X

Wednesday, March 9, 2016

Nấu nước chuối trị mất ngủ tốt hơn thuốc an thần gấp 100 nghìn lần ít ai biết đến ???...

 

 
---------- Forwarded message ----------
From: HCD g
Kính thưa quí bạn
Hôm nay xin đến cùng các bạn hai chuyện có thực:
1. Xém phải rửa ruột vì lạp xưởng Tầu!
2. Tưởng hiền khô, nhưng có khi dữ dội lắm: Nấu nước chuối trị mất ngủ tốt hơn thuốc an thần gấp 100 nghìn lần ít ai biết đến
HCD (7-Mar-2016)
Không thấy hình thì xin đọc Microsoft Word attachement.

=============
Vì lạp xưởng là món thông dụng, người Việt Nam cũng thường ăn. Do đó chúng ta nên lưu ý tí xíu.
Dưới đây là email của vài một bằng hữu liên hệ tới lạp xưởng
Subject: RE: Xém phải rửa ruột vì lạp xưởng tầu!
On Mar 4, 2016 7:27 PM, "Binh Nguyen" <bin @gmail.com> wrote:
Thân gửi các anh,

Chuyện này chỉ có nước tự trách mình không cẩn thận thôi!
Tôi mới bị ngộ độc vì ăn lạp xưởng có lẽ sản xuất tại TC!
Hôm thứ ba vừa qua, nhân dịp đưa bà xã đi khám bác sĩ,bọn tôi ghé 1 tiệm VN mua đồ ăn đem về nhà, thấy mấy vỉ xôi trông ngon lành bèn mua 3 vỉ: xôi lạp xưởng, xôi ruốc và xôi đậu đen. Chiều hôm đó bà xã ăn cơm mua ở tiệm còn tôi quất hết vỉ xôi lạp xưởng. Ăn xong tối hôm đó thấy đầy bụng và khó chịu khác thường. Đến đêm dậy ói ra hết vào bồn cầu! Tôi để ý thấy có một đám bong bóng màu trắng trong sáng lóng lánh nổi cao trên mặt nước, chắc chắn không phải mỡ hay dầu ăn mà 1 loại dầu gì đó, có lẽ là phó sản của dầu hỏa! Nghĩ lại thì thấy loại lạp xưởng trong xôi là loại nhỏ như ngón tay.

Mà trước đây chừng 2-3 tuần tôi có nhận được 1 email cảnh cáo về lạp xưởng đốt cháy được, nhất là loại lạp xưởng nhỏ như ngón tay đích thị do tầu chệt làm. Lúc mua xôi tôi lại không nghĩ ra chuyện đó! Hai hôm sau cứ ăn hay uống gì vào là ói ra hết! Có lẽ hệ thống tiêu hóa bị rối loạn! Tôi phải gọi bác sĩ xin hẹn, nhưng họ gọi cho pharmacy trong chợ gần nhà cho 1 liều thuốc trị ói mửa say sóng, và dặn sau khi uống 2 ngày mà không thấy thuyên giảm thì phải đi bệnh viện cấp cứu! 

Rất may phương thuốc hiệu nghiệm và tôi đã bắt đầu ăn cháo và xúp để phục hồi sức khỏe.
Tí nữa là phải vào nhà thương rửa ruột!
Nghĩ mà rởn tóc gáy! Bình

HCD: Thưa tôi cũng bị một lần, không ói mữa mà ăn có tí xíu ngủ như chết. Một người khác suýt đựng xe vì ngủ gục

On Mar 6, 2016 10:32 PM, "K Pham" <phan. @gmail.com> wrote:
Thưa quý anh,

Trước kia trong sở làm có 1 ông người Việt gốc Hoa rất thích ăn lạp xưởng. Mỗi ngày đi làm, ông mang theo 1 nồi cơm điện nhỏ để nấu cơm vừa đủ ăn 2 chén. Khi cơm cạn nước, ông bỏ vào nồi 2 cái lạp xưởng để hấp trên cơm. Hầu như mỗi buổi trưa, ông ta đều ăn như vậy. Sau đó, tôi nghe tin ông qua đời vì bị ung thư ruột già lan qua những nơi khác.  Một người bạn đồng nghiệp, cũng là bạn CVA, thấy mùi thơm lạp xưởng hấp trên cơm thơm phưng phức, bèn cũng bắt chước ăn khá nhiều. Anh bạn này bị ung thư bao tử. Mặc dù đã cắt bao tử nhưng vì cái gốc ung thư lan qua những cơ phận khác nên cũng đã qua đời cách nay 5 năm ở tuổi 63. 

From: huy
Thưa nguyên nhận có thể là do muối diêm dùng khi chế biến lập xưởng
Muối diêm là nitrate de potassium. Chất nầy bỏ vào để cho thịt nạt và lạp xưởng có màu hồng quen thuộc
Không có muối diêm lạp xưởng có màu tái mét nhợt nhạt của thịt heo ôi
Muối diêm là chất gây ung thư. Lạp xưởng và nem vẫn sử dung muối diêm.
Lạp xưởng hiện nay chứa chất độc nhiều hơn xưa nữa.
Hcd


From: Lam Vu [mailto:lam @hotmail.com]
Sent: Monday, March 7, 2016 4:42 PM
To: 

Thưa quý anh,
Tôi cũng là người mê lạp xưởng, nhất là xôi lạp xưởng (vì nhớ xôi LX của "đại tá" Bông và của bác Ba Bí Tất chăng?). Đến bây giờ thỉng thoảng - mỗi năm vài lần - tôi thổi xoi trắng ăn với LX và hành chấy...

Nhưng tôi dùng nhiều có đến 1/2 ký LX mỗi tháng trong cơm rang. Bà xã muốn đổi LX qua thịt muối (bacon) nhưng tụi nhỏ - cũng mê cơm rang - không chịu ăn cơm rang không LX.

Vậy xin hỏi anh HCĐ và quý anh là liệu ăn LX ở mức độ đó có nguy hiểm cho tụi nhỏ không?
Thân
L H Luong 

HCD: Thưa câu hỏi về phân lượng thật là khó nói. Theo lời dặn của FDA thì số lượng đó nhỏ lắm lắm "sodium nitrite does not exceed 10 parts per million (0.001 percent) in the finished product".
Trong lạp xưởng người ta bổ muối diêm, tức là nitrate de sodium hay potassium. Theo Mayo Clinic thì chất nầy có thề gây bịnh tim mạch và đái đường. Xem hình, hay link ngay dưới tấm ảnh.




Nguồn tin từ webpage nầy click => http://www.mayoclinic.org/healthy-lifestyle/nutrition-and-healthy-eating/expert-answers/sodium-nitrate/faq-20057848

Nhưng nguy cơ lớn hơn là nitrate vào cơ thề biến đồi thành nitrit là chất được biết là có thể gây ung thư. Xem hình ngay dưới:


Xem luôn tài liệu của website nhà nước (.GOV)
2016-03-07_17-08-14
Nguồn tin từ webpage nầy click => Webpage nầy của chánh phủ (.GOV) 

Và sau cùng là lượng nitrite được phép bỏ vào thực phẩm khi chế biến của FDA (nhò lắm giới hạn 10 phần triệu tính theo trọng lương). Khi làm lạp xưởng người ta bò muối diêm vào nhiều gắp mươi ngàn lần. Làm nem cũng vậy.







Không thấy hình thì xin đọc Microsoft Word attachement.

================
Coi mặt hiền khô mà có khi chết người.
Subject: Re: Fwd: Nấu nước chuối trị mất ngủ tốt hơn thuốc an thần gấp 100 nghìn lần ít ai biết đến
On Mar 7, 2016 12:35 PM, "d n" <> wrote:

Anh Đẳng ơi,
Cái vụ chuối nấu coi bộ không xong. Tôi uống thuốc ngủ mãi, nghe nói chuối nấu trị được mất ngủ, mừng quá nên nấu thử nửa quả chuối già, uống rồi chẳng thấy gì hết. Hay tôi đã làm sai cái gì chăng?
Kính
Thái

HCD:
Thưa anh tôi không tin. Chỉ có hai vị nói là có kết quả. Ít quá, khó tin được nhất là do Dr Oz nói.
Câu chuyện thế nầy, có ai đó trích Dr Oz rằng nấu trái chuối uống thì sẽ ngủ khò khò mạnh 100000 lần thuốc ngủ. (Đọc nhớ con số 10 ngàn lần nầy: bất cứ cây có gì trị ung thư cũng mạnh cở nấy, thí dụ nước chanh giết tế bảo ung thư mạnh hớn hóa trị 10000 lần, hể thấy con số nầy thì hãy nghĩ tới con vịt)

Trong một email tôi cho biết Dr Oz bị nướng (grill, tin chánh thức) trước một ủy ban của Quốc Hội.

Thế như có hai bằng hữu nấu chuối uống thử thì ngủ khì. Tôi cũng báo tin có hai bằng hữu thấy kết quả.
Bây giờ thì anh Thái uống thử cho biết chẳng nhằn nhò gì, đâu có mạnh tới 100000 lần viên thuốc ngủ đâu..

Tới đây mà dừng thì e vô duyên. Cái tai hại của chuyện tưởng vô hại nầy nằm nơi đâu?
Thưa rằng có thê có người uống vào ngủ thật. tại sao ngủ? Tôi chỉ đoán mò thôi. 

Nếu trái chuối nấu mà trị được mất ngủ thì ông bà chúng ta biết rồi. Chuối là loại trái phổ thông ở Việt Nam, ông bà chúng ta ăn cả ngàn năm không lẻ không biết được "thần dược" của nó. mà phải chờ Dr Oz là người ở xứ không có chuối nói mới biết.

Vậy thì tại sao ngủ: Thưa tôi đoán rằng chuối từ khi cắt xuống chở tới Mỹ bán được đưa qua nhiều gia đoạn chùi rửa sát trùng ngâm thuốc. Ngay khi trồng chuối người ta cũng xịt thuốc trừ nấm mốc lên buồng chuối. Vì khi ăn người ta bỏ vỏ chuối, do vậy khi rửa và ngâm chất bảo quản người ta không cần làm cho sạch.
Trên vỏ trái chuối nhập vào Mỹ còn dính một số chất hóa học nào đó, do đó khi bỏ nguyên trái chuối vào luột thì chất nầy tan vào nước làm người uống "ngủ mê mang". Còn anh Thái có khi nấu chuối organic, vỏ của nó không dính "chất hóa học lạ" nên uống nước nấu chẳng ăn thua gì.
Tôi đoán mà thôi. Cón các bạn muốn biết người ta ngâm tẩm thế nào thì xem video nầy cũng hay hay:

https://www.youtube.com/watch?v=TV7tsXyq7ow
Các bạn nhìn người nhân cong mang mặt nạ ngừa chất độc khi săn sóc chuối thì biết.



Kết luận ra sao? Thưa chuyện tưởng như vô hại, nhưng nhìn kỷ coi bộ không ổn rồi.
Xin quí bạn hiểu cho rằng bằng hữu tin cậy mà hỏi, tôi biết chi nói nấy. Tôi cũng lầm như mọi người, các bạn chớ tin tôi.





__._,_.___

Posted by: truc nguyen 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts