X

Saturday, October 1, 2016

ĐÊM NAY THỨ SÁU 30/9/2016 HIỆN TƯỢNG LẠ MẶT TRĂNG ĐEN XUẤT HIỆN TRÊN CHÂU MỸ VÀ HOA KỲ



ĐÊM NAY THỨ SÁU 30/9/2016 HIỆN TƯỢNG LẠ MẶT TRĂNG ĐEN XUẤT HIỆN TRÊN CHÂU MỸ VÀ HOA KỲ
Friday, September 30, 2016:
Mặt Trăng Đen sẽ xuất hiện đêm nay Thứ Sáu 30/9/2016 trên toàn Châu Mỹ, Hoa Kỳ

VietPress USA
 (30/9/2016): Mọi người hãy chú ý, đêm nay Thứ Sáu 30/9/2016, một hiện tượng thiên nhiên hiếm thấy sẽ xuất hiện trên bầu trời Tây Bán Cầu bao vùng Châu Mỹ, trong đó sẽ phủ gần như khắp nước Mỹ; đó là Mặt Trăng Đen (Black Moon).


Hiện tượng nầy xuất hiện cứ 32 tháng một lần; nhưng nó xoay chuyển từ vùng nầy qua xứ khác theo độ quay lệch của trái đất nên có khi nhiều người cả đời không chưa hề được thấy Mặt Trăng Đen. Hiện tượng Blach Moon (Trăng Đen) cũng giống như các hiện tượng "Mặt Trăng Máu" (Red Moon) hay "Mặt Trăng Xanh" (Blue Moon) vẫn thường xảy ra; thế nhưng nhiều người, nhiều dân tộc vẫn có sự âu lo khi thấy "Mặt Trăng Đen" xuất hiện vì nó gắn kết vào các lời được ghi chép trong Kinh Thánh (Bible).


Kinh Thánh đoạn của Thánh Matthewchương 24:29 ghi rằng "Immediately after the tribulation of those days shall the sun be darkened, and the moon shall not give her light, and the stars shall fall from heaven, and the power of the Heavens shall be shaken" (Ngay sau phán xét trong những ngày đó thì mặt trời sẽ tối tăm, mặt trăng không còn sáng, các ngôi sao rơi từ trên trời xuống, và sức mạnh của các tầng trời sẽ bị rung chuyển.).


Đoạn Thánh Kinh của Thánh Luke (Luca) 21:25-26 ghi rằng: "And there shall be signs in the sun, and in the moon, and in the stars; and upon Earth distress of Nations, with perplexity; the sea and the waves roaring; men's hearts failing them from fear, and looking after those things which are coming on the Earth" (Và sẽ có các dấu hiệu trong mặt trời, và trên mặt trăng, và  trên các ngôi sao; và tùy thuộc sự suy tàn của các Quốc gia trên trái đất; với sự rối rắm; biển và những con sóng gầm thét; tim của các người đàn ông âu lo sợ hãi; và quan tâm đến những điều đang đến trên Trái Đất). 


Mặt Trăng Đen cũng xuất hiện cả trong Cựu Ước và liên quan đến dân tộc Do Thái. Năm nay 2016, Trăng Đen xuất hiện sau khi sự kiệnVầng quang Lửa của Mặt Trời (Fire Euclypse) đã xảy ra ngày đầu tháng 9/2016 tại trên Phi Châu khiến cho Mặt Trăng Đen xảy ra đêm nay Thứ Sáu 30/9/2016 trùng với Lễ hội Feast of Trumpets của Do Thái giáo là một trong 7 lễ hội quan trọng được gọi là Rosh Hashanah có nghĩa là "Đầu Năm" (Head of the Year) do Thánh Linh của Chúa Trời truyền dạy để phụng thời Chúa Trời (God).


Mặt Trăng Đen trong Kinh Thánh:
Trumpets là những cái kèn tù và làm bằng sừng trâu bò, chiên, dê để mục đồng thổi. Nhưng trong Kinh Cựu Ước, Thiên sứ cũng thổi Trumpets để báo hiệu Thiên Chúa xuất hiện hay ngày Tận Thế. Những người theo các giáo phái xưa, hay Do Thái giáo, Chính thống giáo và kể cả những người Hồi giáo vùng Châu Phi đều rất sợ Mặt Trăng Đen. Họ tin rằng đó là chỉ dấu "End of the Time" (Tận thế).


Trong kinh nghiệm, nhiều hiện tượng thiên nhiên như thiên tai, động đất, hay dịch bệnh cũng thường thấy đi kèm vào những lần Mặt Trăng Đen xuất hiện nên nhiều quốc gia chậm tiến hay các bộ lạc ở Phi Châu, ở rừng Amazon hoặc vùng Sừng Châu Phi đều sợ Mặt Trăng Đen.


Thật sự các nhà khoa học cho rằng đó chỉ là hiện tượng về thiên nhiên bình thường khi trong một tháng có 2 Mặt Trăng cùng xuất hiện làm chồng lấn lên nhau khiến ánh sáng Mặt Trời đổ bóng đen của Mặt Trăng mới (New Moon) lên Mặt Trăng đang quay quanh quả Đất.


Giải thích Mặt Trăng Đen theo Khoa Học, Kinh thánh và Truyền thuyết:

Mặt Trăng Đen chỉ đơn giản là lần xuất hiện kỳ Trăng Mới (New Moon) thứ hai trong tháng âm lịch. Trăng tối đến nỗi không nhìn thấy được vì phần phản quang ánh sáng Mặt Trời chiếu hắt ra một hướng khác ngoài Trái Đất. Mặt Trăng Đen tối nay 30/9/2016 xuất hiện Tây Bán Cầu tức bao vùng Châu Mỹ nên Hoa Kỳ sẽ thấy được Trăng Đen.


Tại Đông bán cầu (châu Âu, châu Phi, châu Á và châu Đại dương), lần trăng non đầu tiên thông thường sẽ rơi vào ngày 1/10 Âm lịch tức Mặt Trăng Đen sẽ xuất hiện vào Đêm Lễ Hội Ma Quỷ Halloween tối Thứ Hai 31/10/2016.


Chúc các bạn xem Mặt Trăng Đen tối nay thật hạnh phúc nhé. Anh chị em phóng viên và Biên tập, Nhiếp ảnh, quay phim của VietPress USA sẽ tập họp và mỗi người đ61t lên một cây nến màu đỏ nhìn Trăng Đen miện đọc câu thần chú "VietPress USA.. VietPress USA..!"


Mời quý bạn đọc và thân hữu xem một số Video Clips nói về Mặt Trăng Đen và các hình ảnh Mặt Trăng Đen trong những năm trước đây được các nhà săn ảnh chụp lại.









__._,_.___

Posted by: VietPress USA News Agency 





Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc, Ngô Xuân Lịch đang tiếp tay cho Trung Quốc thâu tóm Việt Nam như thế nào? Những di hoạ khủng ...



No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts