X

Wednesday, August 26, 2015

NHẬT BẢN CHÁY LỚN TẠI NHÀ MÁY CỦA TẬP ĐOÀN SẮT THÉP NIPPON STEEL & SUMIKIN PIPE CO. SÁNG THỨ HAI 24-8-2015

 
Bài Hạnh Dương.



image





NHT BN CHÁY LN TI NHÀ MÁY CA TP ĐOÀN ST THÉP NIPPON STEEL & SUMIKIN PIPE CO. SÁNG TH HAI 24-8-2015 - description
Preview by Yahoo



NHẬT BẢN CHÁY LỚN TẠI NHÀ MÁY CỦA TẬP ĐOÀN SẮT THÉP NIPPON STEEL & SUMIKIN PIPE CO. SÁNG THỨ HAI 24-8-2015

Monday, August 24, 2015
Cháy tại kho của Nhà máy thuộc tập đoàn Nippon Steel & Sumikin Pipe Co. trong khu công nghiệp
thành phố Kawasaki, gần Tokyo Nhật Bản vào lúc 11:35AM sáng Thứ Hai 24-8-2015

Bên giòng sông Tama cạnh Phi trường Haneda, cột khói đen bay cao lan phủ cả một vùng trời
VietPress USA (24-8-2015): Một vụ hỏa hoạn lớn đã bùng cháy lúc 11:35AM sáng Thứ Hai 24-8-2015 giờ địa phương tại Nhà máy sản xuất ống thép của tập đoàn kỹ nghệ lớn Nippon Steel & Sumikin Pipe Co. ở thành phố Kawasaki, gần Tokyo, Nhật Bản.

Hoạt động của nhà máy nầy đã bị tạm ngưng kể từ tháng 6-2015 và toàn bộ nhà máy nằm trong khu công nghiệp cách con sông Tama gần phi trường Haneda nằm sát Tokyo. Nhiều nhà máy lọc dầu và các nhà máy xử lý cồn công nghiệp đều nằm chung trong khu vực nầy.
Ngọn lửa bao trùm lan qua nhà máy Kao Corp. lân cận đang hoạt động sản xuất hóa chất khiến nhà máy nầy phải di tản toàn bộ trên 600 công nhân ra khỏi khu vực.

Cháy cạnh phi trường Haneda gần Tokyo
Do ngọn lửa bốc cao và khói đen lan tỏa cả một vùng trời nên các chuyến bay cất cánh và hạ cánh tại Phi trường Haneda hơi bị trở ngại và trễ nhưng văn phòng điều hành phi trường Haneda nói là không có chuyến bay nào bị hủy.

Các nhân chứng cho hay họ chỉ thấy khói bốc cao và đen kịt chứ không hề nghe có tiếng nổ nào cả. Xin xem Video Clip về đám cháy nầy trên Youtube (https://www.youtube.com/watch?v=uqEHMFvxB2s).
Khi vụ hỏa hoạn xảy ra thì nhà máy nầy hoàn toàn không hoạt động vì nhà máy tạm ngưng để chuẩn bị đóng cửa vào tháng 11-2015 sắp tới.
Cảnh Sát Nhật tại Kawasaki cho biết lửa bắt nguồn từ một nhà kho đã phá bỏ thuộc nhà máy của tập đoàn kỹ nghệ sản xuất sắt thép khổng lồ Nippon Steel & Sumikin Pipe Co., Nhật Bản. Đám cháy không gây ra thương vong nào.
Trước đó vào lúc 12:45AM rạng sáng Chủ Nhật 23-8-2015, một vụ nổ phát ra đám cháy lớn tại một kho trung chuyển của Quân đội Hoa Kỳ tại căn cứ Kanagawa, Nhật Bản như VietPress USA đã loan tin (http://www.vietpressusa.com/2015/08/no-va-chay-tai-can-cu-my-o-sagamihara.html).

Hạnh Dương. Dịch và tổng hợp


MỜI ĐỌC TIẾP TẠI LINK:
__._,_.___

Posted by: VietPress USA News Agency 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts