X

Friday, April 12, 2013

Đi từ New York tới Bắc Kinh trong 2 tiếng


From: Quyen Ta
Subject:  Đi từ New York tới Bắc Kinh trong 2 tiếng

 

 

 

Đi từ New York tới Bắc Kinh trong 2 tiếng
 
Với khoảng cách trên 10 ngàn cây số, người ta sẽ sử dụng một loại xe đặc biệt chạy trong những ống chân không với tốc độ tối đa lên tới khoảng 6,500 kilomet/giờ.
 
 Đây là phương tiện vận chuyển cho tương lai, có tên là ETT (Evacuated Tube Transport) đang được hình thành và chạy thử nghiệm. Những ưu điểm của nó gồm sạch, không ô nhiễm, nhanh, thoải mái, an toàn và rẻ tiền. Điều bất tiện là cần phải có một phối hợp quốc tế mới có thể phát triển được.
 
Các xe này có hình dạng như những xe hơi nhưng nhỏ hơn, chạy trong các ống chân không có đường kính chừng 1.5 mét dưới tác dụng của lực từ trường. Sau khi tạo ra vận tốc đầu, xe không cần sử dụng năng lượng nữa vì không có ma sát nên vận tốc không bị giảm.
 
Theo nghiên cứu, nếu đi các đoạn ngắn trong phạm vi tiểu bang, xe có thể chạy khoảng 370 mph, nhưng với các tuyến đường quốc tế, xe chạy tới 4,000 mph, nghĩa là có thể đi từ New York tới Bắc Kinh trong 2 tiếng mà thôi.
 
 Xe của ETT nặng 400 pounds, chở được 6 người (hoặc khoảng 800 pounds hàng hoá). Nhiều tính toán cho thấy việc lắp đặt các đường ống chỉ chi phí khoảng bằng ¼ chi phí xây xa lộ, hoặc 1/10 của đường xe lửa cao tốc. Và một đường ống này cung cấp giao thông bằng với một xa lộ có 32 lanes.
 
Một số thử nghiệm đang được tiến hành để áp dụng vào thực tế.
 
 maglev-vacuum-train-04
 
maglev-vacuum-train-05
 
 
maglev-vacuum-train-06
 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts