X

Friday, October 16, 2015

Tại sao Việt Cộng trấn áp Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất?


Tại sao Việt Cộng trấn áp Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất? 

câu này hỏi tức là trả lời, bởi vì Phật Giáo là tôn giáo mà Việt Cộng cho là nguy hiểm nhất vì:

1. Việt Cộng đã nhờ Thích Trí Độ điều khiển đám đệ tử như Thích Trí Quang, Thích Huyền Quang, Thích Thiện Hoa, Thích Thiện Hòa, Thích Quảng Liên, Thích Quảng Độ, Thích Đôn Hậu, Thích Nhất Hạnh, Thích Hộ Giác, Thích Thiện Minh (già, có vợ ở chùa Từ Nghiêm, Khu Nguyễn Tri Phương) nổi lọan đánh phá Việt Nam Cộng Hòa, đem được Miền Nam dâng cho Việt Cộng 

(xin đọc tiểu sử Thích Huyền Quang do Thi Vũ Võ Văn Ái phóng lên net khi Thích Huyền Quang chết và Thư Gửi Bộ Chính Trị Việt Cộng của Thích Huyền Quang "kê công giúp Việt Cộng chiếm Miền Nam mà Việt Cộng vô ơn, trở mặt đàn áp"... Đám Phật Giáo bị lầm mưu Việt Cộng tranh đấu giật sập được chế độ Việt Nam Cộng Hòa thì VC cho là rất nguy hiểm, có thể giật sập chế độ của chúng, nên phải đàn áp ngay.

2. Phật Giáo cứ xưng xưng là Quốc Giáo thời Lý, nhập nhằng đánh lận con đen, đạo pháp và dân tộc, nên bất cứ chính quyền nào cũng sẽ phải đàn áp Phật Giáo. Thủ tướng Trần Văn Hương là Phật Giáo, ngày xưa cũng đã ra lệnh dẹp Phât Giáo, gọi các nhà sư là Lũ Làm Trò Khỉ".

3. Nguyễn Cao Kỳ, Nguyễn Ngọc Loan cũng là Phật Giáo mà đem quân tiêu diệt Phật Giáo Miền Trung cho thấy rõ, tại sao sau này VC phải chủ trương tiêu diệt Phật Giáo.

4. Đọc Nửa Đường Gẫy Cánh của phi công Đỗ Quốc Anh Thư (cũng là Phật Giáo) viết rất rõ về Việt Cộng trong Chùa Ấn Quang từ năm 1963 đến năm 1968 (tác giả sống trong khu sau Chùa Ấn Quang, gần chùa Từ Nghiêm của vợ Thích Thiện Minh).

5. Những người theo Giáo Lý Phật Giáo chắc chắn đã thấy Phật Giáo Ngày Nay không theo đúng lời dậy của Phật, đó là những "ngụy Phật Giáo".

6. Vì thấy Phật Giáo rất nguy hiểm nên Việt Cộng đã gài nhiều sư sãi giả vào lãnh đạo Phật Giáo Thống Nhất, cho nên "nội bộ Phật Giáo bây giờ nát như tương, đánh chửi lẫn nhau đâu có gì là lạ, nhất là cứ khóac áo vàng là thành sư thành ni... nên các giáo dân Phật Giáo cũng chẳng còn biết tin ai... 

Trước nhà tôi trước năm 1975, có gia đình một bà Phật tử xuống đường biểu tình chống chính quyền VNCH, sau năm 1975 bà ấy gọi tôi than thở: "Tôi đâu có ngờ mấy tên trọc ấy là VC đâu, nay thì mới biết. Đúng là bị quả báo... Ông chồng thì nặng lời chửi rủa đám tăng ni ấy...

[          ]
__._,_.___

Posted by: sacvan le 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts