X

Tuesday, June 11, 2013

CHUYỆN KHÔI HÀI : VC MUA 6 KILO


 

CHUYỆN KHÔI HÀI : VC MUA 6 KILO

 

chẳng cần phải làu thông Tôn Tử tam thập lục kế, tui cũng biết

việc VC mua 6 tùa ngầm KILO của Nga là vô ich

Vì VC có dám chọc giận TC bằng 6 Kilo này hay không ?

 

y như 1 anh VN 130 LBS mà đấm vào bụng 1 anh Mỹ đen 350 LBS

nó mà nổi giận lên thì chỉ 1 bạt tai cũng chết ngay

 

vậy mà các báo VC đang loan tin đội ngũ lái tàu ngầm VN đã

chạy thử 1 chiếc Kilo vừa đuợc Nga giao cho

 

1 tập thể đánh đuổi đuợc Phạp Nhât, và Mỹ thì phải thông minh lắm

ai dè họ đang lòi cái dốt của mình trong việc xài phí tiền thuế của dân

 

Nếu muốn giữ các đảo Hoàng sa Truờng sa, sao khg thì hành

theo đề nghị duới đây của các nhà trí thức VN  ?

 

 

Trí Thức Đề Nghị Để Mỹ Thuê Đảo Trường Sa 50 Năm, Cản TQ

(07/17/2012) (Xem: 4063) /

30 tàu cá TQ tới Trường Sa, công khai vét cá trong vùng biển VN

HANOI (VB) -- Lần đầu tiên tại Việt Nam, đề nghị “cho Mỹ thuê Trường Sa” được một trí thức nêu lên mà không thấy ai chụp mũ là “tay sai bán nước.” Nghĩa là,
có vẻ như gió đã đổi chiều trong suy nghĩ của tầng lớp trí thức VN.

Tuy nhiên, hãy hình dung ngược lại, nếu có ai đề nghị chính phủ Hà Nội cho Trung Quốc thuê đảo Trường Sa, hay thuê đảo Côn Sớn, Phú Quốc.... hẳn là sóng gió sẽ không thôi.
Bởi vì đơn giản, không ai còn tin rằng Mỹ là đế quốc nhưng ông Hồ và CSVN tuyên truyền? Hay phải chăng, Nhật Bản đã từng cho quân lực Mỹ  trú đóng Okinawa, Phi Luật Tân đã từng cho hải quân Mỹ trú đóng Vịnh Subic, nhưng khi Nhật và Phi yêu cầu Mỹ đi là Mỹ cuốn gói đi liền...

Hãỹ hình dung là Trung Quốc thuê biển, đảo VN, hẳn là khó đuổi mà đi.... Chưa cho thuê, đã thấy 30 tàu cá TQ vào vơ vét cá mấy hôm nay rồi.

Bài viết trên mạng Bauxite VN, nơi tập họp các trí thức cấp tiến VN (http://boxitvn.blogspot.com), có nhan đề “Cho Mỹ thuê đảo Trường Sa Lớn, tại sao không?” của nhà bình luận Nguyễn Hữu Quý viết, trích:

“...mới chỉ khoảng trên dưới nửa đời người thôi, tức là từ năm 1974 đến nay,
toàn bộ Quần đảo Hoàng Sa đã rơi vào tay Trung cộng, và nay Quần đảo Trường Sa đang có nguy cơ cùng chung số phận. Cùng với nó là hơn 80% diện tích Biển Đông có thể sẽ rơi vào tay người phương Bắc, không gian sinh tồn của người Việt bị mất đi, đồng nghĩa với nó là dân tộc Việt sẽ dần bị Hán hóa và đi đến mất nước, mặc dù đã hơn 4000 năm tổ tiên ta đã chống chọi rất ngoan cường.

Cứ theo lối suy diễn từ những hiện tượng: giao rừng giáp biên giới cho Trung cộng thuê 50 năm, đưa Trung cộng vào khai thác bô xít tại Tây Nguyên, Trung cộng trúng thầu đến 80% các công trình trọng điểm quốc gia và có mặt suốt dọc chiều dài đất nước từ mũi Cà Mau đến địa đầu Móng Cái, Lạng Sơn…, đặc biệt người Tàu đang làm chủ dải đất miền Trung vốn rất nhạy cảm về an ninh, quốc phòng, như nuôi cá lồng ở Vũng Rô (Phú Yên), Cam Ranh (Khánh Hòa), mua đến cả trăm ha đất ở Bình Thuận, v.v. thì có thể nói,
chưa có khi nào nguy cơ mất nước lại như trong thời điểm hiện tại.

Trước những hành động hung hăng, táo tợn, mang tính xâm lược của Trung cộng đối với Biển Đông, kể từ hôm 21/6/2012, khi Quốc hội Việt Nam thông qua LUẬT BIỂN VIỆT NAM, như cảnh báo người Việt Nam rằng, rất có thể sẽ có máu đổ ngoài Biển Đông, và nếu chủ quan tin vào “láng giềng hữu nghị”, thì cũng rất có thể một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa sẽ rơi vào tay Trung cộng trong thời gian ngắn tới đây.

Ngày 23/6/2012, khi Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc (CNOOC) thông báo chào thầu quốc tế đối với 9 khu vực trong phạm vi vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý và thềm lục địa của Việt Nam, và đặc biệt, ngày 12/7/2012 vừa qua, Trung cộng đưa 30 tàu cá, tổ chức thành 2 biên đội với 6 tổ đồng loạt tiến ra khu vực quần đảo Trường Sa để gọi là “đánh bắt cá”, thì thực sự đây đã là cuộc chiến tranh xâm lược thật rồi...

...Trước tình hình đó,
để giữ vững chủ quyền ngoài Biển Đông, nên chăng cho Mỹ thuê hòn đảo Trường Sa Lớn?

Có thể có nhiều người không đồng ý với quan điểm trên, nhưng tại sao ta lại không nghĩ đến phương án này, trong điều kiện cụ thể hiện nay?

Với vị trí rất đắc địa, nằm giữa Việt Nam và Philippines và án ngữ trên tuyến hải trình từ eo biển Malaca đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… rất có thể Mỹ đang rất cần cho phương án này....”

Nhà bình luận Nguyễn Hữu Quý đề nghị cho “Mỹ thuê trong khoảng 50 năm, với điều kiện vừa phục vụ lợi ích quân sự của Mỹ, góp phần ổn định và hòa bình trên Biển Đông, đồng thời kết hợp với việc cứu hộ cứu nạn cho ngư dân (Việt Nam và các nước khác)...”

Thực tế, đề nghị như trên là táo bạo, vì có thể bị chụp mũ là thân Mỹ... Hiển nhiên, đây cũng là chuyển biến suy nghĩ của nhiều trí thức tại VN.

Trong khi đó, RFI ghi nhận, theo Tân Hoa Xã, tối ngày 15/07/2012, đội tàu cá Trung Quốc gồm 30 chiếc, xuất phát từ tỉnh Hải Nam cách đây 4 ngày, đã đến vùng biển quần đảo Trường Sa. Tân Hoa Xã cho biết đây là đội tàu cá có quy mô lớn nhất của Hải Nam đến Trường Sa từ trước đến nay. Đại diện Ủy ban Biên giới quốc gia thuộc Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tuyên bố việc 30 tàu cá Trung Quốc tới quần đảo Trường Sa là «hành động phi pháp».

Dự kiến đội tàu này sẽ ở lại vùng biển gần đảo Bãi Đá Chữ Thập của Việt Nam ( Trung Quốc gọi là đảo Vĩnh Thử), để đánh bắt cá từ 5 đến 10 ngày...

Than ôi, không  cho TQ thuê, mà đã bị tàu TQ tới vét cá rồi.
----------------------------------------------



o----n behalf of; Henry Doe <

 1 anh Tau` hô hào chuẩn bị chiến tranh với VN
http://vulep.blogspot.com.au/2013/06/1-anh-tau-ho-hao-chuan-bi-chien-tranh.html

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts