X

Saturday, November 29, 2014

Đồng bào tị nạn CSVN trên khắp thế giới luôn luôn đề cao cãnh giác không nên để CSVN phĩnh gạt


From: Thi Hien NGUYEN <
  
Sent: Saturday, November 29, 2014 2:49 PM
Subject:  Diễn văn của ĐGH Francis tại Nghị Viện và Hội Đồng Âu Châu - Mời dự Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình lúc 20 giờ ngày 30/11/2014 - Mời dự buổi nói chuyện của LM Nguyễn Văn Khải (dòng Chúa Cứu Thế - Thái Hà) với đề tài : "Nhân Quyền và Tự Do Tôn Giáo tại VN" - Đất nước đen tối, Tuổi trẻ VN thức tỉnh - VN KHÓ THU HỒI TÀI SẢN QUAN CHỨC CSVN BỊ TẨU TÁN - PHỎNG VẤN Bs TRUNG TÁ ĐINH ĐỨC LONG
 

 Diễn văn của ĐGH Francis tại Nghị Viện và Hội Đồng Âu Châu - Mời dự Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình lúc 20 giờ ngày 30/11/2014 - Mời dự buổi nói chuyện của LM Nguyễn Văn Khải (dòng Chúa Cứu Thế - Thái Hà) với đề tài : "Nhân Quyền và Tự Do Tôn Giáo tại VN" - Đất nước đen tối, Tuổi trẻ VN thức tỉnh - VN KHÓ THU HỒI TÀI SẢN QUAN CHỨC CSVN BỊ TẨU TÁN - PHỎNG VẤN Bs TRUNG TÁ ĐINH ĐỨC LONG

Trân trng kính chuyn đ QUÝ V, ĐNG BÀO THÂN THƯƠNG TRONG LN NGOÀI NƯỚC tham kho, ph biến rng rãi và dũng cãm nâng cao dân trí đ cùng nhau đoàn kết nht trí vùng lên tranh đu cho NHÂN QUYN, T DO, DÂN CH, TÒAN VN LÃNH TH VIT NAM và sm gii th đng CSVN vô thn, đc tài, đng tr, phn quc, bán nước, hi dân, cc k tham nhũng tay sai gic Tàu cng.


Nhà cm quyn và đng CSVN trong sut 40 năm qua, không biết h thn, nhc nh là gì vì ch biết khư khư bo v quyn li ca mình mà không bao gi quan tâm đến cng đng quc tế cũng như đng bào quc ni và hi ngoi thường xuyên cc lc lên án vi phm trm trng nhân quyn và đòi CSVN thc thi nhân quyn, t do, dân ch cho Vit Nam!!!


Vì lý do trên mong rng :


- Nhà báo ĐIU CÀY NGUYN VĂN HI, Ls CÙ HUY HÀ VŨ, Nhà văn TRN KHI THANH THU... s không ph lòng tt ca đng bào trong ln ngoài nước và cng đng quc tế đã tích cc dn thanh tranh đu đòi nhà cm quyn và đng CSVN tr t do thoát khi ngc tù hà khc CSVN thì nên thc tâm tiếp tc cùng đng bào tranh đu cho bng được : nhân quyn, t do, dân ch, toàn vn lãnh th Vit Nam.


- Đng bào t nn CSVN trên khp thế gii luôn luôn đ cao cãnh giác không nên đ CSVN phĩnh gt, phi biết nhn đnh người nào thc tâm cùng chúng ta dn thân tranh đu cho nhân quyn, t do, dân ch, toàn vn lãnh th Vit Nam thc sư hay là tay sai ca CSVN bán nước, hi dân cho ra nước ngoi đ phá nát s đòan kết ca các cng đng người Vit t nn CSVN tranh đu cùng mc tiêu gii th chế đ lc hu bo tàn CSVN. Chúng ta cùng đng bào trong nước nên dp qua mi bt đng chính kiến, tránh đánh phá, chp mũ ln nhau là Vit cng, mà nên tp trung mi Trí, Tài, Lc vào công cuc gii th CSVN và nht trí vùng lên chng bn Cng sn Tàu xâm lược đ sm cu nước, cu dân thì li ích hơn.


- Các Th lãnh và đng CSVN và gia đình, v con mun có cuc sng an toàn thì nên sm thc tnh nht là phi Hòa Hp và Hòa Gii vi toàn dân trong nước (tr t do tc khc vô điu kin cho các tù nhân tôn giáo, chính tr, dân oan, đng bào biu tình chng Tàu cng sn xâm lược) và sm thay đi v chính tr đa nguyên, đa đng, sau đó mi đ cp đến Hòa Hp và Hòa Gii vi 4 triu đng bào t nn CSVN.

Mong lm thay.

Kính mến,

Bs LÊ Th L



 [Daploisongnui] <Daploisongnui@yahoogroups.com>

Date: 2014-11-29 20:26 GMT+01:00

 
Bài diễn văn của ĐGH Francis tại Nghị Viện và Hội Đồng Âu Châu gây tiếng vang tốt đẹp


ĐGH Francis đã dành ngày 25.11.2014 để viếng thăm Nghị Viện và Hội Đồng Âu Châu tại thành phố Strasbourg ở Pháp. Đây là cơ quan lập pháp của Liên hiệp 28 nước Âu Châu với 508 triệu dân cư.
Trong diễn văn, ĐGH nhắc lại sự kiện cách đây 26 năm, vào ngày 11.10.1988, ĐGH Gioan Phaolô 2 đã viếng thăm nghị viện Âu Châu, và Ngài nói về tình trạng và vai trò của Liên hiệp Âu Châu ngày nay. Bài diễn văn khá dài, chúng tôi xin ghi lại những điểm chính.
ĐGH nói: “Ngày nay sự thăng tiến các quyền con người chiếm một vai trò trung tâm và đáng ngưỡng mộ trong sự dấn thân của Liên hiệp Âu Châu. Nhưng vẫn còn có quá nhiều tình trạng trong đó con người bị đối xử như đồ vật, và người ta có thể xếp đặt chương trình khi nào thụ thai, hình thành, lợi ích của con người, và rồi con người có thể bị vứt bỏ đi khi không còn hữu ích nữa, vì họ trở nên yếu nhược, bệnh tật hoặc già nua. Vẫn còn có những tình trạng trong đó con người không được tự do bày tỏ tư tưởng của mình, tuyên xưng niềm tin tôn giáo mà không bị cưỡng bách và giới hạn, khi thiếu khuôn khổ pháp lý rõ ràng hạn chế sự thống trị của võ lực và nêu cao luật pháp trên sự độc đoán của quyền lực, trên sự kỳ thị con người.
ĐGH đặt câu hỏi: “Thứ phẩm giá nào con ngừơi có thể tìm được khi mà họ không có lương thực hay điều tối thiểu để sống, và tệ hơn nữa khi họ không có công ăn việc làm xứng với phẩm giá con người?”. Vậy làm sao mang lại hy vọng cho tương lai, mang lại tín thác để tiếp tục theo đuổi lý tưởng cao cả một Âu Châu hiệp nhất và an bình, đầy tính sáng tạo và biến báo, tôn trọng các quyền lợi và nghĩa vụ của mình?
ĐGH nhấn mạnh: “Một Âu Châu không còn khả năng cởi mở đối với chiều kích siêu việt của sự sống là một Âu Châu dần dần bị nguy cơ đánh mất tinh thần nhân bản, mất đi vị trí trung tâm của con người. Kitô giáo không những cung cấp một gia sản cơ bản trong việc huấn luyện xã hội văn hóa của đại lục này, nhưng còn nhắm mang lại ngày nay và tương lai một đóng góp cho sự phát triển của Âu Châu. Sự đóng góp này không phải là một nguy hiểm cho đặc tính thế tục của các quốc gia và cho sự độc lập của các tổ chức của Liên hiệp Âu Châu trái lại, làm cho những tổ chức này được thêm phong phú phù hợp với nguyên tắc phụ đới và liên đới với nhau, một thuyết nhân bản qui trọng tâm vào sự tôn trọng phẩm giá con ngừơi.
Ngài nhận xét rằng: “Khẩu hiệu của Liên hiệp Âu Châu 'hiệp nhất trong sự khác biệt', không có nghĩa là đồng nhất về chính trị, kinh tế, văn hóa hay tư tưởng, nhưng chỉ rõ một gia đình các dân tộc, với những tổ chức của Liên Hiệp, biết liên kết lý tưởng hiệp nhất với sự khác biệt của mỗi người, đề cao giá trị của mỗi truyền thống, sự phong phú của các lịch sử và căn cội, giải thoát mình khỏi bao nhiêu lèo lái và ghét bỏ. Đặt con người ở trung tâm trước tiên có nghĩa là để cho con người tự do biểu lộ khuôn mặt và óc sáng tạo của mình trên bình diện cá nhân và dân tộc. Các nguyên tắc liên đới và phụ đới, hiện diện trong việc hình thành Âu Châu giúp chúng ta trong chiều hướng này”.
ĐGH cũng nói về vấn đề di dân: “Không thể chấp nhận để cho Địa Trung Hải trở thành một nghĩa trang lớn, vì thế cần phải trình bày rõ ràng căn tính văn hóa của mình và đề ra những luật lệ thích hợp, biết bảo vệ các quyền của công dân Âu Châu và bảo đảm sự tiếp đón người di dân; nhưng cũng cần chấp nhận những chính sách cụ thể giúp các nước xuất cư trong việc phát triển xã hội kinh tế và vượt thắng những xung đột nội bộ, trái lại những chính sách lợi lộc giá tăng và nuôi dưỡng các xung đột.”
ĐGH kết luận: “Một lịch sử hai ngàn năm liên kết Âu Châu với Kitô giáo, nhưng lịch sử này phần lớn vẫn còn phải viết lên, để cùng nhau xây dựng một Âu Châu không xoay quanh kinh tế, nhưng quanh sự thánh thiêng của con người, các giá trị bất khả nhượng. Đã đến giờ xây dựng Âu Châu can đảm ấp ủ quá khứ của mình và tin tưởng nhìn về tương lai của mình để sống trọn vẹn và sống hiện tại trong hy vọng. Đã đến lúc từ bỏ ý tưởng một Âu Châu sợ hãi và co cụm vào mình để khơi dậy một Âu Châu nắm vai chính, mang khoa học, nghệ thuật, âm nhạc, các giá trị nhân bản và cả đức tin. Âu Châu nhìn, bảo vệ, bênh đỡ con người; Âu Châu tiến bước trên trái đất chắc chắn và vững chãi, là điểm tham chiếu quí giá cho toàn thể nhân loại”.
Bài diễn văn của ĐGH bị ngắt quãng nhiều lần vì các tràng pháo tay hưởng ứng của các đại biểu và khi ngài vừa dứt lời, mọi người đã đứng lên nồng nhiệt vỗ tay cám ơn.
Ông chủ tịch Martin Schulz đã đại diện mọi người cám ơn ĐGH vì bài diễn văn “chỉ đường” của ngài và ông gọi đó cũng là hướng đi trong tương lai của Liên hiệp Âu Châu này.


Thông báo: Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình lúc 20 giờ ngày 30/11/2014

VRNs

Cùng tác giả:

(29.11.2014) – Sài Gòn – Tình trạng vi phạm nhân quyền ở Việt Nam càng trở nên nghiêm trọng sau Kỳ kiểm định nhân quyền phổ quát của Liên Hiệp Quốc (UPR).
Trong tháng qua, cơ sở tôn giáo Mennonite tại Bình Dương liên tục bị đánh phá, từ nhà cửa đến nhân sự. Nhiều mục sư bị đánh, nhà nguyện bị đập phá. Sự việc này không chỉ diễn ra một lần mà nhiều lần trong tháng qua.
Nhà báo Trương Minh Đức bị hành hung, gia đình giảng viên Phạm Minh Hoàng bị đe dọa, ông Tổng lãnh sự quán Pháp bị kẹp cổ … và rất nhiều trường hợp khác. Nhất là mới hôm thứ năm vừa qua, ba sinh viên tại Hà Nội lại bị bắt cóc, và lục soát chổ ở cách phi pháp.
Những người bình luận chính trị cho rằng đây là những trò bẩn của các phe phái trong đảng CSVN đấu đá, nhằm làm giảm uy tín nhau. Nhưng điều đáng lên án là tất cả những điều ác và dã man đó đều trút hết xuống đầu dân lành, và các cơ sở tôn giáo.
Đặc biệt, trong tháng này, trường hợp anh Hồ Duy Hải nguyên là một học viên trường nghề bị kết tội tử hình do bị gán đã giết chết hai nữ nhân viên Bưu điện Cầu Voi, huyện Thủ Thừa, Long An, vào năm 2008. Tuy nhiên rất nhiều cơ quan truyền thông và luật sư khẳng định Hồ Duy Hải không phải là hung thủ. Những căn cứ cơ bản để kết tội Hồ Duy Hải đều không có. Cụ thể tại hiện trường, cơ quan cảnh sát điều tra thu được rất nhiều dấu vân tay nhưng không có một dấu vân tay nào trùng với 10 dấu vân tay của Hồ Duy Hải. Con dao và cái thớt được xem là tang vật thì lại do cơ quan điều tra cử một nhân viên ra chợ mua mang về, chứ không phải vật chứng thu tại hiện trường. Đây là hai chứng cớ cơ bản nhất, còn rất nhiều chứng cớ khác chưa được điều tra làm rõ. Gia đình của anh Hồ Duy Hải cho biết có nhà báo đã nói với họ, con họ bị án thay cho con cán bộ hay đại gia gì đó. Các nhà báo bị đe dọa khi lên tiếng làm rõ vụ án.
Gia đình anh Hồ Duy Hải cho biết, anh sẽ bị tử hình trong những ngày tới đây. Một vụ án oan sai với nhiều bằng chứng hiển nhiên như vậy, nhưng nhà nước vẫn quyết tâm bảo vệ cái sai để thi hành án tử hình người bị oan.
Thánh lễ công lý hòa bình diễn ra tối mai, lúc 20:00, ngày 30.11.2014 tại DCCT Sài Gòn, số 38 Kỳ Đồng, quận 3 mời gọi anh chị em hiệp ý cầu nguyện cho các ý trên, và cũng cầu nguyện cho ba người bị bắt và xét xử bất công sẽ ra tòa xử lại vào ngày 12.12.2014 tới đây là bà Bùi Thị Minh Hằng, ông Nguyễn Văn Minh và cô Nguyễn Thúy Quỳnh.
Thánh lễ do cha Antôn Lê Ngọc Thanh chủ tế và cha Giuse Nguyễn Văn Toản chia sẻ Lời Chúa.
Kính mời anh chị em tham dự.
Riêng đối với anh chị em ở vùng Hà Nội, xin mời đến tham dự thánh lễ tương tự tại giáo xứ Thái Hà, 180/2 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội, cũng lúc 20:00, ngày 30.11.
Ban Tổ Chức
Nguồn: VRNs
 Văn Phòng Liên Lạc các Hội Đoàn và Người Việt Tự Do tại Pháp
Bureau de Liaison des Associations et Vietnamiens Libres en France

size=2 width="100%" align=center>
 Bản Tin - Bulletins - News

  
THƯ MỜI

Tập Thể Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại Pháp
Văn Phòng Liên Lạc các Hội Đoàn và Người Việt Tự Do tại Pháp 

Trân trọng kính mời quý đồng hương đến tham dự buổi nói chuyện của Linh Mục Nguyễn Văn Khải (dòng Chúa Cứu Thế - Thái Hà) với đề tài :

"Nhân Quyền và Tự Do Tôn Giáo tại Việt Nam"

Ngày         : 14 - 12 - 2014
Từ             : 14giờ00 đến 18giờ00
Địa điểm   : L' Eglise Saint Augustin
                    7 bis Rue De La Bienfaisance
                    Paris 8ème - M° St Augustin

Sự hiện diện của quý vị là sự khích lệ lớn lao cho LM Nguyễn Văn Khải và Ban Tổ Chức.

Paris, ngày 26.11.2014
Trưởng Ban Tổ Chức

Ô. Đặng Vũ Lợi

Liên lạc :
- 06.62.09.86.10
- 06.73.95.12.60

Đất nước đen tối, Tuổi trẻ VN thức tỉnh 

NỢ CÔNG CỦA VN, QỦA BOM NỔ CHẬM

http://www.ttdq.de/node/1917


PHỎNG VẤN Bs TRUNG TÁ ĐINH ĐỨC LONG



__._,_.___

Posted by: <vneagle_

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts