X

Sunday, October 18, 2015

ĐOÀN KẾT: HỢP QUẦN GÂY SỨC MẠNH



From: letr75
To: nmh547
Sent: 10/16/2015 1:08:55 A.M. Central Daylight Time
Subj:
ĐOÀN KẾT: HỢP QUẦN GÂY SỨC MẠNH





ĐOÀN KẾT: HỢP QUẦN GÂY SỨC MẠNH

TQLC LÊ CÔNG TRUYỀN

[Điều làm cho tôi kinh hãi nhất không phải là sự đàn áp của những kẻ ác mà chính là sự thờ ơ lãnh đạm của những người thiện: "Ce qui m'effraie, ce n'est pas l'oppression des méchants; c'est l'indifférence des bons"- Martin Luther King]
Bạo lực bị thách thức khắp nơi trên ba Miền Đất Nước, nhứt là qua vụ cưởng chế đất đai tại Quận Thạnh Hóa, Tỉnh Long An ngày 14 tháng 4 năm 2015.  Vợ chồng ông Nguyễn Trung Can, Mai Thị Kim Hương và cậu con trai Nguyễn Mai Trung Tuấn 15 tuổi, trước một đám công an rất đông, đã hô to những khẩu hiệu “cực kỳ nhạy cảm và siêu phản động”, được đồng bào hưởng ứng phụ họa. (xin bấm vào 3 links).  BÉ TRAI 15 TUỔI CHỬI CHẾ ĐỘ CSVN CƯỚP ĐẤT  .  Dân oan Long An: Chúng tôi quyết tâm tiêu diệt đảng CSVN .  Dân Việt quốc-nội công-khai chửi Đảng CSVN và hoan-hô VNCH.   
Thêm vào đó, cần phải kể những sự kiện tiêu cực của chế độ: khúm núm, khom lưng trước bọn lãnh đạo Tàu cộng, tệ nạn tham nhũng có hệ thống, phân hóa và thanh toán lẫn nhau trong giới lãnh đạo, sự tàn nhẫn của bọn cảnh sát giao thông, sự tàn bạo của lũ công an đối với phụ nữ và giết người trong các đồn bót và trại giam v.v… (xin bấm vào đây) Cận cảnh vụ CA đàn áp thô bạo nhiều phụ nữ mặc áo dài sáng chủ nhật 26/4/2015 .

Với những phương tiện truyền thông hiện đại, CSVN không thể bưng bít để lừa bịp được nữa. Bưng bít là “bố” của thằng lừa bịp.  Bố tắt thở không còn bưng bít được nữa thì thằng con làm sao lừa bịp được.  Do đó, sự dã man, tàn bạo của chúng đã được giàn trải cho toàn dân mắt thấy tai nghe. Như vậy, cái kiềng csvn với ba chân “bạo lực, bưng bít và lừa bịp” đã lung lay tận gốc rễ. Thế tại sao nó “vẫn vững như kiềng ba chân”?  - Bởi vì những người vây chung quanh nó chỉ “nói ngã nói nghiêng”, không cùng nhau xô cho nó ngã mà lại xô đẩy lẫn nhau, khiến kẻ bưu đầu, sứt trán rồi bỏ cuộc, chờ cho nó tự động ngã nghiêng! Không thể có cái mà người đời gọi là “thế tất yếu” hoặc “bất chiến tự nhiên thành”.  Xin thưa trước, chiến không phải là chiến tranh.  Người Việt tị nạn cộng sản chỉ có thể dùng ba “vũ khí”: đoàn kết, tẩy chay, cô lập hóa và các phương tiện truyền thông hiện đại để tiếp tay chiến đấu đập tan chế độ cộng sản và tà thuyết Marx-Lénine do HCM mang về tròng lên đầu dân tộc và du nhập xã hội chủ nghĩa về nhốt toàn dân (1).

Nói đến chiến tranh, người viết chợt nhớ Tây phương có câu ngạn ngữ bằng tiếng Latin “Si vis pacem, para bellum” (Muốn có hòa bình hãy chuẩn bị chiến tranh)". Nhà tranh đấu Ba Lan, gốc Do Thái Marek Edelman (1919-2009) cũng đã phát biểu: Nếu không thể bảo vệ Tự Do bằng phương pháp ôn hoà thì phải chiến đấu bằng vũ lực (“When you cannot defend freedom through peaceful means, you have to use arms to fight”). CSVN dám làm như thế đối với bọn bành trướng Bắc Kinh hay không?  Chắc chắn là không!

 Lý do:

A. Trong nhiều năm, tàu của bọn cướp xâm nhập hải phận Việt Nam phá hủy ghe đánh cá, chém giết ngư dân, CSVN không dám lên tiếng phản đối và đòi Trung cộng bồi thường cho ngư dân; mà làm sao đòi TC bồi thường được vì tàu đó là “tàu lạ” hay “tàu nước ngoài” chớ có phải ‘tàu trung quốc” đâu!  Kỵ úy đến mức đó thì làm sao dám“chuẩn bị chiến tranh” và “chiến đấu bằng vũ lực”. 
B. Ngày 14 tháng 3 năm 1988, viên đại tướng bộ trưởng Bộ Quốc Phòng CSVN đã ra lịnh cho bộ đội công binh tại đảo Garma thuộc quần đảo Trường Sa không được nổ súng khi TC tấn chiếm đảo. Lịnh lạc của bọn buôn dân bán nước khiến 64 lính công binh làm bia hứng đạn của lính Tàu.  Chỉ có 4 thi hài được vớt đem về đất liền, 60 thi hài bị vùi sâu trong lòng biển quê hương.  Bộ trưởng Quốc phòng hành xử như thế thì làm sao dám “chuẩn bị chiến tranh” và “chiến đấu bằng vũ lực” (xin bấm vào đây) Mặc Lâm http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/who-ord-no-fir-in-garma-03122015052720.html
C. Trong Tập sách “Hồ Chí Minh Sinh Bình Khảo” của Hồ Tuấn Hùng ấn hành tại Đài Loan ngày 1 tháng 11 năm 2008.  Trong quyển sách dày 342 trang, Hồ Tuấn Hùng viết vòng vo tam quốc, tào lao thiên đế để rồi đi đến điểm chính của cuốn sách: “Hình hài đang nằm trong mộ Hồ Chí Minh tại Hà Nội là một người Tàu”.  Từ năm 2008 đến nay, hàng triệu đảng viên csvn đã đọc. Thế mà Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội, Tổng trưởng Ngoại giao CSVN vẫn im thin thít.   Người viết nghĩ sự im hơi lặng tiếng này có thể có ba lý do: i - Im lặng là khinh bỉ (hay im lặng đáng khinh?); ii - Im lặng là đồng ý (silence vaut consentement), nếu thế thì tại sao không cho mang cái lồng kiếng đó ném qua bên kia biên giới để không tốn công quỷ bảo vệ cái xác của một tên “Tàu khựa”? iii - Nghĩ rằng TC mướn Hồ Tuấn Hùng viết cuốn sách để chứng minh rằng từ trước đến nay VN do một tên Tàu (Hồ Tập Chương) cai trị thì VN đã là đất của Tàu từ lâu rồi, nếu chứng minh ngược lại sẽ làm sứt mẻ “16 chữ vàng” và làm xấu đi cái “bốn tốt”.  Ba lý do nói đây đều bắt nguồn từ “hội chứng sợ mất đảng!”  Thế thì làm sao dám “chuẩn bị chiến tranh” và “chiến đấu bằng vũ lực”! 

Sau một thời gian im lặng khá lâu, bỗng nhiên ngày 15-7-2015 Báo điện tử Đảng csvn,  đăng Tập 4 (1932-1934) trong Văn kiện Đảng Toàn tập.  Dưới đây là một đoạn ngắn trích từ Tập 4. Không hiểu csVN muốn chứng minh điều gì qua đoạn trích dưới đây.

Đảng Cộng sản Đông Dương vừa được thống nhất vào đêm trước của cuộc bãi công có tính chất khởi nghĩa của các phu đồn điền Phú Riềng, bởi ba nhóm cộng sản của Bắc Kỳ, Trung Kỳ và Nam Kỳ dưới sự lãnh đạo của người sáng lập của nó là đồng chí Nguyễn ái Quốc, đã bị ám sát vào giữa năm 1932 trong các nhà tù địa ngục của Hồng Công”.Nguyển Ái Quốc là bút danh chung của Phan Văn Trường, Phan Chu Trinh, Nguyễn Thế Truyền và Nguyễn An ninh.
Phan Chu Trinh went to Paris in 1915 to get the support of progressive French politicians and Vietnamese exiles. There he worked with Hồ Chí Minh, Phan Văn Trường, Nguyễn Thế Truyền, and Nguyễn An Ninh in ‘The Group of Vietnamese Patriots’. There they wrote patriotic articles signed with the name Nguyễn Ái Quốc which Hồ Chí Minh later stole it” - Wikipedia, the free encyclopedia (13).  Năm 1915, Nguyễn Tất Thành chưa phải là HCM và không có khả năng viết bài bằng Pháp ngữ.


Tập 4 của csVN chỉ viết “bị ám sát” nhưng không viết rõ “chết hay sống”.  Nếu chết thì ai trám vào chỗ của ông ta? Nếu sống thì ông ta làm gì sau đó?  Viết úp úp mở mở như thế thì chỉ nói chưa đến phân nửa của sự thật.  Khoa học gia Benjamin Franklin (1706-1796) - một trong những người dự thảo Tuyên Ngôn Độc lập và Hiến Pháp Hoa Kỳ - đã  nói: “Một nửa sự thật thường là một sự gian dối trắng trợn” (“Half a thruth is often a great lie”).

Theo Wikipidia tiếng Việt, với bí danh Tống văn Sơ, “Nguyễn Ái Quốc” bị nhà cầm quyền Hongkong tống giam và định giao cho chính quyền thực dân Pháp tại Đông Dương.  Tờ L’Humanité của cộng sản Pháp số ra ngày 9-8-1932 đưa tin “Nguyễn Ái Quốc” đã chết vì bệnh lao phổi trong nhà tù tại Hồng Kông.  Đây chỉ là tin hư cấu vì sau đó “Nguyễn Ái Quốc” đến Moscou vào mùa xuân năm 1934. Với bí danh Lin, “Nguyễn Ái Quốc” học ở Trường Quốc tế Lenin (1934-1935).

D. Ngày 13/10/2013, chỉ vài giờ sau khi đảng csvn tiến hành lễ truy điệu và đưa linh cửu Đại tướng Võ Nguyên Giáp của họ về Quảng Bình, Thủ tướng TC Lý Khắc Cường đến Hà Nội gặp Thủ tướng csvn.  Mặc dù lễ an táng dự trù kết thúc lúc 17 giờ chiều, nhưng thời gian để Quốc tang tại Việt Nam đã chấm dứt từ 12 giờ trưa.  Dường như đây là nguyên do hai nước đồng ý để Thủ tướng TC vẫn đến Hà Nội trong ngày 13 tháng 10 chứ không hoãn chuyến thăm sang thứ Hai” (BBC tiếng Việt).  Cờ rủ phải hạ xuống, Lý Khắc Cường mới chịu vào Hà Nội.  Trong nhà có tang, tại sao lại mời khách đến để “đàm đạo”? Nhà người ta có tang tại sao lại đường đột đến để “đàm đạo”.  Đúng là một bọn vô ý thức!  Tại sao hèn đến độ chấp thuận điều kiện “hạ cờ rủ” của hắn?  Hèn như thế thì làm sao dám “chuẩn bị chiến tranh” và “chiến đấu bằng vũ lực”!

Khi còn tại thế, ông VNG bị hai cặp bài trùng Duẩn-Thọ và Mười-Anh hạ nhục.  Sau khi chết, ông lại bị đồng chí tiếp tay ngoại bang hạ nhục.  Cuộc sống trên thế gian có vay có trả. Luật nhơn quả không bỏ sót một ai!  Không biết trong thời gian giữ chức vụ do Duẩn-Thọ ban cho, ông có nhớ lại vụ Ôn Như Hầu tại số 7 phố Ôn Như Hầu ngày 12-07-1946 không?  Ông có nhớ lại trận Vĩnh Yên, chiến dịch Trần Hưng Đạo, năm 1951 không?  Trong trận này, chỉ trong 5 ngày (13 đến 17-1-1951), ông đã điều động 27,658 chiến sĩ, dân công thường trực 27,638, số dân công huy động từng đợt 27,359. (wikipedia, Bách khoa toàn thư). Không biết bao nhiêu chiến sĩ và dân công đã bị bom Napalm của Tướng Jean de Lattre de Tassigny thiêu sống.  Ông có nhớ lại cái đêm của năm 1990, ông đến nhà Lê Đức Thọ để tên này đem mấy người con của ông ra hù dọa để cưởng bách ông sang Tàu cầu hòa.  Bà Bích Hà phu nhơn của ông chống đối mãnh liệt vì bà cho rằng đó là quốc nhục.  Nhưng để cứu các con, ông đã tuân lịnh Lê Đức Thọ sang Tàu! (Trần Nhu, Tướng Đi Đêm).

TC bắt nạt VC không phải vì chúng mạnh và VC yếu mà vì VC mang “hội chứng khúm núm”.  Đừng khúm núm, đừng khom lưng, đừng bắt tay bọn Tàu bằng hai tay làm nhục dân tộc Việt Nam nữa.   Khoa học gia Jean-Paul Marat (1743-1793) đã nói: “Người ta to lớn vì các anh quỳ gối. Hởi công dân! Hãy đứng thẳng người lên” (On est grand parce que vous vous mettez à genoux. Citoyens! Levez-vous droitement).  Đồng bào trong nước đã bắt đầu đứng thẳng người trước bọn công an trong các cuộc biểu tình chống Tàu cộng và các cuộc cưởng chiếm đất. 

Người quốc gia không thể “ngồi chờ sung rụng”.  Muốn sung rụng, phải rung cây hoặc phải có một trận cuồng phong.  Cây trụi lá, trơ cành, rễ cái rễ con đều nát nhủn ra, không thể tự dưng mà ngã được.  Như vậy, muốn chế độ cộng sản tan rã để đem lại an lạc, tự do, dân chủ, nhân quyền cho Đất Nước, Người Quốc Gia - quốc nội và hải ngoại - cần kiên trì đấu tranh trong thế thực tâm đoàn kết để cùng nhau lật cái kiềng đó xuống.

Có người sẽ hỏi: “Đoàn kết! Nhưng đoàn kết với ai?” - Với những người quốc gia chân chính, không bán căn-cước tị-nạn cộng-sản cho Việt cộng.
Lại có người hỏi: “Đoàn kết để làm gì?” - Để tẩy chay những gì liên quan đến TC và VC; để cô lập hóa những phần tử đã bán căn-cước tị-nạn cộng-sản cho VC; để góp phần triệt tiêu chế độ cộng sản tại quê nhà.
         
Mỗi khi nói đến yếu tố đoàn kết, người ta thường nhắc đến Hội Nghị Diên Hồng đời Nhà Trần. Hội Nghị Diên Hồng do Thượng Hoàng Trần Thánh Tôn triệu mời các phụ lão vào tháng chạp năm Giáp Thân (1284) trước thềm Điện Diên Hồng để trưng cầu dân ý về lập trường nên hòa hay nên chiến khi quân Nguyên đem quân xâm lăng Đại Việt lần thứ 2. Hội nghị đồng thanh quyết chiến.  Trước thế tiến quân hung hản của quân Mông Cổ, vua quan sĩ thứ đời Nhà Trần đã thống nhứt ý chí trong chủ trương quyết chiến và đã thành công trong việc quét sạch quân Mông cổ ra khỏi Đất Nước.  Đức Thánh Trần đã phán: “Vua Tôi đồng lòng, anh em hòa thuận, cả nước ra sức nên bọn giặc phải chịu bị bắt”.  Quân Nguyên sang đánh Đại Việt ba lần điều thảm bại.  Nhiều tướng của chúng bị bắt, bị giết (Ô Mả Nhi, Toa Đô, Lý Hằng v.v…).  Hai lần sau do Thoát Hoan lãnh ấn nguyên nhung đều đại bại.  Thoát Hoan bị vua cha là Hốt Tất Liệt đày ra trấn thủ đất Dương Châu, cấm không được về kinh đô chầu vua cha cho đến chết. 

Vào năm 1995, tại diễn đàn Liên Hiệp Quốc, Đức Giáo Hoàng John Paul Đệ Nhị đã từng nhấn mạnh tầm quan trọng của yếu tố đoàn kết trong công cuộc đấu tranh cho công lý và nhân quyền.  Ngài đã nói: “Đoàn kết là yếu tố quyết định sự thành công của cuộc cách mạng bất bạo động chống lại những chánh quyền thiết lập trên tuyên truyền và khủng bố.  Đoàn kết là sức mạnh tinh thần của những người dân bị trị, là nguồn hy vọng hướng dẫn con người trong cuộc hành trình lịch sử để thực hiện những hoài bảo cao đẹp nhứt của lương tri nhân loại” (Nhuệ Hồng, Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại Tự Phán hay Thập Đại Bất Hạnh, theo Đức Tổng Giám Mục Nguyễn Văn Thuận - Thế kỷ 21, số 116, Tháng 2 năm 1958, T37)

Những bài học về đoàn kết mà ngườì viết học được ở Lớp Ba (Sơ Đẳng) là chuyện “Ông Già Với Bốn Người Con” (2) và bài “Anh Em Phải Hòa Thuận” (3) được in trong quyển Quốc Văn Giáo Khoa Thư và Luân lý Giáo Khoa Thư do các học giả Trần Trọng Kim, Nguyễn Văn Ngọc, Đặng Đình Phúc và Đỗ Thận họp soạn, do Nha Học-Chính Đông Pháp xuất bản năm 1935, phát không cho học sinh Lớp Tư và Lớp Ba (Dự bị và Sơ đẳng).  Ngoài ra, khi còn ở Tiểu học, học sinh còn phải học thuộc lòng các câu ca dao được Thầy Cô dán trên vách các lớp học:

Nhiểu điều phủ lấy giá gương,
Người trong một nước phải thương nhau cùng.
…..
Bầu ơi thương lấy bí cùng,
Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn.
…..
Một cây làm chẳng nên non,
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao.
…..
Khôn ngoan đối đáp người ngoài,
Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau.
….
Một con ngựa đau, cả tàu không ăn cỏ.

Các sự kiện lịch sử đã chứng minh tầm quan trọng của yếu tố đoàn kết: Đoàn kết là nguồn cội của thành công và chia rẻ là nguyên ủy của thất bại. Trường hợp điển hình là Công Đoàn Đoàn Kết, một tổ chức then chốt trong việc lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa năm 1989 tại Ba Lan (Pologne).

Trước tình trạng bế tắc và tiêu cực trong nước, csVN thuê bọn dư luận viên “tổng nổi dậy” với những comments hạ cấp dưới những bài viết đứng đắn và thả Nguyễn Thanh Sơn nào đó ra hải ngoại với nhiệm vụ phát động “Phong trào đồng khởi” chống cộng đồng người Việt quốc gia hải ngoại (4).  Nhưng nhờ sự đoàn kết của đồng bào không bán lương tri và căn cước tị nạn cho Việt cộng nên những mưu đồ đó chẳng đi đến đâu.  Xin phép phỏng theo lời người xưa để viết: “Mưu sự tại Hà Nội, thất bại tại hải ngoại” (L’homme propose, Dieu dispose; Mưu sự tại nhơn thành sự tại Thiên. Nhơn nguyện như thử như thử. Thiên lý vị nhiên vị nhiên) 

Xin lấy trường hợp điễn hình “Trần Trường treo ảnh Hồ cờ Cộng” trong tiệm buôn của hắn tại Nam California năm 1999 để “lấy điểm với việt cộng” về bên đó “kinh doanh hốt bạc”.  Không ngờ thiên bất dung gian, câu “Nhơn tham tài tắc tử, điểu tham thực tắc vong” lại ứng vào hắn.  Hắn không chết, nhưng vợ hắn, bà Nguyễn thị Kim Khanh, tự tử suýt chết và tiền bạc, đất đai mất hết.  Xin trình bày yếu tố đoàn kết của đồng bào trong vụ Trần Trường.

Những ngày đầu của cuộc biểu tình, công luận Hoa Kỳ có vẻ xem thường việc làm của đồng bào.  Nhưng khi cuộc biểu tình lên đến cao điểm với hàng chục ngàn đồng bào thuộc mọi giới và mọi lớp tuổi chen vai sát canh bên nhau trong 52 ngày đêm để bày tỏ lập trường không chấp nhận chế độ cộng sản đang thống trị đất nước Việt Nam và đòi hỏi tự do, dân chủ, nhân quyền thì công luận Hoa Kỳ đã đổi chiều rất thuận lợi cho chánh nghĩa quốc gia, dân tộc: Cựu chiến binh Hoa Kỳ đã đến cùng đồng bào, đốt cờ VC, điểm ảnh già Hồ để kể tội ác của lão.  Báo chí Hoa Kỳ đã có những bài phóng sự và bình luận khách quan.  Hai chánh đảng Dân Chủ và Cộng Hòa tại địa phương đã ra quyết nghị ủng hộ lập truờng của đồng bào.  Liệu sự đổi chiều này có xảy ra hay không nếu chỉ có vài chục đồng bào biểu tình?  Xin thưa số đông, cực đông sẽ có tánh cách thuyết phục mọi người và tạo ra sức mạnh.

Trong “Tổng công kích Tết Mậu Thân” năm 1968, Cộng sản Hà Nội đả thảm bại (5), một phần lớn nhờ sự chiến đấu tuyệt vời của các quân binh chủng VNCH, nhưng một yếu tố khác cũng không kém phần quan trọng: Tình đoàn kết của Đồng Bào Miền Nam, nhứt là tại Cố đô Huế. Trước sự kêu gào “tổng nổi dậy” của CSHN - vừa thê thảm trong tuyệt vọng, vừa hung bạo trong tiềm thức - đồng bào đã đoàn kết một lòng một dạ với chánh nghĩa quốc gia.  Nếu không, biết đâu Huế đã là “thủ phủ” của cái “Mặt Trận” do CSHN bố trí tại Miền Nam chớ không đợi đến ngày 7 tháng 4 năm 1972 CSHN chiếm Lộc Ninh để làm “thủ phủ” cho cái “Chính phủ Cộng hòa Miền Nam” của Huỳnh Tấn Phát và đồng bọn Nam Kỳ gian, đồng chí của hắn!

Trong sớ trình vua Tự Đức, quan Phụ Chính Đại Thần Nguyễn Văn Tường viết: “Không lo bọn giặc ngang ngược. Chỉ lo ta không thể tự cường. Không lo bọn giặc tham tàn, chỉ lo ta không thể tự giữ”.

Thú thật người viết không rõ tiền bối dạy “tự giữ” điều chi và làm sao để “tự cường”! 

Trước tình hình hiện tại, người viết thiển nghĩ Người Việt Tị Nạn Cộng Sản “tự cường” bằng cách thật tâm đoàn kết và giữ chặt căn cước tị nạn của mình để khỏi rơi vào thảm trạng của hai Cụ Nguyễn Mạnh Tường và Trần Đức Thảo trong thế kỷ trước và của nhiều doanh nhân mà điễn hình là ông Trịnh Vĩnh Bình (6).  Có người bi quan nghĩ rằng khó có đoàn kết giữa người quốc gia, trái lại khi lão Hồ hô: “Đoàn kết. Đoàn kết. Đại đoàn kết” thì csVN “đoàn kết” ngay để thanh toán “những người không theo đường lối do lão đã vạch”.  Thật ra, cái gọi là “đoàn kết nhất trí” trong đảng csVN chỉ là phó sản của sự khủng bố.  Thực chất của nó là sự “tuân phục vì sợ hãi và nghi ngờ lẫn nhau”. Ba đảng viên sinh hoạt trong một tổ, 1 trong bọn có nhiệm vụ theo dõi lời nói, thái độ của hai tên kia để báo cáo. “Ngũ gia liên báo” có tánh cách liên đới, một nhà phải dò xét bốn nhà kia.  Cách tổ chức dò xét, theo dõi, báo cáo đã tạo một xã hội vô cảm, nghi ngờ lẫn nhau, không còn tình láng giềng, không còn tình đồng bào. Nhà văn thời tiền chiến Nguyễn Tuân (1910-1987), sau 30-4-1975 vào Sài Gòn gặp lại các văn thi hữu vào Miền Nam hồi năm 1955, đã tâm sự: “Sở dĩ tớ còn sống đến ngày hôm nay là vì tớ biết sợ, biết sợ nên cái gì đưa ra tớ cũng đồng ý nhất trí.”  Tưởng cũng nên nhắc lại thời Đệ Nhất Cộng Hòa có tổ chức “ngũ gia tương trợ” để chòm xóm “tối lửa tắt đèn có nhau” chớ không phải để rình rập nhau.

Người quốc gia không ham thích cái “đoàn kết theo định hướng xã hội chủ nghĩa” nói trên, điều cần chăm sóc vun bồi là ý niệm “Hoà, nhi bất đồng” trong tình thân ái và niềm tương kính để cùng nhau góp phần tạo những nụ cười rạng rỡ trên đôi môi của đồng bào trong nước.

Trong cổ sử Trung Hoa có câu chuyện Tần Thúc Bảo (Nhà Đường bên Tàu, 618-907) giả thua trên lôi đài để bảo toàn danh tiếng cho Sử Đại Nại.  Lạng Tương Như nhường nhịn Liêm Pha để rồi cả hai trở thành đôi bạn chí thân, cùng nhau chống đở nước Triệu (Xuân Thu chiến Quốc). 

Trong sử nước ta, sự nhường nhịn giữa Đức Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn (1228-1300) và Thượng Tướng Thái Sư Trần Quang Khải (1241-1294) là tấm gương sáng về tình đoàn kết.  Sự nhường nhìn, bắt tay nhau đã cả phá quân Nguyên, quét sạch bọn chúng ra khỏi đất nước.  Thoát Hoan chui vào ống đồng để quân sĩ khiêng chạy trốn khỏi Đại Việt.

Gần ta hơn, hai Cụ Phan Chu Trinh, hiệu Tây Hồ (PCT, 1872-1926) và Phan Bội Châu, hiệu Sào Nam (PBC, 1867-1940) đã để lại cho hậu thế một tấm gương sáng về tình đồng chí, nghĩa thân bằng và lòng yêu nước đích thực.  Tuy khác nhau về chánh kiến với hai sách lược cứu nước khác nhau, hai Cụ vẫn giữ niềm tương kính và hoạt động hài hòa cho đến khi Cụ PCT qua đời tại Sài Gòn vào năm 1926.  Trong hơn 14 năm của phần đời còn lại, Cụ PBC luôn luôn tưởng nhớ Cụ PCT với niềm kính thương và cảm mến cho đến khi Cụ tạ thế vào năm 1940 tại Bến Ngự, Huế. Sau khi Cụ PCT qua đời, Cụ PBC sáng tác hai thi phẩm “Sống” và “Chết” (7). Hai Cụ Phan đã hành xử đúng lời của thánh hiền “Hòa, nhi bất đồng”.  Tưởng niệm hai Cụ, người viết chợt nhớ đến một nhân vật có tên là Lý Thụy, (một trong cả trăm bí danh, bút hiệu của HCM) với sự kiện bán đứng cụ PBC cho Pháp để lãnh 150 ngàn tiền Đông Dương bỏ túi xài chơi: Tháng 6 năm 1925, Cụ PBC về dự lễ tưởng niệm Phạm Hồng Thái, vị anh hùng đã ném bom toan hạ sát toàn quyền Martial Merlin tại khách sạn Victoria, Sa Diện vào đêm 19-06-1924. Bọn Lý Thụy, Lâm Đức Thụ mật báo trước với mật vụ Pháp nên khi Cụ PBC từ Hàng Châu đến Thượng Hải thì bị bắt tại Ga Cửa Bắc. Một thanh niên 35 tuổi mượn tay thực dân Pháp ám hại một Ông Cụ 58 tuổi đang rong ruổi trên đường vận động cứu nước. Cụ còn là đồng hương Nghệ An, bạn thân của cha mình. Không có bất cứ một lý do nào có thể biện minh cho hành vi vô luân và tàn độc đó ngoài lý do làm tay sai cho thực dân Pháp.  Pháp đưa Cụ ra Tòa đại hình tuyên án tử hình.  Cụ PCT phát động các cuộc biểu tình chống bản án.  Vì lòng nhơn đạo, vì áp lực của toàn dân Việt, Toàn quyền Đông Dương lúc bấy giờ là Alexandre Varenne, một đảng viên đảng Xã Hội Pháp (1925-1928), đã ân xá và đưa Cụ về an trí tại Bến Ngự, Huế.  Năm 1947, vì sợ Lâm Đức Thụ tiết lộ vụ án, HCM cho “dân quân” giết Lâm Đức Thụ tại quê hương làng Vũ Trung, huyện Kiến Xương tỉnh Thái Bình (WikipediA Bách khoa toàn thư). Xin nhắc lại: chính vợ chồng Lâm Đức Thụ đã làm mối cho Lý Thụy (hcm) lấy Tăng Tuyết Minh làm vợ chính thức.
 
KẾT LUẬN

               Chế độ cộng sản nhứt định sẽ sụp đổ nếu mọi người, mọi giới, mọi đoàn thể kiên trì đấu tranh trong thế thực tâm đoàn kết.  Tình đoàn kết có đạt được hay không, điều đó tùy vào nhiệt tình của chúng ta đối với quê hương.  Nếu chúng ta thực sự có nhiệt tâm quang phục Đất Nước bằng cách góp phần nhỏ bé của mình vào việc giải thể chế độ độc tài toàn trị thì chúng ta sẽ dễ dàng tha thứ cho nhau, loại bỏ những gì đưa đến xung khắc giữa ta và người để vun trồng các yếu tố đưa người và ta đến với nhau trong tình đồng hương, nghĩa đồng bào.
              
              Tình đoàn kết chỉ có thể được xây dựng trên sự chân thật, đức khiêm cung, sự tế nhị, niềm tương kính và sự dè dặt trong lời phát biểu, nhứt là khi tức giận.  Thomas Jefferson, tác giả chính của Tuyên ngôn độc lập năm 1716 và Tổng thống thứ 3 của Hoa Kỳ (1801-1809) có lời khuyên như sau: “Khi tức giận, hãy đếm đến 10 rồi hãy phát biểu, nếu quá tức giận, hãy đếm đến 100”.  Qua lời khuyên này, Tổng thống Jefferson cho thấy lời nói, lời phát biểu rất quan trọng.  Thượng Đế cho con người một miệng, hai mắt, hai tai.  Phải chăng Thượng Đế muốn con người nói ít, nghe nhiều, nhìn thật kỷ trước khi nói?  Không chịu nhìn cho thật kỷ, không để tâm nghe thật chu đáo đã vội “phun châu, nhả ngọc” thì châu đó, ngọc đó chỉ là lời vọng ngữ dễ gây đụng chạm, bẻ gãy tình đoàn kết! Chỉ có một cái miệng mà cái gì cũng nói, bạ đâu nói đấy, nói về người sống chưa đã, lại lôi người đã qua đời để nói! Hễ nói nhiều thì sinh ra nói ….trịch thượng.  Thượng đế ban cho chúng ta một cái miệng để nói mà chúng ta không chịu nói gì hết thì cũng là điều nghịch thiên.  Vậy chúng ta phải nói. Nhưng nói đâu ra đấy. Nói để tạo hợp quần chớ không nói để tạo phân hóa. Nói như Mục sư Martin Luther King đã nói: “Cuộc đời chúng ta bắt đầu chấm dứt khi chúng ta im lặng trước những vấn đề sống còn” (“Our lives to begin to end the day we become silent about things that matter”)
              
               Chỉ có Tổ quốc, Dân tộc và Cộng đồng mới trường tồn cùng năm tháng.  Tưởng nên để Tổ quốc, Dân tộc và Cộng đồng lên trên tự ái cá nhân và cái “tôi” tầm thường bé nhỏ của mình.  Được như vậy, tình đoàn kết may ra sẽ kết tinh và sự tranh đấu của chúng ta sẽ đạt được mục tiêu tối hậu của nó: một nước Việt Nam an lạc, tự do, dân chủ, phú cường trong đó quyền làm người, quyền làm dân được tuyệt đối tôn trọng.
              
               Nếu sự phân hóa còn tồn tại có thể vì đa phần người đời thường quên cái lẽ vô thường trên cõi thế: Khi Chiếc Xe Thiên Cổ đậu trước nhà thì cái “tôi” bắt buộc phải bước lên để được đưa lên “cõi trên” hoặc bị đưa xuống “cõi dưới” tùy những việc mình làm khi còn tại thế.
              
               CƯỚC CHÚ

               1. Số phận của các nước bị đảng Cộng sản Đệ tam thống trị
                             
               Hồ Chí Minh Toàn Tập: “Chủ nghĩa chân chính nhất, chắc chắn nhất, cách mệnh nhất là chủ nghĩa Lénine và Quốc Tế 3 là một đảng cộng sản thế giới.  Các đảng cộng sản ở các nước, như là chi bộ, đều phải tuân theo kế hoạch và qui tắc chung. Việc gì chưa có lệnh và kế hoạch của Quốc Tế 3 thì các Đảng không được làm”. Thế thì các nước bị cộng sản thống trị chỉ là chư hầu của nước cầm đầu Quốc Tế 3, trước kia là Liên sô và bây giờ là Tàu cộng!  Do đó, Miền Bắc từ năm 1955 và cả nước Việt Nam sau năm 1975 đã là chư hầu của Trung cộng rồi đâu cần đợi đến năm 1990 Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, Thủ tướng Đỗ Mười và đệ nhất cố vấn Phạm Văn Đồng của đảng CSVN sang Thành Đô thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên đội đơn xin làm chư hầu hay khu tự trị của Trung cộng mà đại diện lúc bấy giờ là Giang Trạch Dân và bây giờ là con hổ dưới cặp mặt của
              Tập cận Bình!
               Ngày 31/5/1946 Hồ cùng tướng Pháp Raoul Salan (thiên tả) lên máy bay sang Pháp để chuản bị cho Phái đoàn của PVĐ sắp sang Pháp dư hội nghị Fontainebleau từ 6/7/1946 đến ngày 10/9/1946 thì tan vở.
Trong buổi họp mặt Việt Pháp tại Hotel Royal (Paris), ngày 25 tháng 6 năm 1946, Hồ Chí Minh đã trả lời nhà văn người Pháp, đảng viên đảng Xã hội Daniel Guérin về cái chết của Tạ Thu Thâu (8): “Tạ Thu Thâu là một nhà ái quốc lớn, chúng tôi khóc cái chết của ông ấy…”  (Ce fut un grand patriote et nous le pleurons...) Nhưng ngay sau đó, ông ta đã bồi thêm: “Nhưng tất cả những ai không đi theo đường lối do tôi vạch đều sẽ bị bẻ gẫy (... Mais tous ceux qui ne suivent pas la ligne tracée par moi seront brisés- Wikipedia).  Trong quyển “Bên Dòng Lịch Sử, 1940-1965”, Linh mục Cao Văn Luận không nêu tên người hỏi nhưng cũng cho biết ông Hồ đã trả lời y như thế và linh mục nhận định: “Câu nói tàn bạo đó giải thích được những hành động sau này của chính phủ Việt Minh ở vùng gọi là giải phóng” (Phái đoàn PVĐ đến Fontainebleau dự hội nghị từ 6/7/46 đến 10/9/1946. HCM ở lại Paris để vận động chính giới Pháp)

               Tại sao một nhà ái quốc lớn lại bị HCM cho giết chết chỉ vì người yêu nước ấy không theo con đường ông ta đã vạch?  Con đường ấy ông ta đã vạch khi tuyên thệ gia nhập đảng cộng sản quốc tế và con đường ấy “không phải là nền độc lập của Việt Nam mà là việc sáp nhập nước này vào Quốc tế Cộng sản và áp đặt chủ nghĩa độc tài Staline lên dân tộc Việt Nam” (Jean-Francois Revel, một bài viết trong “Hồ Chí Minh, Sự thật về Thân Thế và sự nghiệp” - nhà xuất bản Nam Á, Paris, 1990, tr.17).    

2. Câu chuyện bó đủa. Một ông lão có bốn người con.  Một hôm ông gọi các con đến trước một cái bàn, trên để một bó đủa và một túi bạc.  Ông bảo “Đứa nào bẻ gẩy được bó đủa, ta cho túi bạc.”  Anh nào cũng thử nhưng không anh nào bẻ được.  Ông già bèn tháo bó đủa, bẻ từng chiếc một thì bẻ gẩy dễ dàng.  Các con thưa: “Nếu bẻ từng chiếc thì có khó chi”.   Người cha lại bảo: “Các con thấy, các chiếc đủa góp thành một bó, không ai bẻ được.  Như thế thì các con phải biết: Muốn có sức mạnh thì phải hợp quần.  Khi ta chết, các con phải nhớ chuyện “bó đũa”.  Các con phải thương yêu nhau, đùm bọc lấy nhau thì mới đủ thế lực mà đối phó với người ngoài.  Bài này phỏng theo bài ngụ ngôn “Le vieillard et ses Enfants”của Jean de La Fontaine (1621-1695), xuất xứ từ bài “Bó Đủa” (The bundle of Sticks) của nhà hiền triết Cổ Hy Lạp Aesop (620-564 tcn)

3. Anh em như thể tay chân.  Nhà kia có hai anh em hay ganh tị nhau.  Thường cải nhau luôn. Người cha thấy vậy mới bảo rằng: “Các con hãy nghe câu chuyện này:  Một hôm, tay trái thấy tay phải việc gì cũng tranh lấy mà làm, mới đem lòng ganh tị và sinh sự cải nhau. Hể tay phải cầm cái gì thì tay trái giựt lại.  Rồi hai tay đánh đập nhau, đến nỗi cùng bị đau cả.  Lúc ấy đầu mới bảo hai tay rằng: “Chúng bay là anh em cùng chung máu mũ, chúng bay không biết rằng đứa nọ làm đau đứa kia tức là làm đau cả mình ư?  Và khi hai anh em đánh nhau như vậy, thì mất cả công việc, còn làm ăn gì được?  Chúng bay không nên đánh đập nhau, phải hòa thuận với nhau”
 
4.  VC kêu gọi đồng bào tại Huế “tổng nổi dậy” trong trận “tổng công kích” Tết Mậu Thân năm 1968.  “Phong trào đồng khởi” do Việt cộng Nguyển Thị Định nhận lịnh csHN phát động tại Bến Tre vào đầu năm 1960 với bọn Việt minh do chúng gài lại Miền Nam sau Hiệp định Genève ngày 20-4-1954.  Phong trào này đã bị Liên Đoàn Thủy Quân Lục Chiến dẹp tan nên không lây sang các vùng khác.

5. Thảm bại mùa xuân của CSHN trong “tổng công kích Tết Mậu Thân”:
 
a) Thơ Chế Lan Viên, “Ai? Tôi”
Mậu Thân 2.000 người xuống đồng bằng.
Chỉ một đêm, còn sống có 30!
Ai chịu trách nhiệm về cái chết của 2.000 người đó? 

Tôi! Tôi - người viết những câu thơ cổ võ

Ca tụng người không tiếc mạng mình trong mọi cuộc xung phong.

Một trong ba mươi người kia ở mặt trận về sau mười năm

Ngồi bán quán bên đường nuôi đàn con nhỏ

Quán treo huân chương đầy, mọi cỡ,

Chả huân chương nào nuôi được người lính cũ!

Ai chịu trách nhiệm vậy? Lại chính là tôi!”
b) Trong cuộc hội thảo với chủ  đề “ARVN: Reflections and reassessments after 30 years” (Quân Đội Việt Nam Cộng Hoà: Suy ngẫm và tái thẩm định sau 30 năm) do Trung Tâm Việt Nam thuộc Đại Học Texas Tech tổ chức tại Lubbock trong hai ngày 17, 18/03/2006, Giáo sư NTT đã dạy tại Viện Đại Học Hà Nội trong 27 năm, định cư tại Canada cho biết: Công trường (sư đoàn) tấn công Huế khi triệt thoái theo ngả Nam Lào về đến Miền Bắc chỉ còn vài trăm tên; Sau Tết Mậu Thân, csHN phải động viên đến lớp tuổi 14, 15; Một số đông sĩ quan tác chiến csVN được tái phối trí phục vụ tại các xí nghiệp và các cơ quan hậu cần vì họ bị lượng giá “không còn tinh thần chiến đấu nữa”. 
6. Ông Trịnh Vĩnh Bình từ Hòa Lan mang tiền về Việt Nam đầu tư để cuối cùng bị kết án tù hình sự tại VN. Tài sản của ông mang về đầu tư đã bị tịch thu trái phép trong những năm 1990-1996.  Ông đã từng tiến hành khởi kiện nhà nước csVN, đòi bồi thường thiệt hại với số tiền lên tới hàng trăm triệu mỹ  kim.
7. Sống
Sống tủi làm chi đứng chật trời!
Sống nhìn thế giới hổ chăng ai?
Sống làm nô lệ cho người khiến,
Sống chịu ngu si để chúng cười.
Sống tưởng công danh, không tưởng nước,
Sống lo phú quý, chẳng lo đời.
Sống mà như thế, đừng nên sống!
Sống tủi làm chi, đứng chật trời.
Chết
Chết mà vì nước, chết vì dân,
Chết đấng nam nhi trả nợ trần.
Chết buổi Đông Chu, hồn thất quốc,
Chết như Tây Hán lúc tam phân.
Chết như Hưng Đạo, hồn thành thánh,
Chết tựa Trưng Vương, phách hóa thần.
Chết cụ Tây Hồ danh chẳng chết,
Chết mà vì nước, chết vì dân.

8.  Cái chết của Tạ Thu Thâu. Tác giả Trần Ngươn Phiêu trong bài viết “Những nhân chứng cuối cùng”: Ông Tạ Thu Thâu bị bắt khi đi ngang qua Quảng Ngãi ngày 18 tháng 8 năm 1945, bị giam ở đình Xuân Phổ và sau đó bị giết ở cánh đồng Dương, bờ biển Mỹ Khê.  Trong hồi ký chính trị Việt Nam máu lửa quê hương tôi (Nhà xuất bản Văn Nghệ ấn hành năm 1993), Hoàng Linh Đỗ Mậu cũng cho rằng “lãnh tụ Đệ tứ Quốc tế, ông Tạ Thu Thâu, bị Hồ Chí Minh âm mưu sắp đặt cho dân quân Quảng Ngãi giết trên đường vào Nam”.
https://vi.wikipedia.org/wiki/Tập_tin:Nhà_Phan_Bội_Châu.jpg



 
__._,_.___

Posted by: Nmh5475


No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts