X

Monday, October 21, 2019

Singapore trở thành nơi đầu tiên trên thế giới chính thức cấm quảng cáo nước ngọt,


Subject: Singapore trở thành nơi đầu tiên trên thế giới chính thức cấm quảng cáo nước ngọt, nâng lên ngang tầm thuốc lá - nhưng tại sao?


Singapore tr thành nơi đu tiên trên thế gi

chính thc cm qung cáo nước ngt, nâng lên ngang tm thuc lá - nhưng ti sao?




Singapore trở thành nơi đầu tiên trên thế giới chính thức cấm quảng cáo nước ngọt, nâng lên ngang tầm thuốc lá - nhưng tại sao?

Mt hành đng hết sc quyết lit đến t Quc đo Sư T, khi tiến hành cm qung cáo đi vi các sn phm nước ngt, và đ ung có cha hàm lượng đường cao.

          Theo Reuter đưa tin thì mi đây, Singapore đã tr thành quc gia đu tiên ban hành lnh cm phát qung cáo dành cho các loi nước ngt có gas cha hàm lượng đường cao. Lý do? Vì đó là nhng đ ung "có hi cho sc khe" - theo li Edwin Tong, B trưởng B Y tế Singapore.
          Không ch nước ngt, lnh cm còn được áp dng vi mi loi nước gii khát, và thm chí là c nước trái cây đóng chai và cafe hòa tan na. Theo đó, các sn phm này s không còn được xut hin trên truyn hình, bng qung cáo, các sn phm in n, và mng xã hi. 
          Ngoài ra, ông Tong cho biết bao bì các sn phm này s phi dán nhãn cnh cáo vic không có li cho sc khe, và đng thi cũng là bước đu đ tiến hành các bin pháp nghiêm khc hơn là tăng thuế tiêu th, và cm hoàn toàn vi mt s sn phm (dù hin mi ch đang là d tho mà thôi).
          Vi lnh cm này và trong trường hp các d tho trên được thông qua, nước ngt ti Singapore s có "v thế" ging thuc lá: b hn chế tiêu th cc kỳ nhiu. Nhưng ti sao h li có đng thái quyết lit vi các sn phm nước gii khát đến như vy?
                          Đi dch tiu đường - Quc gia có t l mc bnh tiu đường cao nht thế gii:
          Singapore, c 9 người li có 1 người mc bnh tiu đường, và 1/3 s đó có nguy cơ mang bnh sut đi. Đây là t l cao nht thế gii, nm trong bi cnh dân s quc gia này đang già nhanh, và thói quen ăn ung theo văn hóa "tin" ca người dân.
          Theo s liu thng kê ca B Y tế Singapore, năm 2014 có 440.000 người trưởng thành ti Singapore mc tiu đường. Vi t l không đi thì đến năm 2030, con s s rơi vào khong 670.000, và lên 1 triu vào năm 2050.

Singapore trở thành nơi đầu tiên trên thế giới chính thức cấm quảng cáo nước ngọt, nâng lên ngang tầm thuốc lá - nhưng tại sao? - Ảnh 1.
          T chc Y tế thế gii WHO cho biết: Tiu đường hin đang là mt vn nn ca c thế gii. T năm 1975 đến nay, lượng người béo phì trên thế gii đã tăng gp 3 ln. Trong đó, nhng người thường xuyên ung nước ngt t 1 - 2 lon mi ngày có nguy cơ mc tiu đường type 2 tăng 26%.
          Trước khi đưa ra lnh cm đ chng li đi dch, B Y tế Singapore đã kho sát ý kiến ca người dân. Kết qu, đã có hơn 70% đng ý vic qun lý cht ch qung cáo nước ngt, đ tránh tác đng đến thói quen mua sm ca người tiêu dùng.
          B trưởng Tong cũng kêu gi các công ty sn xut nước gii khát đnh hình li sn phm đ có li cho sc khe hơn trong khi vn gi được hương v ca mình.
                                                                                       Hết.



__._,_.___

Posted by: van tran 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts