X

Tuesday, July 29, 2014

Jenny Tạ – nữ doanh nhân gốc Việt tài ba


Ước chi :
Nhất trí toàn dân trừ Việt-cộng,
Đồng tâm cả nước đập Tàu-phù.
Ngô-Phủ

==========================================================================================================================================================================

Sent: Monday, July 28, 2014 3:45 PM
To:
Subject: Re: [DiendanDanToc] Jenny Tạ – nữ doanh nhân gốc Việt tài ba

 
Công ty Sqeeqee.com được đánh giá có giá trị không dưới 1 tỷ USD. ====>  how do you assess @1 Billions US dollars ????
non public traded  company. Look like you try to get attention in VN community FREE advertizement format ???????????????

On Mon, Jul 28, 2014 at 9:38 AM, Tran Ho 

 
Jenny Tạ – nữ doanh nhân gốc Việt tài ba
jenny ta

Jenny Tạ – nữ doanh nhân gốc Việt tài ba


Vũ Khoan
Chiều thứ Bảy 21/06/2014, tại The Waterfront Beach Resort – A Hilton Hotel, tọa lạc ở 21100 Pacific Coast Hwy, Huntington Beach, CA 92648, Hoa Kỳ, đã diễn ra một buổi dạ tiệc sang trọng do Công ty Sqeeqee.com và chủ nhân của nó là Jenny Tạ tổ chức.

Sqeeqee.com từng gần gũi với cộng đồng người Việt qua những bài đăng tải trên mạng Internet. Jenny Tạ là người sáng lập kiêm Tổng giám đốc Công ty Sqeeqee. Cô là người Mỹ gốc Việt lớn lên tại Hoa Kỳ. Sau gần 20 năm lăn lộn tại trung tâm tài chính quốc tế Wall Street, Jenny Tạ đã khiến cho nhiều người khâm phục. Cô là phụ nữ Mỹ gốc Việt đầu tiên thành lập hai công ty chứng khoán có tầm vóc quốc tế tại Phố Wall, Nữu Ước. 

Năm 2013, Jenny Tạ lại đánh dấu một bước ngoặt lớn khi dấn thân vào thế giới truyền thông qua việc thành lập Công ty Sqeeqee.com. Sqeeqee.com được coi là công ty mạng đầu tiên trên thế giới khai sinh khái niệm “Social Networthing”, tổng hợp các dịch vụ trực tuyến với hàng loạt bài trên các trang web, video trên YouTube, và trên nhiều trang web nổi tiếng, như tài chính của Yahoo, CNBC. Sqeeqee.com còn được ông Howard Stern, một người nổi tiếng, giới thiệu trên đài phát thanh do ông làm chủ có hơn 20 triệu người ghi tên nghe.

Về buổi tiệc sang trọng tối 21/06, Jenny Tạ nói với báo Người Việt: “Đây là buổi dạ tiệc ‘Private’ với sự tham dự của những nhân vật đặc biệt đối với Công ty Sqeeqee.com và những thân hữu xa gần.

 Buổi tiệc có ý nghĩa đặc biệt trong việc kỷ niệm chặng đường Công ty Sqeeqee.com đã đi qua và đón nhận mọi thành quả trong những năm tháng kế tiếp. Chúng tôi muốn nhân dịp này gởi lời cảm ơn đến những công ty và các nhân vật quan trọng từng sát cánh với Sqeeqee.com trong thời gian qua”.

Jenny Tạ cho biết, dạ tiệc này có các ca sĩ nổi tiếng góp vui nhưng không bán vé vì Sqeeqee.com muốn giữ quan hệ thân mật với những khách mời đặc biệt. 

Jenny Tạ còn muốn nhân dịp này bày tỏ tình cảm với những bạn bè thân thuộc và ‘partners’ của Công ty Sqeeqee.com. Khoảng 15 đến 20% khách tham dự là người ngoại quốc nên có chương trình khiêu vũ, bởi vậy, Jenny Tạ đã mời những ca sĩ thường trình diễn những bài hát tiếng Anh hay tiếng Pháp như Lưu Bích, Trish và Cardin… Ngoài ra cô chủ Công ty Sqeeqee.com còn mời nghệ sĩ Michael Kiss hát một số bài của Ông Vua Nhạc Pop để các vị khách và bạn bè thân thuộc cùng lứa tuổi với cô thưởng thức những bài hát vượt thời gian của cố ca sĩ Michael Jacson cho buổi dạ tiệc thêm phần long trọng.

Sau buổi dạ tiệc ‘Private’ cực kỳ sang trọng, lôi cuốn và thu hút giới sành điệu theo kiểu Hollywood, ngày 27/06, Công ty Sqeeqee.com và Jenny Tạ đã cảm ơn quan khách xa gần đến tham dự buổi dạ tiệc: Cảm ơn nghệ sĩ lừng danh Michael Kiss trình diễn đặc sắc những bài hát của cố ca sĩ Michael Jackson! 

Cảm ơn MC Kỳ Duyên, Leyna, Kato Kaelin, Lưu Bích, Trish, Mai Tiến Dũng, Cardin, ban nhạc HeadLine cùng với Ban Giám đốc và nhân viên The Waterfront Beach Resort – A Hilton Hotel, MixOne Lights & Sound, cùng ThyThy Dancers… đã giúp cho buổi dạ tiệc thành công rực rỡ!

Nữ doanh nhân gốc Việt lừng danh tại Phố Wall
Nói đến nữ doanh nhân gốc Việt ở Phố Wall, chúng ta không thể không nghĩ đến Jenny Tạ, con gái một phụ nữ độc thân (single mom) nghèo khó, đến Hoa Kỳ khi mới 6 tuổi. Ngay từ nhỏ, Jenny Tạ không được hưởng cuộc sống đầy đủ như biết bao cậu ấm cô chiêu con nhà giàu.

 Vì vậy, khi đặt chân đến đất nước Hoa Kỳ tự do và giàu có, cô thiếu nữ người Việt này có cái nhìn mới mẻ với giấc mơ làm giàu. Tốt nghiệp trung học, cô nữ sinh Jenny Tạ nghĩ rằng, sau này mình phải cố gắng làm việc thật nhiều để trở thành một nhà kinh doanh.

Năm 21 tuổi, với mảnh bằng cử nhân về Hệ thống Thông tin Kinh doanh (Business Information Systems) và Tài chính (Finance), Jenny Tạ được mời vào làm tại Công ty chứng khoán Shearson Lehman nổi tiếng, đồng thời được chứng kiến dòng tiền khổng lồ giao dịch tại trung tâm tài chính quốc tế. Tại đây, cô quyết tâm mở cho riêng mình một công ty chứng khoán. Từ đó cô đã bỏ ra vài ba năm để học lấy đủ các loại bằng cần thiết cho công việc của mình. 

Sau 6 năm làm việc tại nhiều công ty tài chánh khác nhau, năm 27 tuổi, Jenny Tạ mở cho mình một công ty tài chánh có tầm vóc tại Phố Wall, thành phố Nữu Ước.

Sau gần 20 năm lăn lộn tại trung tâm tài chính thế giới, nhiều người khâm phục Jenny Tạ vì cô là phụ nữ Mỹ gốc Việt đầu tiên thành lập 2 công ty chứng khoán có tầm vóc quốc tế tại Phố Wall. Khi có người hỏi, Jenny Tạ chia sẻ: “20 năm trước, phụ nữ Mỹ làm kinh doanh gặp khó khăn hơn nam giới 4-5 lần. Phụ nữ nói chung làm trong ngành chứng khoán đã khó khăn, phụ nữ gốc Á làm ngành này lại càng khó khăn hơn. Muốn làm trong ngành này, phụ nữ cần phải có bản lĩnh và quyết tâm”. Do quyết tâm và có bản lĩnh, Jenny Tạ trở thành triệu phú có 2 công ty chứng khoán của riêng mình với số tài sản trên 250 triệu USD.
Jenny Tạ kể lại một kỷ niệm không bao giờ quên được. Đó là, khi cô làm CEO cho Công ty chứng khoán Vantage Investments của riêng mình. 

Trong một lần giao dịch cổ phiếu hơn 100 triệu USD, một nhà giao dịch chứng khoán độc lập (Market Maker) thấy cô là phụ nữ Châu Á đã đưa ra một giá rất tệ, chênh lệch 1/8 giá trị trong hợp đồng với số tiền chênh lệch khủng khiếp là $12,5 triệu! Sau khi khám phá ra điều đó, Jenny Tạ kiên quyết bắt ông ta trả lại phần chênh lệch.

Thành công của Jenny Tạ không dừng lại ở đó khi cô bước sang mảng truyền thông xã hội bằng cách thành lập Công ty Sqeeqee.com tổng hợp những tính năng tốt nhất giữa eBay, Amazon, Facebook, Google, Groupon, Kickstar, YouTube AdWords, APP cùng các trang khác vào một trang web…

Lập công ty Sqeeqee.com

Năm 2013, đánh dấu một bước ngoặt lớn của người phụ nữ có nhiều mơ ước khi cô dấn thân vào thế giới rộng lớn này qua việc thành lập Công ty Sqeeqee.com được đánh giá có giá trị không dưới 1 tỷ USD. Đây là công ty đầu tiên trên thế giới mang khái niệm kết nối xã hội. Nói đơn giản, đây là một trang mạng xã hội có thể giúp mọi người kết nối và tìm kiếm lợi nhuận. Ý tưởng táo bạo này đã được người sử dụng ở Hoa Kỳ hào hứng đón nhận.

Công ty Sqeeqee.com bao gồm hàng chục tính năng của những trang web nổi tiếng như Google, Facebook, Amazon, Ebay, YouTube… kết nối chúng lại thành một nền tảng đa chiều. Chỉ cần một mật hiệu đăng nhập là người dùng có thể kết nối với hàng triệu người, đồng thời có thể niêm yết sản phẩm để mua bán, chia sẻ hình hay video với bạn bè và người thân trên khắp thế giới.

Ngoài ra, Sqeeqee.com có những loại “gây quỹ” thời đại mới qua trang web. Khi nói lên hoài bão lập nên trang mạng Sqeeqee.com, Jenny Tạ đã kể lại với lòng nhiệt thành: “Điều làm tôi vui nhất là một ngày nào đó, khi tờ báo hằng ngày New York Times hay Tạp chí Forbes loan tin Sqeeqee.com được một công ty lớn mua lại. Nhất là họ nói đến sáng lập viên của Sqeeqee.com là một phụ nữ gốc Việt”.

Jenny Tạ, người sáng lập ra trang mạng Sqeeqee.com, luôn hãnh diện với nguồn gốc của mình khi chia sẻ: “Sqeeqee.com có thể được coi là một thế giới riêng. Tiếng Việt sẽ là ngôn ngữ chính sau tiếng Anh vì tôi là người Việt”. Đặc biệt, Jenny Tạ muốn phát triển trang mạng xã hội do mình sáng lập tại quê hương Việt Nam để hỗ trợ mọi người cùng kiếm lợi nhuận.

Sqeeqee.com giương buồm trong biển truyền thông xã hội vào thời điểm này đồng nghĩa phải đương đầu với các ông chủ những trang mạng kỳ cựu và có tầm vóc lớn trên thế giới. Tuy nhiên, Jenny Tạ rất vững lòng tin bởi cô đã trải qua 20 năm lăn lộn tại Phố Wall, cộng với trí thông minh, chăm chỉ và tính kiên cường của người Việt sẽ giúp người phụ nữ gốc Việt này một bản lĩnh vượt trội.

Có thể nói, trang mạng Sqeeqee.com của Jenny Tạ là trang mạng duy nhất, tổng hợp các trang mạng xã hội như Facebook, Google, Twitter, Ebay, Amazon, v.v… Chỉ cần vào Sqeeqee.com là có cả trang mạng xã hội kia trong cùng một chỗ. Trong một lần nói chuyện với một ký giả, Jenny Tạ đã hãnh diện nói lên đặc tính đầu tiên trong trang mạng của mình: “Sqeeqee.com cũng như Facebook, Google, Twitter, Ebay, Amazon. Một địa chỉ mà có nhiều ‘features’, giống như họ. Nhưng cái đặc biệt của Sqeeqee.com là có những tính năng của thế hệ ngày nay”.

Khi nói về những đại công ty như Google, Amazon hay Facebook, người phụ nữ trẻ tuổi với 20 năm kinh nghiệm đầu tư trong thị trường chứng khoán chia sẻ: “Facebook công bố có hơn 1.5 tỷ người sử dụng, chúng ta có bao giờ đặt câu hỏi rằng, có ai trong những người này được trả tiền vì dùng thời giờ của mình không? Ông bà mình nói ‘Thời giờ là tiền bạc’ cơ mà! Từ đó, Jenny nghĩ ra rằng, nếu vào trang mạng Sqeeqee.com, vừa sử dụng các trang mạng xã hội khác như bình thường trong cùng một chỗ, lại kiếm ra tiền thì mới bõ công bỏ thời giờ của mình! Vì thế mà Sqeeqee.com ra đời để làm điều này”.

Cô còn cho biết, sau một thời gian hoạt động từ lập kế hoạch, sáng tạo và phát minh, Sqeeqee.com đã trải qua trạng thái ‘beta’ và nay đã hoàn chỉnh để thu nhập người sử dụng. Tính đến tháng 07 vừa qua, trang mạng Sqeeqee.com đã thực hiện bằng 50 thứ tiếng, nay đã hoàn tất 10 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt.

Đến nay, cái tên “Sqeeqee.com”, trang mạng xã hội do Jenny Tạ sáng lập, đã nổi tiếng và gợi trí tò mò của người truy cập. Bởi sau cái tên đặc biệt ấy là một con người đặc biệt đã “khai sinh” ra một khung trời sáng tạo, với nhiều hoài bão cháy bỏng.

Vũ Khoan

  
Thái-Dương Thành, JUL-29-14

HOAN-HÔ JENNIFER TẠ !

Nào là bà DƯƠNG-NGUYỆT-ÁNH.
Nêu danh-dự đời lưu vong.
Rồi nào Tiến-Sĩ ĐỊNH-NGUYỄN.
Nay JENNY TẠ thành-công.

KIỆT-NỮ VIỆT-NAM

JENNY TẠ một đại thành-công.
Đáng được thông-tri các Cộng-đồng.
Tuổi trẻ chuyên tâm đời tị-nạn,
Tài cao luyện chí đất lưu-vong.
SQEEQEE góp mặt thương khách.
WALL STREET nêu danh đóa hồng.
Con cháu Việt-Nam mong nối gót,
JENNY TẠ một đại thành-công.

TDT, JUL-29-14
Ngô-Phủ

Ước chi :
Nhất trí toàn dân trừ Việt-cộng,
Đồng tâm cả nước đập Tàu-phù.
Ngô-Phủ

==========================================================================================================================================================================

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts