X

Monday, October 3, 2016

NY Times: Báo lỗ 916 triệu USD, Trump trốn thuế 18 năm?

 
   



Hiện tại,ai cũng nhận thấy hầu hết các Báo tại Hoa Kỳ loan tin về cuộc tranh cử Tổng Thống Hoa Kỳ 2016 đều ngã về Đảng DC vì được chi tiền nhiều cho việc quảng bá tin tức có lợi cho Bà Hillary. Điều này ai cũng biết và nhìn thấy trên các Clips Video được thu hình trong cuộc tranh luận vừa qua mà các đoạn Video Clips này được tung lên Internet trong mấy ngày qua.
Chắc trong chúng tai ai cũng còn nhớ câu nói của người xưa “ Báo nói láo ăn tiền” để phê phán Báo chí, đúng sai tùy theo nhận định của mỗi người. Trên đât nước Hoa Kỳ, việc trốn thuế là phạm pháp, ấy thế mà ông Trump trốn thuế đến 18 năm theo báo NY Times vẫn phây phây như vậy, không biết có đáng tin không.
Nếu tôi không lầm thì, thời Tổng Thống Bill Clinton, báo chí cũng có lần nói đến việc ông thiếu thuế, không biết có ai còn nhớ không. Nhưng xét cho cùng, tội trốn thuế hay thiếu thuế so với tội tiết lộ tin tức mật của Quốc gia, qua cả ngàn Emails bị xóa mà FBI đã xác nhận thì tội nào nặng hơn.
Theo tôi, hai ứng cử Tổng Thống Hoa Kỳ lần này chẳng thấy có ai xứng đáng cả. Nhưng nếu buộc phài chọn một trong hai thì chắc chúng phải chọn người ít xấu hơn và không làm hại cho Quốc Gia phải không thưa Quý vị. Vậy thì chọn ai tuỳ suy nghĩ của mỗi người chúng ta.


In a message dated 10/2/2016 9:22:37 A.M. Pacific Daylight Time,


NY Times: Báo lỗ 916 triệu USD, Trump trốn thuế 18 năm?
2/10/2016
Điều tra của New York Times cho thấy Donald Trump có thể đã trốn thuế trong 18 năm qua sau khi báo khoản lỗ khổng lồ gần tỉ USD vào năm 1995.
Hồ sơ thuế vào năm 1995 cho thấy tỷ phú Trump báo khoản lỗ khổng lồ 916 triệu USD, điều có thể đã giúp ứng viên đảng Cộng hoà không phải đóng bất kỳ khoản thuế thu nhập nào trong suốt 18 năm.
New York Times nói họ thu thập hồ sơ thuế của ông Trump tại các bang New York, New Jersey và Connecticut và đây là lần đầu tiên giấy tờ thuế của vị tỷ phú Mỹ được tiết lộ công khai.
Các giấy tờ thuế thường cho thấy chi tiết các hoạt động của các doanh nhân, điều mà các ứng viên như Mitt Romney hay Donald Trump khi tranh cử thường tránh né vì sự phức tạp của các hoạt động kinh doanh mà họ tham gia.
Quản lý kinh doanh kém 
Việc các tỷ phú đóng mức thuế thấp hơn so với người dân lao động cũng thường là vấn đề được các đối thủ chính trị ở Mỹ khai thác, đặc biệt trong bối cảnh nhiều người thu nhập thấp được cho là bị bỏ ra ngoài lề của nền kinh tế Mỹ. 
New York Times đã thuê chuyên gia phân tích các dữ liệu liên quan đến việc nộp thuế tỷ phú Trump vào năm 1995. Theo các chuyên gia, luật thuế đặc biệt có lợi với những người giàu đã cho phép tỷ phú Trump dùng khoản lỗ gần 1 tỷ USD của mình để né tránh việc nộp thuế.
Thua lỗ được cho là kết quả của việc quản lý kém 3 sòng bài ở Atlantic City, "cú sảy chân" khi nhảy vào ngành hàng không và sai lầm nghiêm trọng trong thương vụ mua khách sạn Plaza ở Manhattan.
Mặc dù thu nhập chịu thuế của vị tỷ phú trong những năm sau đó vẫn là một bí ẩn, con số 916 triệu USD được cho là đủ lớn để "xóa sạch" khoản thuế thu nhập 50 triệu USD/năm trong suốt 18 năm liên tiếp.
Các chuyên gia cũng cho biết họ không tìm thấy bất cứ sai phạm nào trong báo cáo thuế năm 1995 của tỷ phú Trump, dù cho khoản lỗ khổng lồ nói trên có lẽ đã khiến cơ quan thuế nội bộ của chính phủ Mỹ (IRS) phải vào cuộc để kiểm tra. "Khi nhìn thấy con số gần 1 tỷ USD, IRS sẽ phải chú ý ngay", một chuyên gia nói.
Phe Trump đe doạ kiện 
Ông Trump từ chối bình luận về thông tin trên đồng thời chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Cộng hòa cũng không phủ nhận hay xác nhận con số lỗ khổng lồ 916 triệu USD.
"Ông Trump là một doanh danh tài năng, có trách nhiệm với công việc, gia đình và các nhân viên, do đó không nộp thêm bất kỳ khoản thuế nào ngoài phạm vi pháp luật quy định", thông cáo của chiến dịch này nói.
Thông cáo cũng khẳng định: "Trong tất cả những người từng tham gia tranh cử tổng thống, ông Trump biết rõ nhất mã số thuế cá nhân của mình và biết làm thế nào để quản lý nó".
Trong khi đó, luật sư của ông trùm bất động sản, Marc E. Kasowitz, gửi thư tới New York Times nói rằng việc công bố dữ liệu thuế của ông Trump là phạm pháp vì ông chưa từng cho phép tiết lộ các thông tin thuế. Ông Kasowitz cũng đe dọa sẽ "tiến hành các thủ tục pháp luật thích hợp".
Trong cuộc tranh luận vào ngày 26/9 vừa qua, ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton cho rằng ông Trump từ chối công khai hồ sơ thuế để che giấu cử tri về việc “ông không đóng thuế liên bang”.
Bà Clinton cũng nhắc đến chuyện vào cuối thập niên 70 vị tỷ phú từng thú nhận không đóng thuế. Đáp lại ông Trump nói: "Đó là tôi thông minh đấy".
Ông cũng phản bác rằng ông sẽ công khai hồ sơ thuế nếu như bà Clinton công khai hàng ngàn email mà bà đã xoá khỏi server trong vụ bê bối vốn gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của cựu ngoại trưởng Mỹ.
Kể từ năm 1976, mọi ứng viên tổng thống được đề cử bởi một đảng lớn ở Mỹ đều đã công khai tài liệu khai thuế.
__._,_.___

Posted by: Lu Giang 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts