X

Monday, May 19, 2014

Trung Quốc huấn luyện khỉ bảo vệ chiến đấu cơ



Trung Quốc huấn luyện khỉ bảo vệ chiến đấu cơ

  Trong khi Mỹ, Nga, Ukraine có đội quân cá heo, sư tử biển và cá voi trắng trong hải quân, Trung Quốc lại huấn luyện những chú khỉ Macaque để bảo vệ máy bay. Đội quân khỉ này còn được Trung Quốc mệnh danh là “vũ khí bí mật”.


Câu chuyện nghe có vẻ kỳ lạ. Nhưng theo các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc gần đây tiết lộ, những chú khỉ được huấn luyện tham gia lực lượng không quân thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc để chống lại các loài chim di cư có thể gây hư hại cho máy bay.
Khỉ Macaque và huấn luyện viên tại một cơ sở quân sự của Trung Quốc

Những loài chim di cư có thể gây ra một số vấn đề đối với các cơ sở không quân Trung Quốc. Trong trường hợp những con chim này bay vào máy bay thì có thể gây ra thảm họa đủ để buộc máy bay phải hạ cánh. Khi nuôi khỉ tại đây, các chú khỉ sẽ leo lên các cây gần đó và xua đuổi các con chim khỏi tổ của chúng.

Trước đây, lính Trung Quốc từng sử dụng rất nhiều chiến thuật để thoát khỏi ảnh hưởng của các loài chim như: quăng lưới, bắn pháo, bắn đạn và thậm chí trèo lên cây để tiêu diệt tổ. Nhưng dường như vẫn không thay đổi được gì. Nay nhờ những con khỉ được huấn luyện đã làm cho lũ chim sợ hãi. Khi người chỉ huy thổi còi, lập tức khỉ leo lên cây và tiêu diệt các tổ chim.
Con khỉ được huấn luyện để phá tổ chim, ngăn ngừa nguy cơ chim gây nguy hiểm cho máy bay.

Sau khi tiêu diệt xong và trở xuống đất, các huấn luyện viên sẽ thưởng cho con khỉ một lát táo. Cho đến nay, đội quân khỉ đã phá hủy hơn 180 tổ chim, trong đó mỗi con khỉ tiêu diệt khoảng 6-8 tổ mỗi ngày. Các con khỉ cũng được huấn luyến để đi trên dây xích bên cạnh huấn luyện viên nhưng có lẽ cái này chỉ để tiêu khiển.

Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc gọi những con khỉ này là “vũ khí bí mật” của họ và cho rằng nếu họ có một đàn khỉ tấn công thì đó sẽ là vũ khí cực kỳ lợi hại.

Các quan chức quân sự Trung Quốc không tiết lộ cơ sở nào đang huấn luyện đội quân khỉ này. Nhưng theo phỏng đoán của tờ báo The Wire.com qua những hình ảnh cho thấy, có thể đây là một cơ sở không quân ở Bắc Kinh Trung Quốc.




No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts