X

Saturday, October 3, 2015

Cà phê làm từ phân voi ở Thái Lan...Cà phê làm từ phân voi / cà phê phân chồn

 


---------- Forwarded message ----------
From: thanhminh tran

Date: Sun, 27 Sep 2015 23:07:24 -0400
Subject: Cà phê làm từ phân voi / cà phê phân chồn
From: tre

 Cà phê làm từ phân voi ở Thái Lan

 Với hơn 1 triệu đồng, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức một ly cà phê đặc biệt được làm từ phân voi tại khu nghỉ dưỡng cao cấp ở xứ chùa vàng.
Chia sẻ
Thái Lan vốn nổi tiếng với một trong những loại cà phê đắt nhất thế giới - Black Ivory. Khách sạn Anantara tại huyện Chiang Saen, Thái Lan nuôi voi và phục vụ loại hình dịch vụ cà phê đặc biệt này cho du khách. Mỗi ly cà phê có giá khoảng 50 USD ( hơn 1 triệu đồng).

Chia sẻ
Blake Dinkin, một doanh nhân 44 tuổi đến từ Canada, người sáng lập nên thương hiệu cà phê phân voi, chụp ảnh tại khu nghỉ dưỡng của khách sạn Anantara.

Chia sẻ
Voi được cho ăn hạt cà phê trộn với trái cây. Sau khoảng 3 ngày, những hạt này sẽ đi qua đường tiêu hóa. Người ta rửa sạch, sấy khô và rang. "Quá trình lên men tự nhiên trong ruột voi sẽ tạo ra hương vị cà phê mà chắc chắn các loại khác không thể có được", Blake chia sẻ. 

á
Chia sẻ
Blake cũng cho biết thêm loại hạt cà phê mà ông cho voi ăn có được chọn lọc từ miền núi ở phía bắc Thái Lan, gần biên giới Myanmar, hương vị rất đặc trưng. Mỗi con voi ăn 33 kg hỗn hợp trái cây và hạt cà phê mới thu được 1 kg cà phê nên giá rất đắt.  

á
Chia sẻ
Theo Daily Mail, hiện nay chỉ một số khách sạn nổi tiếng ở châu Á, chủ yếu là Thái Lan, Singapore và Hong Kong phục du khách loại cà phê đặc biệt này. 

Chia sẻ
Nhân viên chuẩn bị cà phê đặc biệt này trước mặt khách bằng một máy xay cà phê phá kiểu cách của Pháp từ thế kỷ 19 tại khu nghỉ dưỡng Anantara.

á
Chia sẻ
Gerd Schautz, một du khách người Đức, thích thú với dịch vụ pha cà phê Black Ivory.

á
Chia sẻ
Blake còn tạo cơ hội việc làm cho những người ở địa phương bằng việc bới các đống phân voi, nhặt các hạt cà phê lành lặn.  



Cận cảnh: Chồn 'làm ra' cà phê chồn

(TNO) Một trang trại cà phê chồn (rộng 2,4 ha) ở khu Trại Hầm, P.10, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng đang trở thành điểm đến thú vị của nhiều du khách trong và ngoài nước bởi việc tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cà phê chồn danh tiếng, độc nhất vô nhị.

Trang trại cà phê chồn đầu tiên ở phố núi Đà Lạt này, được ông Nguyễn Quốc Minh (TP.HCM) đầu tư hơn 42 tỉ đồng để lập nên sau nhiều năm nghiên cứu, tìm hiểu và mua lại vườn cà phê moka đang thời kỳ cho thu hoạch của người dân ở đây.
Không chỉ có vườn cà phê, chủ nhân trang trại này còn làm chuồng và nuôi 120 con chồn hương (cầy vòi hương) để sản xuất cà phê chồn theo một quy trình khép kín. Và đây cũng chính là lý do mà du khách đến với trang trại này.
Cà phê chồn hay nói đúng ra là cà phê phân chồn, bởi sản phẩm thu được từ việc thải loại thức ăn không tiêu hóa hết của chồn hương. Nhờ tác dụng lên men của các enzym trong dạ dày chồn, mà loại cà phê này trở thành thượng hạng, được cả thế giới ưa chuộng. Và hiện được trang trại này bán với giá 20 triệu đồng/kg hạt nhân khô.  
 Cận cảnh: Chồn 'làm ra' cà phê chồn - ảnh 1
Du khách tham quan khu vực nuôi chồn
Cận cảnh: Chồn 'làm ra' cà phê chồn - ảnh 2
Trong mỗi chuồng nuôi chồn đều có sẵn một dĩa trái cà phê
 Cận cảnh: Chồn 'làm ra' cà phê chồn - ảnh 3
Mỗi lần chồn chỉ lựa chọn để ăn khoảng 30 - 40% số trái cà phê chủ nhân cung cấp
Cận cảnh: Chồn 'làm ra' cà phê chồn - ảnh 4
Tổng cộng có 120 con chồn tham gia tạo ra thứ cà phê đặc biệt
Cận cảnh: Chồn 'làm ra' cà phê chồn - ảnh 5
Tuy đông nhưng chồn cũng rất kén ăn
 Cận cảnh: Chồn 'làm ra' cà phê chồn - ảnh 6
Hạt cà phê tróc vỏ được chồn thải ra cùng với phân của mình
Cận cảnh: Chồn 'làm ra' cà phê chồn - ảnh 7
Từ số cà phê được chồn thải ra này, trải qua nhiều công đoạn mới tao ra một ly cà phê chồn thứ thiệt
 Cận cảnh: Chồn 'làm ra' cà phê chồn - ảnh 8
Xay cà phê chồn…
 Cận cảnh: Chồn 'làm ra' cà phê chồn - ảnh 9
và giới thiệu cách pha chế bằng bộ pha syphon với du khách
Trái cà phê chín được chồn ăn, sau đó thải loại theo cùng phân và được thu hoạch, mang rửa sạch, phơi khô, xong cho vào lu ủ một thời gian nhất định rồi mang ra rang chín, xay thành bột và pha thưởng thức.
Du khách đến đây sẽ được xem vườn cà phê sạch và được đến khu vực nuôi chồn để tận mắt nhìn thấy cách sản xuất cà phê chồn thú vị này.
Tin, ảnh: Gia Bình








__._,_.___

Posted by: truc nguyen 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts