X

Thursday, October 22, 2015

Tin tặc 'nhí' khoe xâm nhập email của giám đốc CIA

 


Tin tặc 'nhí' khoe xâm nhập email của giám đốc CIA


20.10.2015, WASHINGTON (AFP) - Một tin tặc tuổi thiếu niên cho hay đã xâm nhập vào được hộp thư riêng (email) của giám đốc cơ quan tình báo CIA John Brennan và lấy đi các tài liệu quan trọng, gồm cả hồ sơ tối mật liên quan đến việc xin chứng nhận an ninh ở cấp cao nhất, theo bản tin của tờ New York Post.

Ông John Brennan, giám đốc CIA. (Hình: AP/Photo)
Nếu điều này đúng sự thật thì đây sẽ là một sự bẽ bàng lớn lao cho cả ông Brennan và cơ quan CIA, xảy ra sau mấy tháng có cuộc tranh luận liên quan đến việc bà Hillary Clinton dùng một máy chủ tư nhân để nhận và gửi điện thư của riêng mình khi còn là ngoại trưởng Hoa Kỳ.
Tờ New York Post nói rằng tin tặc nói trên, cho biết là một học sinh trung học, đã gọi điện thoại cho tờ báo để kể lại chi tiết hành động của mình.
Chứa trong hộp điện thư riêng của ông Brendan là nhiều hồ sơ quan trọng, kể cả đơn dài 47 trang để được tiếp cận các tin tức tối mật.
Trong một loạt tweet từ trương mục nói là của tin tặc này - @phphax - người này đã chế diễu giới hữu trách và đưa ra một số ảnh chụp có vẻ là các tin tức nhạy cảm của chính phủ Hoa Kỳ.
Tin tặc này cho biết không theo Hồi Giáo nhưng mở cuộc tấn công vì chống lại chính sách ngoại giao của Hoa Kỳ và ủng hộ người Palestine.
Ngoài việc tấn công hộp thư riêng của ông Brennan trong hệ thống AOL, người này cũng nói rằng đã vào được trương mục Internet của Bộ Trưởng Nội An Jeh Johnson và nghe các lời nhắn để lại cho ông này.
Cơ quan CIA không bình luận gì về tin này hôm Thứ Hai, nhưng cho tờ New York Post hay rằng “đã đưa vấn đề sang cơ quan hữu trách.”
Theo đài CNN, cả FBI và Sở Mật Vụ đang mở cuộc điều tra.
Tin tặc nói trên cho hay đã đánh lừa được nhân viên công ty viễn thông Verizon để họ cung cấp tin tức cá nhân của ông Brennan rồi sau đó dùng các dữ kiện này để thuyết phục AOL đổi mật khẩu của ông ta.
Tin tặc cho tờ báo hay đã gọi điện thoại đến ông Brennan và đọc số An Sinh Xã Hội của ông này.
“Ông ta nghe một chút rồi cúp máy,” tin tặc nói với tờ New York Post. (V.Giang)


No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts