X

Thursday, November 3, 2016

Bị Tiết Lộ Thêm E-Mail Mới, Hillary Rối Rắm…


Mời bấm vào link:

Bị Tiết Lộ Thêm E-Mail Mới,
 Hillary Rối Rắm…
Tuyết-Lan



Bạn thân mến,

Bạn và tôi đang chờ đợi khi nghe Julian Assange, sáng lập viên kiêm Chủ  Bút WikiLeaks hứa là sẽ làm một “October Surprise” (Kinh Ngạc Tháng Mười) về bà Hillary Clinton. Sau lời loan báo đó, có tin là chính quyền Ecuador đã cắt Internet của Julian Assange.  Báo The Guardian ngày 19-10 đưa tin, chính quyền Ecuador xác nhận rằng Chính phủ nước này tạm thời cắt quyền truy cập Internet của Julian Assange – người sáng lập của Wikileaks sau loạt tiết lộ e-mail của Đảng Dân Chủ trong cuộc bầu cử Mỹ, nhằm ngăn cản việc có vẻ như can thiệp vào bầu cử Mỹ.
Julian Assange tố cáo Ngoại Trường Mỹ Kerry đã can thiệp để bảo vệ ứng cử viên của đảng Dân Chủ, nhưng Hoa Kỳ cực lực phủ nhận cáo buộc này. Trong một thông cáo, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Mỹ John Kirby nhn mạnh mặc dù các hoạt động của WikiLeaks khiến Bạch Cung lo ngại từ lâu nay, nhưng Ngoại Trưởng Kerry không có bất cứ liên quan nào tới việc ông Assange bị mất Internet như cáo buộc mà WikiLeaks đưa ra trong ngày 18-10-2016. Chuyện Mỹ có nhúng tay hay không thì chỉ có Trời, CIA và FBI mới biết rõ, phải không Bạn?
Thật ra thì không phải là “cắt Internet của Assange” như một số báo đã loan, làm cho nhiều người hụt hẫng, lo ngại, mà chỉ là hạn chế Assange truy cập Internet vì lý do “ngoại giao” mà thôi. Khéo nói quá Bạn ạ?
Bằng chứng là Julian Assange đã giữ lời hứa tung ra một loạt liên tục các e-mail tiết lộ các mưu toan và tình hình nội bộ của Ban vận động tranh cử bà Hillary như báo Le Monde đã ghi nhận “Julian Assange tient parole. Le fondateur de WikiLeaks avait promis, début Octobre, de diffuser, d’ici à l’élection présidentielle américaine du 8 novembre, un flux continu de courriels privés mettant en lumière à la fois la duplicité des positions de la candidate démocrate, Hillary Clinton, et les coulisses de sa campagne électorale” - Tạm dịch: “Julian Assange đã giữ lời hứa. Người sáng lập WikiLeaks đã hứa từ đầu tháng Mười, sẽ phát tán, từ đây đến ngày bầu cử 8 tháng 11, một loạt liên tục những thư tín riêng có thể đồng thời làm sáng tỏ sự giả dối và hai mặt của các viên chức của nữ ứng cử viên đảng Dân Chủ, Hillary Clinton cũng như những bí mật hậu trường của cuộc vận động tranh cử của bà.”
Từ ngày 7- 10-2016, mỗi ngày đều có một “lô” những tiết lộ lý thú với nhiều hấp dẫn được rút ra từ những thư từ trao đổi cùa John Podesta, cựu Đổng Lý Văn Phòng Tòa Bạch Ốc dưới thời Bill Clinton và hiện nay là Trưởng Ban vận động của cựu Ngoại Trưởng chính phủ Barack Obama.
Nhưng ngày thứ Ba, 11-10, một loạt e-mail thứ 3 đã được phổ biến với những thông tin và sự kích động thần kinh, nếu khộng muốn nói là hoảng sợ (panic/panique), bởi vì loạt thư tín này gây xáo trộn trong nội bộ những người thân cận của bà Clinton, cho thấy rằng những tiết lộ bí mật này đang làm rối loạn chiến lược của nữ ứng cử viên đảng Dân Chủ.
Đó là “tình trạng House Of Cards” tức là một kế hoạch bấp bênh, một tình thế có nguy cơ dẫn đến thất bại. Từng đợt một, giọt này đến giọt khác, dòng tiết lộ bí mật do WikiLeaks điều động gần như không ngửng lại. WikiLeaks khắng định đã cất giữ hơn 50,000 thư tín vạch trần những mưu toan của hậu trường nội bộ Ban vận động tranh cử của bà Clinton theo chiều hướng những trao đổi giữa các cộng sự viên của bà. Người ta tưởng như là đang nhẩy tõm vào một màn kịch trong giai đoạn của một chuỗi “House of Cards”. Ngưởi ta cũng biết rằng con gái của bà Clinton là Chelsea, có lối cư xử của một “đứa trẻ được nuông chiều”. Người ta khám phá ra những điều lấp lửng, che giấu sự thật của nữ ứng cử viên Hillary khi dùng từ “Ordinary Americans” (người Mỹ bình thường) trong các diễn văn… Sự giả trá này đã bị phát giác khi các phóng viên tiến tới chiếc “Xe van Bí mật” (Mystery Van) của bà Hillary Clinton đi vận động tranh cử dừng lại ở Iowa trong ngày đầu tiên của chiến dịch vận động của bà, điều mà nhiều tờ báo không tường thuật, đó là những “ordinary Americans” này đã hội kiến với bà nhằm mục đích thảo luận tự phát, tình cờ… nhưng thực ra đã có sắp đặt trước. Những cuộc gặp gỡ này đều đã được viết ra, những công việc được sắp xếp trước với số đông người được chuyên chở tới tham dự do các nhân viên của bà Hillary thực hiện. Tệ hại nhất, là một trong những “người Mỹ bình thường” ấy là một thanh niên từng là nhân viên điều hành của Obama và hiện là viên chức của Phó Tổng Thống Biden, đang phụ trách về Obamacare. Hai thanh niên khác, một đang làm nhân viên điều hợp của Planned Parenthood và một là Viện Trưởng University of Iowa’s College Democrats. Cả ba người này đều đã được giao phó những trách nhiệm trong hệ thống chính trị “bên ngoài” đấu trường của người Mỹ bình thường!
Phiền toái hơn, đó là suốt quá trình bầu cử sơ bộ, mặc dù sự lưu ý của đối thủ của bà, Thượng Nghị Sĩ Vermont, ông Bernie Sanders, bà Clinton đã từ chối công bố nội dung của những bài diễn văn được trả tiền hậu hĩ mà bà đã đọc trước những cơ sở kinh doanh một vài năm về trước. Khi đọc những e-mail bị WikiLeaks phát tán, người ta sẽ hiểu tại sao. Thật vậy, trong một e-mail đề ngày 25 January, một trong những người trách nhiệm của ban vận động tranh cử của bà Clinton, Tony Carrk, gợi lên vấn đề là những trích đoạn của các bài diễn văn ấy có thể làm hại hình ảnh của bà cựu Ngoại Trưởng và cần phải “tẩy xóa” đi.
Đó là những bài diễn văn đã đem về cho Hillary Clinton $21 triệu (gần 19 triệu Euros). Một bài tại Đại Hội do Hệ Thống Ngân Hàng Goldman Sachs và cơ sở đầu tư BlackRock tổ chức năm 2014, bà Clinton đã thú nhận rằng bà “đã tách rời” với cái thực trạng mà đất nước này đang sống. Bà gợi lại rằng thân phụ bà cứ thích phàn nàn, ta thán về những tập đoàn “doanh nghiệp lớn” và về sự lệ thuộc của ông vào giai cấp trung lưu. “Bây giờ đây, hiển nhiên, tôi đã xa rời khỏi giai cấp ấy bởi lý do là cuộc sống mà tôi đang hưởng và bởi số tài sản mà chống tôi và tôi đã sở đắc.”, cũng có nghĩa là nhờ những mánh mung gian lận + lem nhem vơ vét tiền bạc, mà đời con, cháu, chắt, chút, chít của bà Hillary sẽ đoạn tuyệt với giai cấp thượng lưu, và sẽ leo lên mức thang giầu có tột đỉnh của một gia đình vừa giầu có tột cùng, vừa quyền lực vô song, khác xa cha của bà chỉ lẹt đẹt ở giai cấp trung lưu Bạn nhỉ? Nhờ tài đọc diễn văn mà bà Hillary bỏ túi ngon ơ 21 triệu Bạn ơi! Kinh cho Hillary thật!
Người ta cũng khám phá là vào năm 2013, nữ ứng cử viên Tổng Thống tương lai này đã mơ về “những biên giới rộng mở và tự do thương mãi giữa lòng thế giới phương Tây”, và hô hào “chống lại chủ nghĩa bảo hộ thuế quan” (Protectionnism).
Một năm sau, năm 2015, trong một Hội Nghị tại Deutsche Bank (Ngân Hàng Đức Quốc), bà Hillary Clinton đã cho rằng những quy định tài chánh “thực sự phải đến từ chính khu vực tài chánh”.  Bà cũng huênh hoang khoe mối quan hệ ưu đãi của bà với tổ hợp tài chánh Wall Street khi bà còn là Thượng Nghị Sĩ của New York. “Tôi đã đại diện và làm việc với một số lớn các ngân hàng và tôi đã làm tất cả những gì có thể để chắc chắn rằng chúng tiếp tục hung thịnh”. Vậy nên, ngày nay, bà không ngửng đưa ra những lời kêu gọi trong cuộc tranh cử, đề nghị ông Sanders hãy hứa là sẽ để cho Wall Street được tiến bước.
Phải chăng đây là một khuynh hướng chính trị vô liêm sỉ? Hillary Clinton đã tự biện minh trong các e-mail bằng cách đòi hỏi sự cần thiết cho cá nhân một người làm chính trị cái quyền có “một vị trí công và một vị trí riêng tư”. Thế là không thể giúp cho việc tô lại cái nhãn hiệu quý tộc theo quan điểm của các cử tri Mỹ, mà hai phẩn ba đã cho rằng nữ ứng cử viên Dân Chủ không chân thật hoặc không đáng được tín nhiệm! (theo Stephane Lauer, Le Monde, 12-10-2016).
Ngày 20-10-2016, WikiLeaks cũng tiết lộ rằng các nhà báo từ các hệ thống truyền thông chính yêu đã họp nhau tại nhà của ban tham mưu của bà Hillary nhiều ngày trước khi chiến dịch tranh cử cùa Hillary khởi động. Julian Asasnge có đưa ra chân dung của 12 nhà báo, xướng ngôn truyền hình gồm ABC, CBS, Politico, CNN. Không có Fox News Bạn ạ!
Chỉ hai ngày trước khi Hillary Clinton loan báo ra tranh cử Tổng Thống. nhiều nhà báo hàng đầu từ các tổ hợp truyền thông chính lưu – trong đó có những chi nhánh thuốc các tổ hợp chính đã bảo trợ chiến dịch vận động của Hillary – tất cả đã được mời tham dự cuộc tập hợp riêng tư, không tường thuật, không ghi hình ảnh, tại tư gia của Joel Benenson, Giám Đốc Chiến Thuật Ban Vận Động.
Sự tiết lộ này đến như một phần của những e-mail liên quan đến John Podesta, Trưởng Ban vận động của Hillary Clinton, cựu nhân viên cao cấp của Bill Clinton tại Bạch Ốc. Podesta cũng tổ chức một cuộc họp nhỏ tại nhà riêng với một số phóng viên giới hạn có nhiệm vụ tường thuật cuộc vận động của bà Clinton.
WikiLeaks đã ghi lại một cách chi tiết qua các e-mails như sau: “Các phóng viên toàn cầu của New York” gồm những trụ cột cao cấp của các đài truyền hình, như Svannah Cuthrie từ NBC, Alex Wagner và Rachel Maddow từ MSNBC, và Brian Keilar, Gloria Borger, John Berman, và Kate Bolduan từ CNN. Nó cũng bao gồm Norah O’Donnell từ CBS News, và ABC News’ Cecilia Vega, David Muir, Diane Sawyer, và George Stephanopoulos. Phil Griffin và Jeff Zucker, các giám đốc của CNN, cũng được mời tham dự. (WikiLeaks căn cứ trên danh sách RSVP tại nhà Benenson).
Bạn thân mến ơi, người ta tính ra có tới 91% truyền thông báo chí “trù yểm, bới móc” ứng cử viên Trump rồi, chịu sao nổi! WikiLeaks đã tiết lộ rất nhiều bí mật của Hillary và Clinton cũng như của Obama, không cách nào nói hết được, vậy nên tuần này, Tuyết-Lan xin trích dẫn 10 xì-căng-đan hàng đầu của tập đoàn Hillary-Obama vừa tung ra để Bạn biết và chuyển phổ biến đến các cử tri khác Bạn nhé!
Top 10 Clinton scandals exposed by WikiLeaks
Tiếp tục, WikiLeaks đánh ngã Chủ Tịch Ban Vận Động tranh cử của Hillary Clinton, John Podesta qua các e-mails phơi bầy sự tham nhũng và chủ nghĩa thân hữu trục lợi của ban vận động hiện nay và trong thời gian tại chức ở Bạch Cung. Mỗi ngày e-mail đều tiết lộ những việc sai trái khó nêu ra hết, sau đây là 10 việc hàng đầu:
1/- Bà Clinton đã được báo chí dễ dãi và có quan hệ không thích đáng với truyền thông chính lưu. CNN cộng tác và sau đó cố vấn cho Đại Hội Quốc Gia Đảng Dân Chủ tạo thuận lợi cho Hillary; phóng viên New York Time khơi chuyện cho họ và ABC nhấn mạnh các chủ điểm của đảng Dân Chủ. The Boston Globe giúp đội ngũ cùa bà Clinton tối đa hóa sự hiện diện của bà trong bầu cử sơ bộ tại New England; Harwood của CNBC khoác lác về việc bám sát Donald Trump trong bầu cử sơ bộ vả trong cuộc tranh luận mà ông ta điều hợp. Đây là sự thiếu lương tâm chức nghiệp của truyền thông mà phe Hillary đã phạm phải.
2/-  Bộ Ngoại Giao đã chú ý đến “Friends of Bill” (Bạn của Đồng Tiền): Sau trận động đất kinh hoàng tại Haiti, một phụ tá cao cấp của Ngoại Trưởng Hillary lúc đó đã liên tục quan tâm chú ý tới những người được xem như là “FOB” (Friends of Bill) hoặc JWC VIPs (William Jefferson Clinton VIPs) quy chiếu về cựu Tồng Thống. E-mail cho thấy bà Clinton và Bộ Ngoại Giao đã ưu tiên hóa và cung ứng cho bạn của ông Clinton trong số $10 tỷ cứu trợ. Bộ Ngoại Giao cũng đã giúp ông Clinton gây tiếng tăm tại Haiti và hưởng ké kết quả với ông ta.
3/- Bà Clinton đã biện luận cho một “bán cầu thị trường chung với thương mãi cởi mở và biên giới rộng mở.”
Bà Clinton mơ một khối liện hiệp như Liên Âu (EU). Bà đã nói với các nhà đầu tư trong một diễn văn có thù lao tại Brazilian Banco Itau năm 2013 rằng “Giấc mơ của tôi là một bán cầu thị trường chung, với thương mãi cỡi mở và biên giới rộng mở, một thời gian nào đó trong tương lai với năng lượng xanh và có thể đứng vững như chúng ta có thể đạt đến, tạo sức ma6nh cho tang trưởng và cơ hội cho mọi người trong bán cầu này”. Nếu không có biên giới, thì sẽ không có quốc gia, kể cả Mỹ Quốc Bạn ạ!
4/-  Ban Vận Động của Clinton đã có liên lạc với giới chức Bộ Tư Pháp liên quan đến vụ giao nộp và tiết lộ e-mails của bà Hillary.Trong một e-mail tháng 5-2015, Brian Fallon cho biết rằng “giới chức BTP” đã thông báo cho ông ta về cuộc họp sắp tới có bàn về một trong các vụ kiện về e-mail.
5/- Căn cứ của bà Clinton đã được mách bảo về sự tiết lộ các e-mail về Benghazi.
Vào tháng 4- 2015, Ủy Viên Liên Lạc của Ban Vận Động Clinton, Kristina Schake đề cập đến một nguồn tin liên quan đến thời điểm Bộ Ngoại Giao chuẩn bị tiết lộ các e-mail của bà Clinton về vụ Benghazi. Luật sư của bà Clinton theo dõi nguồn tin, viết rằng “Mới nhất: Vẫn nhắm vào Thứ Sáu, nhưng có tiềm năng sẽ triển lại đến đầu tuần tới bởi vì vẫn còn chuyển qua quá trình duyệt xét của liên cơ quan. Sẻ kiểm lại ngày mai và giữ sự cắt đặt. Hãy nhanh chóng cập nhật về vần đế này. DOS nói sự tiết lộ khoảng 300 dường như sẽ xẩy ra vào thứ Năm hoặc Sáu. Sẽ giữ sự sắp đặt như tôi nghe bất cứ điều gì sau nay về phía tôi.Thx.”
6/- Bà Clinton đã thú thật đôi khi vị trí công và tư của tôi khác nhau. Năm 2013, trong một diễn văn trước Hội Đồng Quốc Gia Đa Gia cư, bà Clinton cho biết rằng vị thế công cộng của bà có thể khác với vị thế tư riêng, bởi vì chính trị là một nghiệp vụ xấu xa.
Bà Clinton nói:”Chính trị như một khúc dồi đã được làm. Nó nhạt nhẽo vô vị, và luôn luôn theo lối ấy, nhưng chúng ta thường kết thúc ở nơi mà chúng ta cần hiện hữu. Nhưng nếu mọi người đang nhìn ngắm, bạn biết đấy, tất cả bàn cãi ở cuối phòng và sự thỏa thuận, bạn biết đấy, rồi thì người ta sẽ thấy hơi căng thẳng, đế nói cái tối thiểu, ít quan trọng nhất. Do đó, bạn cần cả hai vị trí công vả tư.”
7/- Phát ngôn viên của bà Clinton đã chế diễu tín đồ Thiên Chúa Giáo và người theo Phái Phúc Âm là “vô cùng lạc hậu” (severely backwards). Đó là nữ phát ngôn viên Jennifer Palmieri và một số đồng minh của Clinton đã công khai nói về những người Công Giáo là “vô cùng lạc hậu” và cáo buộc rằng họ không ý thức được rằng họ đang nói đến cái đồ quỷ quái nào.
8/- Bà Clinton thú nhận là bà đã có một thời gian vất vả liên quan đến sự tranh đấu của giai cấp trung lưu. Năm 2014, đọc diễn văn cho tập đoàn tài chánh Golman Sachs và BlackRock, bà Clinton thú nhận sự giầu có của bà và phong cách sống cá nhân đã cô lập bà với những cuộc đấu tranh tài chánh của hầu hết mọi quốc gia, nói rằng ký ức, kỷ niệm của bà về thời thơ ấu là làm cách nào để bây giờ kết nối với những người Mỹ thường ngày.
“Hiển nhiên, tôi là hạng người đã tách xa bởi vì cuộc đời mà tôi đã sống và nền kinh tế, bạn biết đấy, khối tài sản mà chồng tôi và tôi đang hưởng thụ bây giờ.”
9/- Ban Vận Động của bà Clinton đã dùng vụ Benghazi như một phương thế làm lạc hướng những tai tiếng về e-mail.
Ông Podesta đã ra lệnh cho các phụ tá vào tháng 5-2016 hãy quậy sự chú ý của truyền thông từ vụ tai tiếng e-mail đến cuộc điều tra của Hạ Viện về vụ Benghazi mà họ nhận thấy đã được tô vẽ trong truyền thông như một phù thủy Cộng Hòa đang săn đuổi.
10/- Đội ngũ Clinton chiến thuật hóa đối với phương thức tiết lộ các e-mail, vì biết là trái với luật pháp. Tháng 3- 2015, sau khi nhận được trát tòa về e-mail của bà Clinton, người trong đội ngũ Clinton là ông Phillipe Reines đã bàn thảo chiến thuật để dùng như một bào chữa để khỏi tiết lộ toàn bộ e-mail của bà. Dường như là để tạo ra một nỗ lực có ý thức để chống lại và trì hoãn một trát đòi của Quốc Hội. Ông Reines đã nói về những e-mail đó: “Đừng vô lễ, và biết đâu chỉ từ miệng của Nick – nhưng tốt hơn là đi loanh quanh vấn nạn làm thế nào để giao nộp 55 ngàn, hãy đối diện với những gì đang xẩy ra và dùng nó như là một lời bảo chữa. Bởi vì chúng ta có thể nói mặc dù Quốc Gia có sự công bằng, nhưng việc không cung cấp những e-mails có thể đẩy bà ta vào nguy cơ phạm pháp HOẶC LÀ chúng ta có thể nói may mắn cho họ khi sở hữu chúng chừng nào mà Quốc Gia thấy thuận lợi.”
Bạn thân mến ơi, lời lẽ trong các e-mails của nhóm Hillary Clinton xem ra thật khó hiểu, giống như trò chơi mật thư,  nhưng vẫn cho thấy có nhiều gian trá, mưu mô qua mặt pháp luật. Thật ra thì không phải do Hillary và đội ngũ của bà giỏi giang và chính là do phe nhóm cùa Tòa Bạch Ốc toa rập, bao che.
Obama đang huy động cà Tòa Bạch Ốc gồm Michelle Obama, Biden tả xung, hữu đột, vận động cho Hillary một cách điên cuồng, Bạn thân mến có biết nguyên nhân sâu xa từ đâu không? Tin cho hay là Obama vừa bộc bạch rằng nếu Donald Trump mà đắc cử thì Obama sẽ rời khỏi Mỹ Quốc ngay!
Tại sao vậy hở Bạn? Phải chăng nếu Obama ở lại Mỹ thì sẽ bị truy tố nhiều tội phạm đồng lõa với Hillary. Phải chăng Bộ Trưởng Tư Pháp và Giám Đốc FBI Comey đã bao che hết tội lỗi tầy trời của cựu Ngoại Trưởng Hillary Clinton?
Thật là rối như một mớ bòng bong Bạn ơi! Chỉ tội nghiệp cho ông Trump vẫn tứ bề thọ địch, đảng Cộng Hoà ta vô liêm sỉ và xuẩn ngốc khi xúm nhau chơi xấu “gà nhà” Trump khi đã đề cử Trump, cộng thêm những kẻ bất tài, bất lương chỉ biết mấy chữ “đánh phá vì ghét ghen”. Đúng là “đề cử nhưng lại tiếc vì lo sợ Trump một mình làm nên đại sự” Bạn ạ! Người dân Mỹ nói chưa có một cuộc tranh cử nào trong lịch sử Mỹ Quốc mà hai ứng cử viên toàn moi móc đời tư để chửi bới nhau, không hề đưa ra kế hoạch gì ích Dân, lợi Nước như cuộc tranh cử năm 2016 giữa Trump và Hillary. Trong khi phe Dân Chủ và Hillary không ngừng bới lông tìm vết những lỗi lầm dù nhỏ của ông Trump qua hàng chục năm trước, rồi quy tội cho là sờ mó, sàm sỡ, sờ “tí  lâu 15 phút” với phụ nữ qua lời nói vui miệng. Trong khi ông Trump đành phải trả đũa qua những tội lỗi rành rành về gian trá tiền bạc làm của riêng, về những e-mail tiết lộ động trời, về đủ thứ không phải là “tam tòng tứ đức” mà là “tam khoanh tứ đốm” của bà Dối Như Cuội Hillary đấy Bạn ơi!
Thật xấu hổ cho phụ nữ khi có một người đàn bà tham lam “quá cỡ” như bà Hillary giẫm lên sự thật để chiếm cho bằng được chức vụ Tổng Thống nước Mỹ!
Thư dài quá cỡ rồi Bạn ơi! Hẹn Bạn thư sau Tuyết-Lan sẽ viết Bạn nhé! Hôm nay xin chuyển thư của một người thân gửi đến Bạn nhé!
Tuyết-Lan.
Tin mới nhất:
Số lượng e-mails bí mật về Hillary Clinton cựu Ngoại Trưởng và phụ tá tối cao Podesta, Chủ Tịch Ban vận động hiện nay…bị WikiLeaks tiết lộ từng ngày khiến cho Ủy Ban Giám Sát Quốc Hội phải yêu cầu FBI tái điều tra… Giám Đốc FBI Mit Comey cố phớt lờ vì há miệng mắc quai. Nhưng trước áp lực của dư luận dân chúng, cùng các nhà lập pháp lưỡng đảng tại Quốc Hội và nhất là luật pháp, nên “chẳng đặng đừng” Mit Comey phải gắng gượng nhận nhiệm vụ, chấp nhận MỞ LẠI CUỘC ĐIỀU TRA VỀ E-MAILS MẬT mà HILLARY CLINTON đã sử dụng một cách “vô cùng bất cẩn”.
Mit Comey đã viết thư cho các thành viên cao cấp của Ủy Ban Giám Sát Quốc Hội vào ngày thứ Sáu, 28-10-16, xác nhận rằng cơ quan FBI “được biết về sự hiện hữu của những e-mails xuất lộ với tính cách thích đáng cho cuộc điều tra” (the bureau has “learned of the existence of emails that appear to be pertinent to the investigation.”).
Tuy chấp nhận mở lại cuộc điều tra, nhưng Comey vẫn “cù nhầy” không cho biết chi tiết về những e-mails đó, chỉ nói rằng những e-mails đó nổi lên “trong sự kết nối với một trường hợp không có liên quan” (they surfaced “in connection with an unrelated case.”), ý nói là không dính tới cuộc điều tra mà Comey đã kết thúc có lợi cho Hillary. Comey vẫn lấp lửng rằng không biết là chúng có chứa đựng những e-mails tối mật hay không và “he could not predict how long it will take to complete “this additional work.” (Ông ta không thể tiên liệu là thời gian sẽ là bao nhiêu lâu để hoàn tất công tác phụ trội này), trong lúc chỉ còn 11 ngày là đến ngày bầu cử. Người ta có cảm giác như Comey đang chơi trò “câu giờ” để cứu giá giải nguy cho Hillary Bạn ạ!
Chairman Bob Goodlatte, R-Va. của Ủy Ban Pháp Lý Hạ Viện tuyên bố: “Now that the FBI has reopened the matter, it must conduct the investigation with impartiality and thoroughness. The American people deserve no less and no one should be above the law.” – Tạm dịch là “Giờ đây FBI đã mở lại cuộc điều tra về sự vụ này, FBI phải thực hiện cuộc điều tra này với sự sự vô tư, công minh và từ đầu đến cuối. Nhân dân Mỹ xứng đáng ít nhất là không một người nào có thể ở trên luật pháp”.
Đến nỗi ông Chủ Tịch Hạ Viện Paul Ryan đã gọi quyết định này thật là “quá chậm chạp” Bạn ạ! Đáng lẽ Comey phải làm công việc điều tra này từ cả tháng trước, sau khi vụ e-mails của Hillary Clinton lùm sùm khắp thế giới.
Ban Vận động của bà Hillary Clinton nói là “No idea”, nhưng chắc là đang điên đầu vì quyết định mở lại hồ sơ của FBI đấy Bạn than mến ơi!
=  =  =   =   =
__._,_.___

Posted by: "Peoplevoiceonline .com" 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts