X

Tuesday, November 11, 2014

THÂM TÂM VC ...

 Thái-Dương Thành, NOV-10-11
 

Giờ đây hải-ngoại đâu có lạ gì :

THÂM TÂM VC : HẠ CỜ VÀNG

Thâm tâm Việt-Cộng : Hạ Cờ vàng.
Đang phất-phới trên các Tiểu-Bang.
Chưa kể Á, Âu giương rực-rỡ.
Không bàn Phi, Úc thượng hiên-ngang.
Bắc-Kinh chỉ-thị ra “yêu-sách”.
Hà-Nội thi-hành theo “cẩm-nang”.
“Khổ nhục kế” bày sai Đặc-sứ,
Đi ra hải-ngoại : Hạ Cờ vàng.

TDT, NOV-10-14
Ngô-Phủ

Ước chi :
Nhất trí toàn dân trừ Việt-cộng,
Đồng tâm cả nước đập Tàu-phù.
Ngô-Phủ

__._,_.___

Posted by: <ngophu7




Phải chăng Người Việt lưu vong từ bốn mươi năm qua nơi hải ngoại, ty nạn Cộng Sản đã quờ quạng trong bóng đêm và không tìm thấy một ai đủ trình độ tri thức, kiến thức, thành tích, kinh nghiệm chống Cộng đã từng bị tù đày dưới chế độ Cộng Sản nên phải vui mừng, rộn rả chộp lấy những sản phẩm nội hóa đặc chế của chế độ độc tài, lừa dối, gian trá... được nhà cầm quyền Hà Nội tung ra để những tay đầu cơ chính trị ôm lấy những ánh đom đóm chập chờn từ Bùi Tín, Nguyễn Hộ, Hoàng Minh Chính, Cù Huy Hà Vũ v.v... như ngọn hải đăng, ánh sáng soi đường trên biển cả? 

2014-11-10 7:55 GMT-05:00 Thanh Le [DienDanPhuVan] <>:

 
Kinh chuyen den quy dien dan:


Vài Ý Kiến Cho Cộng Đồng Việt Nam Vùng Washington, D.C., Maryland và Virginia

Điếu Cày tới Mỹ và đã trở thành “hiện tượng Điếu Cày” và “bành trường” đến độ Chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam Vùng Washington, D.C., Maryland và Virginia phải phát hành Tối Hậu Thư Diên Hồng để chào mừng Điếu Cày vào ngày 20 tháng 11 này.
Sau khi đi vài hàng bình luận Mao Tôn Cương như để phân bua việc làm sắp tới của cộng đồng,  rằng thì là, Điếu Cày là một tiếng nói đối kháng trong nước, bị Cộng Sản Việt Nam bắt, đã được Tổng Thống Hoa Kỳ nhắc đến và mới đây được Hà Nội thả ra và đẩy qua Mỹ ..., do vậy, cộng đồng người Việt tại đây đón tiếp một người tù lương tâm đang được nói đến rất nhiều cũng là một việc nên làm. Tối Hậu Thư hùng hồn đặt 2 điều kiện cho người mà mình sắp đón rước:
1) Trong cuộc tiếp xúc và gặp gỡ đồng hương với nghi thức chào cờ và mặc niệm lúc khai mạc, anh Điếu Cày chấp nhận hòa hợp cùng mọi người Việt Quốc Gia hiện diện nghiêm chỉnh đúng lên nghênh chào;
2) Trước khi phát biểu, anh sẽ nhận một món quà chào mừng từ một đại diện đồng hương là lá cờ biểu tượng cho Tự Do của người Việt tỵ nạn cộng sản.
Kính thưa ông Đoàn Hữu Định,
Cái “phiếu trình” dấm dớ vớ vẩn này đã cho thấy tình hình không ổn của cộng đồng và cá nhân ông đang bị nhiều áp lực để buộc ông phải tế nhị, khôn ngoan qua chiêu phiếu trình này mà theo tôi, chính ông đã nắm rõ “hiện tượng Điếu Cày”.
Để gọi là hổ trợ cho ông, tôi đề nghị:
Xét rằng:
- Thành tích của Điếu Cày nhỏ như con thỏ.
- Kiến thức cùng khả năng của Điếu Cày quá hạn chế.
- Đường hướng đấu tranh chính trị không có gì mới và đặc biệt không phù hợp với chúng ta
- Lý luận của Điếu Cày còn nặc mùi duy vật Mac Lê. 
- Phong thái còn phảng phất hình bóng “cái nồi ngồi trên cái cốc - đồng hồ không người lái”
(Coi lại buổi hội luận, hội thảo gì đó trên đài SBTN, không cờ vàng, Điếu Cày với cặp mắt láo liên, lấm lét nhìn xuống “giấy đã dẫn” khi trả lời những câu hỏi đã dẫn.) 
- Điếu Cày với hơn 6 năm tù chưa bằng 1/2 thời gian ở tù của một Sĩ Quan Cảnh Sát, ANQD, Nha Kỹ Thuật, chưa kể đến nơi nhốt tù toàn rừng thiêng nước độc, lao động khổ sai.
- Một cách công tâm, sự can đảm chống đối của Điếu Cày hình thành từ bất mản, so với Lý Tống chỉ là con tem trên con voi.
Như vậy, cái ông Điếu Cày này là ai mà đặt vấn đề đón với rước.
Kính thưa ông Đoàn Hữu Định,
Để tròn game LUỒN - LÁCH - LỌT trong tình hình cá chậu chim lồng với VTN hay với nhiều ai đó nữa, ông nên ghi nhớ:
1. Chào cờ là nghi thức trong các sinh hoạt cộng đồng. Bất cứ ai hiện diện cũng phải nghiêm chỉnh chào quốc kỳ. Khi đặt vấn đề này cho Điếu Cày, chính ông đang nhìn Điếu Cày qua hình ảnh một tên Việt Cộng.
2. Tặng cờ cho Điếu Cày, mang nhiều hàm ý, vừa là người trên, vừa là người dưới. Điếu Cày chưa xứng đáng với bất cứ hàm ý nào.
3. Tiếp nhận Điếu Cày như một bình thường trong tình người. Điếu Cày sẽ được phát biểu trong giới hạn của cộng đồng.
4. Ông coi chừng “game ngược” ảnh hưởng tàn bạo đến cá nhân Đoàn Chủ Tịch - Đoàn Hữu Định.





__._,_.___

Posted by: Paul Van

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts