X

Monday, November 4, 2019

Làm việc tại khu vực nhạy cảm, vợ chồng sĩ quan Mỹ tuồn "hàng" sang Trung Quốc


( Bạn ta ! 
   Nên "ăn cây nào , rào cây ấy " ,
   Đừng học thói  " lừa thầy, phản bạn " .
   Đừng học thói lưu manh , ăn cắp  , như  mấy tên Trung cộng này ! 
     Người đời sẽ phỉ nhổ , pháp luật không tha , và lưới Trời lồng lộng
     cũng không thoát ! )

----- Forwarded Message -----
From: THUC LE <
Sent: Sunday, November 3, 2019, 01:53:52 PM CST
Subject: Làm việc tại khu vực nhạy cảm, vợ chồng sĩ quan Mỹ tuồn "hàng" sang Trung Quốc


Làm việc tại khu vực nhạy cảm, vợ chồng sĩ quan Mỹ tuồn "hàng" sang Trung Quốc

03-11-2019 - 02:12 PM|Thời sự quốc tế
Chia sẻ

(NLĐO) – Một sĩ quan Hải quân người Mỹ gốc Hoa, vợ và hai người quốc tịch Trung Quốc bị buộc tội buôn lậu những chiếc thuyền bơm hơi quân sự sang Trung Quốc.

·        Mỹ: Bán tàu bọc thép cho Kenya nhưng người Trung Quốc không chịu ngồi vào

·        Mỹ cấm bay toàn bộ UAV “phi khẩn cấp” của Trung Quốc

·        Phó Tổng thống Mỹ: Trung Quốc trở nên hung hăng và gây bất ổn hơn trong năm qua

·        Ứng dụng TikTok của Trung Quốc lọt vào tầm ngắm của Mỹ

Kênh tin tức Fox News dẫn thông cáo của Bộ Tư pháp Mỹ hôm 1-11 cho biết những người bị buộc tội gồm Trung úy Dương Phàm (34 tuổi), vợ là Dương Dương (33 tuổi), Cát Tùng Đào (49 tuổi), Trịnh Diễm (27 tuổi). Theo hồ sơ tòa án, Cát Tùng Đào là chủ tịch của công ty Shanghai Breeze Technology. Trịnh Diễm là nhân viên của công ty này. Cả bốn bị cáo bị bắt ngày 17-10.
Các công tố viên cáo buộc rằng Dương Phàm và vợ đã liên lạc với hai công dân Trung Quốc và được trả 205.000 USD để buôn lậu thuyền bơm hơi từ tháng 9-2018 cho đến tháng 10 vừa qua.  Theo hồ sơ tòa án, Dương Phàm và vợ cũng bị buộc tội âm mưu giúp đỡ Cát Tùng Đào tìm mua được súng lục và sử dụng trong thời gian ở Mỹ trong hơn 2 năm. 
Các công tố viên dẫn một trường hợp trong đó Dương Phàm mua một khẩu súng ngắn Sig Sauer P226 và khắc hàng chữ tiếng Hoa "không bao giờ ngưng chiến đấu" lên khẩu súng. Các điều tra viên tìm thấy hơn 400 email trao đổi giữa Dương Phàm và Cát Tùng Đào trong thời gian ba năm.
Vợ chồng sĩ quan Mỹ lén chuyển hàng quân sự sang Trung Quốc  - Ảnh 1.
Trung úy Dương Phàm (đeo kiếng) giải thích các hệ thống điện tử tối tân trên máy bay trinh sát săn tàu ngầm P-8A Poseidon cho các lính Hải quân Ả Rập Saudi tại một địa điểm không được tiết lộ năm 2018. Ảnh: HẢI QUÂN MỸ
Vợ của Dương Phàm còn bị cáo buộc nộp hồ sơ giả mạo và tìm cách chuyển hàng cấm từ Mỹ sang Hồng Kông, rồi sau đó đưa vào Trung Quốc. Bộ Tư pháp Mỹ cho biết Dương Phàm, Cát Tùng Đào và Trịnh Diễm bị buộc tội gửi thông tin giả, sai lệch vào Hệ thống xuất khẩu tự động của Mỹ và tìm mọi cách gian lận xuất khẩu 7 tàu và 8 động cơ dùng cho xuồng máy quân đội. Theo đó, Bộ Tư Pháp cho biết các bị cáo mỗi người phải đối mặt với tối đa 5 năm tù về tội cung cấp thông tin xuất khẩu giả. Mỗi người có thể lãnh thêm 10 năm tù giam nếu bị kết án về tội buôn lậu.
Riêng Dương Phàm còn bị buộc tội cung cấp thông tin về kiểm tra an ninh cho một người buôn bán vũ khí. Nếu bị kết án, Dương Phàm sẽ chịu án tù lên đến 10 năm. Hồ sơ tòa án cho biết Dương Phàm sinh ra ở Trung Quốc, di cư sang Mỹ vào năm 1999 và trở thành công dân Mỹ năm 2006. Dương Phàm công tác tại Trường vũ khí tuần tra và trinh sát hàng hải (MPRWS) ở Căn cứ Không quân Hải quân Jacksonville, có quyền xem các hồ sơ tối mật và cũng làm việc tại một đơn vị chống tàu ngầm, nơi được coi là "nhạy cảm" của Hải quân Mỹ vì thu thập được các tin tức vô cùng quan trọng bằng các kỹ thuật tân tiến nhất.
H.Bình (Theo Fox News, VOA
__._,_.___

Posted by: Hank Music

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts