X

Saturday, October 15, 2016

DỰ ÁN LẬP MỘT QUỐC GIA ĐẦU TIÊN NGOÀI KHÔNG GIAN MANG TÊN ASGARDIA


MỜI ĐỌC TIN MỚI LẠ TẠI LINK:

DỰ ÁN LẬP MỘT QUỐC GIA ĐẦU TIÊN NGOÀI KHÔNG GIAN MANG TÊN ASGARDIA
Friday, October 14, 2016:
Ảnh:  Mô hình trạm vũ trụ Asgardia nhằm mục đích hình thành một 
Quốc gia có chủ quyền trong Qũy đạo Trái Đất

VietPress USA (15/10/2016): Một Trạm vũ trụ có tên là Asgardia "sẽ trở thành nơi có chủ quyền trong quỹ đạo giống như" vùng đất không có người " đang được khai phá để trở thành một "lãnh thổ Quốc gia mới trong không gian" sẽ được phóng đầu tiên vào cuối năm tới và hy vọng một ngày được  Liên Hiệp Quốc công nhận.


Nhưng một số chuyên gia đã nghi ngờ về tính khả thi của kế hoạch vì luật Quốc tế không cho phép bất kỳ ai, hoặc các tổ chức, chính phủ nào có thể xác nhận chủ quyền lãnh thổ trong khoảng không vũ trụ.


"Những Công dân" của Asgardia, những người sẽ được xem xét kỹ lưỡng trước khi được công nhận, họ sẽ có hộ chiếu, bà Lena de Winnenói, một thành viên cao cấp của nhóm dự án làm việc cho Cơ quan Không gian châu Âu trong 15 năm qua. "Rõ ràng điều đó là khó khăn và lẩn quẩn trong đầu bạn quanh các khái niệm rằng làm thế nào bạn có thể là một công dân của một thứ gì đó mà thậm chí bạn không thể đặt chân vào được", bà Lena de Winne cho biết.


"Nhưng tôi là một công dân của Hà Lan và bây giờ tôi đang ở Paris ... chẳng có gì bất thường về điều đó nếu như bạn là một công dân của một vùng đất nơi mà bạn không hiện diện và bạn cũng không đi đến đó."  


Dự án đang được chỉ đạo bởi Trung tâm Nghiên cứu Trạm Không gian Vũ trụ Quốc tế có trụ sở tại Vienna, một công ty tư nhân được thành lập bởi nhà khoa học Nga và doanh nhân Igor Ashurbeyli. Ông nói đùa với các phóng viên ở Paris tại một sự kiện công bố dự án rằng ông sẽ không ngạc nhiên nếu các phương tiện truyền thông gọi ông là một "nhà khoa học Hỏa tiễn Nga điên cuồngnói toàn những chuyện "vô lý".


Quốc gia mới này có tên gọi bắt nguồn từ một thành phố trên bầu trời trong thần thoại Bắc Âu, (nơi trị vì của Thần Odin ) "sẽ cống hiến một nền tảng độc lập tự do từ sự ràng buộc của pháp luật như một quốc gia trên mặt đất".

Đã có hàng ngàn người đang ký để tham gia Nhà Nước trong không gian .
Nỗ lực đề xướng một Nhà nước trong không gian


Các cuộc thi được tổ chức để quyết định một bài Quốc ca và thiết kế cờ quốc gia. Giáo sư Sa'id Mosteshar, Giám đốc Viện Chính sách không gian và Luật London, hồ nghi về ý tưởng rằng Asgardia sẽ được công nhận theo luật pháp quốc tế.


"Hiệp ước Không gian ... được công nhận bởi tất cả mọi người có đề cập rất rõ ràng rằng không có phần khoảng không vũ trụ nào có thể được công nhận chủ quyền cho một quốc gia," ông nói.
Với Asgardia sẽ không được gắn kết như là một lãnh thổ tự trị, cùng với  'các công dân' của nó vẫn còn hiện hữu trên trái đất, ông nói thêm. triển vọng của nó để được quốc tế công nhận là rất mong manh.


Dự án hiện nay chỉ có một nguồn tài trợ cá nhân từ Tiến sĩ Ashurbeyli, nhưng nhóm đã tuyên bố họ sẽ tìm cách gây quỹ từ quần chúng.
Đã có hơn 50.000 người nộp đơn trực tuyến để được làm công dân của Nhà Nước Asgardia.


Khía cạnh gây quỹ quần chúng này cho thấy người sáng lập của nhóm "không có bất kỳ kế hoạch nào thực sự đáng tin cậy", Giáo sư Mosteshar nói.
Trên khía cạnh pháp lý, Tiến sĩ Ashurbeiyli nói ông muốn tạo ra một "hệ thống tư pháp mới trong không gian".


"Dự án này nhằm tạo ra một khuôn khổ mới cho quyền sở hữu và chủ quyền quốc gia trong không gian, nó sẽ ...






MỜI ĐỌC TIẾP TẠI:

DỰ ÁN LẬP MỘT QUỐC GIA ĐẦU TIÊN NGOÀI KHÔNG GIAN MANG TÊN ASGARDIA

Ảnh:  Mô hình trạm vũ trụ  Asgardia nhằm mục đích hình thành một  Quốc gia có chủ quyền trong Qũy đạo Trái Đất ...

__._,_.___

Posted by: VietPress USA News Agency 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts