X

Saturday, September 7, 2019

Bí ẩn con dao găm 3.000 năm không hề rỉ sét,


Subject:  Bí ẩn con dao găm 3.000 năm không hề rỉ sét, có lẽ người Ai Cập cổ đại đã sử dụng 'vàng' của người ngoài hành tinh .




n con dao găm 3.000 năm không h r sét,

có l người Ai Cp c đi đã s dng 'vàng' ca người ngoài hành tinh.






Bí ẩn con dao găm 3.000 năm không hề gỉ sét, có lẽ người Ai Cập cổ đại đã sử dụng 'vàng' của người ngoài hành tinh

      Con dao găm này được tìm thy trong lăng m ca Pharaoh Tutankhamun có niên đi hơn 3.000 năm và được cho là được làm t nhng cht liu bên ngoài trái đt.

         Vào thi đi ca các Pharaoh, s hiu biết v st, thép cũng như các k thut rèn, đúc nhng kim loi này vn còn rt hn chế, do chúng yêu cu có nhng lò nung đc bit vi nhit đ cao, bi vy nhng dng c kim loi được tìm thy trong quá trình khai qut ch yếu là đ đng.
         Và hin nhiên, chúng s b oxy hóa và r sét theo thi gian. Tuy nhiên, khi khai qut lăng m ca vua Tutankhamun (Tut), các nhà Kho-c-hc đã phát hin ra mt con dao găm hoàn toàn khác bit so vi nhng chiếc còn li, dù đã tri qua hơn 3.000 năm, nhưng nó li hoàn toàn không h b g sét.



Bí ẩn con dao găm 3.000 năm không hề gỉ sét, có lẽ người Ai Cập cổ đại đã sử dụng vàng của người ngoài hành tinh - Ảnh 1.
         Năm 1922, nhà Kho c người Anh Howard Carter và các cng s khám phá hm m ca Pharaoh Ai Cp Tutankhamun, sng triu đi th 18 (1332-1323 trước Công nguyên). Xác ướp Pharaoh Tutankhamun được phát hin còn nguyên vn, ph đy trang sc, bùa h mnh và còn có c mt con dao găm vi phn lưỡi làm t st.
         Điu này đã đt mt du chm hi ln v vic con dao găm này bt ngun t đâu bi cht lượng tuyt ca nó bên cnh nhng hoa văn được chế tác hết sc tinh xo, có l không th đến t nhng th th công luyn kim thi đim đó (thi kỳ đ đng).
Bí ẩn con dao găm 3.000 năm không hề gỉ sét, có lẽ người Ai Cập cổ đại đã sử dụng vàng của người ngoài hành tinh - Ảnh 2.
         Con dao này cũng đã đt ra rt nhiu nghi vn v s tn tài ca người ngoài hành tinh và làm thế nào người Ai Cp c đi có th to ra khi khi thi đ đng, công ngh chế to đ st vn chưa có. Phân tích mu dao găm, các nhà Nghiên cu nhn thy có nhiu thành phn không tn ti trên Trái đt, và rt có th đây là lý do ti sao con dao găm này vn không h b r sét sau hơn 3.000 năm.
         Nhà Kho c Mark Altaweel đt nghi vn rng: "Pharaoh Tutankhamun đã ly st như thế nào khi st v cơ bn không tn ti? Cht lượng ca con dao găm này rt tuyt vi !".
         Nhà Hho c Hendrik van Gijseghem cho rng: Không ai trên thế gii có kh năng to ra st vào thi kỳ đ đng. Loi st dùng đ làm chiếc dao găm cũng không được con người khai thác.



Bí ẩn con dao găm 3.000 năm không hề gỉ sét, có lẽ người Ai Cập cổ đại đã sử dụng vàng của người ngoài hành tinh - Ảnh 3.
                   Máy phân tích di đng có th phát hin thành phn hóa hc ca các vt th bng tia X.


         Vào năm 2016, mt nghiên cu s dng quang ph huỳnh quang tia X (XRF) và phát hin ra rng cht liu đ làm ra con dao găm trong lăng m ca vua Tut là mt cht liu st hoàn toàn không thuc v trái đt.
         Nhóm Nghiên cu này cũng xác đnh rng: Dao găm ca Tutankhamun được làm bng st cha gn 11% niken và coban - kim loi màu trng bc có t tính cc mnh, coban và niken là hai thành phn đc trưng trong thép thiên thch rơi xung trái đt trong hàng t năm qua.
         Các nhà Khoa hc cho rng: Nhng th th công Ai Cp c đã thu thp chúng sau nhng cơn mưa sao băng, và có l chúng được nung nóng nh vào quá trình rơi t ngoài không gian ch không phi qua nhng lò rèn thi đim by gi.



Bí ẩn con dao găm 3.000 năm không hề gỉ sét, có lẽ người Ai Cập cổ đại đã sử dụng vàng của người ngoài hành tinh - Ảnh 4.
Nhà luyn kim Albert Jambon quét mt thiên thch st bng máy phân tích quang ph huỳnh quang tia X (XRF) di đng.


         Ngoài ngôi m ca Pharaoh Tutankhamun, các nhà Khoa hc còn tìm thy nhiu loi vũ khí khác được làm t st thiên thch trong các khu lăng m khác trên thế gii như chiếc rìu t Ugarit trên b bin phía bc Syria, có niên đi 1400 trước Công nguyên; mt con dao găm t Alaça Hoyuk Th Nhĩ Kỳ, có niên đi 2500 trước Công nguyên...tt c chúng đu có lch s ra đi trong thi đi đ đng - khi mà chưa có k thut luyn kim st trên thế gii.
Bí ẩn con dao găm 3.000 năm không hề gỉ sét, có lẽ người Ai Cập cổ đại đã sử dụng vàng của người ngoài hành tinh - Ảnh 5.
Chiếc rìu st t Ugarit trên b bin phía Bc Syria có niên đi t năm 1500 trước Công nguyên, khong 300 năm trước khi phát minh ra st luyn kim.



Bí ẩn con dao găm 3.000 năm không hề gỉ sét, có lẽ người Ai Cập cổ đại đã sử dụng vàng của người ngoài hành tinh - Ảnh 6.
Con dao găm st t dao găm t Alaça Höyük Th Nhĩ Kỳ có niên đi t năm 2500 trước Công nguyên - khong 1.000 năm trước khi k thut luyn gang được phát minh.
                                                                                                                Hết.




__._,_.___

Posted by: van tran 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts