X

Tuesday, January 27, 2015

Chân Dung Quyền Lực vẫn chưa ra đòn chí tử


Chân Dung Quyn Lc vn chưa ra đòn chí t

VietTuSaiGon Blog - 01/22/2015
Cho đến thi đim hin nay, có nhiu người hoài nghi trang blog Chân Dung Quyn Lc (CDQL) là ca phe Nguyn Bá Thanh gm Nguyn Phú Trng, Trương Tn Sang và Nguyn Bá Thanh dùng đ đu t phe Nguyn Tn Dũng. 

Điu này đúng sai, thc hư vn chưa xác đnh được. Cũng có gi thiết cho rng CDQL là ca phe Nguyn Tn Dũng đưa ra nhm phân hóa cái ni b Nguyn Phú Trng. Vy đúng sai ra sao và nếu CDQL ca mt phe nào đó thì đòn chí t ca nó s là gì?

Trước nht, gi thiết CDQL là ca phe Nguyn Phú Trng dùng đ đánh phe Nguyn Tn Dũng, theo gi thiết này, ch có phe này mi có đ thông tin v đi th, đánh vào uy tín ca b su Chính ph nhm làm mt uy tín ca b su này, sau đó, nhân Hi ngh trung ương 10 đi hi th XII, s đưa ra mt s điu khon nhm làm gim bt quyn lc ca Nguyn Tn Dũng và các Th tướng sau NguynTn Dũng, thu hi quyn lc v tay Tng Bí thư Cng sn Vit Nam, sau đó s là cú đánh chí t vào tài sn và gia đình Nguyn Tn Dũng.

Gi thiết này mi nghe cũng có lý vì sau Hi ngh trung ương 10, đã có mt s đ xut nhm làm gim bt quyn hn ca Th tướng. Nhưng nghe ra nhng đ xut này khó thành hin thc vì nó được đá qua đá li gia Nguyn Sinh Hùng và mt s đi biu thuc y ban thường v Quc hi. 

Đá riết mt hi ri đâu cũng li vào đó bi điu này đã thành thói quen, thông l ca đng Cng sn Vit Nam, c mi kì hp, đi hi, hi ngh đưa ra hàng lot ý kiến, đ xut nhưng vài tháng sau thì chìm xung, xem như chưa h có ý kiến ý cò nào c

hướng gi thiết này, nếu như CDQL là ca phe Nguyn Phú Trng đưa ra nhm đu t Nguyn Xuân Phúc, Phùng Quang Thanh thì nh hưởng gì đến Nguyn Tn Dũng? Có th tr li nhanh là không h nh hưởng, nếu không nói là cơ hi đánh bóng ca Nguyn Tn Dũng s rt cao nếu ông có nhng phát biu và đường hướng (dù là nói ming) tt trong hi ngh ln này.

Vì sao? Vì nhng đi th nng ký nht ngi vào ghế Tng Bí Thư đng Cng sn Vit Nam trong đi hi đng Cng sn sp ti đây xem như mt đim hoàn toàn. Dù nói theo cách gì thì Nguyn Sinh Hùng, Nguyn Xuân Phúc và Phùng Quang Thanh cũng là nhng ng c viên nng ký trong chiếc ghế Tng Bí Thư đng Cng sn sp ti.
gi thiết th hai, trang CDQL là ca phe Nguyn Tn Dũng. Gi thiết này, có nhng du hiu sau: Đây là trang blog có ging văn ca mt nhà báo chuyên nghip c tình viết theo li th lơ cm xúc; Thông tin v tài sn ca các quan chc trong trang này có sc thuyết phc rt ln, h đưa ra được nhng bng chng c th; Trang này đt nng vn đ sc khe ca Nguyn Bá Thanh và đưa ra thông tin khng đnh Nguyn Xuân Phúc ám hi Nguyn Bá Thanh; Trang này đánh Phùng Quang Thanh và Nguyn Xuân Phúc đến đ không kp vut mt.

Nhưng, CDQL có nhng đim l: Chưa đng đến gia đình và tài sn Th tướng Nguyn Tn Dũng; Chưa đng đến tài sn ca nhng quan chc đàn em Nguyn Tn Dũng; Riêng v Nguyn Bá Thanh b bnh, CDQL có được bc nh ông Thanh nm vin ti M cùng thi gian Nguyn Th Thanh Phượng, con gái rượu Nguyn Tn Dũng chính thc thành công dân M; Sau khi Nguyn Bá Thanh v Đà Nng điu tr, CDQL không th đưa ra bt c hình nh hay thông tin nào v Nguyn Bá Thanh.

Điu này đt ra câu hi: Phi chăng khi v Đà Nng điu tr, vi lc lượng và phe nhóm bo v hết sc nghiêm ngt, hình nh ca Nguyn Bá Thanh được gi kín, khác vi lúc điu tr M, mc dù vn được bo v trong chng mc nào đó nhưng các y tá, điu dưỡng, h lý vn có th b mua chuc đ thành mt tay chp hình trm vì khon thù lao quá cao. Và hình nh tiu ty ca Nguyn Bá Thanh s là mt nm mui xát vào nhng vết thương chính tr vn mưng m trong mi quan h Nguyn Xuân Phúc Nguyn Bá Thanh do CDQL kiến to?

Và cũng chính vì thế, đ xoa du dư lun, khi Nguyn Bá Thanh v Đà Nng điu tr, Nguyn Xuân Phúc là mt trong nhng người đến thăm ông Thanh sm nht và li vi ông Thanh lâu nht, hơn na gi đng h trong phòng điu tr ca ông Thanh, h đã nói vi nhau nhng gì, CDQL tt ngòi, không có ý kiến?!

Cũng theo hướng này, CDQL là ca phe Nguyn Tn Dũng thì đòn thế ca h như thế nào? Có th nói, đòn khi s mà Nguyn Bá Thanh đánh Nguyn Tn Dũng nm trong cuc hp Hi đng nhân dân thành ph Đà Nng, trong cuc hp này, Nguyn Bá Thanh đã chi khéo Nguyn Tn Dũng không biết nhc, không có văn hóa t chc, ch biết xin li qua loa cho xong chuyn… Và tuyên b s ht lin khi thy du hiu tham nhũng ch không cn bng chng c th, ht trước ri điu tra sau. Tiếp ni xê-ri đòn này, Nguyn Bá Thanh ht cũng khá nhiu, nhng v ht này không cn bàn thêm đây.

Đáp tr, Nguyn Tn Dũng cho chuyên viên Chính ph vào Đà Nng điu tra làm rõ v Nguyn Bá Thanh m ám trong qun lý đt ti Đà Nng (phi khng đnh là do Nguyn Tn Dũng điu đng, h lnh, không có lnh ca Dũng thì có ăn gan tri các chuyên viên cũng không dám làm điu này). Đòn này xem như mt cú đánh v mt, cnh cáo cho Nguyn Bá Thanh bt nói bung lung boa loa.

Tiếp theo, sau khi Nguyn Bá Thanh ra Hà Ni nhm chc, đương nhiên không th nói là Thanh b cô lp, không có đng minh Hà Ni được, bi chính nhng đng minh đã kéo Nguyn Bá Thanh ra Hà Ni, h thy được hiu dng ông và h phi v béo ông đ được vic cho h. Công cuc chng tham nhũng trên thc tế là đu t tham nhũng đ h th phe đi phương, cuc chiến y nhim đánh vào Nguyn Tn Dũng do Nguyn Bá Thanh cm trch và chu đn bt đu. Nhiu nhân vt vn là cánh tay đc lc sân sau Nguyn Tn Dũng b dính chưởng như Dương Chí Dũng, Nguyn Đc Kiên, Phm Quí Ng Đương nhiên là Nguyn Bá Thanh đã bt dây đng rng Hà Ni.

Tháng 5 năm 2014, Nguyn Bá Thanh lâm bnh, đến tháng 8 thì bnh chuyn sang giai đon bo phát, phi đi điu tr nước ngoài, đây cũng là giai đon CDQL xut hin, nhiu câu chuyn thâm cung bí s được phơi bày, các quan tham l din tng chân tơ, k tóc. Nhưng có mt điu l là tài sn ca gia đình Th tướng Nguyn Tn Dũng không được nhc đến.
Và CDQL đưa tin khá chi tiết v v vic Nguyn Bá Thanh b ám sát bi tình báo Hoa Nam, do Nguyn Xuân Phúc sang Lào nh Tng Đi s Trung Quc can thip, đ thi gian này, nhân lúc Nguyn Bá Thanh công du Trung Quc mà ra tay. CDQL cũng đưa tin khá rõ v bnh tình ca Nguyn Bá Thanh M. Nhưng khi ông Thanh v đến Đà Nng thì mi thông tin v Nguyn Bá Thanh rt nht, nếu không mun nói là không có gì!

Đến đây, mi nghi vn CDQL là ca phe Nguyn Tn Dũng nghe ra có sc thuyết phc hơn. Bi l, tranh nhau chiếc ghế Tng Bí Thư đng Cng sn Vit Nam sp ti, nhng ng c viên cao cp s có Nguyn Sinh Hùng (nhưng Hùng quá già so vi Dũng, Thanh quân đi và Phúc), Nguyn Tn Dũng, Phùng Quang Thanh, Giàng Xeo Ph, Phm Quang Ngh, và Nguyn Xuân Phúc. Trong đó, ba đi th nng ký nht là Phùng Quang Thanh, Nguyn Xuân Phúc và Nguyn Tn Dũng.

Dit được hai đi th Phùng Quang Thanh và Nguyn Xuân Phúc thì xem như con đường bước lên ghế Tng Bí Thư ca Nguyn Tn Dũng rt hanh thông. Và đây cũng là th mà Nguyn Tn Dũng cn nht. Bi ông tng làm nhiu nhim kì Th tướng, nếu bây gi ông làm tiếp là chuyn không th xy ra, nhưng ngi ghế Ch tch nước thì chng có bao nhiêu quyn lc vì mi th quyn lc kinh tế đã tp trung trong tay Chính ph

Bây gi, vi kinh nghim làm Th tướng và nm được mi đường đi li v trong Chính ph, nếu ngi ghế Tng Bí Thư đng Cng sn thì xem như Nguyn Tn Dũng đã nm trn vn quyn lc trong tay, Chính ph khó b mà qua mt Tng Bí Thư, khác vi Nguyn Phú Trng không biết gì v h thng quyn lc trong Chính ph nên đâm ra ng ngn, b coi là Trng Lú.

Và mt khi Nguyn Tn Dũng nm ghế Tng Bí Thư, ông có th là mt Tp Cn Bình ca Vit Nam, thế h Hu Cng sn chính thc lên ngôi Vit Nam. Và lúc đó, Phm Quang Ngh hay Nguyn Xuân Phúc, Nguyn Sinh Hùng, Vũ Đc Đam, Giàng Xeo Ph hay bt kì ai lên làm Th tướng Chính ph cũng không thoát khi tay Nguyn Tn Dũng.

 Chính vì nhng đường hướng chính tr này mà CDQL nhm vào Phúc và Thanh quân đi đ đánh, Nguyn Tn Dũng c tình phát biu h hênh trong Hi ngh trung ương 10 rng các trang mng xã hi rt khó mà qun lý, không th qun lý…”. Điu này chng khác nào gi ý cho các đng viên khác tiếp tc vào đc CDQL đ h đim các đi th và cui cùng là ch còn mi Nguyn Tn Dũng đ tư cách, nghim nhiên ngi vào ghế này.

Và, nếu tht s CDQL là ca phe Nguyn Tn Dũng thì đòn thế tiếp theo sau v này s là gì? Bây gi, li ph thuc vào sc khe ca Nguyn Bá Thanh, nếu ông Thanh không khe li, ngh hưu vì bnh tt hoc chết đi thì CDQL sp ti s im hơi lng tiếng v Nguyn Bá Thanh nhưng li phanh phui các quan chc khác không đáng k (như Nguyn Hòa Bình chng hn!), duy trì mt thi gian ngn na ri im lng, đóng ca sau Hi ngh trung ương 10. 

Ngược li, sc khe ông Thanh là mt n s, ông khe li và ra Hà Ni đ làm vic li, tiếp tc phanh phui tham nhũng thì người kế tiếp s là Nguyn Bá Thanh, đánh Nguyn Bá Thanh gc, xem như đánh phe đang đu t Nguyn Tn Dũng gc và quyn bính s tr li tay ca Dũng.

Và đương nhiên đây ch là nhng gi thiết, du sao thì CDQL vn đưa ra nhng bng chng tham nhũng cm cán, rt tiếc là chưa đ, nếu đưa được thông tin v tài sn, gia đình Nguyn Tn Dũng mt cách rõ nét thì mi chuyn li khác?!

VietTuSaiGon Blog



No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts