X

Sunday, December 7, 2014

TT Obama đề cử ông Ashton Carter làm Bộ trưởng Quốc phòng

 

TT Obama đề cử ông Ashton Carter làm Bộ trưởng Quốc phòng

Đại sứ Ted Osius gửi lời chào đến nhân dân Việt Nam



image





Preview by Yahoo


Tổng thống Obama loan báo việc đề cử ông Ashton Carter (trái) vào chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng
Tổng thống Obama loan báo việc đề cử ông Ashton Carter (trái) vào chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng
·    
·    
·    
·  

Tin liên hệ

Cập nhật: 06.12.2014 05:17
Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã đề cử cựu phó Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter làm Bộ trưởng Quốc phòng kế tiếp của Mỹ.

Tổng Thống Obama loan báo sự chọn lựa của ông hôm nay tại Tòa Bạch ốc.
Ông Carter, một nhà vật lý học và cũng là một chuyên gia về các vũ khí hiện đại, đã phục vụ trong cương vị Phó Bộ trưởng Quốc phòng từ năm 2011 tới năm 2013. Trước đó, ông là giới chức hàng đầu phụ trách việc mua vũ khí của Ngũ Giác Đài.

Gọi ông bằng tên thân mật “Ash”, Tổng thống Obama nói ông Carter đem lại “một hỗn hợp độc đáo về viễn kiến chiến lược và kiến thức kỹ thuật.”

Được biết ông Carter được sự ủng hộ của cả hai đảng tại Washington. Nếu được quốc hội chuẩn thuận, ông sẽ thay thế ông Chuck Hagel, người đã từ nhiệm hồi tháng trước dưới áp lực, sau hai năm tại vị.

Xuất hiện cùng với Tổng thống Obama và Phó Tổng thống Biden hôm nay, ông Carter nói nếu được chuẩn thuận, ông cam kết sẽ đem lại cho ông Obama lời khuyến cáo chiến lược và quân sự chân thành nhất. Ông cũng phát biểu với nhân viên quân đội toàn quốc và hứa sẽ phục vụ đất nước với lòng tận tuỵ kiên cường giống như họ đã chứng tỏ hàng ngày.

Ông Hagel không xuất hiện tại Tòa Bạch Ốc vào lúc công bố thông báo, và một giới chức bộ quốc phòng cho hay ông không muốn đánh lạc hướng sự chú ý dành cho ông Carter.
Nhưng giới chức này nói ông Hagel trông đợi sẽ hợp tác để bảo đảm một tiến trình chuẩn thuận nhanh chóng cho ông Carter và một sự chuyển giao quyền hành thành công tại Bộ Quốc phòng Mỹ.

Các giới chức Tòa Bạch ốc đã công khai bác bỏ tin cho rằng ông Hagel đã bị buộc phải từ chức, nhưng một số giới chức khác trong vòng riêng tư, cho hay rằng đó là điều đã xảy ra.
Ông Hagel là đảng viên Cộng hòa duy nhất trong Nội các của Tổng thống Obama.

 Ông là thành viên nội các đầu tiên rời chức kể từ khi đảng Cộng hòa thắng thế đa số tại Thượng viện, khiến đảng này nắm quyền kiểm soát tại cả hai viện Quốc hội vào tháng Giêng năm tới.

Ông Carter được xem là người có nhiều triển vọng nhất lên thay chức Bộ trưởng Quốc phòng sau khi nhiều người tự ý rút lui ra khỏi danh sách lựa chọn, trong đó có Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa Jeh Johnson, Thượng nghị sĩ Jack Reed và nguyên giới chức Bộ Quốc phòng Michele Flournoy.


No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts