X

Friday, June 21, 2013

Sắp hoàn tất ‘Từ Ðiển Ngữ Vựng Việt Nam’


 

 

Từ Ðiển Ngữ Vựng Việt Nam” hàm chỉ "Từ Ðiển" về "Ngữ Vựng Việt Nam" :

"Ngữ Vựng (Việt Nam)" theo nghĩa là tập từ ngữ, -những tiếng chỉ sự vật hay hành động gồm nhiều chữ, nhiều tiếng(trong và ngoài xứ Việt Nam)- được sắp xếp có thứ tự, 

"Từ Ðiển" theo định nghĩa thông dụng , loại sách dẫn từ gốc phát sinh từng chữ và giải thích với sự chấp nhận của Hàn Lâm Viện Quốc Gia!

Mong rằng mọi người không có hậu ý muốn "chính thức hoá sự hội nhập" (thống nhất hoá!) theo tiêu chuẩn độc đảng độc tài vô bản vô nghì csvn, những ngôn từ sử dụng nơi bản xứ sau ngày quốc hận và ngôn ngữ tiến hoá tự do nơi hải ngoại !

Đây có đôi lời thắc mắc mong được lãnh hội cao kiến tác giả !

 

Kèm:

""...Về vấn đề ngữ vựng Việt Nam, chúng ta đã được đọc khá nhiều bài viết của các nhà văn, nhà nghiên cứu ngôn ngữ về các câu chữ tiếng Việt đã có cách biệt giữa người trong nước và người hải ngoại tị nạn Cộng Sản. Những bài viết này đã nêu ra khá nhiều những sai lệch ý nghĩa ngôn ngữ Việt, cách dùng ngôn ngữ ấy đồng thời cũng vạch ra những lý do vì sao ta không nên dùng nếu như muốn gìn giữ cho tiếng Việt được trong sáng và nghiêm chỉnh trong cách thể hiện tư tưởng và phong cách truyền thống của dân tộc Việt Nam. Nhưng rất tiếc, đó chỉ là những bài viết lẻ tẻ trên báo nên đã không tác động được gì nhiều trước việc các bạn trẻ hải ngoại cứ làm quen dần với những sai lạc, ngô nghê, thiếu văn hóa, đạo đức của các từ ngữ mới hay cung cách thể hiện mới ở trong nước. Nên một cuốn từ diễn ngôn ngữ Việt Nam ra đời lúc này có thể đáp ứng được nhu cầu gìn giữ tiếng Việt.""



To: Date: Tue, 18 Jun 2013 20:39:19 +0200
Subject: [ChinhNghiaViet] NGUYEN HUY :Sắp hoàn tất ‘Từ Ðiển Ngữ Vựng Việt Nam’

 

 

 

 

Sắp hoàn tất ‘Từ Ðiển Ngữ Vựng Việt Nam’


Nguyên Huy
GARDEN GROVE, California  -Một cuốn từ điển thông dụng về ngữ vựng Việt Nam có tên gọi là “Từ Ðiển Ngữ Vựng Việt Nam” do Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt và các anh chị em thân hữu góp công soạn thảo từ hơn một năm nay, nay đang tiến triển tốt đẹp và sắp được hoàn tất.

tudien nguvung vn








No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts