X

Monday, March 2, 2015

Re: Sợ thiệt !Căm thù dân tộc của chính mình?

 

khi xưa con người chưa văn minh còn nghèo nàn, lạc hậu con người còn tranh sống không khác cầm thú mạnh được yếu thua, đất nước thì chưa có thể chế chính quyền dân chủ có tam quyền phân lập để bảo vệ sự công bằng cho xa hội, nhưng người dân vẫn có cuộc sống tự do không phải sống cảnh công an trị, không bị cướp đất cướp nhà, không phải chạy tỵ nạn, không bị chính quyền kiểm soát cư trú, đi lại, làm ăn buôn bán, ruộng vườn, tài sản ...

thời trịnh nguyễn phân tranh còn lạc hậu nên xưng hùng xưng bá để dành ngôi vua chứ chưa có bầu cử tranh quyền lãnh đạo đất nược, nhưng không bắt cả nước theo chế độ chính trị nào cả, không bắt nhân dân phải đổ xương đổ máu hy sinh cho chủ thuyết nào cả, không bắt người dân phải đảng cử dân bầu...

hôn nay đã là thế kỷ 21 rồi mà đảng việt cộng còn bảo yêu nước là yêu cái xã hội chủ nghiã, cũng vì muốn áp đặt cái xã hội chủ nghiã lên cả nước mà đảng việt cộng đã xua quân xâm lăng miền Nam làm hằng triệu người phải chết, mà cái chủ nghia xã hội thật ra chỉ là cái bánh vẽ không hề có trên đời này ..

GS Trần Phương nói: CNXH được đưa ra chỉ để bịp thiên hạ


- cho nên không chấp nhận xã hội chủ nghiã không phải là căm thù dân tộc ...
- cho nên không chấp nhận đảng việt cộng không phải là căm thù dân tộc ...
- đảng việt cộng không phải là dân tộc, nhân dân mới là dân tộc ...
- đảng việt cộng tiêu diệt nhân dân, bán nước cho tầu mới chính là tiêu diệt dân tộc ...còn dốt quá mà đòi dậy chính trị, dốt như vây nên bị việt cộng lừa đi cầm súng giữ nhà cho chúng làm giầu, còn bản thân thì nghèo lõ đít thằng bần cố nông ...


  
On Monday, 2 March 2015, 20:58, "AN-NAM 
 
Kính nhân sĩ Trần Quang Diệu, thưa ông Wissai cùng chư vị!

Cuộc chiến tranh nam-bắc vừa qua, có nhiều điểm giống như cuộc chiến Trịnh-Nguyễn phân tranh suốt mấy trăm năm.

Chúng ta, hậu duệ, không theo Trịnh chửi Nguyễn hoặc ngược lại? Vì đều là người Việt! 

Cho đến khi nhà Nguyễn Tây Sơn (Vua Quang Trung) nổi lên, hai họ Trịnh-Nguyễn mới "xẹp" xuống. Đến ông Nguyễn cuối cùng, cầu viện Pháp, Xiêm...để đánh nhà Tây Sơn (lịch sử Việt đã ghi vết nhơ về việc cõng rắn cắn gà nhà nầy) và cuối cùng tiêu diệt được nhà Nguyễn Tây Sơn!

Cuộc chiến nam-bắc VN đã chấm dứt 40 năm qua và nếu nói về tinh thần và tự ái (và cả tự hào) dân tộc thì tại sao mình lại có thể  căm thù dân tộc của chính mình như vậy?! Đến nỗi, một người VN (ông Võ Nguyên Giáp) từng được cả thế giới đề cập đến trong cuộc chiến VN chống thực dân Pháp và dẫn đến chiến thắng Điện Biên Phủ chấm dứt ách đô hộ của giặc Pháp trên quê hương mình. Một người VN như thế mà mình không tự hào lại còn có thể tìm cách...nầy, nọ?!

Có lẽ là kiến thức của tôi nông cạn vì tôi chưa thấy một sắc dân nào lại có thể căm thù dân tộc của chính mình đến vậy?

Thời nhà Nguyễn Tây Sơn có ông Trần-Quang-Diệu-XƯA và trên các diễn đàn có ông Trần-Quang-Diệu-NAY. Cả 2 ông đều là nhân sĩ của dân tộc.

Xin chuyển đến bà Hoàng Thảo Vy (laverite).

An-Nam
----- Forwarded Message -----
From: "Wissai2
To:
Sent: Monday, 2 March 2015, 19:09
Subject: [DiendanDanToc] Re: (CH?NH NGH?A): FW: Sợ thiệt !

 
Ai ghét VNG thì cứ ghét, nhưng phải trọng sự thật. Nếu không trọng sự thật là hèn. 

Có 3 sự thật về VNG mà nhiều người ghét VNG phải tự hỏi là có làm/hưởng được hay không:

1. Yêu nước, không phò Tây, kẻ xâm lăng đô hộ nước ta. Không theo Tàu dù Tàu dạy cho quân sự. 
2. Bị thất sủng, vẫn có nghị lực sống hơn 100 tuổi. Chống Tàu công khai về việc Bô Xít. Đấy là hành động của một tướng giỏi. Biết chờ đợi.
3. Lúc chết, hưởng quốc táng, chứng tỏ có sự phục hồi danh dự. 

Những bài thơ tục về VNG có thể là do phe hạ ông viết và phổ biến. 

Phải hơn người mình chửi. Nếu thua xa VNG mà chửi VNG là hèn và ngu và lố bịch. Chửi là hành động của con người tương tự như chó sủa. Chửi rất dễ. Ai làm cũng được. Nhưng phải chửi cho đúng lý. Chửi càn, chửi bậy không khác gì là chó sủa bậy.

Làm người thì phải cư xử như người. Đừng hành động như chó. Hèn và kém tự trọng. Phải biết suy tư và trọng sự thật.

Wissai
canngon.blogspot.com


On Mar 1, 2015, at 10:30 PM, "Tran Quang Dieu tranquangdieu@hotmail.com [chinhnghia]" <chinhnghia@yahoogroups.com> wrote:
 
Hi hi... Khi không cháu "Tím" nêu chủ đề "Sợ thiệt" rồi viết thế này:

"Riêng tặng Trần quang Diệu Giác Hạnh Hoàng thục An nếu ba ngài muốn con tâm phục khẩu thì nên phản biện hai topics ở dưới
xong gồi con hong làm phiền ba ngài nửa đâu nè ..." ?

Không biết hai bác Giác Hạnh và Hoàng Thục An sẽ có dạy thêm cho cháu Tím điều gì nữa không thì tùy hai bác ấy.

Riêng bác Diệu thì chỉ chuyển mấy mớ như sau đây để cho cháu Tím có thể suy nghiệm thử xem chứ bác Diệu đâu cần "phản biện" chi cho phí thì giờ vậy chứ (?):


__._,_.___

Posted by: hung vu 



No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts