X

Sunday, March 22, 2015

Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ thăm Campuchia


Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ thăm Campuchia

RFA 21.03.2015

Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
000_Hkg10162342.jpg
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama (giữa trái) và Bà Bun Rany, vợ của thủ tướng Hun Sen, trong chuyến thăm của họ đến một trường học ở tỉnh Siem Reap vào ngày 21 tháng 3 năm 2015.

AFP PHOTO / TANG Chhin Sothy

Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ, bà Michelle Obama, hiện đang có chuyến thăm Campuchia và hôm nay lên tiếng kêu gọi các nữ sinh Xứ Chùa Tháp hãy tiếp tục việc học và biết buộc những người lãnh đạo quốc gia chịu trách nhiệm về các hoạt động của họ.

Trong bài nói chuyện với các thiện nguyện viên tổ chức Peace Corps ở Siem Reap, bà Michelle Obama cho rằng một khi các cháu gái được giáo dục, biết đọc, biết viết, biết suy nghĩ thì đó là công cụ giúp lên tiếng chỉ ra những bất công và đòi hỏi được đối xử bình đẳng. 

Điều đó cũng giúp cho các cháu tham gia vào đời sống chính trị đất nước và biết buộc những nhà lãnh đạo phải có trách nhiệm.

Chuyến thăm Xứ Chùa Tháp đầu tiên của một đương kim đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ được nói nhằm đề cập đến một khủng hoảng giáo dục cho nữ giới khi mà có 62 triệu cháu gái trên khắp thế giới không muốn đi học, chủ yếu vì lý do kinh tế và văn hóa.

Bà Michelle Obama trong chuyến thăm Campuchia lần này cũng cố xúy cho sáng kiến có tên ‘Let Girls Learn’ do chính phủ Hoa Kỳ đề ra. Sáng kiến này do các tình nguyện viên tổ chức Peace Corps thực hiện tại 11 quốc gia.

Trước khi đến thăm Campuchia, bà Michelle Obama đến Nhật bản, một nhà tài trợ lớn cho sáng kiến ‘Let Girls Learn’.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts