X

Saturday, October 12, 2013

Một giả-thuyết Chi la 1 trong nhung gia thuyet thoi.


 

 

 Chi la 1 trong nhung gia thuyet thoi.

             Have a good day.

 
 

Vào 22:38 Ngày 10 tháng 10 năm 2013, Vana Thai > đã viết:

Một giả-thuyết trong việc sửa đổi Hiến-Pháp của Cộng-Sản Việt-Nam -------------------- Theo thông báo của Ủy-Ban Sửa Đổi Hiến-Pháp 1992 của Quốc-Hội CSVN, lúc đầu thời hạn chót cho việc góp ý là cuối tháng 3-2013. Tuy nhiên, vì sự phản-kháng của người Việt Hải-Ngoại cũng như trong nước, đại diện là các Đoàn-Thể, Trí-Thức, Tôn-Giáo, như Kiến...-Nghị của 72 nhà Trí-Thức, của Hội-Đồng Giám-Mục Công-Giáo VN, của Đại-Lão Hòa-Thượng Thích-Quảng-Độ, Giáo-Hội Phật-Giáo Việt-Nam Thống-Nhất của cụ Lê-Quang-Liêm thuộc Phật-Giáo Hòa-Hão, của Tin-Lành, của Cao-Đài...v...v..Các Đoàn-Thể, Tổ-Chức nầy góp ý trong việc sửa đổi Hiến-Pháp như sau:

- Bõ điều 4 của Hiến-Pháp 1992.
- Theo Đa-Nguyên, Đa-Đảng. Tổ chức bầu cử Quốc-Hội Tự-Do, thay vì Đảng Cử Dân Bầu như hiện nay, có cơ quan Quốc-Tế Liên-Hiệp-Quốc giám sát.
- Tam quyền phân lập; Lập-Pháp, Hành-Pháp, Tư-Pháp, đều độc-lập.
- Tách quân đội ra khỏi đảng cộng sản. Quân-Đội có nhiệm-vụ bảo vệ Tổ-Quốc chống ngoại xâm cũng như bảo-vệ đồng-bào thay vì bảo-vệ đảng cộng sản như hiện nay.

Vì thấy bất lợi cho đảng cộng-sản là đảng cầm quyền hiện tại nên Ủy-Ban Sửa-Đổi Hiến-Pháp thông báo thời hạn chót góp ý thay đổi Hiến-Pháp là cuối tháng 9-2013.

@- Chúng ta thấy có sự xuất hiện hiện-tượng Lê-Hiếu-Đằng và Hồ-Ngọc-Nhuận là những đảng viên đảng cộng-sản, có tuổi đảng khá cao, từng là ủy- viên trong Mặt-Trận Tổ-Quốc VN, một tổ-chức ngoại-vi của đảng cộng-sản VN, đưa ra ý- kiến, thành lập một đảng mới có tên là Đảng Dân-Chủ Xã-Hội đối lập với đảng Cộng-Sản VN. Ông Đằng cũng kêu gọi đảng-viên Cộng-Sản hảy từ bỏ đảng Cộng-Sản để gia nhập Đảng Dân-Chủ Xã-Hội, vì chủ-trương, đường lối của đảng Cộng-Sản nay đã thoái -hóa về tất cả mọi mặt, xã-hội đầy dẩy bất cộng tham-nhủng, thối-nát, cuộc sống của người dân bần cùng, nạn cướp đất-đai, ruộng vườn của dân xảy ra hàng ngày; luân-lý, đạo-đức suy-đồi, băng-hoại. Dâng đất, dâng biển cho kẽ thù truyền kiếp phương Bắc....v....v.
Hồ-Ngọc-Nhuận còn kêu gọi người dân hảy "Phá Xiềng" cai-trị của chế độ độc-tài độc-đảng Cộng-Sản VN.
@- Một hiện-tượng nữa là vụ án hai sinh-viên PhÜÖng-Uyên và Nguyên-Kha, chống lại Trung-Cộng xâm-lăng biển đảo của Việt-Nam, với hai khẩu-hiệu để đời: "Đi chết đi, đảng Cộng-Sản VN bán nước" và Tàu khựa cút khỏi biển đông". Tại phiên tòa phúc-thẩm thuộc Tòa-Án Nhân-Dân Tỉnh Long-An, ngày 16-08-2013, Phương-Uyên được hủy bỏ bán án 6 năm tù và chỉ còn 3 năm quän-chế. Nguyên-Kha từ bản án 8 năm, giảm xuống còn 4 năm tù. Điều nầy cho thấy, sự tranh đấu của 2 em Sinh-Viên Yêu-Nước là đúng-đắn. Sự kết án trước đây của nhà nước là có tính áp-đặt, bóp nghẹt tiếng nói yêu-nước của người dân trong công cuộc chống ngoại xâm giữ-gìn giang sơn bờ cỏi do Tiên-Nhân để lại cho chúng ta và các thế-hệ nối tiếp.
@- Một hiên tượng khác là hoạt-động của các Blogger Việt-Nam, đưa ra "Bản Tuyên-Bố 258" nhằm chống lại điều 258 của bộ-luật hình sự, điều nầy quy-định "lợi dụng quyền tự-do dân-chủ xâm phạm l®i-ích nhà nước". Đây là một điều luật mơ hồ, nhằm bắt đi tù đối với tất cả những ai tranh đấu cho tự-do, dân-chủ, nhân-quyền, những ai dám lên tiếng chống Trung-Cộng xâm lăng biển đảo của Việt-Nam....v...v. Đại-diện cho các Blogger trong nước có: Nguyễn-Tường-Thụy, Nguyễn-Chí-Tuyến, Nguyễn-Ngọc-Như Quỳnh, Châu-Văn-Thi. Thành tích của các Blogger như sau:
- Ngày 10-09-2013, phân-phát Bản -Tuyên-Bố 258 cho Ủy-Ban Liên-Âu, đại-diện là bà Veronique Armault, Giám-Đốc Liên-Âu, phụ trách nhân-quyền, nhân dịp phái-đoàn nầy sang Việt-Nam dự cuộc đối thoại nhân-quyền với Cộng-Sản Việt-Nam.
- Các Blogger còn có cuộc tiếp xúc và phân phát Bản-Tuyên-Bố 258 cho một số tòa đại-sứ các nước Tây-Phương tại Hà-Nội.
- Các Blogger cũng cử đại-diện sang Thái-Lan, tiếp xúc với tổ-chức quốc-tế về nhân-quyền của Liên-Hiệp-Quốc, có văn phòng đặt tại đây.
- Các Blogger cũng gởi Bản-Tuyên-Bố 258 cho Human Rights Watch, Ủy-Ban Luật-Gia Quốc-Tế, Ủy-Ban Bào-Vệ Ký-Giả Quốc-Tế, Liên-Minh Báo-Chí Đông-Nam-Á, Liên-Minh về Quyền Tự-Do Trên Mạng.

Tại Việt-Nam hiện còn một số Blogger đang bị cầm tù như Trương-Duy-Nhất, Phạm-Viết-Đào, Đinh-Nhật-Huy, Tạ-Phong-Tần, v.v.

@- Đối với các vụ cưởng chế đất đai, có hàng chục ngàn người dân đi khiếu-kiện, từ các giới chức cấp thấp như Xã, Huyện, Tỉnh lên đến cấp cao nhất như Viện Kiểm Soát Nhân Dân Tối -Cao hay Tòa-Án Tối-Cao ở Hà-Nội, người dân khiếu kiện từ năm nầy qua năm khác, đều không có năm nào giải quyết, nên đã có các cuộc đấu tranh bất- bạo-động cũng như bạo-động.
- Về bất- bạo-động, tiêu-biểu là vụ tự thiêu của bà Đặng-Thị-Kim-Liêng, mẹ của Tạ-Phong-Tần và vụ thoát ý để chống lại sự cưỡng chế đất đai của hai mẹ con nông dân miền tây.
- Về bạo-động có hai anh em Đoàn-Văn-Vươn và Đoàn-Văn-Quý ở Huyện Tiên-Lảng, Tỉnh Thái-Bình, dùng súng hoa cải tự chế và chất nổ, chống lại lực-lượng cưởng-chế gồm công-an, dân-phòng, côn-đồ do tên đại tá Đỗ-Hữu-Ca chỉ huy, làm một số công-an bị thương. Và vụ mới nhất ngày 11-09-2013, Đặng-Ngọc-Viết, gia đình bị cưởng-chế đất, đã dùng súng và xông vào Ủy-Ban Nhân-Dân Thành-Phố Thái-Bình bắn 5 tên cán-bộ lo về cưởng-chế đất của người dân, một tên cán-bộ chết tại chổ, 4 tên còn lại đưa vào nhà thương, nơi đây, thêm một tên nữa đền tội. Riêng, anh hùng Đặng-Ngọc-Viết về lại quê nhà là xã Trà-Giang, huyện Kiến-Xương, Tỉnh Thái-Bình, anh Viết thừa biết sự dã man của Cộng-Sản, nếu để chúng bắt được, chúng sẽ cắt da, xẽo thịt và dùng những nhục hình man-rợ nhất để trả thù, nên anh hùng Đặng-Ngọc-Viết đã chọn cái chết cho chính mình là tự sát.
@- Một hiện-tượng nữa xảy ra tại Hà-Nội vào ngày 04-09-2013 là các thanh-niên, sinh-viên, hoc-sinh yêu-nước,đứng tại một sÓ ngã-tư chính yếu của thành-phố Hà-Nộicầm loa phóng thanh, giải thích Bản-Tuyên-Ngôn Quốc-Tế Nhân-Quyền của Liên-Hiệp-Quốc. Tài liệu nầy ấn định quyền tối thiểu của con người bất khả xâm phạm, đối với bất cứ chánh-phủ nào hay bất cứ chế-độ nào. Hành động nầy của các em chưa thấy bị bắt bớ hay đàn áp của cảnh-sát công-an.
@- Một hiện-tượng khác là vào lúc 1 giờ sáng,ngày 13-09-2013, một quả mìn phát nổ trước nhà Chủ-Tịch Ủy-Ban Nhân-Dân Xã Trường-Sơn, Huyện Quảng-Ninh, Tỉnh Quảng-Bình. Vụ nổ chỉ gây hư hại vật chất.
@- Gần đây nhất, ngày 23-09-2013, 130 trí-thức trong và ngoài nước, đã thành lập trang mạng "Diễn-Đàn Xã-Hội Dân-Sự" đòi hỏi đảng Cộng-Sản nên chuyển quyền lực một cách ôn-hòa, từ độc-tài, độc đảng, sang chế-độ đa-nguyên, đa-đảng, dân-chủ, tự-do.

Sau khi duyệt xét lại một số hoạt-động của các Tổ-Chức, Đoàn-Thể, Tôn-Giáo, Sinh-Viên Hoc-Sinh, Dân Oan Khiếu Kiện, chống lại nhà cầm quyền Cộng-Sản hiện tại, việc sửa đổi Hiến-Pháp có thể đưa đến một khúc quanh lịch sử giả thuyết như sau:

- Nguyễn-Tấn-Dũng đã làm Thủ-Tướng hai nhiệm kỳ, tức gần 10 năm. Trong thời gian nầy , dù chỉ học đến lớp ba trường làng, làm chức Y-Tá du-kích địa-phương, nhưng Dũng cũng biết chọn người có học thức làm cố-vấn và họ đã bày vẻ cho Dũng những thủ-đoạn, với mục-đích giữ chiếc ghế Thủ-Tướng cho Dũng bằng cách sắp-xếp, cài người, khắp các cơ-quan chính-quyền, từ cấp thấp Quận, Tỉnh đến các Sở, Bộ-Trung-Ương, để cho tay chân tha hồ tham-nhủng, miễn là trung-thành với Thủ-Tướng, mọi việc đều được bao che, điển hình là các vụ tham nhủng lớn của các tập đoàn quốc-doanh, vay mượn vốn từ nước ngoài như Vanasine, Vinaline, Pu 18, v.v.

Ai mà không muốn làm vua cho đến khi chết, khi đang ngồi trên Ngai Vàng. Do ý tưởng nầy, nên Nguyễn-Tấn-Dũng sẽ là Yeltsin Việt-Nam, vào giờ chót Nguyễn-Tấn-Dũng sẽ tuyên bố giải tán Đảng Cộng-Sản, theo chế-độ Đa-Nguyên, Đa Đảng, bầu cử Tự-Do. Tại sao Dũng dám làm như thế, không sợ nội bộ Cộng-Sản chống lại và giết Dũng?
Như đã nói, Dũng muốn làm vua mãi mãi, nên đã gài người khắp nơi, nên thành phần chống lại của Trọng Lú và Sang Đánh Bùa(lúc Trương-Tấn-Sang đi thi lấy bằng Cử-Nhân Luật, vì dốt nên sắp đặt đàng em ngồi gần, và lấy bài thi của đàng em chép lại, bị bắt, bị đuổi khỏi trường thi) không đủ sức chống lại Dũng. Vì theo tin tức chưa được phối kiểm, Nguyễn-Sinh-Hùng, Chủ-Tịch Quốc-Hội, sẽ thay Dũng làm Thủ-Tướng trong tương lai.
Sau nầy, lịch-sử sẽ ghi công đầu cho Nguyễn-Tấn-Dũng vì là người xóa bỏ chế-độ cộng-sản độc-tài đảng-trị, một chủ nghỉa ngoại lai, do Hồ-Chí-Minh du nhập vào Việt-Nam, gây nên cuộc chiến-tranh huynh-đệ tương-tàn, hàng bao nhiêu triệu con dân Việt-Nam khổ-sở lầm-than; đưa dất nước Việt-Nam đến chổ nghèo đói, lạc-hậu; dân -tộc Việt-Nam không còn sinh khí, sinh lực để chống bọn giặc truyền-kiếp bắc-phương.
Khi theo thể-chế đa-nguyên, đa-đảng, bầu cử tự-do, lấy kinh nghiệm gần 10 năm làm Thủ-Tướng, Nguyễn-Tấn-Dũng có dư thủ đoạn, gian xảo của người cộng-sản, sẽ tổ-chức bầu cử gian lận, cầm chắc chiến thắng, ít nhất thêm năm, ba nhiệm kỳ nữa, theo bài học của đàng anh Putin bên Liên-Xô hay học lóm bài học của đàn em Hun-Sen của Campuchia.
Như chúng ta đã biết, tình hình chính trị của Việt-Nam hiện nay cũng gần giống như Nga trước khi sụp đổ. Khi Mikhail Gorbachev được bầu làm Tổng-Bí-Thư, ông nầy thấy Liên-Xô đang trong tình trạng kiệt-quệ về tất cả mọi mặt, Gorbachev muốn cứu nước Nga nên đưa ra kế-hoạch Glasnost(cởi mở) và Perestroika(tái cấu trúc), nhưng vì con bịnh nước Nga quá nặng, hết phương cứu chửa, lập tức các nước chư hầu của Nga, tức các nước Đông-Âu, bị Nga chiếm đống, trong thế chiến thứ hai, tuyên bố độc-lập dây chuyền, chính quyền Trung-Ương Nga trở tay không kịp. Liên-Bang Nga-Xô tan rã. Người hùng thời cuộc Yeltsin lên nắm quyền, dĩ-nhiên cũng còn rất đông đảng viên cộng-sản muốn giử chế-độ cộng-sản, nhưng Yeltsin muốn theo thể-chế đa-nguyên. Trong lúc Quốc-Hội đang họp, Yeltsin ra lệnh giải tán Quốc-Hội nhưng thành phần cộng-sản không chịu, nên Yeltsin ra lịnh bắn trọng pháo vào Quốc-Hội, lên nắm quyền Tổng-Thống, nước Nga thu nhỏ diện-tích như dưới thời Nga-Hoàng, ra lịnh giải tán đảng cộng-sản Liên-Xô, soạn thảo ra bản Hiến-Pháp Dân-Chủ, nhiệm kỳ Tổng-Thống là 4 năm, chỉ được tái cử một lần. Boris Yeltsin làm Tổng-Thống Nga hai nhiệm kỳ, từ năm 1991 đến 1998.
Trước khi rút lui khỏi chính trường, Yeltsin nâng đở trùm mật-vụ KGB lúc bây giờ là Vladimir Putin ra ứng cử Tổng-Thống và Putin đắc cử làm Tổng-Thống liên tiếp hai nhiệm kỳ từ 2000 đến 2008 và chỉ định Dmitri Medvedev làm Thủ-Tướng.
Sau khi chấm dứt nhiệm kỳ thứ hai, Dmitri Medvedev ra ứng cử Tổng-Thống và đắc cử làm Tổng-Thống từ 2009 đến 2012, chức Thủ-Tướng do Putin nắm giử.

Năm 2012, Putin ra tranh chức Tổng-Thống với Dmitri và đắc cử Tổng-Thống nhiệm kỳ thứ ba, từ 2012 đến 2016. Chỉ định Dmitri làm Thủ-Tướng.
Còn về nước Campuchia, sau khi cộng-sản Việt-Nam đưa quân hộ giá Hun-Sen về lại Campuchia để đánh Khmer Rouge chạy vào rừng sâu, Hun-Sen được đưa lên làm Thủ-Tướng xứ Chùa-Tháp, đàn em Hun-Sen, hậu sanh khả quý, theo chế-độ đa-nguyên, đa-đảng và thành lập đảng Nhân-Dân Campuchia CPP(Campuchia People Party). Sau khi Hiệp-Định Paris về Campuchia kết thúc năm 1991, chấm dứt sự chiếm đóng Campuchia 10 năm của cộng-sản Việt-Nam, giúp Hun-Sen chống lại Khmer-Đỏ của Pon-Pot, làm cho trên 50,000 bộ đội cụ Hồ bị giết tại chiến trường Campuchia, đa số người chết nầy là con cháu của những người miền-Nam Việt-Nam; Đây là một sự trả thù đê-tiện của cộng-sản Việt-Nam sau lần trả thù Cha Anh của họ, khi chiếm được Saigon vào ngày 30-04-1975, bắt tất cả những ai có dính-liếu với chế-độ Việt-Nam Cộng-Hòa, đi tù, với mỹ từ là học-tập cải-tạo.
Trở lại Hun-Sen, làm Thủ-Tướng dân cử từ năm 1991 đến lần bầu cử gần đây nhứt là ngày 28-07-2013, Hun-Sen đã nắm chức Thủ-Tướng 22 năm. Ông ta còn tuyên bố sẽ làm Thù-Tướng xứ Chùa-Tháp thêm vài nhiệm kỳ nữa, vì ông ta nắm rất rõ thủ đoạn bầu cử gian lận nên mới dám tuyên bố như thế. Tuy nhiên, kết quả bầu cử Quốc-Hội Campuchia ngày 28-07-2013 vừa rồi, đảng đối-lập của ông Sam Rainsy có tên là đảng Cứu-Quốc Campuchia CNRP(Campuchia National Rescue Party) đã chiếm 55 ghế so với đảng Nhân-Dân Campuchia của Hun-Sen là 63 ghế. Ông Sam Rainsy tố cáo Hun-Sen tổ-chức bầu cử gian-lận, thưa với Vua Norodom Sihamoni và đồng thời Sam Rainsy tổ-chức biểu-tình trên đường phố Thủ-Đô Phnom-Penh, làm ít nhất một người chết và nhiều người bị thương do cảnh-sát của Hun-Sen đàn áp.
Đó là những kinh-nghiệm của Putin và Hun-Sen mà Nguyễn-Tấn-Dũng cần học hỏi về cách tổ-chức bầu cử gian lận. Ngoài ra, Lê-Hiếu-Đằng, sau khi tuyên bố về việc thành lập đảng Dân-Chủ Xã-Hội, đối lập với đảng cộng-sản, tiên đoán rằng: "Nếu thay đổi Hiến-Pháp theo thể-chế đa-nguyên, đa-đảng thì đảng cộng-sản, trong một thời gian dài, sẽ là một lực-lượng chính-trị mà không có bất cứ một lực-lượng nào có thể tranh chấp(với đảng cộng-sản) được".
Trong những ngày tới, chúng ta chờ, nghe, thấy, tên Y-Tá du-kích địa-phương sẽ xuất chiêu mà y cho là "đánh một trân rất đẹp" để giử Ngai Vàng bằng cách tuyên-bố giải tán đảng cộng-sản theo chế-độ Đa-Nguyên, Đa-Đảng, bầu cử Tự-Do, hầu kéo dài thời gian làm Vua, không hơn thằng đàn em Hun-Sen xứ Chùa-Tháp, it lắm cũng bằng nó chứ bộ.
Chúng ta hảy chờ xem, wait and see.


 

---.

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts