X

Wednesday, June 11, 2014

PHẢI TẨY NÃO TRẠNG CỦA AI TRƯỚC?


PHI TY NÃO TRNG CA AI TRƯỚC?

Đức Thành

(Nhân đc bài “Không ty não trng dân ta còn muôn đi kh” ca hc gi Tô Văn Trường)

Thc ra không cn phi mượn danh hc gi nước ngoài mi thy thm thía được nhng ni đau hèn kém ca dân tc và đt nước hin nay. 

S hèn kém ca đt nước hin nay mà dân tc Vit Nam đang phi gánh chu thì đã là người Vit Nam chúng ta ai cũng cm nhn được,  vì nó đã xy ra liên tc và xuyên sut bn mươi năm nay.

Đã có rt nhiu con dân ưu tú ca nước Vitch ra nguyên nhân và đnh hình nhng yếu kém s mc phi nếu c tiếp tc kiu lãnh đo đc quyn toàn tr vi tư duy h khác cng sn đu là ngy,là đch,là k thù… Và kết qu là nhng ý kiến thng thn đó đu b bt b, tr thù, trù dp, b đy vào vòng oan khut…

Khi các ý kiến thng thn đóng góp đó(mc dù đã b tr thù,b trit h) phát trin thành “mt b phn không nh trong lòng dân tc bao gm c nhân sĩ trí thc góp ý thng thn cho Đng, Đng vn không chu sa cha, mà còntng ngay cho h cm t “thế lc thù đch” hay “đã b thế lc thù đch li dng” đ gán ghép nhc m h, thì… xin nói thng không còn hy vng gì Đng có đ bn lĩnh lãnh đo gánh vác đt nước hin nay na.

Người gii “đi đêm” nht
Khi v án buôn bán ma túy xuyên quc gia VũXuân Trường b bt.Mt cán b lão thành cách mng và là mt sĩ quan quân đi ngh hưuđã tht lên khi xem truyn hình đưa tin v v này:Ơ! Buôn thuc phin b bt à? Ngày xưa tao ph trách hàng đoàn nga th 14, 15 con ch thuc phin bán sang Tàu Tưởng li mua vũ khí v có b ai bt đâu?”.

Trong thi kỳ quan h vi Liên Xô cc thnh, trên danh nghĩa và trên báo chí tuyên truyn, nhân dân ch thy nói đến Liên Xôgiúp cho ta mi công trình cu Thăng Long ch không giúp ta xây dng cây cu nào khác. Nhưng ti sao ta li có nhiu thiết b vt liu thanh dm ca cu Thăng Long nhiu đến mc đ đ xây các cây cu ln nh t Bc vào Nam?

Có ln tôi được mt người bn làm phó giám đc ph trách vt tư thiết b ca mt công ty trên công trường Sông Đà cho đi tham quan các kho, xưởng dưới quyn lãnh đo ca ông, thy có nhiu ph tùng, thiết bl. 

Khi được hi đ dùng vào vic gì thì anh tr li cũng không biết na, nhp thì c nhp, dùng được gì thì dùng, nếu không thì li cho đi Thái Nguyên, Đa Hi… (là nhng nơi nu thép quc doanh và tư nhân trên min Bc).

Hi ngh Thành Đô 1990 mp m đi đêm đến mc ¼ thế k nay dù toàn dân chưa rõ ni dung nhưng thy hu qu là mi mt t kinh tế văn hóa, chính tr đu ph thuc vào Tàu cng.

Đc quyn lãnh đo làm đt nước nghèo nàn lc hu
Vào cui nhng năm 80, đu 90 ca thế k 20, khi Liên Xô bt đu rơi vào khng hong, hàng hóa phc v cho công nghip khai thác than ca VN không được Liên Xô cung cp giá r na, lúc đó nn công nghip năng lượng ca Vit Nam đang ph thuc 95% vào Liên Xô. 

Các xe ti BELA do Liên Xôchế to hot đng trong ngành sn xut than đu thiếu xăm lp, mt người bn nh tôi tìm mua giúp cho doanh nghip ca anh cáclp BELAcũ thi ca công trườngthy đin Sông Đà đ đem v đp vá li dùng cho các xe cơ gii ca h. Tôi nh mt người quen, anh ta đã đng ý tìmgiúp vi giá mi chiếc là 10.000 đng. Sau khi tha thun ming xong ch ngày thc hinthì được thông báo ligiá mi là 300.000 đng/chiếc. 

Do không còn tìm mua đâu được na, bn tôi phi bm bng chp nhn vi giá 300.000 đng, nhưng chng t thanh toán thì ch được th hin 10.000 đng/chiếc! Cơ chế kiếm chác này Đng rt biết và biết quá rõ,nhưng lng l làm ngơ, nêngn 30 năm nay kiu tham nhũng này càng ngày càng phát trin. 

Có th nói nhng Đng viên ca Đng có chc quyn đã coi hình thc này là hình thc kiếm chác an toàn nht. 

Đó là bàn đp, b phóng đ nn chy chc chy quyn, chy… các kiu chy phát trin rm r. Và kết qu như đã thy, hàng lot tp đoàn, tng công ty nhà nước đng lot phá sn hoc n nn chng cht.

Chà đp lên quyn li ca nhân dân, dân tc
Ly c “tinh thn quc tế vô sn cao c” Đng đã thng tay trit h nhng thành phn ưu tú nht ca dân tc trong sut tiến trình xây dng phát trin ca mình vi nhngkhu hiu và phong trào “trí, phú, đa, hào đào tn gc trc tn d”, “Ci cách rung đt”, “ Nhân văn Giai phm”,“Ci to tư sn mi bn”… Nhng thành phn b trit h là nhng tài sn to ln ca dân tc, nhng vn quí ca dân tc mà nếu h còn thì nht đnh ngày nay nn kinh tế Vit Nam s không b ph thuc ngoi bangtrm trng như hin nay. Có th nói không ngoa nếu b phn này còn Vit Nam không kém gì Nht Bn, Hàn Quc!

Vào thi kỳchun bcho đi mi, h thng pháp lut ca Đng đãban hành Pháp lnh th tc phá sn doanh nghip. Mc dù coi Hp tác xã là mt loi hình doanh nghip, nhưng Đng đã không dám đưa Hp tác xã nông nghip hot đng theo lut HTX 1959 vào đi tượng điu chnh ca pháp lnh này, vìnếu đưa vào đi tượng điu chnh thì nhng nông dân trước kias được nhn li toàn b các tài sn mà gia đình mình đã đóng góp theo Lut HTX 1959. 

T vic không đưa HTX thành lp theo lut 1959 này vào đi tượng ca pháp lnh th tc phá sn doanh nghip 1994 khi đó, người nông dân Vit Nam đã b mt toàn b mi th tài sn công sc mà my thế h gia đình h đã đóng góp theo tiếng gi ca Đng.

Ngày nay tng lp dân oan b cướp bóc tài sn dưới m t “thu hi đt” chính là h qu t thói quen chà đp lên quyn li nhân dân này ca Đng.

thi kỳ thanh niên,ch tch H Chí Minh phi bôn ba nước ngoài mi tìm hiu được mt s tht, đó là “Ch nghĩa thc dân như con đa hai vòi, mt vòi hút máu các tng lp lao đng chính quc và mt vòi hút máu nhân dân thuc đa”. 

Nhưng hin nay Đng cng sn Vit nam dưới chiêu bài xây dng ch nghĩa xã hi li đang hút máu dân tc mình và dn đường cho bn bành trướng phương Bc cùng ý thc h cng sn tiếp tchút máu nhân dân ta.
Không nhn ra điu này thì Vit nam muôn đi kh là đương nhiên!

Ai là người ty não trng cho Đng và ban lãnh đo ca Đng?

T thân Đng ư?

S không bao gi, vì Đng hot đng theo nguyên tc s đông và tp trung dân ch, và Đng đang b chi phi vi Đng cng sn Trung Quc, bi tinh thn quc tế vô sn, theo qu đo mà Bc kinh v ra, đang b Bc kinh trói ct bng vòng kim cô ý thc h.

S vic Trung Quc đt dàn khoan vào thm lc đa Vit Nam, c 15 ông UVBCT thy duy nht ch mt ông sn sàng “không đánh đi ch quyn ly th hu ngh vin vông” còn nhng ông khác thì sao, mi người đu rõ, thm chí có c ngài đi tướng h Phùng người huyn “Mê…” còn coi đó là “mâu thun trong gia đình” Vit-Trung ca ông ch không phi mâu thunhai quc gia mà ông là người phi chu trách nhim trước dân tcca ông vì ông đng đu b binh ca mt quc gia b quc gia kia xâm lược.

Vi nguyên tc tp trung dân ch và thiu s phc tùng đa s nên mc dù ông th tướng đã thông báo cho quc dân đng bào là phương án kin Trung Quc đã được chun b t hơn chc năm, ch còn ch ý kiến ca BCT, nay Tàu cng đã vào Bin Đông làm mưa làm gió,Đng đã không dám kin, nhưng li tung tin đi vay cho nhân dân vay li đ đóng tàu v st chng li tàu v st to ln hơn có trang b vũ khí ca Tàu cng thì liu có đui được cái dàn khoan khn nn đó đihay có cn được chúng làm đo nhân to xây dng căn c trên đo mà chúng đã cướp ca mình ti Trường Sa?

Vy ai là người ty não cho Đng?
Tin nhân đã dy ri : “Chèo thuyn là Dân , lt thuyn là Dân”.
Ty bng cách nào?

-Cn thông qua din đàn Quc hi đòi hi khi kin Trung Quc. Công b vi toàn thế gii đ tranh th s ng h ca h.
- Các t chc, din đàn xã hi dân s và mi tng lp nhân dân hãy lên tiếng yêu cu BCT  lên tiếng phn đi Trung Quc ngay tc khc, nếu khôngmi công dân có quyn phn đi Đng cng sn vì đây là vn đ sng còn ca dân tc, mà h là người Vit Nam dù bt c ai đu phi có trách nhim cùng gánh vác.

-D tho ngh quyết đi hi XII ti mà không có sách lược, l trình ly li ch quyn bin đo thì toàn th nhân dân hãyđu tranh đ Đng t b đc quyn lãnh đo.

ơn thương đc mã đưa tàu v g, tàu nh ra, ra chiu chp pháp bo v ch quyn đ cho thng Tàu gây hn, phá hoi, quy ri, sát hi trên chính bin ca mình, chính là mt hình thc trit hi sc dân bi đã biết t mình không th đui được thng khn nn. Do đó nhân dân cn kiến nghsm thành lp liên minh vi nhng nước cùng hoàn cnh đ t v.

Nếu Đng thc s không còn đ uy tín lãnh đo thì hãy kiên trì đu tranh đ Đng nhường quyn cho lc lượng khác ưu tú hơn.

Mun biết Đngcó còn uy tín không thì hãy trưng cu dân ý và vic này phi do Quc hi ra ngh quyết. Nhân dân hãy yêu cu Quc hi ra ngh quyết ngay v vic này.

Ch ty não và kiên trì ty não cho Đng theo kiu đó mi hy vngthoát được cnh “muôn đi kh”.
Đ.T.
Tác gi gi BVN

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts