X

Thursday, February 27, 2014

Vụ cầu Lai Châu: "Nên có người từ chức"


V cu Lai Châu: "Nên có người t chc"

̣p nhật: 09:23 GMT - thứ tư, 26 tháng 2, 2014

Media Player

Cu Th trưởng Xây dng, Tiến s Phm S Liêm, cho rng "nht đnh phi có bên chu trách nhim" trong v sp cu tnh Lai Châu hôm 24/2 khiến 8 người thit mng.
Tr li phng vn BBC ngày 26/2, ông Liêm nói trước hết, cn phi làm vic vi đơn v thi công và thiết kế công trình.
"Bây gi phi xem thiết kế tính toán đ xem có phi sai sót ca người tính toán hay không," ông nói.
"Nếu tính toán đúng mà li xy ra tai nn thì tc là ti bên thi công. Xin nói thêm là tính toán đúng thì cũng phi s dng vt liu cho đúng."
Bên cnh đó, ông Liêm cũng cho rng chính quyn huyn Tam Đường cũng phi có trách nhim, vi tư cách là bên giám sát công trình.
"Cây cu do cp huyn qun lý. Cái gì thì cũng phi có tiêu chun, dù là công trình cp huyn. Bên thi công thì bao gi cũng phi có bên giám sát, nhưng cho đến gi vn chưa thy nói là công tác giám sát có được thc hin hay không," ông nói.
Bình lun v s bc xúc ca dư lun trong nước nhng ngày qua vì cho đến nay, vn chưa có li xin li chính thc nào được đưa ra t bt kỳ cơ quan chc năng nào ca nhà nước, ông Liêm nói:
"Nht đnh phi có trách nhim ch làm sao li không biết là trách nhim là ai."
"Tôi đc thì cũng thy nói là phi có người t chc, chu trách nhim. Tôi nghĩ vic đó là cn thiết, sau khi xem xét các nguyên nhân rõ ràng."

********************

Nguyên nhân sập cầu treo Lai Châu và cách đi qua cầu an toàn 4
Mi ni cáp treo b gãy.

Nguyên nhân sập cầu treo Lai Châu và cách đi qua cầu an toàn 5
Vi cu treo thường được thiết kế dây cáp chu lc rt tt, vic cáp b đt là rt hy hu. Tuy nhiên, cũng không loi tr kh năng cht lượng cáp không đm bo.


No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts