X

Tuesday, May 7, 2013

Vũ khí nào của quân đội Hoa Kỳ đáng sợ nhất?


 
Vũ khí nào của quân đội Hoa Kỳ đáng sợ nhất?
 
Đứng đầu bảng của các loại vũ khí đáng sợ nhất trong kho vũ khí của Mỹ là siêu bom MOP, bom hạt nhân vẫn chỉ là thứ hai.
#7 — Máy bay ném bom B-2 Spirit của Northrop Grumman
Chiếc máy bay này có các khả năng vô cùng lớn, đây là máy bay ném bom tàng hình, có thể mang theo các bom phá boongke nặng tới 30.000 pound cũng như bom hạt nhân.
Ngoài việc có thể bịt mắt các hệ thống ra-đa để ném bom hạt nhân, B-2 còn có thể thực hiện các niệm vụ do thám và ném bom. Bên cạnh đó, nó còn có thể thả 80 quả tên lửa JDAM lên đầu đối phương.
#6 — Súng trường dòng M
Nhẹ, chính xác và phiên bản cuối của loại súng này cũng giống như súng AK. Nó có thể được trang bị thêm hộp chứa có thể bắn các loạt đạt lớn hơn 7,62mm nếu như xạ thủ muốn.
M16 từng là vấn đề tiêu chuẩn cho quân đội suốt nhiều thập kỷ và có vẻ như nó sẽ không  bị loại khỏi chiến trường sớm.
#5 — Máy bay trang bị súng hạng nặng 'Bóng ma' AC130H
"Bóng ma' là một huyền thoại, nó có thể chặn đứng mọi di chuyển và nguồn bổ sung của hàng loạt đối phương. Nó hoạt động về đêm nhiều hơn vì tốc độ di chuyển chậm.
#4 — Tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio
Loại tàu ngầm này được trang bị các ngư lôi, tên lửa Tomahawk, và một loạt bom nguyên tử. Đây vẫn thường được coi là loại vũ khí then chốt trong lực lượng quốc phòng Mỹ.
Tàu ngầm lớp Ohio có tầm hoạt động toàn cầu và các lực lượng trên mặt đất vẫn chưa thể tấn công được loại tàu ngầm này.
Tính độc lập như vậy là yếu tố then chốt, vì nếu thiếu các khả năng tấn công hạt nhân từ ngoài biển, đối phương có thể nghĩ rằng một cuộc tấn công trên bộ có thể thổi bay các tiềm lực hạt nhân của Mỹ.
#3 — Hàng không mẫu hạm hạt nhân
Tàu sân bay loại này có thể kể đến như USS Eisenhower, với tầm hoạt động trên khắp toàn cầu.
USS Eisenhower có hai lò phản ứng hạt nhân A4W, có thể giúp tàu hoạt động không giới hạn và suốt 25 năm.
Hàng không mẫu hạm vận chuyển 70 máy bay tới bất kỳ nơi nào trên thế giới.
Vì hầu hết các thành phố lớn nhất trên thế giới đều nằm gần biển nên điều đó cũng có nghĩa là tiềm lực của quân đội Mỹ có thể hiện diện khắp nơi nếu muốn. Thậm chí, trên tàu có thể phục vụ cà phê Starbucks cho hơn 5000 binh sĩ.
#2 — Bom nguyên tử
Sức công phá của bom nguyên tử Mỹ thì không có gì để bàn thêm.
Loại bom nguyên tử của Mỹ có sức công phá lớn nhất là MK-41 với 25 megaton, tức là gấp 1000 lần so với quả bom Mỹ thả xuống Nagasaki là Fat Man.
#1 — Siêu bom chuyên phá boongke (MOP) GBU-57A/B
Quả bom này có đầu đạn rất lớn và nặng. GBU-57A/B là quả bom lớn nhất cùng loại trên thế giới và có thể được vận chuyển chỉ với một vài máy bay trong phi đội của Mỹ.
Nhiều người cho rằng, Israel sẽ cần tới bom MOP của Mỹ để chọc thủng các boongke trong các cơ sở hạt nhân của Iran. Ngoài MOP ra, không ai tin rằng bất kỳ loại bom nào có thể làm được điều này                                                
 
 
    Sưu tầm/net/Q

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts