X

Wednesday, November 26, 2014

NHỮNG CON NGƯỜI TRONG XÃ HỘI VIỆT NAM TỰ MÌNH LỪA DỐI CHÍNH MÌNH


 

NHỮNG CON NGƯỜI TRONG XÃ HỘI VIỆT NAM 
TỰ MÌNH LỪA DỐI CHÍNH MÌNH


Bản Chất CHÓ SÓI, NHỮNG MÁNH LỚI LỪA BỊP XƯƠNG MÁU NHÂN DÂN của Nhà Nước Chính Trị và CẢM TÍNH ÁI QUỐC NGU XUẨN của Quần Chúng.


Cho đến nay, nhiều người nói chung và đặc biệt là người Viêt Nam nói riêng vẫn chưa nhận ra được "bản chất chó sói" của định chế Nhà Nước Chính Phủ. Người ta vẫn coi nhà nước chính phủ là "cha mẹ" là kẻ "bảo vệ, chăm sóc" cho dân chúng. 

Cho nên còn rất nhiều người vẫn KHÔNG THỂ TIN RẰNG chính NHÀ NƯỚC CHÍNH PHỦ là kẻ tạo ra BẠO LOẠN, nếu cần GIẾT HẠI CẢ NGƯỜI DÂN CỦA HỌ cho mục tiêu đánh lạc hướng dư luận CHÍNH TRỊ NỘI TẠI để CỦNG CỐ QUYỀN LỰC.


Sau hơn mười ngàn năm bị NHÀ NƯỚC-CHÍNH PHỦ áp bức bóc lột tra tấn và bị sử dụng xương máu như những công cụ NÔ LỆ PHỤC VỤ vua chúa, gia đình hoàng tộc, rồi QUÂN PHIỆT TƯỚNG LÃNH, rồi Đảng phái độc tài, rồi bị xúi dục cắm đầu chết hàng loạt cho các cuộc CHIẾN TRANH .. 

Nhân loại đã có nhiều người THỨC TỈNH và từ đó nhu cầu DÂN CHỦ mói được đặt ra. Từ đó  NGƯỜI TA  nỗ lực đấu tranh để tước đoạt QUYỀN LỰC CHÍNH TRỊ TUYỆT ĐỐI của định chế quốc gia nhà nước, đặt nó vào vòng kềm chế và sử dụng của người dân như một phương tiện qua việc THÀNH LẬP HIẾN PHÁP. Người dân nắm QUYỀN THÀNH LẬP và HỦY BỎ  NHÀ NƯỚC-CHÍNH PHỦ theo nguyện vọng đồng thuận CỦA CHÍNH HỌ.


Nhưng những não trạng quyền bính đại bản không bao giờ từ bỏ tham vọng chính trị quyền lực, một bản năng  thú vật còn tồn đọng trong mỗi cá nhân sinh vật hai chân chúng ta khi chưa trưởng thành NHẬN THỨC. Vì vậy cuộc đấu tranh để tiến lên thành CON NGƯỜI nó liên tục, miên tục, và miên viễn KHÔNG CHỈ GIỮA NGƯỜI DÂN và ĐỊNH CHẾ NHÀ NƯỚC CHÍNH PHỦ mà còn khởi đi NGAY Ở TRONG NÃO TRẠNG SUY NGHĨ của mỗi chúng ta.

 Nếu ngưng nghỉ vì bất cứ lý do nào, thì bản năng thú vật với TÂM LÝ SỢ HÃI, THUẦN PHỤC QUYỀN LỰC NHÀ NƯỚC sẽ trỗi dậy, và  bọn quyền lực nhà nước sẽ giơ nanh vuốt chó sói ra trở lại, như chúng ta đã và đan thấy ở những xã hội có dân chủ rồi mà vì ích kỷ sợ hãi, lòng thù hận đã bị Nhà nước Chính phủ thao túng..


Những trường hợp thí dụ cận đại điển hình như nhà nước Mỹ âm mưu cùng Do Thái hy sinh hàng trăm lính Mỹ trong sự vụ chiếc tầu USS Liberty 1967; trong chiến trường Việt Nam 1956-1973, trong vụ 911 v.v Tất cả rất RÕ RÀNG và HIỂN NHIÊN với đầy đủ chứng cớ; cũng như chứng cớ rõ ràng hiển nhiên của việc bọn Đảng CSVN và Hồ Chí Minh toa rập với Trung Cộng vấy máu dân chúng Việt Nam trong  CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT, NHÂN VĂN GIAI PHẨM, đập đầu người dân ở Huế Mậu Thân; văn bản bán nước cho Tầu, rồi ĐÁNH TƯ SẢN, TẬP TRUNG CẢI TẠO v.v..-  và bọn Ngụy VNCH làm tay sai cho Mỹ, đàn áp thủ tiêu đối lập, những ai có ý thức đòi dân chủ;  bưng bít vụ thảm sát Mỹ Lai cho lính Mỹ, v.v  

Nhưng bất hạnh thay, tất cả vẫn chỉ rõ ràng hiển nhiên với những người đã THỨC TỈNH  DÂN TRÍ , biết yêu quí giá trị tự thân, tôn trọng sự thật và công chính, không còn bị ô nhiễm bới căn bệnh quốc gia dân tộc bầy đàn, để đủ CAN ĐẢM để THỂ HIÊN giá trị TỰ THÂN của mình mà NÓI THẲNG NÓI THẬT, và VẠCH TRẦN TỘI ÁC, tố cáo những kẻ thủ phạm chủ mưu.


Trên thực tế, như Nhân Chủ đã trình bày NHIỀU LẦN về vần đề BIỂN ĐÔNG không chỉ là giữa TQ và VN, mà là 6 quốc gia liên đới, và toàn bộ an ninh của cả KHU VỰC ĐÔNG NAM Á của ASEAN, và của cả APEC Thái Bình Dương, nghĩa là cả Mỹ, Úc, Canada v.v Nó là CHIẾN CẢNH của thế giới LIÊN LẬP HÔM NAY... nhưng tại sao chỉ có những "bức hiếp, giết người xâm phạm" nặng nề giữa Việt và Hoa? Mà để giải quyết VẤN ĐỀ này, thì cũng đã quá rõ ràng rằng  KHÔNG thể chỉ giữa VIỆT NAM và TRUNG CỘNG, hay ngay cả vài ba quốc gia là đã giải quyết được, chứ huống hồ gì cái "LÒNG ÁI QUỐC thổ tả" của một dân tộc mà dân trí còn bán khai, nội lực còn yếu kém?  

Cho dù tất cả 80 triệu người trong nước và 3 triệu Viêt Kiều  "cùng một lòng" cứ biểu tình gào thét "LÃNH THỔ là của Tổ Tiên" .. Cứ hồ hào phất vẫy tấm giẻ "quốc kỳ" đủ loại "ba que giẻ rách" hay "dúm phân vàng trẻ con giẻ lau" cùng đứng với đảng CSVN mà gào yêu nước đi! Gào thét gọi tên Hùng Vương,  Trần Hưng Đạo, Quang Trung đi... xem  những "ngôn ngữ xu mị cảm tính" ấy, có ban được sức mạnh chống ngoại xâm lấy lại lãnh thổ hay không? 

Hay chỉ làm cho người dân càng NGU ĐI, càng nhẫn nhục với  với sự MẤT MÁT QUYỀN CON NGƯỜI (NHÂN QUYỀN), QUYỀN CÔNG DÂN (DÂN QUYỀN)  của chính mình, của quần chúng bị bọn Đảng CSVN vi phạm ngày càng trầm trọng; và nhắm mắt trước sự băng hoại của bọn CẦM QUYỀN ĐỘC TÀI mặc quyền thao túng?

Khi một quốc  gia ĐÃ BỊ XÂM PHẠM, tức là chứng tỏ đất nước dân tộc đó đã và đang YẾU KÉM HÈN NHƯỢC, và NHÀ NƯỚC , CHÍNH PHỦ của HỌ cũng đã và đang băng hoại bất tài và bất lực rồi.

Không lo xây dựng lại DÂN TRÍ, để đấu tranh DÂN CHỦ thay đổi CƠ CHẾ NHÀ NƯỚC THỐI NÁT BẤT LỰC và bọn chính phủ độc tài tay sai,  để QUẦN CHÚNG có điều kiện TRỰC TIẾP ĐÓNG GÓP công sức trí tuệ xây dựng xã hội vững mạnh- và có đủ điều kiện giải quyết vấn nạn bang giao quốc tế, mà chỉ lo gào thét cảm tính bầy đàn, tiếp tục ỉ lại, nương vào rồi ĐỂ MẶC  một bọn Đảng độc đoán, một nhà nước chính phủ của riêng Đảng, vốn đã bất tài bất lực và băng hoại MUỐN TỰ Ý LÀM SAO SAO THÌ LÀM, và quần chúng KHÔNG CÓ QUYỀN LUU TÂM KIỂM SOÁT hay THAM GIA,   thì làm sao mà có GIẢI PHÁP đúng đắn để GIẢI QUYẾT?

Ngăn chặn ngoại xâm ngay từ trứng nước, để kẻ NGOẠI BANG không có ý định XÂM LĂNG, là phải có DÂN TRÍ để sử dụng Nhà Nước Chính Phủ như là công cụ làm việc phục vụ cho quần chúng xã hội, tức là PHẢI CÓ DÂN CHỦ để người dân có TỰ DO  mà phát triển hết tiềm lực của họ cũng như THAM GIA CHÍNH TRỊ ĐẤT NƯỚC không bị ngăn cản và hạn chế. Không bị ngăn cản hạn chế,  TRÍ TUỆ người dân mới được khai phóng và PHÁT TRIỂN, rồi CỘNG HƯỞNG lại thành NỘI LỰC QUỐC GIA, sức mạnh tự tồn của ĐẤT NƯỚC mới được xây dựng CÓ NỀN TẢNG VỮNG CHẮC.

Có nội lực DÂN TRÍ, phát triển nền KINH TẾ TỰ THÂN, có TRÌNH ĐỘ KỸ THUẬT KHOA HỌC, có DÂN CHỦ để có chính sách NGOẠI GIAO TRUNG LẬP HỮU HIỆU, thì ĐE DỌA  sẽ giảm thiểu, nếu chưa nói là sẽ không còn. 

 Và cứ giả thiết là có đe dọa, thì lúc đó chúng ta cũng đủ TỰ TIN và   Đủ SỨC MẠNH ĐỂ TỰ VỆ và GIẢI QUYẾT hay ĐÁP TRẢ hũu hiệu như Nhật, Hàn, Đài Loan, Mã Lai, Singapore v.v chứ không chỉ gào thét ái quốc ái quần xuông mà hoàn toàn KHÔNG CÓ NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT, để rồi tiếp tục bị ức chế bởi chính nhà nước của  mình, và tiếp tục sống như bày nô lệ cho bọn nhà nước chính phủ của chính mình.

 ===================================

NKPTC-QLND


Thi Thuy Nguyen Syd: Bài viết có ý nghĩa, nhưng đảm bảo số người đọc có thể hiểu thông suốt được chắc chỉ 1% còn 99% còn lại sẽ cảm thấy tự ái và bị báng bổ hoặc sẽ cho là không thực tế

Jimmy Hoang: chang qua la` dan tri' co`n ke'm, van chua nhan thuc ra duoc

Nguyễn Tất Thành: Theo tôi nghĩ bạn Đăng Phúc nên đọc nhiều bài viết của tác giả ,, thì bạn sẽ hiểu vị trí của tác giả cũng như các anh chị em tham gia trong này.... Riêng theo tôi nghĩ vấn đề chính của các bài viết lấy Nhân bản làm cốt lõi để thay đổi xã hội.. tôi xin mạn phép copy và paste lại tiêu chí của Trang QLND này ,,sau khi đọc các anh chị em sẽ hiểu rộng hơn về QLND...

- Từ bỏ được định kiến nô lệ tư tưởng, bệnh hoạn chính trị: THÁNH HÓA CỜ QUẠT, THẦN TƯỢNG LÃNH TỤ.
- Từ bỏ sự ngu xuẩn đồng hóa XÃ HỘI, ĐẤT NƯỚC và NGƯỜI DÂN vào với CHẾ ĐỘ CHÍNH TRỊ, ĐẢNG PHÁI CHÍNH TRỊ
- Phải nhận ra được GIÁ TRỊ TỰ THÂN, xác lập được GIÁ TRỊ TỰ THÂN
1- GIÁ TRỊ TỰ THÂN chính là NHÂN PHẨM CỦA CHÍNH MÌNH, là BIẾT QUÍ TRỌNG CHÍNH MÌNH,
    biết phẫn nộ và can đảm đối kháng khi NHÂN PHẨM bị xúc phạm

2- PHẨM GIÁ NHÂN BẢN CỦA CON NGƯÒI là TỐI THƯỢNG trên hết tất cả các giá trị,
    mà không một ai hay nhà nước có quyền chà đạp hay tước đoạt, dù nhân danh bất cứ điều gì .
3- Nó chính là NHÂN QUYỀN VÀ DÂN QUYỀN- là NỀN TẢNG CHUNG CỦA NHÂN LOẠI.
4- NHÂN LOẠI ĐA NGUYÊN VÀ BÌNH ĐẲNG
5- NHÀ NƯỚC, CHÍNH PHỦ chỉ là PHƯƠNG TIỆN của NGƯỜI DÂN
6- NGƯỜI DÂN là Chủ Thể của xã hội, đất nước, chứ không phải Nhà Nước hay Đảng Phái
7- DÂN TRÍ chính là sự hiểu biết và nhận thức của NGƯÒI DÂN rằng:
Họ có QUYỀN TỰ DO BÌNH ĐẲNG
và QUYỀN SỬ DỤNG NHÀ NƯỚC LÀM PHƯƠNG TIỆN phục vụ cho mình.
8- Đó chính là nhận thức Dân Quyền , nền tảng của DÂN CHỦ
9- DÂN CHỦ TỰ DO không thể tồn tại phát triển nếu
NGƯỜI DÂN KHÔNG CÓ SỰ NHÂN THỨC HIỂU BIẾT CĂN BẢN DÂN QUYỀN NÀY (tức là KHÔNG CÓ DÂN TRÍ)

__._,_.___

Posted by: Vanessa Nguyen 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts