X

Tuesday, September 6, 2016

Sử dụng hoang phí nước ở California sẽ bị phạt



Sử dụng hoang phí nước ở California sẽ bị phạt
(VienDongDaily.Com - 04/09/2016)

Image result for Phun nước tưới cỏ  phí phạm
Phun nước tưới cỏ chảy lênh láng như thế này là phí phạm. (Getty Images)


Trước tình trạng California đang bị kẹt cứng trong một đợt hạn hán kéo dài nhiều năm, các nhà cung cấp nước dùng tại các thành phố phần lớn đã đưa ra những quy định cấm người dân không được phí nước, chẳng hạn như xịt nước rửa nền xi-măng trên những lối xe chạy vào nhà, hoặc dùng quá nhiều nước để tưới sân cỏ.

Nhưng có rất ít cơ quan sẵn sàng thực hành xa hơn những quy định bắt buộc do chính quyền tiểu bang ban ra, để trừng phạt những chủ nhà dùng những lượng nước hoang phí. Danh tánh của những người dùng nước quá nhiều hầu hết đều được giữ kín, căn cứ theo luật California về các hồ sơ công cộng.

Nhưng điều ấy sắp thay đổi.

Trong tuần qua, Thống Đốc Jerry Brown đã ký ban hành một dự luật yêu cầu các địa hạt cấp nước phải trừng phạt những ai xài nước quá mức, trong lúc địa phương đăng đặt trong tình trạng khẩn cấp hạn hán, và việc bảo tồn nước phải bắt buộc, tương tự như phần lớn thời gian trong năm ngoái.

Luật mới này cũng có “tác dụng phụ” là tạo điều kiện dễ dàng hơn để phạt những người dùng nước quá nhiều. Nghị Sĩ Tiểu Bang Jerry Hill (Dân Chủ-San Mateo), người soạn thảo dự luật, cho biết như vậy.
Theo các quy định hiện hành của tiểu bang, các cư dân có thể bị phạt $500 vì xịt nước xuống vỉa hè, hoặc vi phạm những hành động bị cấm khác. Thế nhưng họ lại không bị phạt nếu dùng quá nhiều nước. Các chủ chỉ phải trả tiền nước mà thôi khi dùng quá nhiều mà thôi, chứ chưa bị phạt.
Ông Hill nói rằng điều đó “không công bằng.”

Ông nói, “Điều quan trọng là tất cả các cư dân California cùng tham gia vào những nỗ lực nhằm bảo tồn nước trong đợt hạn hán. Đơn giản là như vậy.”

Bắt đầu từ ngày 1 tháng Giêng, Dự Luật Thượng Viện 814 sẽ đòi các nhà cung cấp nước đô thị phải thiết lập một cơ cấu giá nước với một cách thức đặt sẵn để phạt tiền những người dùng nước quá mức, hoặc phải tạo ra một điều lệ có thể xác định những khách hàng nào đang lãng phí nước.

Dự luật này yêu cầu những người vi phạm các điều lệ phải bị trừng phạt, và đề nghị một mức phạt lên tới $500 cho mỗi đơn vị (748 gallon) nước được dùng, mà một địa hạt cấp nước xét thấy là quá mức.
Nếu một nhà cung cấp nước quyết định chấp nhận một điều lệ như thế, tức là một lối mà hầu hết đều sẽ đi theo vì những mối quan ngại pháp lý về việc ấn định tỷ lệ, thì các giới chức địa hạt cũng được đòi hỏi phải tạo ra một cách thức cho các khách hàng kháng cáo chống lại khoản tiền phạt.

Thông tin về những người vi phạm sẽ đưoợc tiết lộ theo Đạo Luật Hồ Sơ Công Cộng California, theo ông Hill nói.

Tuy nhiên, khác với các quy định cấm xịt nước ra vỉa hè và lối thoát nước, những hình phạt dành cho việc dùng nước quá nhiều chỉ được áp dụng chỉ khi nào thống đốc đã ban hành một tuyên bố tình trạng khẩn cấp do hạn hán, hoặc một nhà cung cấp nước tại địa phương xúc tí
ến việc bảo tồn nước cưỡng bách, hay là cả hai trường hợp.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~



Avast logo
This email has been checked for viruses by Avast antivirus software.
www.avast.com


__._,_.___


Posted by: "Nhat Lung" <

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts