X

Thursday, November 13, 2014

Yêu nước là phải yêu xã hội chủ nghĩa ! Đứng lên chống Cọng thì phải đứng dưới lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ !

 



---------- Forwarded message ----------
From: Van-Nghe
Yêu nước là phi yêu xã hi ch nghĩa !
Đ
ng lên chng Cng thì phi đng dưới lá C Vàng Ba Sc Đ !
JB Trường Sơn

Hai câu trên tuy hình th
c lp lun ging nhau nhưng ý nghĩa li khác. Khác ch nào ? Thưa cái khác đó là bn cht ca hai đi tượng được đem ra ví vi nhau.

Đ
i tượng th nht là Yêu Nước Vit Nam, đi tượng này có truyn thng chng ngoi xâm, quê hương Vit Nam là căn nhà an bình có tình thương và nhim v ca mt người m luôn mong mun mang li hnh phúc m no cho con cái dân tc Vit ca m, tình t dân tc quê hương đó không th được đem ra đ so sánh vi cái Xã Hi Chũ Nghĩa vô t quc, xem nhân dân như nô l đ bóc lt đàn áp. S so sánh này hoàn toàn sai trái và nghch lý.

Nh
ưng ti sao bn Vit Cng li cường điu ép dân tc VN “phi” yêu cái xã hi chũ nghĩa đó ?? Xin thưa, cái xã hi ch nghĩa này là hang giúp cho bn VC bán nước cai tr đc tài, bóc lt và đàn áp, cho nên chúng ca ngi cái ch nghĩa này và mun mi người dân phi quý trng nó. Cái ch nghĩa này ch to no m cho Đng CSVN và bè lũ tay sai mà thôi ch chưa bao gi đem li m no cho dân tc.

Vì th
ế khi chúng buc người ta phi yêu XHCN là chúng ép buc h phi yêu mến s đc tài gian ác, đói kh và cam chu ách nô l ca chúng đè lên đu lên c ca h. Ch có nhng con vt vô tri mi đi yêu cái s đc tài đàn áp này thôi ch con người có lý trí chng ai chp nhn điu đó.

T
i sao cái xã hi ch nghĩa hay Cng Sn ch nghĩa không th tiến b như các ch nghĩa khác đ biến đi và tr thành dân ch hơn, tôn trng người dân, cho phép h được t do chn la theo nguyn vng ca h mà li ngu xun dùng bo lc đ buc h tuân theo ý ca Đng và chính quyn ??  Lý do chúng không th tiến b và sa đi là vì chúng mang mt căn bnh nan y : đó là bnh đc tài. Bnh đc tài này được nuôi dưởng bng thành qu ca bo lc, cho nên s đc tài này không th nào thay đi mà ngược li, nó càng ngày càng trm trng hơn, ngang ngược hơn.   Cũng bi công c ca Cng Sn ch nghĩa và xã hi ch nghĩa là đc tài và bo lc, cho nên chúng xem người dân như c rác, trit tiêu sc đi kháng ca h khiến cho cái đc tài ca chúng tr nên tuyt đi vô đch, vì thế ch nghĩa xã hi ca bn Vit Cng không th nào dung hp vi dân tc và đng hóa vi quê hương êm m Vit Nam được. Khi mt ch nghĩa, mt chế đ đã áp dng đc tài thì cái xu ca nó li tr nên t hi hơn, và nếu bm sinh là tt nhưng li vướng đc tài thì cái “nhân chi sơ tính bn thin” này cũng vì đó mà mau chóng d dàng rơi xung dc chy theo bo lc đ chà đp quyn li ca k khác.

V
y có th kết lun rng đc tài chính là nguyên nhân gây nên đ v gia dân tc vi nhau, gia k cai tr và người b tr, gia đám cường đo vi lp dân lành.

Ch
vì căn bnh đc tài mà li hô hào “yêu xã hi ch nghĩa” không th ví vi li hô hào yêu nước, đc tài là căn bnh làm tê lit mi nhân tính đ tr nên chai đá và chuyên chế như dã thú.

Căn b
nh đc tài xu xa như vy nhưng ti sao có người ca phe quc gia li đ cao tư tưởng đc tài là “đng lên chng Cng thì phi đng dưới lá c Vàng Ba Sc Đ”, mà không th có con đường khác ? Phi chăng li khng đnh này không phi là đc tài đc đoán hay sao ? Vin theo tư tưởng đc tài đó, có th s có người hô hào thêm rng “mun đng lên chng Cng thì phi tuân theo mnh lnh ca Người Vit T nn CS ti hi ngoi” ch không được t ý phát đng hay là theo ước vng ca 90 triu nhân dân ti quc ni vv… H ép buc mi tư tưởng hay hành vi “chng Cng” phi được phe ca “VNCH anh hùng” lãnh đo mà thôi...

Đi t
gc r đến cành lá thì s đc tài này ch mun thu gom quyn lc vào mt mi cho quyn li ca riêng mình và quyn li này li được h cho đng trên quyn li ca quê hương dân tc. Nhng thng đc tài s nói rng : Nếu không có Ta thì c đ cho quê hương dân tc tiếp tc chìm đm trong tang thương vì Ta không mun cho ai khác thay thế Ta làm vic gii phóng dân tc c !

Đã là đ
c tài thích đng riêng mt mình thì làm sao NVTN có th được 90 triu dân Vit quc ni ng h và thương yêu cho được !! Phi chăng h ch mun 90 triu dân quc ni phc tùng cái thiu s NVTN ch không phi ngược li. Đó chính là ĐC TÀI ch không là gì khác !!

Mu
n hòa hp vi qun chúng thì phi biết tôn trng bn cht và s thích ca qun chúng, không dùng tư tưởng đc đoán đ gò ép người khác theo mình mà cn phi gii thích và thuyết phc bng s tht và tình thương.

Th
hi nhng người đưa ra li hô hào “đng lên chng Cng là phi đng dưới lá C Vàng ca VNCH” có bao gi đưa ra li thuyết phc trước khi hành đng chưa ? hay là h vn quen thói đc tài dùng hành đng đàn áp trước đ ép người ta tuân phc mình ?

Đ
ng truc v vic Điếu Cày b rt nhiu k đ kích phn đi và bôi l mà nhiu bài v h nhc đã được nhiu trang mng đăng lên mà không dám bình phm vì s đám côn đ mng hành hung, thì người có lương tâm và lý trí s nghĩ như thế nào v s đàn áp thiếu lý l, tránh né s tht ca đám dân y đi vi người mà trước đó không lâu h đã hoan hô và ca ngi ??

Tôi, JB Tr
ường Sơn là người ch phò s tht cho nên rt ghét li di trá và la đo bp bm, tôi rt ghét bn VC vì chúng luôn gian ác và to quá nhiu tang thương cho dân tc. Nhưng tôi cũng ghét k gi hình, ming thì nói chng Cng mà trong bóng ti li hèn h cng tác vi chúng đ kiếm ăn, tôi cũng ghét nhng k thích chp mũ (tc vu khng người khác) đ chà đp lên s tht. Nếu mt người t xưng là quc gia chân chính nhưng mang tính chp mũ, ct xén li nói ca người khác đ vu khng thì không chóng cũng chy nó s tr thành mt tên ma đu nguy him cho toàn dân.

Trong bài này, tôi không binh v
c cho nhng cái xu ca Điếu Cày, tôi ch đ kích nhng điu vu khng đi vi anh ta. Xu thì chê, mà đúng thì khen, ch không th đi trng thay đen.

T
i sao trước đây chng nghe ai trong Cng Đng NVTN hô hào chng đi Điếu Cày khi anh ta đang còn trong tù VN, đang tuyt thc và chng đi lũ đc tài đàn áp Vit Cng, dù rng khi y anh ta vn là “cu b đi c H” (chú ý đến ch cu), vn chưa h biết cm c Vàng trong tay đ tranh đu ? Và cũng ti sao khi anh ta va chân ưót chân ráo bước lên “lãnh th ca NVTN” thì lòng đ k li ny sinh tt đ mt s “người chng Cng” khi thy anh ta được nghênh đón và hoan hô ti sân nhà ca mình? Phi chăng đó là ghen tương nh nhen vô li ? Anh ta vn không h khác trước kia, nhưng s đi x ca NVTN đi vi anh đã xoay 180 đ. Hãy th gii thích vì sao ? Bao nhiêu người đ li cho Điếu Cày vì lý này l n, nhưng xét ra nhng lý l đó đu không có căn bn trung thc, và mt lý l quan trng nht là gán cho anh cái “ti” đã không chu cm mãi lá c Vàng ca phe quc gia trong tay và không toét ming cười mãi đ t v cm ơn h (đây là li đ kích ca mt tác gi tên Lê Thúy Ninh có bút hiu là “người lính VNCH”). Tác gi này viết : Thực sự là khi lá cờ được dúi vào tay thì anh cũng chỉ cầm hờ thế thôi, và ngảnh mặt đi hướng khác. Ý ca tác gi là mun Điếu Cày phi cm gi ly lá C này mãi trong tay và phi khóa cái c và cái ming v mt hướng đ mãi nhon cười vi người trao C như mt bc tượng đá bt đng vy !!



Điếu Cày đang đưa tay cầm cờ Vàng và miệng cười toét với người đến chào đón anh. Nhưng thái độ này vẫn chưa đủ để làm hài lòng NVTN
Xem ra Điếu Cày không được phép “ngnh mt” hoc khép cái ming cười toe li khi đi din vi h. S phn n ca nhng người ch trích xem ging như là căn bnh hn di ca người con gái khi thy người nam tài t mình hâm m không hết lòng chú ý đến mình, không biết quý trng mt món quà mà mình tng cho ông y… vì cô c tưởng rng món quà đó rt đi quý giá !!!

Khi ch
tch Nguyn Minh Triết đi công du ti M, ông ta đem “món hàng đc” (đc đáo) ca ông đ mi tng cho người Vit T Nn vì tưởng đó là th quý giá nht đi, nhưng không dè ông ta li b h ma mai gi là “tên ma cô”, ch vì món quà quý ca ông ch là “Gái VN bây gi xinh đp lm”. Có mt s trường hp thì gái Vit s được thế gii đánh giá cao đ, nhưng cũng có nhiu trường hp khác thì h ch là th hàng kém phm cht dùng đ mi chài và chng có giá tr my may nào.

Ng
ười Vit T Nn xem ra không biết chn quà đúng cho dp l và cho khách mi. Ông già, con nít, Xmas hay Easter, sinh nht mng thượng th hay là đám ma tang chế gì cũng mang tng hp chocolate khiến người đu bc răng long, k đang mc tang phc phi lc đu ngao ngán. Trường hp nào h cũng mang C Vàng ra đ đi chác hay trao tng, ai t Vit Nam sang h cũng pht lá c Vàng ph lên mt hoc nhét c vào tay người đó. Tôi nh trong mt cuc ra mt gì đó, có mt ph n b đám người vây quanh , c dùng lá c Vàng đ ph lên mt bà đ khiêu khích, bà phát khùng nên đã git lá c và vt xung đt và bn chúng vin c là bà y đã dám vt b c vàng xung đt đ toan hành hùng bà khiến bà phi ln trn. Đi vi ai đó thì h khen, nhưng tôi vn cho nhng thng pht c Vàng ph lên mt người khác là lũ mt dy, rt mt dy,có th ví là côn đ.

Đ
i vi đa s NVTN, h ai thun cm c Vàng thì k đó t chng Cng, còn ai hng h vi lá c này thì h lp tc lên án gay gt. Thng Vit Cng chính cng mà tươi cười cm c Vàng trong tay thì cũng được xem là chng Cng hay sao ?? Nếu k nào có thói quen dúi c vàng vào bt c ai thì k đó qu tht quá ng ngn ! H không biết rng s hp thi, hp hoàn cnh đ dùng c Vàng rt cn thiết và quan trng, ngoài ra cái tư cách ca con người cm c Vàng còn quan trng hơn cái lá c h cm trong tay. Th hi mt tên cu Phó Tng Thng VNCH Nguyn Cao Kỳ t xưng mình là đi din cho NVTN đi đón VC Nguyn Minh Triết thì ông ta còn xng đáng cm c Vàng hay không, nếu ông ta cm c Vàng trong bui tiếp kiến này thì giá tr ca C Vàng s ra sao ? Th hi nhc sĩ Trúc H mà cm lá C Vàng trong tay khi ming nó thì tuyên truyn rng người Vit không được lt đ chế đ VC mà phi kính trng chế đ đó… thì lá C Vàng trong tay ca nó có giá tr như thế nào ?? Phi chăng lá c trong tay nó s được biến thành cái gi rách hô hào hoà gii vi VC mà thôi !! ???

Vì th
ế tư cách hay hành vi ca người cm c s khiến cho lá c trong tay nó tăng thêm hay gim mt giá tr bi vì lá c quá vô tri, nó không có ghi ch cũng không phát ra âm thanh cho nên không th t mình nói lên được giá tr cao quý ca mình. Lá c không th nói ra hết lch s ca nước Vit cho bt c ai nếu người đó chưa đc hết lch s ca nước Vìt. Đem lá c Vàng tng cho giáo hoàng Benedict thì Ngài biết được giá tr ca lá c này ngay và tôn trng nó, nhưng nếu đem cho lũ heo chó thì chúng s chà đap dưới chân chúng. Kinh đin ca Thiên Chúa Giáo có câu : “Ca thánh đng quăng chó, châu ngc ch ling cho heo: ko chúng ly chân đp mt và quay li chúng cn xé các ngươi.”

Lá c b xem là xu hay tt đu tùy thuc người mang nó vì người này s giúp nó nói lên s cao quý hay đn hèn ca nó. Vì thế đng nên lm dng lá c đ làm chuyn m ám, chó chết cũng bc c, anh hùng chết cũng ph c, tên bán nước chết cũng được khoác c.

Đi
ếu Cày, mt “cu lính b đi c H” khi còn quc ni đã t vùng lên tranh đu cho t do mà không đng dưới mt lá c nào dù là C Đ Sao Vàng hay Vàng Ba Sc Đ đ chng li chế đ đc tài đàn áp Vit Cng. Nếu tranh đu cho T Do mt nước có nhân quyn thì người tranh đu có th đng dưới bt c lá c nào ca T Do như Điếu Cày đã nói : “… đi vi tôi, bt kỳ biu tượng nào tượng trưng cho t do dân ch tôi đu trân trng và hãnh din đng dưới nó.. Câu này có nghĩa rng, nếu c Đ Sao Vàng không chà đp t do ca con người mà li mang hnh phúc đến cho nhân dân thì Điếu Cày cũng s đng dưới lá c đó. Nếu c Vàng VNCH không tranh đu cho t do mà li đc tài đàn áp tư tưởng và sinh hot ca người dân thì Điếu Cày cũng s không đng đưới lá c này. Vì thế mun cho mt người tranh đu cho T Do đng dưới lá c ca mình thì mình hãy hành đng trong khuôn kh dân ch và t do,  ch đng kht khe đc tài ép buc người ta làm theo “đường li phn t do” ca mình.

Bi
u tình đòi China tr li nhng phn lãnh th đã mt vào tay ca China như Hoàng Sa Trưòng Sa vv.. thì đây là chuyn hoàn toàn khác vi vic  tranh đu cho t do ca dân tc, vì đây là mt mc tiêu pháp lý cn phi có bên trao và bên nhn. Bên trao tr là China, còn bên nhn s là ai ? phi chăng là mt chính ph chưa thành hình ca NVTN, hay chính ph M, Pháp, Anh ?? Không cn suy nghĩ cũng biết là phi tr li cho ch nhân hin hu ca nước Vit Nam, đó là chính quyn ca CHXHCNVN có lá c biu tượng là C đ sao vàng mà c thế gii đang tha nhn.

Đ
u tranh đòi li Trường Sa và Hoàng Sa có hai mt trn, mt là mt trn dân tc, hai là mt trn pháp lý. Trên mt trân dân tc, mi người Vit Nam, quc gia hay Cng Sn đu có quyn đòi hi và h có th đng dưới lá c ca riêng h, còn trên mt trn pháp lý thì buc phi đng dưới danh nghĩa ca chính quyn hin hu ch không th nào khác.

N
ếu NVTN mun đ tư cách lãnh nhn li nhng lãnh th đã mt này thì h phi có tư cách pháp lý, phi có mt miếng đt cm dùi đ làm lãnh th và th đô, và có mt chính ph được quc tế tha nhn. Nh li lúc xưa, khi bà Nguyn th Bình đi din cho MTGPMN d Hoà đàm Paris thì b phóng viên hi rng : MTGPMN đòi hi VNCH phi chp nhn nhng điu kin ca mình, vy thì th đô và lãnh th ca MTGPMN là nơi đâu ? Bà ta bí quá nên tr li mt câu khá ng nghnh là “lãnh th ca chúng tôi ngoài vùng km gai ca VNCH”.

Đi
ếu Cày đã tranh đu đ đòi hi quyn t do ngôn lun và báo chí cho người dân, đ chng s xâm lược ca quân Tàu, đ gi gìn s toàn vn ca quê hương… cho nên anh đã b chính quyn VC tng giam vào ngc. Anh đã nêu gương cho mi người quc ni cũng như hi ngoi v tinh thn đu tranh bt khut cho t do ca quê hương và dân tc, và anh đã được mi người ca ngi và yêu mến đến ni h đã kêu gi chính quyn M can thip cho anh được ra khi chn lao tù. Nếu anh được chính ph M can thip và được phóng thích đ tiếp tc tranh đu ti quc ni thì t anh s được c thế gii người Vit hi ngoi tiếp tc vinh danh và ng h. Thế nhưng mt điu rt khác vi d tính ca mi người đã xy ra… là chính ph M đã chn gii pháp đưa anh ra hi ngoi đ cùng hp tác đu tranh vi cng đng Người Vit T Nn VC. Đây là mt s th thách đ trc nghim xem kh năng hp tác ca người Vit trong công vic chung ca đt nước ra sao ! Người M hơi kh di vì chng biết rng mi người Vit T Nn là mt anh hùng đơn đc, h không thích đúng chung hp tác vi ai nếu không có cái đùi hay cây roi khng chế, cho nên mi người đu thích có mt khu rng riêng đ t mình cai tr đ… ch có mt con cp trong mi khu rng ch không th có hai.

Khi Đi
ếu Cày sang M chưa có thì gi đ hít th đ không khí t do thì anh ta đã b đám cp đa phương đến v và xâu xé.

H
ch ca ngi anh khi anh VN thôi, nhưng khi anh đã xâm phm lãnh th ca h thì h lp tc mun cô lp anh đ quyn li và đanh d ca h không b xâm phm. H đ li cho anh v nhiu th mà trước đó h đã chp nhn, thm chí còn khen cho đó là li đim:

- ĐC là “b
đi c H”. Trước đây h không ghét cái lai lch này ca anh khi anh còn trong tù VN nhưng h li bt đu ghét nó khi anh được t do và sang M.

- ĐC là “không ch
u đng dưới lá C Vàng”. VN anh chưa tng đng dưới lá c này bao gi, và h đã không ghét anh, nhưng gi này anh đã qua M, cái nơi mà h cho là nhà ca riêng h thì h nghĩ rng anh phi chìu theo ý ca h, ging như cô dâu VN va b g bán qua Đi Hàn thì phi vâng li ăn nm vi mi thng đàn ông trong gia đình ca h vy, cô không được t do la chn ông chng nào riêng cho cô ta. Thm chí tác gi “người lính VNCH” trong bài Hin Tượng Điếu Cày đã kết án anh ta rng đã khng đnh không đng dưới lá c Vàng khi trích ra câu nói ca anh đã b ông ct xén ct li. Tác gi viết : Sau đó thì chính anh nóí rằng : "Việc tôi không nhận lá cờ thì sự thật đã rõ..." Thế là hết đường bào chữa.



Bàn tay của Điếu Cày đang nắm lá cờ Vàng. Người Mỹ cận vệ sau lưng của Điếu Cày đang đưa tay chuẩn bị để đoạt lấy cờ Vàng trong tay của Điếu Cày
đây “Người Lính VNCH” đã c tình ct đi phn cui ca câu nói là:… “..nhiu người đã thy khi xem clip”.Ti sao câu then cht này mà tác gi li gi b quên ghi tiếp ???. Xin thưa là trong video clip mi người đu thy rõ Điếu Cày đã cm C Vàng 2 ln nhưng đã b người M cân v đy lá c vàng lui, tr nó li cho người trao c. Vì đã thy rõ s tht nhưng tác gi li c tình l đi cho nên phi chà đp lên s tht đ ct đi đon nói v cái clip đó. Quý v đc gi hn thy rõ ý đ đen ti ca tác gi, tôi không tin phê bình thêm, nhưng cũng xin nhc li câu ca Tng Thng Nguyn văn Thiu nói v thói gian manh ca Vit Cng là : “Đng nghe nhng gì CS nói mà hãy nhìn nhng gì CS làm.” Ct xén câu nói ca người khác là thói gian manh gia truyn ca Vit Cng, hãy nh rng chúng đã ct xén li nói ca Đc Tng Giám Mc Ngô Quang Kit đ đ li cho Ngài là phn quc. Vit Cng đang vui mng vì đã có truyn nhân ca nó trong hàng ngũ ca lính VNCH.

Ngoài ra cũng có nhi
u người đa nghi cho rng cái video clip đó đã b ai đó sa đi li theo ý ca h. S đa nghi này cũng d thông cm vì khi thiếu kiến thc thì người ta có th gán cho k gian nhng phù phép thn thông. Trong thc tế, sa đi mt video clip không phi ai cũng làm được mà phi cn chuyên môn cao và máy móc tân kỳ mi làm được. Ai cũng biết rng phi cn 24 hình nh thay đi liên tc trong 1 giây đng h cho mt c đng trong phim video. Cho nên rt mt thì gi đ sa tng hình nh đ cho tt c đu ăn khp đu đn. S đu đn này phi được cân bng bi máy đin toán, nếu không, khi xem phim ta s thy hình nh rung bt thường và nhn ra ngay đó là hình nh gi to đã b sa cha. S người Vit có chuyên môn này rt ít, trong mt triu người ch có 1, vì vy cái t l nh bé tài năng này không d gì b li dng đ làm vic cho nhng tên đu cơ chính tr đen ti.

-
ĐC “có con gái Canada”. H cho rng có con gái Canada tc là anh đã có ý đ di dân ra hi ngoi và anh không xng đáng làm anh hùng ca h. Bây gi h quay hướng qua kết ti anh như vy nhưng ti sao trong 6 năm dài anh tù ti VN thì NVTN ti M li không h ch trích v điu này mà trái li h vn ca ngi anh ?? Phi chăng VN có con sng nước ngoài thì được chp nhn, còn ra hi ngoi ri thì phi b chưởi ??? Phi chăng đó là “quá Hp lý” ???

- ĐC ng
nh mt không thèm cười vi người ra trao c Vàng cho anh. Phi chăng NVTN đòi hi Điếu Cày phi nhìn vào mt ca người trao c cho anh và cười mãi ging như con đười ươi khi bt được con thú thì nhìn mãi mt tri và cười cho đến khi mt tri ln mi bt đu ăn tht con vt đó (theo truyn thuyết ca VN). Thì ra NVTN cũng có nhng con người biến thái mun bt chước đười ươi. Tác gi “người lính VNCH” còn đưa ra ví d ca Đc Giáo Hoàng Benedict ân cn nhn gii c vàng ca mt thanh niên Công Giáo bên Úc và quàng vào c mình, đ chê bai Điếu Cày. S so sánh này là bt tương xng vì Giáo Hoàng đi din cho Giáo Hi Công Giáo hoàn vũ phi xem mi sc dân mi chng tc đu bình đng dưới sư công bng ca Thiên Chúa nên ngài có bn phn phi tiếp đón mi người và mi biu tượng ca các quc gia mà không kỳ th mt ai. Điếu Cày ch là mt người bình thường như chúng ta, không phi là Đc Giáo Hoàng là v có cái nhìn t trên cao ging như phi hành gia đang ci trên phi thuyn không gian nhìn thy bao quát mi s. Chúng ta ch là nhng con vt đang bò sát mt đt cho nên nhìn thy được nhng nét d bit ca tng cá nhân vi nhau nên không th có s bao dung chp nhn d dàng nhng gì ngoài thói quen và s hiu biết ca mình.

Có m
t anh c vn M được đi tác Vit nam mi đi ăn nhu, h dn cho anh ăn mt món l, anh ăn th và thy ngon. Sau bui nhu h hi anh đoán xem món ăn đó là gì, anh ta nói có l là tht nai, h cười r và nói là “nai đng quê”. Anh ta hi nai đng quê là gì thì h cho biết đó là chó. Anh ta đ mt và lin b v ngay. Sau đó anh ta ct đt mi giao dch vi các đi tác đó và đòi phi thay thế người khác vì anh ta không mun b người cùng phe la. Nht s bt tín vn s bt tin là vy. Hành đng đưa đy người khác vào tình hung bt ng không chun b trước là mt hành đng thiếu tế nh và có tính cách la đo. Đng tưởng th gì mình ăn được người khác cũng phi ăn được.

- Tác gi
“NL VNCH” viết : Thế mà Điếu Cày li s sàng ht hi Lá C Vàng khi hai người anh em trao c cho anh vi ý hướng đng hành vi anh trong tình đt nước.

Đây là câu vi
ết c tình xuyên tc vì ch “s sàng” không h din t trung thc nhng gì  mà trong video clip cho thy. Ti sao khi thy v Hng Y đng sau lưng Đc Giáo Hoàng Benedict kéo gii khăn c Vàng trên vai ngài xung đ chm dt cnh tượng Ngài ưu ái cho lá c này thì tác gi không cho đó là s sàng ?? Đây là mt hành vi có ý thc vi mc đích dp c Vàng, thế nhưng vì hèn, không dám ch trích các bc cao trng nên tác gi li đi khen thay vì phi chê !

Đi
u cn nói na là hành đng ca NVTN trao c vàng cho anh Điếu Cày không phi là “ý hướng mun đng hành vi anh trong tình đt nước” mà là mun đng hóa anh theo con đường ca h, giúp h được vinh danh hơn. Đng hành và đng hóa khác nhau vì mt bên là tôn trng nhau còn mt bên là đc tài mun biến ca người thành ca mình. Đây là mt hành đng tranh công hoc là mt trò xin x ma mnh thiếu tính anh hùng.

- Tác gi
viết : Điếu Cày này đã đ l mt mt người anh em bt nghĩa, và mt đa con bt hiếu.

Không hi
u tác gi đã kết nghĩa vun đào vi Điếu Cày bao gi vy ? Ch vì mun kết nghĩa vi người ta mà người ta chưa có thì gi đ t ý… thì đã kết ti người ta là bt nghĩa ư ??? Điếu Cày đã bt hiếu vi m VN bao gi ? Có th trước khi gii ng anh ta đã b buc làm nhng điu bt hiếu, nhưng k t khi anh ta được gii thoát ra khi vòng kim chế ca b đi và ca Đng, k t khi anh ta t khai sinh mình vi cái tên Điếu Cày thì anh ta đã tr v vi m và chăm sóc m, đã chu bênh vc m, như vy thì anh có công lao vi m hơn nhng k ch ngày ngày nói li đường mt vi m mà hành đng thì ăn chơi đàng điếm vi tên Ma Cô VC đang hà hiếp m mình mà mt vn nhn nhơ trơ như đá. Tôi mun ni đến nhng người t cho mình là chng Cng mà năm nào cũng v VC ăn chơi, s nhc nhng đa con gái ca m, và nnh hót nhng thng đang giam đói m mình. Đi vi lũ người đó thì chúng không có tư cách chê bai mt ai c.

JB Trường Sơn có mt lũ bn tù vi nhau mt thi trong tri ci to. Có thng khi đang còn trong tri, khi đang trên đe dưới búa mà vn can đm tuyên truyn chng chế đ đến ni b pht nht connex c năm trường. Thế mà khi qua M theo din HO, chúng mt hết c chí khí, hi chúng có v VN ăn chơi không thì thng nào cũng nhn là có và có v nhiu ln. Tht là mt lũ đáng khinh, vi tư cách ca chúng bây gi thì đâu còn khí khái đ cm c Vàng trong tay và hô hào chng Cng !! Nếu tác gi “Người Lính VNCH” đã tng bò v VN đ ăn chơi và xin ân hu ca VC thì xin hãy câm cái mõ li. Xu h lm vì cách viết lách thiếu khí phách, ct xén, chp mũ, che du s tht đ tha mãn nhng chút t hào dĩ vãng đã đánh mt mà không có nhu khí đ tìm li nhng khí phách anh hùng ca thu nào.

Xin nh
c li, bài viết này là đ bênh vc cho s tht ch không thiên v mt ai. Ch có s tht mi gii phóng được chúng ta. Hãy nói lên s tht và vì s tht mà hành đng.

JB Tr
ường Sơn


__._,_.___

Posted by: truc nguyen 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts