X

Wednesday, February 4, 2015

Tác giả Bùi Bảo Trúc đã viết về KHG Dương Nguyệt Ánh



KHONG VE VIET NAM NEU CON VIET CONG
MUON CHONG TRUNG CONG PHAI DIET VIET CONG
MUON DIET VIET CONG PHAI DIET VIET GIAN

On Tuesday, February 3, 2015 4:02 PM, Tri Nguyen <> wrote:


  CHÍNH TRỊ GIA DƯƠNG NGUYỆT ÁNH?

(Nhân ý kiến của bà Dương Nguyệt Ánh trong vụ kiện giữa hai tờ báo Người Việt và Saigon nhỏ, xin mời qúi vị đọc lại một ý kiến cũ về người nữ khoa hoc gia gốc Việt danh tiếng này).

Tôi vẫn tin rằng Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh sẽ tham gia chính trường Mỹ và cô sẽ thành công. Rất có thể cô sẽ là một Dân Biểu hay Thượng Nghị Sĩ Liên bang.

Cô có đủ mọi tài năng của một chính trị gia, nhất là khả năng ăn nói...(Cứ nghe cô ứng đối lanh lẹ duyên dáng trong các cuốn băng của Asia là biết ngay, điển hình là khi cô đối đáp với Nam Lộc về vụ “Thả bom, chế bom, ôm bom, lãnh bom”).

 Cô còn nổi trội hơn mọi Ứng Cử Viên gốc Việt khác vì Cô đã được Người bản xứ biết đến nhiều do các phát minh khoa học, nhất là do lòng yêu nước của Cô...
 (Xin xem bài của Bùi Bảo Trúc đính kèm).

Nếu ra tranh cử tại các vùng có đông người Việt, hy vọng Cô sẽ dành được 90% số phiếu Việt Nam và rất nhiều phiếu của người Mỹ, điều mà không một ƯCV gốc Việt nào có thể làm được.

Nét mặt của Cô vừa hiền,vừa đẹp, vừa "ngầu", rất thích hợp cho một chính trị gia. (Xin xem hình đính kèm).

(Bà cựu Thống Đốc Alaska thì hiền và đẹp chứ không ngầu. Bà Ngoại trưởng Hillary Clinton hiện giờ thì đẹp sơ sơ nhưng không hiền và...lúc nào cũng ngầu).
Cũng đừng quên rằng một yếu tố rất quan trọng để hốt phiếu là được làng nước biết mặt, biết tên và yêu mến. Ba yếu tố đó thường thấy ở một...MC.

Vị nào có phương tiện, thử chuyển tiếp ý kiến này tới Khoa học gia Dương Nguyệt Ánh xem sao.
 Biết đâu.

Vũ linh Châu





 Tác giả Bùi Bảo Trúc đã viết về KHG Dương Nguyệt Ánh như sau:


… bài viết này là của George Will một trong những cây bút bình luận chính trị bảo thủ, lỗi lạc nhất của báo chí Mỹ, thì nó là một bài báo giá trị… 

Bài báo của George Will viết về Dương Nguyệt Ánh, mẹ đẻ ra một loại bom mói tên là Thermobaric. Chương trình nghiên cứu được hạn cho ba năm để hoàn thành, nhưng chỉ sau 67 ngày, bà Ánh đã thành công , chế ra được loại bom mới để dùng cho mặt trận Afghanistan. 

Loại bom mới này công hiệu hơn tất cả các loại bom khác của thế giới. Bom ném vào hang đá ở Afghanistan không công phá ngay như các loại bom cũ, mà sức nóng và sức nổ của bom ở lại lâu, tiến sâu vào các hang hốc khiến khả năng công phá và hủy diệt của bom hơn hẳn mọi loại võ khí khác.

Nước Mỹ đã phải cám ơn bà Dương Nguyệt Ánh về loại võ khi mới này. Tờ Washington Post mới đây có viết một bài khá dài về bà Ánh nhân dịp bà được trao tặng một huy chương về những thành quả và đóng góp của bà cho nước Mỹ.

George Will kể lại cảnh bà tiến ra trước máy vi âm, không đọc một bài viết sẵn, mà ứng khẩu trước một cử tọa rất đông đảo smoking, nơ đen trang trọng. Bà Dương Nguyệt Ánh nói rằng 32 năm trước, bà tới nước Mỹ với tư cách một người tị nạn, hai bàn tay trắng và một túi hành trang đầy những ước mơ tan nát.

Nhưng nước Mỹ, với bà, là một thiên đàng, không phải vì vẻ đẹp và tài nguyên phong phú, mà vì người dân Mỹ vị tha, rộng lượng đã giúp gia đình của bà khi mới tới Nước Mỹ và giúp hàn gắn những thương tích trong tâm hồn, đem lại lòng tin vào con người và cảm hứng cho công việc của bà. 

Bà muốn tặng lại danh dự của tấm huân chương bà nhận được cho 58 ngàn người Mỹ đã tử trận tại Việt Nam và hơn 260 ngàn chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa đã hy sinh để cho những người như bà có được cơ hội sống trong tự do. 

Bà xin Thượng đế ban phúc cho những người sẵn sàng chết cho tự do, và nhất là những người sẵn sàng chết cho tự do của những người khác. Bà cám ơn nước Mỹ.

George Will kết bài viết của ông bằng mấy câu này: Cám ơn Dương Nguyệt Ánh. Xin cô hiểu là cô đã trả món nợ mà cô nói cô nợ của nước Mỹ, cô đã hoàn trả đầy đủ, không thiếu một chút nào. Cô đã trả hết món nợ đó, và luôn cả tiền lời nữa. 

Tiền lời, là đóng góp rất lớn của Dương Nguyệt Ánh cho tự do và an ninh của nước Mỹ, quốc gia đã mở cửa đón gia đình của bà.






__._,_.___

Posted by: "San Le D." 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts