X

Sunday, December 25, 2016

Về Biển Đông và Trung Cộng

 
Bản Tin của LLQDVN -- Dec-24-2016

Về Biển Đông và Trung Cộng

A. Chuyện chiếc tầu không người lái

Ngày 15 tháng 12 năm 2016, Hải Quân Trung cộng tuyên bố bắt được một tầu ngầm không người lái của Hoa Kỳ. Đây là một loại tầu nghiên cứu dưới biển, không trang bị vũ khí. Trung cộng và các nước cộng sản Bắc Hàn, CSVN tán thưởng, và cho rằng khả năng của Hải Quân Hoa Kỳ còn kém đã để cho Trung Cộng bắt được ở gần lãnh hải của Phi Luật Tân.
 
Trong lúc Hải Quân Hoa Kỳ bận rộn ghi nhận các dữ kiện được gởi về từ chiếc tàu ngầm đang bị Trung cộng theo đuổi, Ngũ Giác Đài cũng hài lòng với thành quả thu lượm được. Sự việc là khi Trung cộng phát giác tàu ngầm không người lái của Mỹ thì đã tìm cách bắt cóc bằng vô tuyến.  


1.  Bên trong chiếc tàu ngầm của Mỹ có “Hộp Đen” gọi là “Black Box”. Black Box không chỉ ghi nhận những gì xảy ra chung quanh mà còn gửi về cho trung ương các dữ kiện sau khi ghi nhận.
 
2. Qua Black Box, Hoa Kỳ ghi nhận được các “Cố Gắng” của Trung cộng đã tìm cách bắt cón và điều khiển chiếc tàu ngầm đi về căn cứ của Trung cộng.
 
3. Sau khi thu nhận toàn bộ các dữ kiện và các “Cố Gắng” trong lúc Trung cộng tìm cách bắt cóc tàu ngầm, Black Box đã tự hủy.
 
Đến khi Trung cộng bắt được chiếc tàu ngầm thì nó trở thành “cục sắt không người lái”. Tổng Thống đắc cử Donald Trump tuyên bố tặng cho Trung cộng và Hoa Kỳ không cần lấy lại.

B. Sức mạnh của hải quân Trung Cộng

Đội quân đông đảo của Trung cộng chỉ có một hàng không mẫu hạm mua lại của Ukraine. Trung cộng không có máy bay tiếp tế nhiên liệu trên không, cho nên khi có chiến tranh quy ước xảy ra, chiến đấu cơ của Trung cộng không đủ nhiên liệu bay từ lục địa đến vùng Trường Sa và trở về. Đó là lý do Trung cộng phải xây dựng phi trường trên những đảo nhân tạo giống như một hàng không mẫu hạm để sử dụng cho chiến đấu cơ và hoả tiễn. Hải Quân Hoa Kỳ có thể tiêu hủy các căn cứ này bằng hỏa tiễn bắn từ các căn cứ trong vùng biển Thái Bình Dương mà không cần dùng đến tàu ngầm hay máy bay. Trung cộng không thể dùng chiến thuật biển người trên đại dương. Lịch sử của quân đội Trung cộng chưa bao giờ có thành tích gì về hải chiến.  

C. Ô nhiễm và bệnh tật khắp nơi trên lục địa

Các hãng xưởng, kỹ nghệ nặng đã âm thầm rút khỏi lục địa vì không chịu nổi  không khí ô nhiễm khắp nơi. Ngay cả tại Bắc Kinh, thủ đô của Trung Hoa lục địa, trong mấy ngày qua khói đã che phủ mặt trời và nhiều bệnh lạ đã xảy ra nhiều nơi. Chế độ Trung cộng vẫn cứ bưng bít không cống bố con số tử vong, nhất là người già. Từ năm 1980, Mao Trạch Đông ra lệnh một gia đình chỉ có một con. Người dân Trung Hoa lục địa không có lương hưu cho người già. Mỗi gia đình, hai vợ  chồng đi làm nuôi dưỡng cha mẹ mà chính phủ  không trách nhiệm. Tình trạng này càng làm cho đời sống người dân cơ cực hơn.

Chính phủ mới của Hoa Kỳ, sẽ áp dụng thuế nhập cảng từ Trung cộng vào Hoa Kỳ lên tới 45%. Khi bà Thái Anh Văn nhậm chức Tổng Thống, kinh tế Đài Loan sẽ chuyển mình theo chiều hướng không có lợi cho Trung cộng. Với số dân 1 tỷ 3 tại lục địa, tình trạng thiếu ăn trầm trọng sẽ xảy ra và động loạn sẽ đến.


__._,_.___

Posted by: thongtin

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts