X

Tuesday, February 3, 2015

NSA nghe lén

---------- Forwarded message ----------
From: dinhthong
---- Original Message -----
Subject:                                                 NSA nghe lén

Ai tố cáo NSA nghe lén?
Một nhân viên của chính NSA, mới 30 tuổi.
Tại sao anh lại dám làm như vậy?
Số phận anh ra sao rồi?

Xin xem  Bật Mí những Bí mật Quốc Gia →   và

NSA nghe lén
Một viên chức kỹ thuật cấp cao trong ngành thu thập tin tức của NSA nói, in the grapevine rằng họ thật sự cảm thấy "personal pleasure", 1 cách mỉa mai, rằng Pháp bị khủng bố vừa qua. Người này nói, vừa nói với viên chức lãnh đạo chống khủng bố bên Pháp, rằng "đáng đời mày" (it serves 'toi' right). 
Người này nói, sắp tới nếu Anh và Đức bị "trúng", thì mới hoàn toàn hả dạ.

Bên Anh, là vì báo Guardian đăng bài, tin tức, về Snowden. 
Bên Đức, là vì Thủ tướng Đức từng vô cùng giận dữ, có thời gian chạy theo thân Nga vô cùng, vì nghe tin trong vụ Snowden rằng Mỹ nghe lén công dân Đức.

Bên Pháp, là vì nhiều đời Tổng thống đặt "nhân quyền" không đúng chỗ, họ gây khó khăn cho phía Mỹ truy tìm thông tin, tình báo, về phe khủng bố bên Pháp. 

Việc Mỹ thu thập tin tức từ MỌI công dân Mỹ và mọi người trên thế giới, để dùng chống khủng bố là chánh đáng !Bên Âu châu, và ngay tại Mỹ, nhiều người không hiểu thế giới ngày nay đang nguy hiểm như thế nào. Tụi khủng bố mà đánh trúng 1 cơ sở nguyên tử dân sự - bên Pháp có 58 cái lò điện hạt nhân, bên Anh có 16 - thì đi tong cả 1 nền văn hóa mấy ngàn năm! Bao nhiêu bom Hitler bỏ bên London chưa thấm gì, chứ 1 lò điện hạt nhân bị "tai nạn" như bên Chernobyl thì London tiêu đời, trong đó có tòa soạn báo Guardian là cái chắc.
Coi TV thấy nhiều người lên án NSA mà buồn và tức. Cho tụi bây dính khủng bố, ĐÁNG ĐỜI ĐÁNG KIẾP. Pháp bị kỳ này rất đáng, cho họ sáng mắt ra, và Tổng thống họ bay qua quỳ trước cửa NSA, lạy 3 lạy, xin giúp đỡ. Bây giờ giúp tự nguyện, họ không biết quý, không trân trọng.
Mấy NGÀN người bên Mỹ làm việc ngày đêm lập phương cách nghe, đọc tin tức từ bọn khủng bố. Ngoài ra còn tiền bạc, Mỹ chi hơn 25 tỷ USD/năm cho việc thu thập tin tức từ phone, internet. Tại Mỹ, mấy chục triệu người trong đó có nhiều nhân vật trong CP chống việc nghe lén công dân Mỹ. Họ chỉ muốn nghe lén tại nước ngoài, hoặc phone, internet từ ngoài vào Mỹ, hoặc từ Mỹ ra. Nhưng như vụ Boston Marathon, đây là trong xứ Mỹ với nhau, các anh em gốc Nga tự liên lạc với nhau làm bom, nếu không cho nghe lén trong nội địa Mỹ thế này, thì làm sao bắt được.

Rồi vụ mới mấy ngày nay, anh kia bên Ohio định tấn công vô Quốc hội Mỹ, cùng là nội địa chứ đâu có liên lạc với Taliban, al Qaeda, nếu không nghe lén NGAY TẠI MỸ thì làm sao ngăn chặn kịp.

Mấy tỷ người cố gắng làm việc trong bao nhiêu năm nay, nhưng nếu tụi khủng bố thành công trong 1 vụ lớn nào đó, thì cả thế giới có thể suy sụp, thành phố lớn nào đó - Paris, London, Berlin, Tokyo, Los Angeles, v.v... - có thể bị sụp hoang tàn, đổ nát.

Chỉ 1 vụ "chất nổ trong giày" do 1 tên khủng bố làm nhiều năm trước, mà nay mỗi ngày mấy chục triệu người đi máy bay phải cởi giày ra khám, phiền toái biết bao nhiêu. Phen này phe Âu châu hết dám lên án Mỹ về vụ Snowden. Phe Mỹ tuy ngoài mặt tỏ vẻ lo lắng, nhưng bên trong mừng thầm.

Obama không thèm ngay cả cử người quan trọng qua cùng với 40 nguyên thủ quốc gia đi tuần hành, và Bộ trưởng Tư Pháp Mỹ đang ở Paris cũng không thèm tham dự. Rõ ràng là Mỹ chơi "kèo trên", không thèm chia buồn, tỏ lòng đoàn kết gì ráo, với đám trước đó 1 ngày còn chống, mắng Mỹ kịch liệt vì nghe lén dân họ. Ngay cả sau vụ này, họ cũng CHƯA sáng mắt ra đâu.


Nếu Mỹ được cho nghe, đọc lén tự do, thì vụ 17 người chết này đã có thể được ngăn chặn. Tại Mỹ, nếu NSA nghe lén, đọc lén, mọi tin tức tôi nói, ghi lại, thì ok hết, vì dân thường thì chẳng có gì phải ngại. Không là khủng bố thì sợ gì phải bị nghe, đọc, và đây là computer làm, chứ Mỹ đâu có người ngồi đó nghe, đọc cho nổi cả chục tỷ cuộc gọi phone, emails mỗi ngày ngay tại đây.

Bravo NSA!






__._,_.___

Posted by: truc nguyen 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts