đ th trên đi !".
                   Gi đây, ti TC, người ta có th mua đ th trên đi ti nhng chiếc máy bán hàng t đng.
          Đ đáp ng nhu cu ngày mt tăng cao ca khách hàng, nhng chiếc máy bán hàng t đng gi đây không ch bán đ ăn thc ung na. Khách hàng gi đã có th đến vi nhng chiếc máy này đ mua đ chơi, sách truyn, m phm, đ đin t, cũng như vòng c cho thú nuôi. Thm chí, nhng chiếc máy bán hàng t đng ti các trường Đi hc còn cung cp cho Sinh viên b t xét nghim HIV. Hay mi đây, gã khng l Alibaba đã hp tác vi Ford, đ th nghim vic bán xe hơi trong nhng chiếc máy bán hàng t đng khng l na.
          Mc dù chng loi mt hàng ca nhng chiếc máy bán hàng t đng gi đã tr nên vô cùng đa dng, thì cách thc mà chúng ta s dng chúng vn ht như trước đây: b tin vào máy, ri nhn hàng. Th thay đi là chính nhng chiếc máy bán hàng t đng, khi chúng tr nên thông minh và hin đi hơn trước. Thế h máy bán hàng t đng mi này kết ni thành mt mng lưới thông qua mng Internet, t đó cho phép nhng người qun lý có th kim tra hàng hóa bên trong t xa. Các cm biến trong máy s đánh giá lưu lượng người qua li mi ngày, cũng như thói quen mua sm ph biến ti đa đim đt máy, thông qua các biến s như thi gian, thi tiết, v...v...
          Cùng vi đó, nhng chiếc máy bán hàng t đng còn nâng cao tri nghim mua sm cho khách hàng thông qua hình nh và ging nói tương tác, cũng như nhng tính năng điu khin thông qua màn hình cm ng. Giá mt hàng s được điu chnh da trên cung/cu ti thi đim đó. Đng thi, nhng chiếc máy này còn có ng dng kèm theo, cho phép nhng người mua hàng có th tích tr đim da trên hot đng mua sm ca mình. Đim thưởng này s được dùng đ mua hàng min phí, hoc trao đi các quà tng giá tr khác..
          "Công ngh đng sau nhng chiếc máy bán hàng t đng đang ngày mt tr nên hin đi" - Larry Song chia s. Nơi anh làm vic, công ty Thintop, vi hơn 100 nhân viên, đến nay đã được hơn 10 năm tui, và hin đang chu trách nhim sn xut nhng chiếc máy bán hàng t đng thông minh cho các khách hàng ti M, Anh, Canada, Pháp, Romania, bên cnh th trường ni đa TC..
Một chiếc máy bán hàng tự động đến từ Thintop. Bên cạnh những sản phẩm đồ uống quen thuộc, tại đây còn cung cấp cả tạp chí cũng như một số món đồ gia dụng khác.
          Mt chiếc máy bán hàng t đng đến t Thintop. Bên cnh nhng sn phm đ ung quen thuc, ti đây còn cung cp c tp chí, cũng như mt s món đ gia dng khác na.


          Đương nhiên, vi vic nhng chiếc máy bán hàng t đng tr nên thông minh hơn, chúng cũng cho biết thói quen tiêu dùng ca người TC, khi thay đi t tiêu tin mt sang thanh toán bng th và các dch v thanh toán thông minh khác. Chính vì vy, khách hàng khi s dng nhng chiếc máy bán hàng t đng s có th thanh toán bng hai dch v ví đin t ph biến nht ti TC: Alipay và WeChat Pay.
          "Khách hàng không cn thiết phi mang tin mt theo người, do mi thanh toán đu có th thc hin thông qua đin thoi di đng." Tuy nhiên, ti th trường M, do vn chưa có h thng thanh toán bng đin thoi nào thc s ph biến và được đi đa s người dân s dng, cho nên nhng chiếc máy bán hàng t đng sn xut đ xut cng vn cn phi chp nhn vic thanh toán bng tin mt và th tín dng.
          Vic thanh toán trong tương lai s càng tr nên thun tin hơn, khi tích hp nhiu tính năng nhn din sinh-trc-hc thông qua vân tay, gương mt, cũng như ging nói. Hin ti TC, các ca hàng KFC đang th nghim công ngh nhn din khuôn mt cho các v khách đến mua hàng ti đây. Sau khi quá trình th nghim hoàn tt, nhng công ngh nói trên s được áp dng lên nhng chiếc máy bán hàng t đng.
          Jeff Orr, Giám đc nghiên cu ti ABI Reseach cho biết: Công ngh phát trin s thay đi và nâng cao tri nghim mua sm ca khách hàng. Chng hn như khi mua nhng mt hàng m phm, nhng chiếc máy bán hàng t đng s chp hình khuôn mt ca khách, và sau đó cho khách hàng xem th sn phm mình mua khi áp dng lên mt trông s như thế nào.
          "Bn s mun thu ngn khong cách gia nhà sn xut và khách hàng cui ti mc ti đa" - ông Orr cho biết.
Bạn cũng có thể mua cua tươi sống tại những chiếc máy bán hàng tự động
                                                Bn cũng có th mua cua tươi sng ti nhng chiếc máy bán hàng t đng.
          Nhng chiếc máy bán hàng t đng thông minh gi đây không ch hot đng bên trong ni đa TC, mà còn m rng ra nhiu nơi khách na. Ti Đài Loan, trên con ph Dihua ca Đài Bc, nhng v khách du lch có th mua đũa khc làm quà lưu nim t nhng chiếc máy bán hàng t đng. Máy bán hàng h tr 3 ngôn ng chính: Tiếng Tàu, Nht, Anh; và cho phép khách hàng la chn cht liu ca đũa là g hay nha. Sau đó, khách du lch s gõ t ng mun khc vào trong bng điu khin ca máy bán hàng t đng, và ch 3 phút sau, nhng đôi đũa khc theo yêu cu ca khách đã được ra lò.
          Đương nhiên, nhc đến nhng chiếc máy bán hàng t đng, thì chúng ta không th không k đến Nht Bn, nơi có nhng chiếc máy bán hàng t đng đc đáo và tân tiến nht thế gii. Cũng ging như TC, nhng chiếc máy bán hàng t đng ti đt nước mt tri mc cũng đang dn b vic thanh toán bng tin mt, và nâng cp nhiu tính năng thông minh mi.
          Gi đây, nhng chiếc máy bán hàng t đng không ch bán hàng hóa ph thông, mà còn cung cp các dch v theo nhu cu ca khách hàng. Chng hn như nh công ngh in 3D, nhng chiếc máy có th to ra nhng sn phm như thú nhi bông, trang sc, vòng c, ... theo các yêu cu tùy biến ca khách hàng. Nhng thc phm ăn lin cũng s được điu chnh theo nhu cu ca người mua, thông qua vic nhp vào bng điu khin nhng món mà mình mun ăn, cũng như khu phn ln nh tùy chn.
Trong khi đó, tại Singapore người ta còn dùng máy bán hàng tự động để bán cả ô tô
                                      Trong khi đó, ti Singapore người ta còn dùng máy bán hàng t đng đ bán c xe hơi na. 
          "Tt c nhng điu này s thay đi hoàn toàn tương lai ca máy bán hàng t đng" - ông Orr cho biết.
          Theo đánh giá ca Jeff Orr, ti năm 2025, th trường máy bán hàng t đng thông minh trên toàn thế gii được d báo s chm giá tr 12 t USD. Nhng quc gia ng dng công ngh này vào trong cuc sng hàng ngày s cn phi có cơ s h tng đ mnh đ h tr "Internet vn vt", và trang b mt mng lưới riêng kết ni tt c nhng c máy thông minh.
          Và nhng chiếc máy bán hàng t đng thông minh nói trên s không ch xut hin ga tàu đin ngm hay các bến xe bus, mà còn c trường hc, phi trường, trong Trung tâm Thương mi, các khu chung cư, cũng như nhng nơi công cng khác na.
          Theo d báo, tăng trưởng s mnh m th trường TC, nơi mà GDP bình quân đu người đang mc xp x 8000 USD. D báo khi con s này đt ngưỡng 10.000 USD, nhu cu mua sm ca người dân s càng tăng cao hơn na. Hin ti, TC, c 7.600 người thì s xut hin mt chiếc máy bán hàng t đng. Con s này Anh Quc là 142 người, ti M là 45, và ti Nht Bn là 23 - cho thy mt đ máy bán hàng t đng ti nhng quc gia này dày đc như thế nào.
          Các nhà Đu tư mo him cũng coi đây là mt cơ hi đu tư không th b qua. Tháng 9 va ri, Blue Lake Capital, GGV Capital, Yunqi Partner và Zhen Fund đã cùng nhau tài tr mt khon tr giá 15 triu USD cho Citybox - mt hãng sn xuát máy bán hàng t đng do Alibaba đng sau. Bên cnh đó, Horizon Ventures, và Carlyle là hai nhà Đu tư khác cũng đang đu tư rt mnh vào mng sn phm này.
          "Th trường máy bán hàng t đng tuy vn còn non tr, nhưng đang ngày càng được ci tiến đ có th phát trin mnh m hơn trong tương lai" - Jeff Orr chia s.
                                                                                      Hết.

__._,_.___

Posted by: van tran 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts