X

Tuesday, February 3, 2015

RAPPER NAH-SƠN VÀ BẢN TUYÊN NGÔN CỦA GIỚI TRẺ VN DẤN THÂN TRONG NƯỚC

RAPPER NAH-SƠN VÀ BẢN TUYÊN NGÔN CỦA GIỚI TRẺ VN DẤN THÂN TRONG NƯỚC  

Trong thi gian gn đây, dư lun người Vit trong và ngoài nước bàn tán nhiu v mt bn nhc rap gây shock vì li l rt “đường ph, vi tiếng chi th dành cho Đảng CSVN. Bn nhc có tên DMCS, ca mt rapper ni tiếng trong nước, Nah-Nguyn Vũ Sơn.


Mời click vào đây để nghe:

Mãi chú ý đến bài nhc, người nghe quên tìm đc li trn tình ca tác gi, gi cho gii lãnh đo ĐCSVN và người dân Vit Nam, kèm theo cùng bn nhc. Thông đip này ca tác gi cũng rt “đường ph”, nhưng sâu sc và mnh m. Đc li trn tình này, nhiu người cm nhn nó ging như mt bn tuyên ngôn ca gii tr Vit Nam trong nước, đang bt đu dn thân vào con đường đu tranh cho mt t quc Vit Nam t do, dân ch.


Nah-Sơn va có dp ghé qua Little Saigon, ngi bên mt góc ph Bolsa đến tn na đêm, đ tâm s vi thế h anh ch v con đường chông gai mà do chính em đã chn

Sơn là mt du hc sinh 24 tui, hin đang theo hc ti Oklahoma-Hoa K chuyên ngành Entrepreneur. Sơn đã có mt bng c nhân Marketing hc Singapore. Đi vi rt nhiu người bn cùng trang la Vit Nam, Sơn có sn mt tương lai sáng sa. Gia đình khá gi, hc gii, s nghip đã sn sàng. Sơn là mt rapper ni tiếng Vit Nam, được gii tr và dân đường ph c nước rt hâm m. Nếu mun có tin, có tiếng tăm, thì con đường bng phng này đã sn sàng cho Sơn.

Nhưng Sơn đã không chn cho mình đi sng đó, đi sng mơ ước ca hàng triu thanh niên Vit Nam trong nước. Sơn tâm s rng tuy thuc gia đình trung lưu, nhưng em có máu “đường ph t nh, nên gn gũi, hay kết bn vi gii lao đng, bình dân. Sơn cũng có cái máu nghĩa khí” ca gii giang h. Em không chu được cnh mình không có ti tình gì, mà c b công an đường ph gi vào hch sách đ đòi tin hi l. Chính quyn gì mà chuyn ăn hi l xy ra mi cp, mi lúc, mi nơi! Sơn đc bit ghét đám công an cy quyn lc, ch làm tin và hà hiếp dân. trong nước thông tin b bưng bít, Sơn cũng đã nhn ra được rng có rt nhiu điu không đúng chính quyn CSVN, nhưng chưa thy được tòan din, có h thng.

Ct mc thay đi quan trng chính là chuyến đi du hc M ca Sơn

Qua M, hc hi t thy, t bn, t tài liu sách v, t nhng ngun thông tin đa chiu có được tràn ngp t mt x s t do, Sơn đã nhìn thy rõ tương lai ca đt nước Vit Nam s đi v đâu, nếu tiếp tc nm dưới s cai tr đc tài ca CSVN. Đ cu ly Vit Nam, điu đu tiên là phi thay đi cái th chế đc tài, bán nước này bng mt th chế t do, dân ch, đ 90 triu người dân được quyn tham gia vào vic quyết đnh vn mng ca đt nước mình. Sơn cũng theo dõi sát sao s kin đu tranh đòi dân ch ca gii sinh viên Hng Kông. Joshua Wong đã nh hưởng mnh đến Sơn. Mt thanh niên Hong Kong ch 17 tui đã dám làm, thì ti sao thanh niên Vit Nam c mãi câm lng? Sơn suy nghĩ rt cn thn, cân nhc mi hu qu, ri quyết đnh dn thân vào con đường đu tranh vì t quc, dân tc, mà em biết trước là s vô cùng chông gai. Bn nhc rap DMCS, và li trn tình gi ĐCSVN và người dân trong nước ch là bước khi đu. Li l dung tc trong bn nhc, như Sơn mô t, là mt tiếng đp bàn đ gây s chú ý ca nhà cm quyn CSVN. Vì cũng là dân “đường ph, Sơn mun s dng ngôn ng ca gii dân đen tay trng, phn kháng li gii cm quyn vi đ loi bo lc, th đan đ trn áp người dân.

Trung Cng xâm chiếm dn lãnh th; nn kinh tế kém hiu qu vi nhng khon n khng l sp phi tr; người dân b tước hết mi quyn t do căn bn ca con người... Gii tr Vit Nam s là thế h gánh chu nng n nht nhng thm ha này. Vy ti sao hin nay thanh niên Vit Nam ít tham gia vào các cuc biu tình chng gic ngoi xâm, vào các hat đng đòi t do dân ch cho chính mình? Là người trong cuc, Sơn hiu ai hết nguyên nhân ca s th ơ, vô cm này. Sơn nói là rt khó đ kêu gi gii tr Vit Nam dám dn thân vào cuc đu tranh cho tương lai ca chính mình.

Có nhiu nguyên nhân. Th nht là s s hãi b tù đy, trù dp kinh tế, và nht là tính mng. Kế đến là s ngi thay đi trong mt xã hi mà sc đã quá ln. Thanh niên hay t hi: liu thay đi chế đ có tt hơn là bây gi hay không? So vi cách đây 20 năm, Vit Nam bây gi cũng khá hơn ri mà? Thôi thì cam phn vi cái mình đang có, chc an toàn hơn! Cng thêm na là nhng chính sách ru ng hết sc thâm đc ca chính quyn. H đt nước có biến c quan trng như v Trung Quc ln bin, là nhà nước cho trình chiếu b phim Tàu Võ Tc Thiên! H có biu tình đòi dân ch, chng ngoi xâm là truyn thông s đưa tin v git gân v người mu, ca sĩ ngôi sao, các loi đin thoi đi mi ti tânTui tr Vit Nam được nhà nước khuyến khích cho t do bia rượu, thuc lá, hưởng lc cuc đi đ kiu cho nên mt dn nhit huyết ca tui tr.

Trong thư gi người dân Vit Nam, Sơn đã nhc nh mi người phi nhìn xa hơn him ha đang đến gn, ging như trong bài Hch Tướng Sĩ ca Trn Quc Tun ngày xưa kêu gi toàn dân chng gic Nguyên Mông. Nhng khon n vay nước ngoài thay vì đ xây dng đt nước, thì chui vào túi gii lãnh đo chóp bu. Đến thi hn tr n, đt nước đã kit qu tài nguyên, nn kinh tế què qut thì ai s là người tr n, và tr bng cái gì? Trung Cng đã và đang ln dn đt lin, bin đo, chn đường sinh sng ca ngư dân, thôn tính tài nguyên, đưa hàng chc ngàn người sang nm phc sn các đa đim trng yếu ca đt nước, hình thành đt nước Trung Cng ngay gia lòng quê hương Vit Nam. Đến mt ngày nào toàn dân tnh mng, mun quay li chng tr thì đã quá mun. Và nên nh rng, lúc đó nhng quan chc chóp bu ca CSVN đã tu tán xong nhng khi tài sn khng l ra nước ngoài. Con cái ca h đã thong dong sng đi hào phú bên Âu M. Lúc đó ch còn người dân Vit Nam vn đã lm than, nay tiếp tc là người gánh chu tt c tai ha đè nng trên t quc đã b phn bi.

Tui tr Vit Nam không th đ điu đó xy ra! Thy rõ được đi ha này, Sơn đã dám dt b cái tương lai được gii tr Vit Nam mơ ước ca mình, đ đi tiên phong kêu gi thanh niên Vit Nam kp thi thc tnh. Hãy dành li tương lai đt nước cho chính mình. Sơn kêu gi thế h cha ông ca mình hãy ng h cho con em mình trong cuc đu tranh này. Chng l, người ln trong nước làm lng vt v c đi, ch có mi mt gic mơ là đưa con mình ra nước ngoài du hc, ri tìm cách cho con mình li bên đó hay sao? Sơn kêu gi nhng người có tên tui, có sc nh hưởng đến dân chúng Vit Nam như gii trí thc, gii văn ngh sĩ, ca nhc sĩ… ng h, đng v phía tương lai ca tui tr Vit Nam. Nhng người càng có sc nh hưởng ln mà không làm gì thì càng có ti đi vi t quc. Và Sơn cũng kêu gi lương tri ca chính nhng k đang cm quyn ti Vit Nam, vì h và em cũng có cùng mt k thù, đó là gic ngoi xâm Trung Cng.

Sơn nhn gi các bn trong nước là tui tr chơi hết mình, nhưng khi làm vic nước cũng hết mình. Hãy t mình đi tìm s tht v cái th chế đc tài đang cai tr dân tc Vit Nam, đang cướp đi tương li ca chính các bn. Đng tin vào truyn thông trong nước, mà cũng đng tin vào Sơn! Hãy t tìm hiu s tht bi trí tu, s hiu biết ca chính mình. Thông tin bây gi đy đ trên internet, ch cn chu khó tìm tòi là có. Thay đi được nhn thc chính tr, thoát ra khi s s hãi là nhng điu quan trng nht đ bt đu dám đu tranh chng li bo quyn. Hãy tin tưởng vào phương pháp đu tranh bt bo đng, phương thc đu tranh duy nht đ xây dng mt nước Vit Nam đoàn kết, không còn hn thù trong tương lai. Các bn tr trong nước s không đơn đc. Vì thế gii đang theo dõi Vit Nam rt sát v vn đ dân ch, nhân quyn. Và rt nhiu người Vit hi ngoi đang ng h cho phong trào đu tranh dân ch trong nước. Nhng người dân trong nước đang ra bên ngoài như Sơn s là nhp cu ni hu hiu gia người Vit trong và ngoài nước, to ra mt khi đi đoàn kết dân tc thc s vì tương lai ca t quc Vit Nam.

Ra nước ngoài không phi đ trn tránh trách nhim. Sơn- cũng ging như anh Điếu Cày- đã có kế hoch cho con đường tr li quê hương ca mình. Sơn đã nói vi chính quyn CSVN rng s có mt ngày gn đây, em s tr v đ hát nhc rap trên va hè Sài Gòn, Hà Ni, Huế như trước đây em đã tng làm. Nhưng ln này s là nhng bn nhc rap đu tranh, đ đòi li t do, dân ch ca dân tc đã b tước đot quá lâu ri.

Trong li nhn gi vi các bn tr trong nước, Sơn đã nghĩ đến mt đt nước Vit Nam tương lai, khi mà chế đ đc tài tòan tr cng sn đã sp đ. Vn còn rt nhiu vic phi làm. Mi người dân trong và ngoài nước đu có trách nhim xây dng li đt nước Vit Nam. Vn còn có nhng n s chưa có li gii chung. Nhưng Sơn tin chc rng nó s tt hơn nhiu ln tình trng ca đt nước hin nay. Đng tin vào nhng gì CSVN và đám dư lun viên hù da, v mt nước Vit Nam dân ch hn lon, chết chóc ging như Iraq. Bi vì con đường đu tranh chúng ta đang chn là bt bo đng. Ch có nhng k ch biết có mt vũ khí là bo lc như CSVN mi nghĩ đến điu này.

Tui tr là tui ca ước mơ. Nhng điu Sơn nghĩ có th vn là mơ mng. Nhng điu Sơn đang làm có th là liu lĩnh theo cách nhìn ca người ln. Nhưng đó mi là TUI TR. Ch có TUI TR mi mnh dn dn thân làm mà không s sai. Bi vì làm mt điu gì đó dù nh cho xã hi, đt nước, vn còn hơn là ch ngi nhìn và đ mc s phn cho mt chính quyn mc rung đnh đot.

Đã thy Nah-Sơn mt Joshua Wong cho Vit Nam tương lai. Sơn đang mơ mt ngày v. Ging như trước đây anh Vit Dzũng, ch Nguyt Ánh đã tng hát: “… anh vn mơ mt ngày v…”. Nhưng ln v này ca Sơn, s có c triu Nah-Sơn ra đón, cùng hát vang nhng bài rap đu tranh trên va hè đường ph quê hương…
Đoàn Hưng / SBTN



14 hrs ·
Nguyễn Thanh Phượng, Con gái thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa thi đậu quốc tịch Mỹ. Lại thêm 1 khúc ruột ngàn dặm mới từ giã thiên đường CS..
Nguyễn Thanh Phượng, Con gái thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa thi đậu quốc tịch Mỹ.  Lại thêm 1 khúc ruột ngàn dặm mới từ giã thiên đường CS..
Like ·  · Share


Đảng CSVN Làm sao bảo vệ nổi Chủ nghĩa Mác Lê đã như cái xác chết thối rữa?

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts