From:
van chuong vu <
Sent: Monday, 30 September 2013 6:01 AM
Subject: Làm Thế Nào Để Nhận Diện Sư Quốc Doanh?
Sent: Monday, 30 September 2013 6:01 AM
Subject: Làm Thế Nào Để Nhận Diện Sư Quốc Doanh?
Làm Thế Nào Để Nhận Diện Sư Quốc Doanh?
Cũng nên nhắc lại trước
1975, Việt Cộng (VC) đã thành công trong việc gài cấy đặc sứ cộng sản trong các
chùa chiền ở miền Nam để điều khiển và gây chia rẽ trong giáo hội Phật Giáo
Miền Nam. Sách động phật tử miền Nam Việt Nam chống đối chính quyền đương thời.
VC đã thành công trong việc lợi dụng lòng tin của người phật tử
để mưu cầu thế lực chính trị của họ. Chính sách "bình
mới rượu cũ" một lần nữa lại đang được CS áp dụng với tín đồ phật tử tại
hải ngoại.
Trong hai
thập niên từ năm 1975 đến năm 1995, Việt Cộng đã thành công phần nào trong
chính sách đàn áp các thế lực chống đối ở trong và ngoài nước. Trong
thì chúng dùng AK, ngoài thì dùng chính sách chia rẽ, phân hoá, gây nghi ngờ
trong Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại (CĐNVHN), đặc biệt là làm yếu đi thế chính
trị của GHPGVNTN (Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất) cùng các thế lực tôn
giáo chống cộng khác mà chúng cho là có thể ảnh hưởng đến chế độ cai trị của
chúng.
Từ kết
quả thành công nầy, chính quyền VC đã không ngần ngại tung ra hải ngoại hàng
ngàn "Cán Bộ Đầu Trọc (CBĐT)" mà chúng ta hay gọi là "Thầy
Tu Quốc Doanh" nhằm hai mục đích chính:
I. Áp
dụng chiến thuật "Biển Chùa": Trong thời chiến, chúng
áp dụng chiến thuật "Biển Người" cho mục đích xâm lăng, cướp đoạt
miền Nam VN thì bây giờ chúng áp dụng chiến thuật "Biển Chùa", xây
thật nhiều chùa nhằm chia cắt và lấy đi thế lực ủng hộ của CĐNVHN (Cộng Đồng
Người Việt Hải Ngoại) đến các thế lực tôn giáo chống đối.
II. Xây
dựng một hệ thống kinh tài qui mô: Mục tiêu là nhắm vào lòng tin
của tín đồ phật tử trên khắp nước Mỹ, Úc Châu và Châu Âu là những vùng có mật
độ "Việt Kiều" cao. Những vị Việt Kiều cao niên được coi là những
"con mồi ngon" nhất của chúng.
Chúng đã
thành công rực rỡ trong hai mục đích trên. Đơn giản, trong các ngôi chùa được
xây sau 1975 tại hải ngoại, hầu hết các thầy nay đã già yếu và cần người thay
thế. VC đã biết và đã huấn luyện người của chúng để chuẩn bị thay thế các thầy
từ lâu. Hầu hết những ngôi chùa Việt Nam ở hải ngoại đều bị tụi CBĐT này; trước
hết là đến xin vào tu trong những chùa này. Kế đến là tìm hiểu tình hình rồi
tìm cách gây chia rẽ phật tử (ban trị sự). Cuối cùng là chiếm đoạt
ngôi chùa khi vị tu si chủ trì khuất bóng.
Ngoài
ra chúng ào ạt xây chùa to nhỏ khắp nơi, bành trướng mạng lưới kinh
tài của chúng. Thành ra hầu hết những ngôi chùa Việt Nam ở hải ngoại
đều bị tụi CBĐT này khống chế. Vụ Xì Căn Đan* của ông CBĐT Lê Tiến ở
Utah. thật ra không có gì lạ cả mà là đã và đang xẩy ra trong hầu
hết những ngôi chùa này. Quí vị có thể tự mình chứnh minh chuyện nầy
bằng cách quan sát rằng hầu hết những ngôi chùa VN ở hải ngoại đều có những nét
đặc thù và hiện tượng sau đây:
1. Sư (CBĐT)
được xuất cảng từ Việt Nam (made in VN, thuộc GHPGVN (Giáo Hội Phật
Giáo Việt Nam)). Lai lịch bất minh. Biện hộ quanh co hoặc tìm cách
né tránh khi bị hỏi về vấn đề này (bị phật tử để ý và điều tra lý lịch).
2. Các chùa
này hay tiếp nhận những sư (CBĐT) đi “công tác từ VN”.
3. Hay đi
về VN. Lúc ở hải ngoại thì rất thường hay liên lạc với VN (để nhận chỉ
thị??? hoặc có thể báo cáo những nhân vật nào có tư tưởng đối nghịch với đường
lối của CS để theo dõi??? hay báo cáo tổng kết chi-thu để chia chác tiền
bạc???).
4. Phần lớn những CBĐT
nầy là thanh niên hoặc trung niên, khoảng từ 20 - 45 tuổi. Cán
bộ già thì ít hơn nhiều. Có lẽ không có sức làm tiền nhiều như tụi trẻ.
5. Hầu hết chúng
là người miền Trung Việt. Nhiều nhất là từ Quảng Nam, Bình Định,
Phú Yên, Thừa Thiên. Phần lớn được tuyển chọn (recruit) vào tổ chức
của chúng khi thành viên khoảng từ 10 - 14 tuổi. Xuất thân thường là nhà rất
nghèo.
6. Nếu chùa do người
khác xây dựng nên thì chúng luôn luôn tìm cách len lỏi vào, gây và củng cố thế
lực bằng cáchmang thêm người của chúng vào, và cuối cùng là dẹp
ban trị sự (hay ban trị sư!!!) để đoạt lấy quyền hành, thao túng hoạt
động và tài chánh.
7. Chúng rất
niềm nở và ngọt ngào đối với những con mồi (tín đồ) của
chúng. Một khi đã bắt liên lạc và lấy được địa chỉ và số điên thoại là chúng sẽ
"ám" (liên lạc, xin tiền, giả bộ tìm cách giúp đỡ trong việc cúng
kiếng, cầu siêu, cầu phước...) người đó đến cùng.
8. Rất rành việc
cúng quảy, cho bùa phép để làm ăn, cách thức cúng kiến để cầu thọ, trừ tà... Điều
này dễ hiểu bởi vì chúng được đào tạo từ một trường phái mà ra (VC, GHPGVN của
VC).
9. Có rất nhiều trường
hợp trong chùa nam (có các thầy trẻ trung) xuất hiện các ni cô trẻ (nữ
cán bộ? nữ hộ lý?). Những ni cô trẻ này phần lớn là mượn danh "BÀ
CON" của "thầy trù trì" đến tạm trú.
10. Thường thường chúng
bắt đầu "lập nghiệp" bằng cách mua một căn nhà nhỏ, lập chùa (nhiều
trường hợp không có giấy phép), dùng chùa nhỏ nầy làm bàn đạp gây quỹ, kiếm
tiền để xây chùa hợp pháp và lớn hơn.
11. Xây chùa lớn
bằng vật liệu từ Việt Nam.
12. Thường xuyên
quảng cáo chùa qua báo chí. Đôi khi chúng hùn hạp nhau quảng cáo trên một
trang (chi phí quảng cáo thấp hơn).
13. Phát động
rất nhiều hoạt động (ca nhạc, cắm trại...) nhắm vào giới trẻ ham vui
dễ tin, dễ tánh để gây quỹ. Thường là mượn cớ cứu trợ người nghèo ở Việt
Nam, đặc biệt là trẻ em mồ côi (làm tín đồ dễ động lòng hơn, rút hầu bao nhiều
hơn).
14. Những
CBĐT này thần sắc phần lớn không được thiện lương cho lắm (mặt
mũi lờ đờ, gian xảo). Cũng dễ hiểu thôi là vì chúng được đào tạo từ
một tổ chức bất lương, nhằm mục đích lường gạt người. Thế nên nét gian xảo (tâm
bất chính) không khỏi bị lộ diện.
15. Tụng kinh ê
a và lớn. Nếu chùa hợp pháp thì chúng thích gắn loa trong chùa để tiếng
tụng được to hơn, uy thế hơn.
16. Nêu quí vị để ý sẽ
thấy chúng tích trữ nhiều phim ảnh (movie) để giải sầu sau một
ngày làm việc (kiếm tiền) mệt mỏi.
17. Nếu trong một khu
vực có nhiều chùa của chúng thì chúng sẽ liên lạc làm lễ khác ngày,
tạo điều kiện cho phật tử có cơ hội đi chùa nhiều hơn, cúng chùa nhiều hơn.
Thưa
quí vị, tôi là một người yêu Phật Giáo. Yêu nét hiền hoà, thân mến của ngôi
chùa Phật Giáo. Yêu hình ảnh dễ thương của tín đồ Phật Giáo khi đi
viếng chùa. Và tôi yêu vô cùng cái triết lý tuyệt vời này của ngài Tất Đạt Đa.
Tôi vui mừng khi thấy CĐNVHN, mặc dầu quay cuồng trong thế giới đầy
vật chất này, vẫn không quên văn hoá VN, vẫn không quên tìm cách tu tâm, dưỡng
tính theo lời Phật dạy. Nhất là đã bỏ công sức, tiền tài rất nhiều
để làm công việc hoằng hoá Phật Giáo (xây chùa, làm công
quả...). Thế nên tôi viết bài này, không phải để phổ báng chùa chiền
và những tu sĩ phật giáo chân chính mà là tìm cách vạch trần âm mưu và mục đích
của Việt Cộng đã làm thoái hoá đi nền tảng Phật Giáo VN, làm xấu đi hình tượng
đẹp của những bậc chân tu, làm ô uế đi hình ảnh trang nghiêm, hiền hoà, thanh
đạm, dễ thương và nhất là vô chính trị của ngôi chùa VN.
Chúng
ta, nếu muốn diệt đi lũ VCĐT này thì phải diệt đi động lực và mục đích chính
của chúng . Mà động lực mạnh nhất là gì? Thưa quí vị, đó chínnh là "TIỀN
HOẶC TÀI CHÁNH". Theo thiển ý, nếu chúng ta biết hoặc nghi ngờ một ngôi
chùa nào đó có CBĐT khống chế thì xin quí phật tử cắt đứt mọi liên lạc hoặc ủng
hộ đến ngôi chùa đó . Đồng thời thông tri cho quí đồng hương trong
địa hạt để chúng ta có thể đoàn kết cật lực điều tra, bứng gốc rễ của chúng
đi. Nếu chúng ta còn nữa nghi nữa ngờ thì cũng nên dè dặt trong việc
cúng dường. Mặc dầu việc cúng dường tam bảo hay xây chùa là tốt đẹp, là việc
nên làm trong công cuộc hoằng dương Phật Pháp. Nhưng nếu chúng ta
"cúng" không đúng chỗ (cúng cho CBĐT) thì sự cúng dường này gây ra
tai hại cho Phật Giáo còn nhiều hơn là không cúng.
Ngoài ra,
tác giả cũng xin tha thiết yêu cầu quí phật tử, quí thầy ngưng hoặc gia giảm
việc nhờ cậy (rước) các sư từ VN hoặc có lai lịch bất minh đến chùa của mình để
giúp đỡ trong việc lễ nghi, cúng kiến. Nếu chúng ta thiếu thầy làm lễ thì cũng
xin cố gắng "liệu cơm gắp mắm" tự túc. Không nên rước cọp vào nhà
(chùa) bằng cách đem bọn CBĐT vào trong chùa của mình.
Bài viết này
chỉ nói lên thiển ý của tác giả được tích luỹ qua nhiều kinh nghiệm giao tiếp
với những tập đoàn sư VC. Tác giả, bản thân cũng là một phật
tử, rất là không muốn làm tổn hại đến niềm tin, tín ngưỡng của bất
cứ quí phật tử nào. Chỉ hy vọng đóng góp chút kiến thức cho CĐNVHN nhằm củng cố
lại nền móng Phật Giáo VN ở hải ngoại mà VC đã huỷ hoại đi quá nhiều. Tác giả
cũng tha thiết yêu cầu quí vị phật tử đồng hương để tâm đến những con buôn tôn
giáo này (CBĐT) khi quí vị ra sức cho chùa chiền, cúng dường tam bảo, đặc biệt
là những ngôi chùa không có ban trị sự.
Kính bút.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Cư sĩ Minh Hiền.
29/07/2013
* Thế danh (của thầy trụ trì) Lê Nhật Tiến – Pháp Danh Thích Nhuận Thành, tự Thích Minh Tín.
Vu Van Chuong
No comments:
Post a Comment
Thanks for watching