X

Wednesday, May 8, 2013

KẾ HỌACH TRỞ LẠI CHÂU Á /TBD CỦA MỸ


From: anh truong <Anhdalat23@yahoo.com>
To: 
Sent: Wednesday, 8 May 2013 10:00 AM
Subject:  DIỄN TIẾN KẾ HỌACH TRỞ LẠI CHÂU Á /TBD CỦA

 

 

KẾ HỌACH TRỞ LẠI CHÂU Á /TBD CỦA MỸ

tka23 post

 

Đô đốc Jonathan Greenert, Tham mưu trưởng Hải quân Mỹ, khẳng định việc cắt giảm ngân sách liên bang sẽ không ảnh hưởng đến sự hiện diện của Hải quân Mỹ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Trả lời phỏng vấn AFP ngày 6/5 trước khi lên đường công du Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc 9 ngày, Đô đốc Greenert cho biết Hải quân Mỹ hiện có 283 tàu chiến và tàu ngầm, trong đó có 101 tàu được điều động thường trực và 52 tàu đang hoạt động ở Thái Bình Dương.

Ông nhấn mạnh một trong những điểm chính  trong chiến lược "xoay trục" sang châu Á do Tổng thống Barack Obama đề ra là cần phải đẩy mạnh việc điều động  tàu chiến. 

Hiện có khoảng 42 trong số 52 tàu hoạt động thường xuyên tại Thái Bình Dương có căn cứ tại cảng Yokosuka của Nhật Bản, Guam và gần đây là Singapore. 

Do rút ngắn được thời gian di chuyển vì chỉ cần 14 ngày để đi từ căn cứ ở San Diego, bang California, phía Tây nước Mỹ, tới Yokosuka, nên Hải quân Mỹ có thể nâng cao khả năng  tác chiến và giảm bớt chi phí. 

Hai tàu khu trục đánh chặn hỏa tiển  vừa được bố trí để đối phó với mối đe dọa hỏa tiển  đạn đạo của Bắc  Triều Tiên cũng xuất phát từ cảng Yokosuka.

Tham mưu trưởng Greenert


giải thích mục tiêu của Hải quân Mỹ là có nhiều điểm thả neo trong vùng đối với các loại tàu nhỏ, như tàu tác chiến duyên hải (LCS) hoặc trong tương lai là tàu chuyên chở tốc độ cao

 (JHSV). Nhờ vậy, các tàu đổ bộ, khu trục hạm có thể được điều động đi những nơi khác.

Theo kế hoạch của Hải quân Mỹ, đến năm 2020, sẽ có 62 tàu chiến, thay vì 52 như hiện nay, hoạt động hàng ngày tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương. 


Tháng Ba vừa qua, USS Freedom

, chiếc LCS đầu tiên, đã tới Singapore. Đến năm 2017, sẽ có bốn tàu loại này hiện diện tại đây.

Tại Mỹ, số tàu hoạt động ở phía Đại Tây Dương được giảm bớt để tăng cường cho phía bờ Tây.

Việc ngân sách liên bang Mỹ tài khóa 2013 tự động cắt giảm 85 tỷ USD do bế tắc chính trị liên quan khoản nợ công của Mỹ đã khiến ngân sách của Bộ Quốc phòng  giảm 41 tỷ USD. 

Theo kế hoạch, việc cắt giảm ngân sách này của Ngũ giác đài  sẽ có thể lên đến 500 tỷ USD trong vòng 9 năm tới nếu hai đảng Cộng hòa và Dân chủ không vượt qua được rào cản về chính trị. 

Chính vì vậy, giới chức quốc phòng Mỹ đã khuyến cáo rằng sẽ phải xem xét lại những chuyến bay dài, sự hiện diện của tàu chiến cũng như các cuộc tập trận tại Thái Bình Dương trong thời điểm chính phủ thực hiện chính sách "thắt lưng buộc bụng"./.

TỔNG HỢP

__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts