X

Tuesday, August 16, 2016

BÁO NEW YORK TIMES TRƯNG TÀI LIỆU CHỦ TỊCH ỦY BAN TRANH CỬ CỦA DONALD TRUMP NHẬN TIỀN MẶT USD12.7 TRIỆU TỪ CỰU TỔNG THỐNG UKRAINE THÂN NGA

 
Mời đọc Tin Tổng Hợp của Hạnh Dương:

BÁO NEW YORK TIMES TRƯNG TÀI LIỆU CHỦ TỊCH ỦY BAN TRANH CỬ CỦA DONALD TRUMP NHẬN TIỀN MẶT USD12.7 TRIỆU TỪ CỰU TỔNG THỐNG UKRAINE THÂN NGA
Monday, August 15, 2016:
Paul Manafort, cựu Cố vấn chính trị cho cựu Tổng thống Thân Nga Viktor F. Yanukovych 
hiện đào tẩu qua Nga. Paul Manafort hiện là Chủ tịch Ủy Ban Tranh cử Trung ương
cho Ứng cử viên Cộng Hòa Donald Trump; vừa bị Báo NYT trưng bằng chứng nhận 

USD 12.7 triệu từ cựu Tổng thống Ukraine thân Nga đang ở bên cạnh TT Putin
Văn pho2ngf của Paul Manafort tại Kiev làm việc cho TT Ukraine Yanukovych thân Nga 
VietPress USA (15/8/2016): Một sổ chi thu tài chánh mật tại Ukraine cho thấy cựu Tổng thống thân Nga Viktor F. Yanukovych hiện ở Nga đã trả cho ông Paul Manafort là Chủ tịch Ủy Ban Vận Động tranh cử Trung ương của Ứng cử viên Cộng Hòa Donald Trump một khoản tiền mặt là USD 12.7 Triệu.


Báo New York Times nói rằng số tiền mặt USD12.7 Triệu nầy là ông Paul Manafort, Chủ tịch Ủy Ban Vận động Tranh cử Trung ương kiêm chiến lược gia của Ứng cử viên Donald Trump, đã được Nội các của cựu Tổng thống Ukraine là ông Viktor F. Yanukovych trả. Ông Yanukovych theo Nga đã bị dân chúng Ukraine lạt đổ nên đã viết thư kêu cứu Nga đưa quân vào chiếm đống bán đảo Crimea của Ukraine và tiếp theo là Nga hỗ trợ phiến quân thân Nga lập vùng tự trị tại Miền Đông Ukraine cho đến nay. Cựu Tổng thống bị truất phế Yanukovych hiện đào tỵ tại Nga và hợp tác với Tổng thống Nga Vladimir Putin.


Ông Paul Manafort tham gia làm Chủ tịch Ủy ban Vận động Tranh cử Tổng thống cho Tỷ phú Ứng cử viên đảng Cộng Hòa Donald Trump kể từ tháng 3/2016. Ông nguyên là tư vấn khu vực cho đảng cần quyền thân Nga của cựu Tổng thống Ukraine là Viktor Yanukovych và nay quỹ tư vấn nầy mới được chính phủ Ukraine tìm thấy bản phê duyệt bằng tay của cựu Tổng thống Yanukovych chi trả USD12.7 Triệu bằng tiền mặt cho công việc tư vấn của Paul Manafort từ năm 2007 đến năm 2012 và như vậy được xem là khoản tiền bất hợp pháp ngoài sổ sách kế toán; theo Timessaid tường thuật.


Báo New York Times chụp hình văn phòng của ông Paul Manafort tại khu vực Công trường Độc Lập (Independence Square) tại Kiev mà hiện bàn ghế đồ đạc của ông Paul Manafort vẫn còn để đó cho đến tháng 5/2016.
Chủ tịch Ủy Ban Quốc gia Chống Sụp Đổ của chính phủ Ukraine là ông Arten Sytnyk
công bố hôm nay Thứ Hai 15/8/2016 khi tìm thấy tài liệu của Tổng thống Thân Nga
Yanukovych ký cấp USD12.7 Triệu tiền mặt cho Paul Manafort..
Ủy Ban Quốc gia chống sụp đổ của chính phủ Ukraine (National Anti-Corruption Bureau) hiện nay đã tìm ra các chứng thư viết tay của cựu Tổng thống Ukraine thân Nga Viktor F. Yanukovych ký cấp khoản tiền mặt cho Paul Manafort là USD 12.7 Triệu. Ngoài ra còn khoản tiền USD 18 Triệu về việc bán hệ thống Truyền hình của Ukraine cho ông Paul Manafort làm chung với ông Oleg Deripaska là kẻ thân cận với TT Vlidimir Putin mà trong đó kế hoạch khai thác có cả Donald Trump.


Báo New York Times nói rằng chính vì vậy mà ông Donald Trump là Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng Hòa, nhưng vì công việc làm ăn với ông Putin của Nga nên đã hết lòng ca ngợi ông Putin cũng như bênh vực việc Putin chiếm bán đảo Crimea của Ukraine mà Hoa Kỳ, Liên Âu và NATO đang trừng phạt (Xem Link:


Xem Video tuyên bố của ông Arten Sytnyk là Chủ tịch Ủy Ban Quốc gia Chống sụp đổ (National Anti-Corruption Bureau) nói hôm nay Thứ Hai 15/8/2016 sau khi tìm thấy hồ sơ viết tay của cựu Tổng thống Ukraine Viktor F. Yanukovych ký cấp cho Paul Manafort số tiền mặt là USD 12.7 Triệu, mà hiện nay có những điều liên quan khác đến cả Ứng cử viên Cộng Hòa Donald Trump (http://nyti.ms/2bu2nGT)
Paul Manafort cũng Donald Trump mua hệ thống Truyền hình Ukraine giá USD18.00 Triệu 
hợp tác với Oleg Deripaska (bên phải) lá người thân cận của TT Nga Putin (trái).
Báo New York Times đăng các chi tiết về thời gian ông Paul Manafort làm cố vấn cho cựu Tổng thống Ukraine thân Nga là Viktor F. Yanukovych nay đang tại đào và làm việc với TT Vladimir Putin của Nga tại Moscow.


Vào tháng 2/2014, Ukraine đã ký kết một thỏa ước hợp tác kinh tế với Khối Liên Âu EU; nhưng bất ngờ ông Tổng thống thân Nga Viktor F. Yanukovych đã hủy bỏ để ký kết với Nga nên dân chúng biểu tình và ông cho lệnh đàn áp đẩm máu. Dân chúng kéo xuống đường đối đầu với Cảnh sát và bạo loạn lan rộng khiến ổng Viktor F. Yanukovych phải tháo chạy qua Nga và viết thư cầu cứu Tổng thống Nga Putin đưa quân Nga vào chiếm đóng Ukraine.


Lấy cớ nầy, tháng 3/2015 TT Putin xua quân Nga chiếm bán đảo Crimea của Ukraine và hỗ trợ phiến quân thân Nga chiếm Miền Đông Ukraine khiến Hoa Kỳ và Liên Âu EU, NATO ra lệnh trừng phạt Nga cho đến ngày nay.


Qua các tuyên bố của Donald Trump ca ngợi TT Nga Putin và sau đó đảng Dân Chủ cáo giác rằng Tình báo Nga đã ăn cắp Emails của Trung ương Đảng Dân Chủ để trao cho Wikileaks tiết lộ khiến cho bà Chủ tịch đảng Dân Chủ Debbie Wasserman Schultz từ chức một ngày trước khi đảng Dân Chủ họp Đại hội công bố đề cử bà Hillary Clinton.


Ngay sau đó, trong một buổi vận động với số người cổ động viên đảng Cộng Hòa, ông Donald Trump đã tuyên bố và họp báo nói rằng ông kêu gọi Nga nên xâm nhập Server của bà Hillary Clinton để tìm kiếm và công bố số Emails bị mất dưới thời gian bà Hillary Clinton làm Ngoại trưởng Hoa Kỳ.


Bà Hillary Clinton chỉ mĩa mai nói rằng bà ngạc nhiên khi thấy một người muốn làm lãnh đạo đất nước Hoa Kỳ mà lại kêu gọi kẻ thù tấn công đất nước của mình!


Paul Manafort phủ nhận không hề nhận tiền mặt và
không làm việc cho Ukraine hay cho Nga
Và nay trong ngày Thứ Hai 15/8/2016, báo New York Times công bố Chủ tịch Ủy Ban Vận động Trung ương kiêm trưởng ban hoạch định chính sách của ứng cử viên Cộng Hòa Donald Trump là ông Paul Manafort đã nhận tiền mặt USD12.7 Triệu từ phía thân Nga và có sự hợp tác giữa Paul Manafort, Donald Trump cùng với Oleg Deripaska là kẻ thân cận của TT Nga Vladimir Putin.


New York Times cũng cho hay chính quyền Ukraine hiện nay cũng đang cho điều tra một số Công ty khai thác dầu thô ở ngoài khơi có liên quan với cựu Tổng thống Viktor F. Yanukovych và nhóm thân cận đã bỏ khối lượng tiền lớn để mua cổ phần tại các công ty Shell.


Ngay lập tức, ông Paul Manafort phủ nhận mọi vấn đề liên quan. Ông Manafort đã bác bỏ việc nhận các chi trả bằng tiền mặt cho công việc của ông trước đây ở Ukraine. Ông nói trong một tuyên bố được MSNBC trích dẫn rằng cáo buộc này là “vô căn cứ, ngớ ngẩn và vô lý”.

Ông Manafort nói: “Tôi chưa bao giờ nhận một ‘thanh toán tiền mặt ngoài sổ sách nào’ như tường thuật sai trái của The New York Times. Tôi cũng chẳng bao giờ làm việc cho chính phủ Ukraine và Nga”.

Ông Manafort, người đã từng làm việc cho nhiều nhà lãnh đạo nước ngoài gây tranh cãi, đã thừa nhận từng làm việc với tư cách là một “chuyên viên về chiến dịch vận động” cho “các chiến dịch tranh cử ở nước ngoài” nhưng cho biết công việc của ông ở Ukraine đã kết thúc vào năm 2014 mặc dầu ban đầu ông nói chưa hề làm việc cho Ukraine hay cho Nga.

Chiến dịch vận động của đối thủ của ông Donald Trump, là bà Hillary Clinton ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ, đang khai thác tin Paul Manafort nhận tiền của phe thân Nga hay của Nga. 


Ban vận động của bà Hillary Clinton đã nhiều lần chỉ ra rằng Ứng cử viên Cộng Hòa Donald Trump có sự cấu kết với TT Vladimir Putin của Nga. Nay qua vụ tin tiết lộ một quỹ mật của cựu Tổng thống Ukraine thân Nga là Viktor F. Yanukovych.....

Mời đọc Tiếp tại: 
__._,_.___

Posted by: VietPress USA News Agency 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts