X

Saturday, October 10, 2015

MỸ YÊU CẦU HÃNG XE TOYOTA GIẢI THÍCH VÌ SAO ISIS LẠI SỞ HỮU ĐƯỢC NHIỀU XE TẢI MỚI TINH MÀ HÃNG NÀY SẢN XUẤT


Mời đọc bài đặc biệt của VietPress USA:



image





M YÊU CU HÃNG XE TOYOTA GII THÍCH VÌ SAO ISIS LI S HU ĐƯỢC NHIU XE TI MI TINH MÀ HÃNG NÀY SN XUT - description
Preview by Yahoo




MỸ YÊU CẦU HÃNG XE TOYOTA GIẢI THÍCH VÌ SAO ISIS LẠI SỞ HỮU ĐƯỢC NHIỀU XE TẢI MỚI TINH MÀ HÃNG NÀY SẢN XUẤT

Thursday, October 08, 2015

VietPress USA (08-10-2015): Các phần tử khủng bố ISIS lái những chiếc xe tải rất mới cáu cạnh và đẹp của hãng xe hơi Nhật Toyota sản xuất, các quan chức chống khủng bố của Mỹ đã nhận thấy điều này ..

Chiến binh ISIS đang lái xe hàng trăm, nếu không phải hàng ngàn, xe tải mới của hãng Toyota.
Mỹ đã yêu cầu Toyota giải thích làm thế nào hàng trăm, nếu không phải hàng ngàn xe loại bán tải màu trắng phổ biến đang nằm trong tay kẻ thù.

ABC News cho chúng ta biết "dòng xe bán tải Toyota Hilux, một mô hình ở nước ngoài tương tự như Toyota Tacoma, và Toyota Land Cruiser đã xuất hiện trên video trong các chiến dịch của ISIS tại Iraq, Syria và Libya, với thùng sau xe tải chở vũ khí hạng nặng và buồng lái chật cứng với bọn khủng bố."

Các đoạn video này được taọ ra nhằm để nâng cao hiệu quả tuyên truyền. Hàng ngàn người Mỹ và châu Âu đang cố gắng đi du lịch đến Trung Đông để tham gia ISIS.

Toyota cho biết họ không biết bằng cách  nào mà ISIS sở hữu được các loại xe này, nhưng đang nỗ lực để hỗ trợ các đơn vị chống Tài trợ khủng bố của Bộ Tài chính Mỹ trong cuộc điều tra.

Video phát hành mùa hè này cho thấy quân khủng bố Quốc gia Hồi giáo ISIS sử dụng xe quân sự hóa của Mỹ trước đây để diễn hành treo các cơ thể đã chết của kẻ thù xung quanh xe. Có tới khoảng 2.300 chiếc Humvee quân sự đã bị mất bởi các lực lượng Iraq trong các trận chiến trong năm nay.

Ngoài việc bị mất các loại xe tải, quân đội Iraq cũng bị mất rất nhiều vũ khí khác. Theo Reuters, ISIS đã thu giữ ít nhất 40 xe tăng M1A1, 74.000 súng máy, cũng như rất nhiều hệ thống lựu pháo di động 52 M198.

Một tướng Mỹ nói "ISIS đã bắt giữ hàng ngàn xe của Mỹ hỗ trợ. Vì vậy, cả hai phía di chuyển trong các loại xe tương tự và sử dụng các loại vũ khí tương tự."

Để tiêu diệt các xe tăng hiện đang được sử dụng bởi ISIS, Mỹ đang gửi  cho quân đội Iraq 175 xe tăng chiến đấu chủ lực M1A1 Abrams, 55.000 băng đạn súng máy trên Tank,  600 triệu USD cho những khẩu lựu pháo và xe tải, 700,000,000 USD  cho các tên lửa Hellfire và 2.000  tên lửa AT- 4 .

Phải chăng các thiết bị mới này cũng sẽ bị mất ? Mỹ đang tăng thêm sức mạnh cho Iraq để chống quân khủng bố ISIS nhưng liệi Iraq có để mất những vũ khí hiện đại nầy như từng bị mất quá nhiều về tay ISIS hay không? Và trong khi Mỹ và nhân loại ngăn chận ISIS đang tiến như vũ bảo để tàn sát bất cứ ai trên đường chúng đi, đập phá bất cứ tài sản văn hóa nào của nhân loại mà Liên Hiệp Quốc đang bảo vệ.. thì Toyota của Nhật Bản lại chui lòn bán ra hằng nghìn xe bán tải được thiết kế với những giàm giá để gắn các loại vũ khí hạng năng phía thùng sau xe để bán cho quân khủng bố Quốc gia Hồi giáo ISIS mà nay hãng Toyota nói là họ không biết..?!

Có lẽ không phải chỉ mình Toyota mới là người phải trả lời những câu hỏi khó nầy.

MỜI ĐỌC TIẾP TẠI:
__._,_.___

Posted by: VietPress USA News Agency 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts