X

Wednesday, December 19, 2018

ĐỐI ĐẦU MỸ - TRUNG KHÔNG THỂ DỪNG KHI ÔNG TRUMP NÓI GÀ - Ả TẬP NÓI VỊT




From

 
ĐỐI ĐẦU MỸ - TRUNG KHÔNG THỂ DỪNG KHI ÔNG TRUMP NÓI GÀ - Ả TẬP NÓI VỊT
Tran Hung
Image result for ĐỐI ĐẦU MỸ - TRUNG KHÔNG THỂ DỪNG
S không có đim dng trong xung đt M - Trung nếu tuyên b ca Trump và Tp là nhng tuyên b "nói đi đôi vi làm". Khi đã "nói đi đôi vi làm" thì M - Trung cng s không th tn ti song trùng mà bt buc "mt người ra đi - mt người li".

Trong quá trình vn đng tranh c cũng như qua gn 02 năm làm tng thng nước M, Donald Trump luôn ch trích th chế đc tài, phi dân ch, thói làm ăn gian ln, thói trm cp, thói mnh hiếp yếu, tư tưởng bá quyn, mng thôn tính,... và đc bit là kêu gi cng đng Quc tế chung tay xóa s ch nghĩa xã hi. 

Ngược li, Tp Cn Bình vn chi leo lo, luôn cho rng Trung cng là nn thương mi đa phương, khng đnh tiếp tc m ca nn kinh tế và đc bit là không bao gi tìm kiếm quyn bá ch. Luôn khng đnh phi duy trì th chế đc đng, kiên đnh con đường ch nghĩa xã hi và cnh báo "không nước nào có th ra lnh cho Trung cng".

Đúng vy, là mt đt nước vi b dày lch s 5.000 năm, vi dân s đng đu thế gii, nn kinh tế đng th 2 thế gii thì sao phi đ cho nước nào đó ra lnh. Mc dù không ai có th ra lnh cho Trung cng nhưng vic Tp phi ngoan ngoãn nghe lnh Trump là có tht, đã h mình gi đến Trump bn danh sách phc tùng đ làm mát lòng Trump nhm được Trump ân hn 90 ngày, điu này hoàn toàn trái ngược vi tuyên b ca Tp trước đó là s "đánh tr li khi b đánh" theo truyn thng Á Đông. 

Tp luôn kiên đnh đc đng, khng đnh nn kinh tế ca Trung cng là đa phương, quyết tâm đeo đui ch nghĩa xã hi. Ngược li Trump li cáo buc nn kinh tế Trung cng là phi th trường, là nn kinh tế tư bn nhà nước, quyết tâm xóa s ch nghĩa xã hi vì nó là cái nôi ca đc tài, là nguyên nhân đy hàng triu người vào đói nghèo, hàng triu người phi b nước ra đi,...

Trump thì nói gà - Tp thì nói vt. Trump - Tp không th dung hòa mà ch có duy nht mt con đường cho c hai đó là hoc M tht Trung cng hoc Trung cng tht M. Ai mnh hơn, tài gii hơn s tht được k yếu hơn, d hơn mà rõ ràng M mnh hơn, gii hơn còn Trung cng thì yếu hơn, t hơn khi mi na vòng thương chiến đã tiến ti ming h t thn./.
Tran Hung.

__._,_.___

Posted by: Truc Chi 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts