X

Saturday, November 8, 2014

CHUYỆN DÀI ĐIẾU CÀY

 
Người Mỷ ủng hộ chính quyền CSVN

Cọ́ giòi thì biều tình chống Mỹ đi Đừng chống Điếu Cày Vì chính Mỷ bảo lảnh blogger Điếu Cày

Đừng để người Mỳ xem CDVN lả một đám bát nháo thiếu đoaôn kết phá hòng chiến lược của họ

On Sunday, November 9, 2014 6:35 PM, "'San Le D.' 

 

KHONG VE VIET NAM NEU CON VIET CONG
MUON CHONG TRUNG CONG PHAI DIET VIET CONG
MUON DIET VIET CONG PHAI DIET VIET GIAN

On Sunday, November 9, 2014 2:42 PM, HoangLanChi <> wrote:

Tôi gom thêm 1 ý kiến nữa:

1/ Chính Khí Việt xin được góp ý với Ban Tổ Chức đón hoặc chống  những ngày Điếu Cày tới vùng Washington DC - Maryland- Virginia- ngày 20 tháng 11, 2014 sắp tới  một số đề nghị như sau:

a)      Việc xem thái độ Điếu Cày có nghiêm chỉnh trong Lễ Chào Quốc Kỳ VNCH hay không là điều không cần thiết.  Dù lòng không muốn nhưng,  để có thể thực được nhiệm vụ đã  được trao chắc chắn Điếu Cày sẽ tham dự và thoả mản điều kiện này để làm vừa lòng Cộng Đồng Người Việt.

b)      Tại sao lại đề xuất việc để đại biểu của Cộng Đồng Người Việt mang Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hoà tặng cho Điếu Cày???  Hắn là cái thá gì mà dám nhận sự “đầu hàng” của cộng đồng Người Việt???  Khi tặng cho một kẻ, Quốc Kỳ của Tổ Quốc Mình thì điều đó nói lên cái gì,  những người đề xuất ra ý kiến này định chơi trò gì đây???  Nếu quý vị đó thích thì có thể đem xe hơi hoặc người thân của mình tặng cho Điếu Cày!  Đừng chơi cái trò ngây thơ kiểu“Cậu Phước” con bà Phó Đoan, nhân vật trong Số Đỏ của nhà văn đại tài Vũ Trọng Phụng.

c)       Chính Khí Việt đề nghị, trong cuộc gặp với Điếu Cày chúng ta nên đặt câu hỏi nhằm tìm ra một sự thật là  con người Điếu Cày có cái tư cách của một người tôn trọng sự thật không  hay lại chỉ là loại “bạc bịp bài tây Ba Lá”?  Đó là:

=== Điếu Cày hãy  giải thích về việc bị chặt tay như thế nào? Có hay không?  Tại sao lại giở cái trò đó ra để quyên tiền bà con?  Như vậy có xứng đáng là một con người hay không chứ nói chi  đến đòi làm kẻ dẫn đường?!

===Trước Cộng Đồng và trước quý quan khách, Điếu Cày có dám chấp nhận một cuộc trắc nghiệm để cho các nhà khoa học làm một thí nghiệm có sự giám sát của một số người độc lập như phóng viên báo chí của nước ngoài, để xem khả năng Điếu Cày “tuyệt thực – tuyệt ẩm” xem được bao nhiêu ngày???

Nếu giải quyết  được hai yêu cầu trên mới có thể nói đến những chuyện tiếp sau.  Còn nếu Điếu Cày từ chối thì có thể kết luận ngay rằng ĐÂY LÀ MỘT TÊN ĐẠI BỊP!!!



From: HoangLanChi
Sent: Sunday, November 9, 2014 11:22 AM
Subject: FW: Nghĩ sao về quyết định của vùng VA-Dc-MD đối với việc Điếu cày đến DC?

FW
Tôi thấy ý kiến của vị này khá
Hoàng Lan Chi
***************************


----- Forwarded Message -----
From: "Chinh Tran
Sent: Sunday, November 9, 2014 10:36 AM
Subject: [PhungSuXaHoi] Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đến Washington, D.C vào ngày 20-11-2014...

  
Thưa quí vị
Thưa Ông Đòan Hữu Định, Chủ Tịch Cộng Đồng .
Nhân đọc tờ "Phiếu Trình" của ông Chủ Tịch, và được mời góp ý của ông Bùi Mạnh Hùng, nên tôi mạo muội, giơ tay phát biểu  mà không dám góp ý !
1./  Đài truyền hình SBTN  ai là Tổng Giám Đốc ?  Ai ca tụng "nhà nước hợp pháp" và kiên định lập trường "lật đổ nhà nước cộng sản" là sai ? Chắc ông Đòan Huu Định đã biết . không lẽ chúng nó mới "khều" một cái, quí ông đã vội lúp xúp đến "chia phần vinh dự" được bắt tay với anh bộ đội ! Ôi Vinh dư biết bao !
2./ Lũ gian manh csVN đã từng sai và từng sửa (đổi màu) để đánh lừa người Quốc gia,  tên bô đội điếu cày đã rất ngoan cường  "hất đổ  ly nuớc ân tình" của người cầm lá cờ ân cần trao gửi, nay hốt lại ly nước còn được bao nhiêu ? Nhắc ông Định nên cảnh giác , đừng như "cô bé chòang khăn đỏ", thiệt thân hay là thiếu cảnh giác sự độc ác của lòai chim tu hú, vò võ nuôi con cho người ! Hãy suy xét cẩn trọng  và  tránh đắc tội với tiền nhân cũng như đồng đội đã ngã xuống nơi chiến trường ! Tài mọn sức yếu không làm được việc lớn, không ai trách cả, nhưng hợp tác với giặc là tội phản nghich !
3./ Bây giờ điếu Cày có xin được ôm hôn lá cờ, cũng chỉ là cái hôn của Juda, bao năm lặn lội nơi biên ải sao quí ông đã mau quên những lời giáo huấn của tổ tiên, của Quân trường đào tạo chúng ta, và đã được tôi luyện trên chiến trường, sao lại  hành xử giống như "nhi nữ tình trường " . Có câu : Cái thuở ban đầu lưu luyến ấy" đã là cay đắng thì có đổ bao nhiêumật vào cũng chỉ là  một vị đắng cay !
Hay là lâu qúa quí vị không có dịp "xuất hiện" bên canh những  nha` "lãnh tụ" , để được quay phim chụp hình nên thèm khát, nếu thế thì đành vậy !
Tôi xin mượn hai câu thơ sau để cho thấy một người đàn bà đã sâu sắc nhận biết thiệt hơn huống gì nam nhân tri chí như qúi ông  !
Ai về nhắn với Chu Công Cẩn
Thà mất lòng anh đặng bụng chồng !


From: HoangLanChi
Sent: Sunday, November 9, 2014 10:17 AM
Subject: Nghĩ sao về quyết định của vùng VA-Dc-MD đối với việc Điếu cày đến DC?


Quý vị nghĩ sao? Xin nói thêm, ô Võ Thành Nhân là SBTN tại VA, là người giới thiệu Nguyễn Đình Thắng cho Trúc Hồ năm 2012. Sau đó, vụ TNT xảy ra, ông VTN đã có thái độ gì thì ai cũng biết. Hiện tại, SBTN tại Nam CA dính líu gì với đảng VT, quý vị chắc cung biết. Đảng VT có thực lực,thành tích gì trong chống cộng: xin search net và tùy nhận định.

Hoàng Lan Chi





Phiếu Trình

Trích yếu: Điếu Cày Đến Washington D.C

Kính gửi Nhị Vị Đồng Chủ Tịch Cộng Đồng,
   Quý Thành Viên Văn Phòng Thường Trực,

Theo lời đề nghị của anh Võ Thành Nhân, Trưởng Đài Tuyền Hình SBTN-DC trong thư tín đính kèm, phiên họp của Hội Đồng Chấp Hành sau khi thảo luận, đã có những ghi nhận:
-          Anh Điếu Cày là một tiếng nói đối kháng trong nước, bị Cộng Sản Việt Nam bắt, đã được Tổng Thống Hoa Kỳ nhắc đến và mới đấy được Hà Nội thả ra và đẩy qua Mỹ;
-          Cộng đồng người Việt tại đây đón tiếp một người tù lương tâm đang được nói đến rất nhiều cũng là một việc nên làm.

Trong thời gian vừa qua, từ ngày anh Điếu Cày đến Hoa Kỳ với sự tiếp đón thân tình của người Việt tỵ nạn cộng sản, cách hành xử cũng như sự giải thích của anh Điếu Cày với biểu tượng của cộng đồng Người Việt Quốc Gia hải ngoại đã tạo rất nhiều phê bình và nhận xét đáng quan tâm từ khắp nơi.

Do đó Hội Đồng Chấp Hành đã quyết định về sự kiện anh Điếu Cày đến, lưu lại với những hoạt động dự trù tại Washington, DC như sau:

1)      Trong cuộc tiếp xúc và gặp gỡ đồng hương với nghi thức chào cờ và mặc niệm lúc khai mạc, anh Điếu Cày chấp nhận hòa hợp cùng mọi người Việt Quốc Gia hiện diện nghiêm chỉnh đúng lên nghênh chào;

2)      Trước khi phát biểu, anh sẽ nhận một món quà chào mừng từ một đại diện đồng hương là lá cờ biểu tượng cho Tự Do của người Việt tỵ nạn cộng sản.

Nếu hai yêu cầu này được đáp ứng thuận lợi thì Cộng Đồng Việt Nam Vùng Washington, D.C., Maryland và Virginia sẳn sàng tiến tới các việc làm kế tiếp trong thời gian anh Điếu Cày có mặt tại Hoa Thịnh Đốn.

Trân trọng kính trình,

Chủ Tịch Cộng Đồng
ĐoànHĐinh
Đoàn Hữu Định



__._,_.___

Posted by: truc nguyen 
On Friday, November 7, 2014 8:03 PM, "Tran Ho > wrote:

 


 

KHONG VE VIET NAM NEU CON VIET CONG
MUON CHONG TRUNG CONG PHAI DIET VIET CONG
MUON DIET VIET CONG PHAI DIET VIET GIAN

Thưa anh DS Nguyễn Đức Năng,
Cám ơn anh. Nhưng tôi nghĩ ai trong chúng ta cũng thưà lý trí để hiểu rõ vấn đề. Không cần tôi phải viết ra.

Tôi chỉ xin hỏi, anh Điếu Cầy là ai ? Anh là một bộ đội Việt Cộng về hưu.

Chắc chắn trong thời gian chiến tranh xâm chiếm miền Nam, anh đã giết không ít quân đội VNCH và đồng bào miên Nam vô tội. 

Nay anh là một Blogger viết bài chống Tầu Cộng. Nói tới chống Tầu Cộng thì không phải chỉ có mình anh Điếu Cầy chống mà cả 87 triệu nhân dân Việt Nam cũng chống trừ 3 triệu đảng viên CSVN. 

Vậy mà không hiểu tại sao một đoàn thể và một số người Việt hải ngoại lại tổ chức tiếp đóng anh như một vị anh hùng cứu quốc?

So sánh anh Điếu Cầy với một quân nhân VNCH đã ở lại chiến đấu đến giớ phút cuối cùng để rồi phải đi tù, nói là đi học tập cải tạo, thì ai mới thật sự là anh hùng? 

Vậy mà khi đi định cư ở Mỹ, đã có người nào được tiếp đón bằng 1 phần 10 Điếu Cầy không chứ đừng nói là như Điếu Cầy?

Cái "buồn cười" của những người đi đón Điếu Cầy là ở chỗ đó.

Đúng lý ra họ phải lờ đi cái chuyện Điếu Cầy đến Mỹ.

 Rồi để anh ta tự  xử, hoặc tìm đến để cám ơn hoặc như Hồ Chí Minh, Trường Chinh, giết luôn cả bà Nguyễn Thị Năm, người đã nuôi dưỡng và che dấu chúng khi chúng còn hoạt động trong bóng tối.

Đằng này dắt díu nhau đi đón như đón một vị anh hùng của dân tộc.
Để rồi .....
LDS




Ngày 7 tháng 11 năm 2014

Thân gữi Quý Diễn Đàn,
Thân gửi Thẩm Phán Lê Duy San,
Trong nhiều bài trên diễn đàn,tôi thấy nhiều bài,nhiều tác gỉả  nói đến  có sự liên hệ giữa Điếu Cày với một vài cơ quan truyền thông tại hải ngoại nơi đây.

Là một người bình thường,chậm  hiểu mọi vấn đề.

Mong Thẩm phán và Quý Vị cao minh diễn giải  đưa ra sự liên hệ   nếu có giữa bọn chúng và sớm đưa ra sự cần chấm rứt sự hỗ tương mà tôi nghĩ là sẽ bất lợi cho Hải Ngoại chúng ra, thân kính với sự dè dặt thường lệ với bọn chúng.
N.





On Friday, November 7, 2014 12:32 PM, "'San Le D.' > wrote:

 

KHONG VE VIET NAM NEU CON VIET CONG
MUON CHONG TRUNG CONG PHAI DIET VIET CONG
MUON DIET VIET CONG PHAI DIET VIET GIAN

"Hải ngoại không thiếu tài năng, bằng cấp phải tính con số hàng trăm nghìn, chả lẻ không có ai đủ khả năng lãnh đạo, phải đợi anh chàng bộ độ CS, chỉ chống Trung Cộng nhưng không chống cộng sản VN, sang lãnh đạo?"
Thật nhục quá đi thôi!!!!!!!!!!!!!!!


CHUYỆN DÀI ĐIẾU CÀY
  
- DƯƠNG THANH ĐÔNG -
       
       Gã bộ đội, cán binh của đạo quân chỉ bảo vệ quyền lợi đảng nhưng không bao giờ bảo vệ Việt Nam là Nguyễn Văn Hải, hay blogger Điếu Cày, bỗng dưng trở thành nhân vật nổi bật được một số người cho là nhà dân chủ, nhà đấu tranh, nhân vật đối kháng tiêu biểu tại Việt Nam; thành tích một số bài báo chống Trung Cộng, chứ không chống đảng cộng sản VN, trở thành lớp sơn hào nhoáng về con người được đánh bóng là yêu nước, chỉ có thể thuyết phục được một số người nhẹ dạ, cả tin mà thôi. Như cây kim dấu trong bọc lâu ngày, tất phải lộ ra và thời điểm gần đây, sau khi Điếu Cày sang Hoa Kỳ với tư cách tỵ nạn, theo đúng chính sách nhân đạo của Hoa Kỳ về tù nhân chống các chế độ toàn trị độc tài và cộng sản.

    Tuy nhiên, chế độ Hà Nội thường lợi dụng khe hở chính sách nhân đạo của Hoa Kỳ và các nước Tây Phương để đưa người của đảng sang, gia tăng nhân số, 
trong khi những tù nhân lương tâm khác, không phải là gốc cộng sản như trường hợp giáo sư Nguyễn Đình Huy, vẫn không được Hà Nội cho xuất ngoại và sau cùng phải chết tại Việt Nam.

 Dù cho Hoa Kỳ chấp nhận cho định cư nhưng đảng CS không cấp cho đi, thì vẫn không thể đến bến bờ tự do, cho nên, hầu hết những kẻ xuất ngoại dưới chiêu bài nhân quyền, nhà dân chủ, tù nhân lương tâm, thường là người của cộng sản đồng thuận đưa sang. Tên công an, ấu dâm Lê Nguyên Hồng đã được đồng bọn là băng đảng Việt Tân, lợi dụng chính sách tỵ nạn chính trị, đã đến Úc theo bảo lãnh với tiêu chuẩn nhà đối kháng, là một trong những bằng chứng về sự lợi dụng khe hởi nhân quyền và dân chủ của các nước cộng sản trong việc đưa người của họ xâm nhập vào các nước dân chủ để hoạt động, tác hại sau nầy.

    Người Việt hải ngoại cần nhận chân là điều nầy, để không bị lầm lần nữa, cộng sản rất gian manh, thủ đoạn, mà trong cộng đồng tỵ nạn hải ngoại hãy còn một số người ngây thơ, nhẹ dạ, cả tin, lại được hổ trợ bởi những tổ chức thân cộng như băng đảng Việt Tân, bị nhiễm độc tuyên truyền từ các cớ quan tuyền thông thân cộng như báo Người Việt, đài truyền hình SBTN, các hệ thống đài Tiếng Nước Tôi, Chân Trời Mới…phun nọc độc vào cộng đồng từ nhiều năm qua.

    Trên thực tế, Điếu Cày vẫn là gốc cộng sản như Bùi Tín, Dương Thu Hương, Bùi Kim Thành, Trần Khải Thanh Thủy, Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Minh Cần, Việt Thường Trần Hùng Văn, Nguyễn Chí Thiện….nhìn chung đa số những kẻ phản tỉnh, vẫn chưa gột rửa hết tàn dư Marx Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh và vẫn tự hào về đảng cộng sản với các thành tích nặng phần tuyên truyền một chiều: đánh thắng Phát Xít Nhật, Thục dân Pháp và đế quốc Mỹ. Những người có nguồn gốc đảng, dù họ phản tỉnh, nhưng không thể tin và cũng không bao giờ tin, là cách đề cao cảnh giác tốt nhất, như nhìn thấy bất cứ sản phẩm nào mang nhãn hiệu” made in China” là nên đặt dấu hỏi: bền không? Tốt không? Có độc chất không?.

     Bài học những kẻ gốc gác cộng sản, xuất ngoại như Bùi Tín, vẫn tìm cách bênh vực đảng CS trong cuộc thảm sát ở Huế năm 1968, Dương Thu Hương nổi danh là chống cộng nhưng lại ca tụng lãnh tụ Hồ Chí Minh qua tác phẩm” Đỉnh Cai Chói Lọi”, Bùi kim Thành vẫn kính yêu bác Hồ, Nguyễn Minh Cần, nguyên phó bí thư thành Hà Nội tìm cách ngăn chận hành động xuống đường là điều CS lo sợ sụp đổ. 

Việt Thường Trần Hùng Văn khẳng định:” tôi không chống cộng, mà chỉ chống Việt gian”, hay cả những kẻ được đào tạo từ cộng sản, như trường hợp Nguyễn Hưng Quốc, những bà viết của hắn phân tích chung chung về cộng sản, đã tiêu tán qua câu nói của đương sự:” tôi không hề chống cộng”, hòa thượng Thích Quảng Độ, trước năm 1975, nằm trong Ấn Quang, là tụ điểm nằm vùng dưới lớp áo cà sa, sau năm 1975 phản tỉnh, nhưng vẫn trung thành với đảng CS qua đại hội phật giáo trong nước năm 2011, Quảng Độ vẫn theo chống Mỹ cứu nước:” đảo chánh vô tiền khoán hậu 1963, giật sập chế độ ngoại bang ở miền nam” và nhất là hòa thượng Thích Quảng Độ tìm mọi cách để tránh cho đảng CS không sụp đổ qua kêu gọi Biểu Tình Tại Gia, Bất Tuân Dân Sự.

     Chiêu bài yêu nước chỉ chống Trung Cộng xâm lăng, gây hấn ở biển Đông, là màn dàn dựng của đảng cộng sản thái thú Hà Nội nhằm gom dân cào vòng tay để đoàn kết chống xâm lược
, nhưng đây là quỷ kế thâm độc, thái thú yên bình và được nhân dân hậu thuẫn nhờ chiêu bài bảo toàn đất tổ, giúp cho Trung Cộng thực hiện chính sách chiếm đất, biển và đồng hóa dễ dàng nhờ chính bàn tay tập đoàn thái thú nội địa. Người Việt đang sống, hợp tác, đoàn kết với kẻ thù nguy hiểm nhất mà không nhận ra, chỉ lo chống Trung Cộng là kẻ thù xa, không bao giờ thành công, là mục tiêu chệch hướng, được lèo lái bởi những người gốc thái thú CSVN như gã Điếu Cày.

     
Điếu Cày vẫn có cùng mẫu số của đảng cộng sản, không hề chống thái thú cầm quyền và chỉ chống Trung Cộng. Không rõ đây có phải là khổ nhục kế như những lần trước với Nguyễn Chí Thiện, Nguyễn Chính Kết…nhưng sự kiện Điếu Cày vào tù, không phải chống đảng CS mà chống Trung Cộng, sau cùng là tội trốn thuế, chỉ là dàn cảnh để đưa thêm một con chốt sang sông.

    Sau năm 1975, thành phần cộng sản trà trộn vào làn sóng tỵ nạn và sau nầy lợi dụng chính sách di trú, du học, bảo lãnh hôn phối…gia tăng dân số cộng sản, lại được hậu thuẫn của những tổ chức thân cộng như băng đảng Việt Tân, nên đảng CSVN cần người của họ lãnh đạo những thành phần nầy và Điếu Cày có thể phù hợp với vai trò lãnh đạo tổ chức tôn thờ cờ máu trong tương lai ở hải ngoại, biết đâu sau nầy, Điếu Cày trở thành lãnh đạo của một tổ chức khác với cộng đồng tỵ nạn, họ dùng lá cờ máu, chủ trương hòa hợp hòa giải và dần dần nuốt trửng cộng đồng chống cộng?. Đây là nguy cơ trước mắt mà những ai quan tâm đến sự an bình của người Việt hải ngoại, hãy cẩn thận về gã Điếu Cày, phòng bệnh hơn trị bệnh.

     Theo kinh nghiệm của những người tù cải tạo, thì trong tù, đảng cộng sản vẫn dành ưu tiên cho những người tù có gốc đảng hay gia đình có gốc lớn, như trường hợp của Cù Huy Hà Vũ, với phương tiện dành riêng, không khác gì các nước Tây Phương, do đó, có thể là trong nhà tù, Điếu Cày hưởng chế độ tù cao cấp và có lợi thế là bên ngoài được yểm trợ tài chánh từ các tổ chức như Việt Tân.

    Chống Trung Cộng là truyền thống nghìn năm của tổ tông nước Việt, nên bất cứ ai cũng chống Tàu, không riêng gì Điếu Cày. Cường điệu hóa, khuếch đại về con người và thành tích gã cựu bộ đội cộng sản, hình như đây cũng là ý đồ của đảng CS, nên hải ngoại, các cơ quan truyền thông của băng đảng Việt Tân và quan hệ như đài truyền hình SBTN cổ vũ từ lúc Điếu Cày mới phát khởi Blogger, đến bị bắt, tù và mới đây được phóng thích, lại được sang Hoa Kỳ.

      Những hình ảnh ồn ào vây quanh nhân vật gốc bộ đội, chỉ chống Trung Cộng nhưng không chống lại các đồng chí đảng cộng sản VN là ẩn số nằm sâu trong con người Điều Cày, tuy nhiên tư tưởng hướng dẫn hành động, sự kiện Điếu Cày không thích cờ vàng ba sọc đỏ, cũng là điều mà  mọi người, kể cả những kẻ hâm mộ vội, cầm cờ vàng rước Điếu Cày, kể cả các hội đoàn…Hãy đề cao cảnh giác, coi chừng bị hố và những bài học cũ lập lại, dù bao phen mà vẫn chưa học thuộc.

       Điếu Cày ở VN tiếp tục đấu tranh chống Trung Cộng, chứ không cộng sản VN, thì đây là điều bất lợi lợi cho cao trào dân chủ trong nước, nên đã lầm người. Nhưng sang Mỹ là vai trò Điếu Cày chấm dứt như Ngụy Kinh Sinh của Trung Hoa, chưa kể đến những mưu đồ khác mà những kẻ phản tỉnh gốc đảng lợi dụng sự sùng bái thái hóa của những người yêu mến Điếu Cày mà nhiều khi trở thành nạn nhân của tình trạng lừa bịp chính trị, là bài học mà người quốc gia cần dè dặt tối đa khi những người bên kia gia nhập và cộng đồng.

    Người ta không rõ khả năng, tài cán của anh bộ đội CS ra sao, với Bùi Tín, Dương Thu Hương…thì Điếu Cày vẫn không thể sánh bằng. Những kẻ phản tỉnh gốc đảng nầy đã tan biến và mất dần ảnh hưởng sau thời gian định cư, sau khi tài năng tàn lụi vì gặp phải những người được đào tạo từ miền nam tự do. Nhưng hình như là những kẻ ái mộ tếu tin là gặp minh chủ, có thể là từ đó Điếu Cày nghiểm nhiên trở thành đại lãnh tụ, được những thế lực đen hậu thuẫn ( như Việt Tân, nằm vùng) dàn dựng mô thức tiểu Diên Hồng như Hoàng Minh Chính đã từng thực hiện vào tháng 5 năm 2008, với sự cộng tác của bác sĩ Nguyễn Xuân Ngải và vài nhân vật trở cờ khác.

    Theo nguồn tin cho biết là Điếu Cày được gã tên là Trần. Tr. Ph, là tay sai thân tín của bác sĩ Vạn Xuân (kẻ từng tổ chức Tiểu Diên Hồng cho Hoàng Minh Chính) săn đón rất nồng hậu. So với những năm ở tù của Điếu Cày với những tù cải tạo, thì Điếu Cày rất có diễm phúc là được nhiều người hậu thuẫn từ trong và ngoài nước, lúc ở tù lại được nhiều người vận động và có thể gởi tiền yểm trợ và khi xuất ngoại lại có một số người tâng bốc như là lãnh tụ, trong khi đó, biết bao quân nhân H.O, kể cả các ông tướng như Đổ Kế Giai sang Hoa Kỳ trong thầm lặng, bụt nhà không thiêng, nhưng gã bộ đội Điếu Cày chưa có cái gì có thể tin, nằm trong đạo quân phản quốc, mà lại được săn đón thái quá, là màn lố bịt của những kẻ tin tưởng tếu vào một lãnh tụ chưa chứng minh khả năng và lập trường.

     Hải ngoại có những chuyện lạ như Phật giáo, rất nhiều tự viện, với những chức sắc thâm niên lên hàng đại đức, thượng tọa, hòa thượng, nhưng lại hay mời sư quốc doanh trong nước sang thuyết pháp, như vậy chả lẽ quí cao tăng kém trình độ mà mời sư trong nước hoằng pháp?.

     Hải ngoại không thiếu tài năng, bằng cấp phải tính con số hàng trăm nghìn, chả lẻ không có ai đủ khả năng lãnh đạo, phải đợi anh chàng bộ độ CS, chỉ chống Trung Cộng nhưng không chống cộng sản VN, sang lãnh đạo?

     Ở hải ngoại không còn là môi trường tốt cho Điếu Cày, khi có nhiều tài năng, văn sĩ, ký giả, học giả…học ở miền nam, nhiều kinh nghiệp, thì cái blogger Điếu Cày có tái hoạt động, cũng không thể trở thành ánh sáng thu hút mọi người như trong nước.

      Mới sang Hoa Kỳ, gả Điếu Cày lớn lối đòi sửa khuyết tật truyền thông, với khả năng của hắn, không thể làm chuyện nầy và không đủ tư cách nói lên câu ấy, tuy nhiên đây là bản chất tự cao tự đại của cộng sản, họ luôn xem mình là thầy đời thiên hạ, trong khi những thằng ngốc làm vua tại VN vì có nhà tù, công an, nhưng ở nước ngoài, gã Điếu Cày không có môi trường thuận lợi để làm thầy thiên hạ như hai câu:
Năm đồng đổi lấy năm xu.
Thằng khôn đi học, thằng ngu làm thầy.

     Chuyện Điếu Cày hãy còn dài và đây là màn kịch mới, sau khi những tấn tuồng cũ đã trình diễn không còn ăn khách như Bùi Tín, Dương Thu Hương, Nguyễn Chánh Kết, Cù Huy Hà Vũ, Trần Khải Thanh Thủy, Bùi Kim Thành, Nguyễn Minh Cần… Nay là lúc mọi người cần cảnh giác, khi thấy Điếu Cày trở thành diễn viên mới và nổi bật trên hệ thống truyền hình SBTN của Trúc Hồ, dòng dõi cách mạng, đã không còn tín nhiệm sau những hoạt động có lợi cho đảng CS, ngoài ra còn có báo Người Việt và những nhân vật quen thuộc thuộc băng đảng Việt Tân…

Nhân vật Điếu Cày không thể xứng đáng với sự cung nghinh thái quá như thần tượng tại hải ngoại, nhưng rất tiếc là có một số người săn đón, dù biết hắn không chống các đồng chí cộng sản VN, chỉ chống Trung Cộng chung chung và không nhìn nhận lá cờ vàng là biểu tượng tự do dân chủ, giống như có ai đó mang thứ cỏ dại vào chậu kiểng và nâng niêu như là kỳ hoa dị thảo, khiến cho những người sành chơi kiểng chê lẫn khinh bỉ về trình độ thưởng thức.
DƯƠNG THANH ĐÔNG.
7.11.2014




No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts