TẠI SAO
CỘNG SẢN VÔ THẦN NGÀY NAY TIN DỊ ĐOAN
tka23 post
100 năm qua rồi , Chủ nghĩa Mác – Lênin chỉ còn
là mớ kinh sách vẫn được dùng để tụng niệm tại một vài nước châu Á. Khi mà các
đệ tử môn phái này đang rã rời, buồn ngủ, mơ màng những bữa tiệc linh đình và
tìm cách hưởng thụ những món tư bản khổng lồ cướp được nhờ địa vị thống trị của
mình, dưới cái nhãn hiệu cách mạng và ô che của cái Học thuyết Mác –
Lênin “vĩ đại” dành cho giai cấp vô sản kia.
Những thực tế đang diễn ra, đã chứng minh rằng
những điều Lênin đã viết , đã ca tụng và lăng xê trên, chỉ là những món bánh vẽ
và là sản phẩm của những sự hoang tưởng dưới sự kiểm
chứng của lịch sử. Họ đã phần nào thành công trong một giai đoạn lịch sử,
đã ru ngủ cả chục triệu, thậm chí là hàng trăm
triệu người. Nhưng họ đã thất bại
trong một quá trình lịch sử, cái lý thuyết huyễn hoặc đó đã nhanh chóng bộc lộ những vô lý và tự
hủy. Có thể nói, sự thất
bại của Chủ Nghĩa Cộng sản không phải ở chỗ thực hành, mà ngay cả phần lý
thuyết cũng đã được thực tế chứng minh là: hão huyền và ảo tưởng.
Việt Nam là một trong ba nơi hiếm hoi còn lại
trên thế giới đang tiếp tục bám víu vào thứ hỗn mang này. Hai phần ba thế kỷ
bám trụ, đi theo, sáng tạo, kiên định… đủ cả mọi ngôn từ và tốn máu xương hàng
triệu người, từng phần lãnh thổ đất nước thì thực tế xã hội hôm nay đã chứng
minh được điều gì?
Thực tế của “Ba cuộc cách mạng”
Thay cho “một nền sản xuất có năng suất cao hơn hẳn so với nền sản
xuất TBCN” thì năng suất lao động của “phương thức sản xuất XHCN” đã trở thành chuyện hài hước nếu đem so sánh. Thay cho mối quan hệ sản xuất
, thì phương thức này đã đẻ ra một mối quan hệ sản xuất sử dụng 30% số người
làm việc và 30% số công chức sáng cắp ô đi, tối cắp về. Đó là những kết luận
của giới chức, báo chí Việt Nam tại Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt
Nam hôm nay.
Thay cho mối quan hệ sản xuất lấy giai cấp công nhân làm
trọng tâm, mọi thành phần được hưởng thụ thành quả lao động xã hội, thì sản phẩm xã hội tập trung vào một đám
tư bản đỏ là đảng viên Cộng sản. Chức năng của đám này là bòn rút, tích lũy, phá phách sản
phẩm xã hội và là giặc nội xâm của đất nước.
Với mối quan hệ, trình độ sản xuất và năng suất lao động đó, thì
đời sống vật chất được nâng cao để dần tiến tới “làm theo năng lực, hưởng
theo nhu cầu” là chuyện điên rồ.
Ngoài ra, cuộc cách mạng về khoa học kỹ thuật được coi là “then
chốt” thì kết quả thảm hại thay. Cả đất nước không tìm nổi một cơ sở
sản xuất chiếc đinh ốc bảo đảm tiêu chuẩn quốc tế để có thể đảm
đương vai trò đại lý sản xuất cho một hãng tư bản con con. Mọi thành
quả kỹ thuật của “Phe Xã hội Chủ nghĩa” đều là sự học mót hoặc ăn cắp của “bọn
tư bản giãy chết”.
Có lẽ, cần phân tích sâu sắc hơn về cuộc cách mạng thứ 3: Cuộc
cách mạng Tư tưởng và văn hóa –Một cuộc phá hủy nền văn hóa lâu đời và niền
tin tôn giáo
Khi đảng cộng sản hò hét “Tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc
lên Chủ nghĩa Xã hội (CNXH), bằng ba cuộc Cách mạng” thì cả nước rùng mình bởi những
trận càn vào tâm linh, tôn giáo, văn hóa cội nguồn. Đặc biệt nhất là trong ba
cuộc cách mạng, cuộc “Cách
mạng Tư tưởng và văn hóa” có chiều sâu nhất đánh vào tâm tư, suy nghĩ, lối
sống, đạo đức và tín ngưỡng tôn giáo của dân tộc.
Mở đầu là cuộc Cải cách ruộng đất, một chiến dịch làm tan rã quan
hệ sản xuất và nền văn hóa ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Bên cạnh việc chiếm
đoạt công cụ sản xuất, tài sản ruộng vườn của “giai cấp địa chủ”, chiến dịch
này còn làm băng hoại những nét văn hóa truyền thống mà để có nó, người dân
Việt phải mất hàng ngàn năm chắt lọc và xây dựng. Cuộc “cải cách” đó
thực hiện phương châm “Trí, phú, địa, hào đào tận gốc, trốc tận rễ”, nghĩa là
mọi thành phần ưu tú của dân tộc đều sẽ bị tiêu diệt.
Bên cạnh việc một tầng lớp người dân bị mất tài sản, thì việc
cướp tập thể, cướp trắng thành quả lao động bao đời, bất chấp sự
công bằng xã hội xóa bỏ sự lương thiện của con người được công khai du nhập,
khuyến khích dưới cái tên mỹ miều:
Cách mạng vô sản.
Tiếp đến là cuộc cách mạng vào văn hóa, văn học, báo chí… những
công cụ trên mặt trận tư tưởng. Vụ Nhân Văn giai phẩm, hàng loạt tác phẩm bị
lên án, thủ tiêu, hàng loạt tác giả bị cầm tù, đày đọa, thậm chí là tù đày đến
chết.
Thế rồi, hàng loạt chùa chiền, miếu mạo, nhà thờ, thánh thất bị
triệt hạ không thương tiếc. Khi đó, Đức Chúa, Đức Phật, Thánh, Thần… đều được xếp vào thành
phần phản động. Một cuộc “cách mạng vô
sản” được thực thi nhằm trục xuất Chúa Trời ra khỏi vũ trụ, trục xuất tư hữu ra
khỏi xã hội, trục xuất thần thánh ra khỏi đời sống và trục xuất linh hồn ra
khỏi con người.
Tất cả để phục vụ một cuộc “cách mạng văn hóa và tư tưởng”.
Điển hình, là những phe nhóm cộng sản vô thần
được đưa vào chùa chiền, lập căn cứ, nhen nhóm các lực lượng vũ trang, chém
giết… những hành động hoàn toàn đi ngược lại với chùa chiền là nơi tu tâm phát
đức. Còn những chùa chiền khác không có tác dụng cho những việc đó thì bị đập
bỏ không thương tiếc.
Điển hình là những thánh thất, nhà thờ, đền Thánh… nếu không được
sử dụng cho cuộc bạo lực cách mạng, nếu không bị đập bỏ, thì hạn chế đến mức
tối đa dẫn tới tự tiêu diệt. Tiến hành chiếm, cướp, lấn lướt và chèn ép đến mức
có thể nhằm trục xuất khỏi đời sống xã hội. Đặc biệt, thay vì
những nơi tôn nghiêm, thờ tự, nêu cao tình yêu thương, nhà cầm quyền Cộng sản
dùng Nhà thờ, thánh thất làm “Nơi ghi dấu tích tội ác”.
Hậu quả là gì?
Một đất nước kiệt quệ, một xã hội hỗn loạn và băng hoại, không có
trật tự, con người xử sự với nhau như dã thú. Đạo đức xã hội suy đồi, những
hiện tượng con đánh cha, trò đánh thầy, con chửi bố mẹ… là chuyện cực hiếm
trong văn hóa đất nước trở thành chuyện thường ngày. Một xã hội ích kỷ và vô
cảm, tệ nạn và đồi trụy được hình thành và dẫn đầu bởi chính cái gọi là “Đội
ngũ ưu tú của giai cấp công nhân và nông dân”.
Năm 1977, Liên Xô – được coi là thành trì của phe XHCN – tuyên bố
đã hoàn thành giai đoạn xây dựng Chủ Nghĩa xã hội để bắt đầu xây dựng Chủ Nghĩa
Cộng sản. Thế mà chỉ 12 năm sau, cả thành trì xây dựng bao công sức máu xương
kia đổ nhào không thể nào chống đỡ.
Sau mấy chục năm khẳng định con đường đi lên Chủ Nghĩa xã
hội mà “đảng và bác đã chọn” hộ dân tộc Việt Nam là con đường hiện thực, duy
nhất đúng đắn, dần dần các lãnh đạo cộng sản mới thừa nhận sự u mê và hão huyền
mơ hồ khi đặt niềm tin vào đó. Nông Đức Mạnh còn mơ hồ theo kiểu “năm ăn
năm thua” rằng: “Chủ nghĩa xã hội sẽ dần dần sáng tỏ”. Còn mới đây Tổng bí thư
Đảng Cộng sản ngao ngán thổ lộ: “Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH
hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa”. Nghĩa là, cứ đi hết thế kỷ này theo
con đường quá độ và yên chí là chưa có cái Chủ nghĩa xã hội, còn khi đến đó, nó
là cái gì thì chưa biết. Nếu là quả núi thì leo lên ngồi, nhỡ không
may là hố sâu, thì cả dân tộc cứ xuống nơi tăm tối đó.
Niềm tin yếu ớt vào “ngày mai tươi sáng của Chủ
nghĩa xã hội” đã nhanh chóng rơi rớt ngay chính từ những người lãnh đạo, từ
chính những đảng viên cộng sản. Hàng loạt cán bộ cộng sản cao cấp đến cấp thấp,
những người đã tự nhận, được tôn xưng là người cộng sản gộc đã từ bỏ tư tưởng
của mình cách này cách khác, bằng hình thức này hoặc hình thức khác, khi thì cá
nhân, khi thì tập thể, khi thì một nhóm, khi cả hệ thống. Điều này rất dễ thấy.
Với thể chế đảng lãnh đạo tuyệt đối, luôn nghĩ thay, định hướng
thay, lựa chọn thay cho người dân, do vậy khi hàng ngũ đảng viên, lãnh đạo mất
phương hướng, thiếu niềm tin, thì xã hội cũng khủng hoảng niềm tin là điều
không lạ.
Vì vậy, nó tạo nên sự thất vọng ở ngay chính những thành phần cộng
sản, tạo nên sự hoang mang và đó là cơ hội cho thói mê tín, dị đoan phát triển.
Bên cạnh đó, chủ nghĩa thực dụng, dối trá cũng được dịp bùng nổ ở mọi tầm cao
thấp.
Những chiếc phao cứu sinh vội vàng chắp vá
Chính sự hỗn mang đó đã tạo ra một thứ tôn giáo hổ lốn theo ý
những người cộng sản. Trước hết, đảng khẩn cấp sáng tác ra cái gọi là Tư tưởng
Đạo đức HCM, một sản phẩm mới được sáng tác vội vàng lấp vào chỗ trống khi phe
cộng sản sụp đổ và người ta thấy những giòi bọ nhung nhúc trong nội tạng của
nó. Môn đạo đức tư tưởng HCM như một món ăn mới được chế biến tốn kém
nhưng bởi những đầu bếp tồi. Không đủ sức thay thế món bánh vẽ ngọt ngào về Chủ
nghĩa Cộng sản mà người ta vẫn được ru ngủ, được xài miễn phí bấy lâu nay. Do
vậy, đảng tiếp tục chi tiền dân cho việc lũng đoạn tôn giáo hoặc sáng tác các
tôn giáo mới. Đó là thứ tôn giáo phục vụ sự tồn tại và cai trị của đảng bằng
bất cứ giá nào. Đó là thứ tôn giáo “Đoàn kết Công giáo”, là thứ Phật giáo “Đạo
pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội” dần dần bị hủ hóa miễn là đảng nắm được thứ
tôn giáo đó từ gốc đến ngọn.
Đó cũng là các thứ tà đạo như tà đạo HCM, các chùa chiền khổng lồ,
các loại ngoại cảm, bói tướng, thầy pháp, đồng bóng, vàng mã… những thứ mà đã
một thời là kẻ thù của Chủ nghĩa Cộng sản.
Người ta không cần e ngại đảng có trăm tay, nghìn mắt khi người ta
đốt vàng mã hàng trăm triệu đồng. Người ta không sợ hãi khi “gọi hồn” chính
HCM– ông tổ Cộng sản vô thần ở Việt Nam lên để mà truy hỏi… Người ta cũng không
ngại dùng “nhà ngoại cảm” để gọi hồn Hà Huy Tập, Nguyễn Đức Cảnh, Nguyễn Văn
Cừ, Phùng Chí Kiên, thậm chí là cả Trần Phú.
Thậm chí, ngay cả khi người ta đúc tượng Thánh Gióng, họ còn đúc
cả tim cho tượng Thánh Gióng và tượng con ngựa. Điều đặc biệt hài hước, là ý
tưởng này lại xuất phát từ Thủ tướng Chính phủ, một người đã tự hào là đi theo
đảng tận 51 năm nay.
Nếu như, những người cộng sản hôm nay còn có niềm tin vào Chủ
nghĩa Mác – Lenin, thì những hành động này, là sự phỉ báng công khai cái lý
tưởng Cộng sản, cái mà cả đời HCM, Hà Huy Tập, Nguyễn Văn Cừ, Trần Phú, Lê Hồng
Phong, Phùng Chí Kiên, Võ Nguyên Giáp… đã theo đuổi.
Nếu như Các Mác, người đã dành cả đời hoạt
động, chiến đấu cho cái “Công”, để rồi khi chết, lại phải chui vào một nghĩa
địa “Tư” để nằm, thì những người Cộng sản Việt Nam đã phấn đấu cả đời để chứng
minh cho Chủ nghĩa Cộng sản không thần thánh, mà quỷ và linh hồn… đã phải cậy
nhờ ma quỷ, thần thánh và linh hồn để tìm lại thân xác mục nát của mình.
Và khi sử dụng những biện pháp này, nghĩa là người ta đã phủ nhận
công khai những gì họ nói, rằng Chủ nghĩa Mác – Lenin luôn là sợi chỉ đỏ, là
nền tảng tư tưởng của Đảng cộng sản. Hoặc nói cách khác, họ ngang nhiên coi
đảng cộng sản mà họ là thành viên chẳng có giá trị nào trong thực tế.
Thế nhưng, từ chỗ không tin thần thánh, ma quỷ theo chủ thuyết
cộng sản, đến chỗ khủng hoảng và vơ váo bất cứ thần thánh nào, miễn giúp họ
thực hiện được giấc mơ thực dụng về vật chất và thăng quan tiến chức bằng mọi
giá để thỏa mãn nhu cầu đó, họ đã làm băng hoại các tôn giáo để phục vụ mục
đích của họ.
Đó là những thể hiện sinh động tình trạng mất phương hướng của
người Cộng sản Việt Nam hôm nay.
Hà Nội, ngày 31/10/2013
Hà Nội, ngày 31/10/2013
Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh (RFA)
=>Video Lễ Giỗ Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm
SBTN
SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P1)
No comments:
Post a Comment
Thanks for watching