X

Thursday, June 18, 2015

PHẢN LỰC CƠ F 16 "CŨ" (đã fế tãi) NGƯỜI MỚI TA


 Matthew Trần:

Loại phãn lực Cơ F-16 ni cũa Mỹ đã được phế thãi khá lâu rồi, nhưng vẫn có giá-trị rất đáng gờm đối với Trung cọng ...
NHƯNG ..
Một khi về  tay VGCS thì nó trỡ thành vô-zụng hoàn toàn !!! Tại sao?
Là tại vì bọn VC kó dám dùng (bất cứ vũ-khí zì) đễ nghênh chiến với bọn Tàu Fù mô??
Như tui đã tuyên bố nhiều lần mà không sợ sai lầm là:
Hễ bọn VGCS mà thấy quân Tàu Fù là quay đầu khép đuôi vàu 2 kẵng sau đễ chạy dài !!
Đó là điều bão đãm !!

MT     
From: Hien Ngo <>
To: "vn
Sent: Monday, June 8, 2015 10:54 AM
Subject: [VN-SHARE-NEWS] Trung cộng lo ngại trước việc Việt Nam có thể mua máy bay F-16 của Mỹ

PHN LC CƠ F 16 "CŨ" (đã fế tãi) NGƯỜI MI TA

Thi gian qua, khi nhưng thông tin vic M g b mt phn lnh cm vn vũ khí đi vi Vit Nam, mt s trang mng Trung cng bài phân tích và lo ngi trước vic Vit Nam có th mua máy bay F-16 ca M đ s dng cho mc đích bo v Trường Sa và Hoàng Sa.

5564bcb43819a.image.jpg?resize=300%2C205
Máy bay F16 ca M

Các bài phân tích ca truyn thông Trung cng cho rng, nếu Vit Nam mua được F-16 dù là cũ t M s to ra ưu thế so vi J-15 hay Su-30MK2 ca Trung cng

Lâu nay, TC qung bá rng các vũ khí do h sn xut là có tính năng ngang nga thm chí vượt tri so vi vũ khí ca Nga hoc M, nhưng khi đ cp đến nhng vũ khí M có th bán cho Vit Nam, trong đó có F-16C/D thì Trung cng cũng không khi git mình lo ngi

Mc dù, F-16 là hàng cũ nhưng khi được tân trang s có sc mnh và đóng vai trò xoay chuyn tương quan v lc lượng không quân bin Đông.
Đ làm rõ thc hư vn đ này, trước hết chúng ta th so sánh tương quan v tính năng k chiến thut gia Su-30MK2 và F-16C/D.

Su-30MK2 làphn lc cơ đa năng , trng lượng ct cánh ti đa 35 tn, do 2 phi công điu khin, có th dùng đ chiếm ưu thế trên không, phòng không, tun tra, h tng, tn công các mc tiêu trên mt đt, mt bin,
Tc đ bay ti đa ca Su-30MK 2.120 km/h, tm hot đng 3.000 km và có th lên đến hơn 8.000 km khi được tiếp nhiên liu trên không, trn bay 17.300 m.

Còn F-16 là nguyên bn là khu trc do 1 phi công điu khin vi 1 đng cơ, có nhim v ngăn cn máy bay đch bo v không phn.

Nhng phiên bn sau chuyn thành chiến đu cơ đa năng s dng trong mi thi tiết có trng lượng ct cánh 20 tn. F-16 có th đt tc đ ti đa lên ti 2.410 km/h, tm tác chiến trên 550 km và trn bay cao trên 15.000 m.
Đc bit nht, F-16 là máy bay chiến đu đu tiên dùng h điu khin “fly by wire” hay còn gi là “bay bng dây”.

GHI CHÚ
Fly by wire đúng nh
ư tên gi , nó làk thut ca các máy bay hin đi, vic truyn đng t các cn điu khin đến cánh, đuôi, đng cơ được thc hin thông qua h thng đin t ch không phi bng cơ hay thy lc như các thế h máy bay trước
Vi phương pháp “fly by wire”, máy tính nhn lnh thi hành, s điu chnh thích hp mi điu kin ca máy bay theo ý phi công và to n đnh vi tình trng mi không cn thêm s can thip khác.
F-16 được đánh giá cao nh thiết b đin t và h thng vũ khí ti tân
Được sn xut t na cui nhng năm 1970, cho ti nay F-16 không ngng được nâng cp và được trang b các trang thiết b đin t, các b cm biến vàha tin . Đã có hơn 4.500 chiếc F-16 được đưa vào hot đng vi 26 quc gia s dng.
Su-30 bay th ln đu tiên năm 1989 và bt đu đưa vào s dng t 1996. Đến nay đã có hơn 420 máy bay được sn xut và còn tiếp tc vi nhiu phiên bn thích hp vi nhng nhim v khác nhau ca không quân, hi quân hay b binh.
.
F-16 là mt máy bay chiến đu ch lVi s tương quan ca các thông s như trên thì rõ ràng F-16 có th giành chiến thng trong cuc đi đu trên không trước Su-30MK2. Điu này đã được các chuyên gia Nga tha nhnc ca M, đi kèm vi nó là các loi tên la và h thng radar, tác chiến đin t… hin đi, cùng vi giá thành r, h thng đin t tiên tiến và đc bit, F-16 được coi như mt vũ khí đy “bí n” vi Trung cng

Image result for f 16 at davis monthan
Nghĩa đa máy bay F16 ca M

Hin ti hàng trăm chiếc F-16 nghĩa đa máy bay Davis-Monthan ca M vn còn hot đng tt.
B Ngoi giao M đã nói rõ khi công b vic d b mt phn lnh cm vn vũ khí đi vi Vit Nam là trước mt, có th chuyn giao nhng thiết b đm bo an ninh hàng hi và s xem xét trong tng trường hp c th.
Vũ khí quân dng không có nghĩa ch có chiến hm
Huy Nguyn (th)

__._,_.___

Posted by: <vneagle_1


No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts