X

Friday, April 12, 2013

Bắc Korea đã trễ hẹn giờ đánh Mỹ


From: Quyen Ta <
Subject: Hệ thống Radar SBX (Sea-Based X-band Rad ar system)

 


Bắc Korea đã trễ hẹn giờ đánh Mỹ


Subject: Hệ thống Radar SBX (Sea-Based X-band Radar system)

Xin mời tham khảo.
 
 
 
 
 
 
 
                    Trung Cộng la ó phản đối Mỹ đem máy bay F-22 tới Nhật, B-2 tới Nam Hàn, F-18 tới Phi ....
                    và đưa hệ thống Radar SBX tới vùng biển Nam Hàn, Guam, Alaska, dọc Thái Bình Dương
                    vì mối hăm dọa chiến tranh bởi Bắc Triều Tiên....
                    Mời tham khảo,
                    TV
                          
                  
 
                                         
 
                                                     Hệ thống Radar SBX - Sea-Based X-band Radar System
 
Hệ thống radar X-Band (SBX - Sea-Based X-band Radar system) là một trong những hệ thống ra đa phát giác nhanh, tối tân nhất trên thế giới, nhiệm vụ báo động hỏa tiễn liên lục địa của đối phương nhắm vào lãnh thổ Mỹ.
 
 
Hệ thống có thể phát giác các hỏa tiễn ngay sau khi rời giàn phóng 10 giây. nhằm giúp các hỏa tiển phòng không khai hỏa kịp thời cùng vạch ra hành trình đạn đạo dựa trên dữ liệu từ hỏa tiễn đối phương để tiêu diệt nó sớm ngay cả trên phần đất kẻ thùCông ty Raytheon chế tạo hệ thống radar trên cho biết, nó có thể phát giác ra một vật thể chỉ bằng quả banh football từ cách xa 4.700km.
 
 
Về thiết kế, một hệ thống ra đa X-band được bố trí trên một chiếc tàu nổi có hình dáng như một dàn khoan dầu trên biển. Hệ thống radar cảnh báo X-band có thể dễ dàng di chuyển trên mặt biển khi được lệnh điều động đến bất kỳ vị trí nào Giàn chở X-Band Radar System di động trên biển để radar có thể định vị, kiểm soát bất kỳ khu vực nào trên toàn cầu, cung cấp thông tin thông báo nhanh chóng cho hệ thống phòng thủ hỏa tiển đạn đạo. Giàn cơ động hay giàn bán ngầm có chức năng gần như một chiếc tàu biển, được thiết kế dựa trên kỷ thuật của giàn khoan dầu lửa bán ngầm thế hệ thứ 5, được kết cấu bởi 02 thân chính, sử dụng động cơ tự lực, giàn bán ngầm này có tính ổn định cao ít bị tác động trước sức gió và sóng biển lớn.
 
 
 
Với khả năng cơ động của giàn bán ngầm sẽ cho phép radar hoạt động hiệu quả hơn trong việc định vị và phát giác các mục tiêu, hỗ trợ hiệu quả cho hệ thống phòng thủ hỏa tiển. Xác định, phân biệt rõ giữa hỏa tiển thật và mục tiêu giả của đối phương, cung cấp các dử liệu cho hỏa tiển đánh chặn, nhằm phá huỷ các hỏa tiển liên lục địa của đối phương trước khi nó lao vào mục tiêu.
 
 
 
Tàu chở radar X-band của quân đội Mỹ được chế tạo tại xưởng đóng tàu AmFELS yard ở Brownsville, tiểu bang Texas. Riêng hệ thống ra đa X-band được lắp ghép trên thân tàu tại nhà máy đóng tàu Kiewit, Ingleside cũng thuộc tiểu bang Texas, Mỹ Toàn bộ hệ thống ra đa X-band của quân đội Mỹ có chiều dài 116 mét, cao 85 mét, mực nước 10m khi di chuyển. Một trạm ra đa báo động hỏa tiển liên lục địa trên biển ; có giá thành khoảng 900 triệu USD.Tầm hoạt động tối đa của trạm cơ động này khoảng 2.000 km,trọng lựơng 50.000 tấn. Mỗi hệ thống có X-band có từ 75 đến 85 chuyên gia kỹ thuật điều khiển. Theo tạp chí Defense News, hệ thống radar X-band sẽ được kết nối với trạm chiến thuật hỗn hợp mặt đất của Mỹ (JTAGS) - nơi chuyên thu nhận và phân tích những dữ liệu báo trước nguy hiểm được truyền từ các vệ tinh thuộc hệ thống hỗ trợ quốc phòng của Mỹ.
 
 (ngv tổng hợp)
 
 
 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts