X

Sunday, May 22, 2016

Các bạn ở Mỹ cần đọc

From: KINH NGUYEN <
To: A <0000000@000.00>
Sent: Wednesday, May 18, 2016 4:39 PM
Subject: Các bạn ở Mỹ cần đọc

             Các bạn ở Mỹ cần đọc  
Cali cũng có chuyện này. Tốt nhất tránh xa tiệm của VC cho đỡ bực mình! 
Chuyện có thật: Gia đình bạn tôi lỡ tới ăn tại một tiệm của VC. Khi vô  tiệm rồi, nghe cai' giọng nói Bắc kỳ Hai nút ( 75 ) nhưng luoi` bỏ đi !  Cũng bị con nhỏ thu ngân nói $100 giả !  May nguoi`cậu con bạn tôi nhanh trí, nói sẽ gọi Police tới giải quyết, vì tiền cậu lấy từ ngân hàng không thể giả. Tờ giả là của nó tráo,  không có dấu tay của mình.
Cuối cùng nó im và no' nói nó lầm ... nhung là tiền thật !

Kinh nghiệm xương máu: Khi ta bị vu là đưa tiền giả, thi`luu y' ta KHÔNG cầm tờ tiền giả nó đưa, vì cầm là có dấu tay mình, khó cãi. 
***Cách đây vài hôm, bà chị họ của tôi cùng vài bà bạn già đi ăn ở một tiệm VN tai Orange County. Khi ăn xong, ba`lại quầy trả tiền và đưa giấy $100 đô, là tiền bà chị tôi đã rút ra từ ngân hàng. Vì ba`không lưu ý tới bàn tay của cô thâu ngân viên nên cô này hô hoán lên là bà đã đưa giấy $100 đô giả ! 

    Vì không muốn cãi qua, cãi lại to tiếng trong tiệm ăn và dây dưa với lũ hủi nên ba`rút bóp ra trả giấy $100 đô khác và chỉ cho cô thâu ngân viên đây là tiền thật có lằn gạch dọc xanh tím đậm; còn $100 đô giả thì không có gạch dọc xanh tím đậm. Theo như bà chị tôi cho biết thì cô thâu ngân viên này nói đặc giọng Bắc kỳ hà-lội (!) chắc là mới tập kết vào bang Cali.

 Theo chỗ tôi được biết thì hiện nay có một tổ chức kinh tài của VC chuyên xuất cảng tiền giả  đủ loại dưới mọi hình thức. Để bảo vệ tiền túi của mình và cũng để chặt đứt ngón gian manh của tụi VC khi quý vị trả giấy $100 đô thì chỉ cho chúng thấy gạch dọc xanhtím đậm. 

Còn chắc ăn hơn nữa thì ghi số Series của giấy $100 đô, tỉ dụ số LG 13369282 C,  đồng thời chỉ cai' gạch xanh tím đậm cho chúng thấy. Nếu chúng vẫn táo tợn tráo tiền đểu thì phải gọi ngay Police và qúy vị đứng tại chỗ không cho chúng tẩu tán giấy $100 đô thiệt của mình./.

Để khỏi bị phiền hà cho những khách hàng kế tiếp...

NÊN GỌI CẢNH SÁT LÀ TỐT NHẤT !!!








--







__._,_.___

Posted by: Tamika Ito

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts