"
Vụ
chuyến bay MH370 trở thành một
điệp vụ
nóng bỏng
Câu chuyện
dưới đây lấy ra từ một bài viết của một độc giả sau khi xem một
bản tin của hãng thông tấn Reuters về chuyến bay MH370 của hãng
hàng không Mã Lai Á.
Ngay từ
lúc đầu khi chuyến bay mất tích một cách huyền bí chúng ta không
nghe thấy phía Hoa kỳ bình luận gì nhiều – cũng như về phía Nga –
về sự việc nầy.
Các quốc
gia khác như Trung Cộng, Mã Lai, Thái Lan, Việt Nam đã tham gia vào
công cuộc tìm kiếm và họ cung cấp các hình ảnh chụp được từ vệ
tinh các tấm hình nghi là của chiếc máy bay đang trôi trên mặt
biển. Một vài hình ảnh nầy do công ty Inmarsat , một hãng vệ tinh
chuyên về thương mại tại Anh Quốc, cung cấp. Nhưng tuyệt nhiên chúng
ta không nghe thấy từ các vệ tinh do thám, gián điệp của Bộ Quốc
Phòng Hoa Kỳ.
Một điều
chắc chắn là Hoa Kỳ sở hữu một hệ thống vệ tinh quốc phòng tinh
vi và có kỹ thuật rất cao, rất chính xác, hơn hẳn các vệ tinh
chuyên về “làm business”, rẻ tiền. Nó có thể nhận diện ngay các
hỏa tiển bắn ra từ đất liền hay từ ngoài khơi ở bất kỳ nơi nào
trên thế giới , vượt xa các vệ tinh “thương mại” tư nhân, như hệ thống của Inmarsat , Anh Quốc,
tuy đó cũng là một hệ thống tương đối tối tân nhất nhì
trong lúc nầy.
Thật là
khó mà tưởng tượng một máy bay lớn như chiếc Boeing 777 tự nhiên
biến mất trên không trung , hạ cánh đâu đó trên đất liền hay rơi
xuống biển mà Mỹ không biết gì hết. Sau vụ xì căng đan do Edward
Snowden tạo ra, chúng ta được biết nước Mỹ đã có khả năng siêu
việt về kỹ thuật nghe ngóng và nhận ra các tín hiệu về viễn
thông trên toàn thế giới.
Qua việc
tìm ra thủ phạm của vụ 911 Bin Laden tại Hồi Quốc, chúng ta được
biết một điều là các phi cơ trực thăng tối mật của Hoa Kỳ đã bay
một cách im lặng, hạ cánh an toàn ngay trên nóc và sau vườn của
nhà ông Bin Laden mà không một ai trong đám cận vệ của ông ta nghe
được và mảy may hay biết, cho đến khi quá trể. Chuyện nầy còn
hấp dẫn và đầy bất ngờ, còn hơn cả các cảnh trong các phim
”action” do Hollywood làm ra.
Cho đến
khi chúng ta tìm ra chuyến bay MH 370 và biết đích xác những gì
đã xảy ra cho nó, thì thiên hạ đặt ra nhiều giả thuyết và tưởng
tượng ra các âm mưu do ai đó gây ra.
Và rồi
đây là câu chuyện:
· Chuyến
bay Malaysian Airlines MH370
· Tên mật
mã: Operation Sky Fall – Xin tạm dịch là “Chiến Dịch Rơi Từ Không
Trung”
Trong quá
trình rút quân từ A-Phú-Hãn của quân đội Hoa Kỳ, một hệ thống
chỉ huy và kiểm soát dùng trong việc điều khiển các máy bay nhỏ
không người lái (drones) của họ trong lúc di chuyển từ căn cứ trên
đồi xuống đã bị quân dân Taliban tấn công rồi tịch thu. Quân Taliban
đã phục kích và giết chết đoàn công voa , gồm cả hai người lính
tinh nhuệ trong nhóm “người nhái”, lấy toàn bộ hệ thống điều
khiển trên, nặng 20 tấn , rồi họ chia ra bỏ vào 6 cái thùng nhỏ,
trốn đi.
Chuyện
nầy xảy ra vào khoảng Tháng Hai, 2014. Phiến quân Taliban muốn rao
bán hệ thống nầy cho Nga hay Trung Cộng để lấy tiền vì Taliban đâu
có xài nó được vì không có máy bay drones. Thời điểm nầy thì Nga
đang bận rộn lo vụ lấy lại Ukraine. Trung Cộng thì rất cần kỹ
thuật tối tân nầy của Mỹ. Họ muốn mua nó về mở toanh ra nghiên
cứu, học hỏi, xem trong đó nó có kỹ năng nào rồi tìm cách vô
hiệu hóa các máy bay drones của Mỹ. Đây là cơ hội ngàn năm một
thuở cho Hoa Lục!
Thế là
Trung Quốc gởi tám chuyên viên quốc phòng thượng thặng của họ qua
xem và đồng ý mua nó với giá hàng triệu đô la. Vào khoảng đầu
tháng Ba, tám khoa học gia của Trung Cộng và sáu “thùng đồ” trên
di chuyển đến được Mã Lai, vì họ cho rằng đây là con đường duy
nhất mà họ tránh được sự khám phá của bất kỳ ai. Nguyên cả một
“lô hàng quý” được đem dấu vào tòa đại sứ TQ tại Mã Lai, vì
được sự bảo vệ của quy chế ngoại giao đoàn.
Trong khi đó cơ quan phản gián của Mỹ, với sự
trợ giúp của gián điệp Do Thái đã quyết định theo dõi vụ việc
nầy và cố lấy lại vật đã bị đánh cắp. Về phía Trung Cộng thì
họ cho là cách tốt nhất là chuyển lô hàng quý nầy về cố quốc
bằng đường hàng không dân sự để không ai biết và đoán ra. Lại thêm
cái lợi nữa là từ Mã Lai đi Bắc Kinh chỉ cần có 4 giờ 30 phút
và phía Mỹ sẽ không bao giờ “bao vây” và “đánh cắp” một máy bay
dân sự, vì làm như vậy dư luận Mỹ và thế giới tự do sẽ lên án
gắt gao. Do đó chọn chuyến bay MH370 là hợp lý và “an toàn” nhất!
Ngay từ
đầu gián điệp Mỹ đã gài trên chuyến bay MH370 năm người gồm cả
điệp viên Do Thái. Những người nầy là chuyên viên rất rành rẽ về
máy bay Boeing, đặc biệt là Boeing 777. Hai người Ba Tư mà lâu nay
chúng ta nghe nói là họ dùng thông hành giả, cũng là hai tòng
sự, cộng tác viên do Mỹ chế ra!
Hôm sáng sớm Thứ Bảy, ngày 8 Tháng 3, khi
chuyến bay MH370 sắp ra khỏi không phận Mã Lai và đang trên đường
tới không phận Việt Nam, thì trên không trung gần đó một máy bay
quân sự tối tân của Mỹ thuộc hệ thống AWACS (Airborne Warning And
Control System) đã nhanh chóng làm hỏng hệ thống báo hiệu, hệ
thống lái tự động và sau đó họ dùng “remote control” để điều khiển
chiếc máy bay MH370. Đó là lúc chúng ta nghe nói là chiếc máy bay
MH370 có lúc đã bị mất cao độ một cách tạm thời.
Cũng nên
nhớ là sau vụ khủng bố 911, các máy bay Boeing và Airbus đã được
đặt cài hệ thống “remote control” điều khiển bởi máy bay AWACS để
chống lại không tặc như đã xảy ra cho nước Mỹ. Và kể từ đó các
máy bay Boeing chuyên chở hành khách có thể được điều khiển bởi
cơ quan quản trị hàng không FAA/ATC từ các trạm kiểm soát ở dưới
đất, khi cần.
Hệ thống
“remote control” nầy cũng đã được dùng để điều khiển máy bay không
người lái, hay các drones ,một cách thành công trong việc tiêu diệt
khủng bố quân trên khắp thế giới.
Sau đó 5
người điệp viên Mỹ / Do Thái hoàn toàn kiểm soát chiếc máy bay,
tắt hệ thống báo hiệu (transponder) và các thông tin viễn thông
trên máy bay. Rồi họ cho máy bay chuyển hướng bay ngược về hướng
Tây, thay vì qua không phận Việt Nam. Dĩ nhiên là họ biết là không
nên bay qua hướng Đông , qua ngả Phi Luật Tân, hay đảo Guam vì cả
vùng biển nầy có đầy rẫy các hệ thống phòng không Trung Cộng và
radar cùng vệ tinh của họ theo dõi.
Hệ thống
radar quân sự của Mã Lai, Thái Lan và Ấn Độ dĩ nhiên có nhận ra
một “máy bay lạ” trong không phận của họ, nhưng tất cả đều “không
có phản ứng gì”!. Sau đó chiếc máy bay MH370 bay qua Bắc Sumatra,
Anabas, phía Nam của Ấn Độ, rồi hạ cánh xuống đảo Maldivas.
Mấy ngày
đầu tiên khi máy bay “mất tích”, chúng ta có xem trên TV thấy người
ta có phỏng vấn một vài dân trên đảo Maldivas và họ cho biết có
nghe thấy một chiếc máy bay rất lớn bay qua làng họ. Nhưng nay thì
tin nầy bị cho “chìm xuồng”, không ai nhắc đến nữa!.
Sau khi đổ
thêm xăng, chiếc máy bay trên lại cất cánh bay đến đảo Garcia Diego,
một căn cứ không quân của Hoa Kỳ, nằm ngay giửa Ấn Độ Dương. Sau
đó tất cả “lô hàng quý” và ngay cả cái “Black Box” được tháo gở
ra khỏi chiếc máy bay. Trong lúc nầy thì tất cả các hành khách
khác đã chết từ lâu vì trước đó có lúc chiếc máy bay đã được
cho bay đến cao độ là 45,000 ft. Ở cao độ nầy, hành khách ngồi
trong phi cơ đã chết hết vì thiếu dưỡng khí là oxygen. Dĩ nhiên
nhân viên gián điệp thì đã chuẩn bị trước.
Chiếc máy
bay với các hành khách không hồn, sau đó lại được cho bay lên trở
lại, qua hệ thống “remote control” , rồi từ từ rơi xuống Nam Ấn Độ
Dương, dàn cảnh như thể là nó bay đến lúc không còn một giọt xăng
nào. Diễn biến nầy xem ra người ta có thể đổ lỗi cho phi công
chính và phi công phụ. Lúc đầu thiên hạ đoán là phi cơ đã rơi tại
biển Nam Trung Hoa, trong khi máy bay đã bay về hướng Ấn Độ Dương.
Họ còn đưa ra nhiều tuyên bố mâu thuẩn với nhau để làm lạc hướng
cả thế giới. Trong việc nầy, Úc Đại Lợi là một người đồng
tình.
Trong khi
đó, ngay từ đầu Trung Cộng biết là mình đã bị “phổng tay trên”
và đã dùng mọi nỗ lực để tìm ra tông tích của chiếc máy bay
MH370, với vô số phi cơ, tàu bè, vệ tinh, trước là nhắm vào biển
Nam Trung Hoa, sau đó trong vịnh Malacca, rồi sau cùng là Ấn Độ Dương.
Điều nầy chứng tỏ cho ta thấy rằng Trung Cộng quan tâm rất đặc
biệt đến vụ “mất tích” nầy, không hẳn là họ đau buồn mất
đi mấy trăm công dân mà là họ mất đi một “lô hàng” rất cao quý về
kỹ thuật, khó tìm đâu ra, với 8 khoa học gia sáng giá, cũng khó
mà có người thay thế!
|
No comments:
Post a Comment
Thanks for watching