X

Thursday, October 10, 2019

Vũ khí bí mật của Hitler: Máy bay ném bom dùng tia laser.

 

Subject:  Vũ khí bí mật của Hitler: Máy bay ném bom dùng tia laser.



Vũ khí bí mt ca Hitler: Máy bay ném bom dùng tia laser.




Vũ khí bí mật của Hitler: Máy bay ném bom dùng tia laser

Vũ khí bí mt ca Adolf Hitler dùng đ chng li quân Đng minh trong Chiến tranh thế gii ln th 2 b rò r t mt ngun vô danh, sau được xác đnh là t mt nhà Toán hc Đc.

          Theo báo Anh The Express, tháng 11/1939, mt bưu kin bí n xut hin ti Văn phòng Hi quân Anh th đô Oslo ca Na Uy. Tài liu bên trong v sau được biết đến vi cái tên Báo cáo Oslo, và nguôn tin v công ngh mi mà Hitler và Đc quc xã đang s dng. 
          Sau này, người ta biết được người gi nhng ngun tin quý giá này (giúp quân Đng minh cui cùng thng cuc chiến) là nhà Toán hc Đc Hans Ferdinand Mayer.
          Tác gi chuyên viết các vn đ an ninh, tình báo Nigel West nói: “Báo cáo Oslo là mt món quà, mt tài liu vô danh tiết l ngun tin v nhng đt phá công ngh Đc. Đó là nhng phát kiến khoa hc có tính ng dng quân s rt mnh, t vũ khí dn hướng đến ngòi n”.
          Tài liu được chuyn cho Cơ quan Tình báo Anh MI6 đ phân tích sâu hơn. Nhưng MI6 nghĩ đây là chiến thut đánh lc hướng ca Đc quc xã nên b qua.
          Trong khi đó, nhà Vt lý R.V. Jones li rt “tinh mt”. Chuyên gia Anthony Brown gii thích: “Khi R.V. Jones nhìn thy bn báo cáo, ông rt phn khích và có th thy nó là bn xn. Ông nhn ra mình đã đào trúng m vàng. R.V. Jones là người thiết kế cách bin pháp đi phó, c th là b cong tia laser mà các máy bay ném bom ca Đc đang s dng lúc by gi”.



Vũ khí bí mật của Hitler: Máy bay ném bom dùng tia laser - Ảnh 1.
Nhà Toán hc Đc Hans Ferdinand Mayer và máy bay ném bom ca Đc quc xã. nh: Getty.


          Báo cáo Oslo tiết l cách thc máy bay ném bom ca Đc quc xã tn công chính xác mc tiêu vào ban đêm – s dng tín hiu đin t đ Phi công biết khi nào thì nhn nút th bom.
          Walter Boyne, cu Giám đc Bo tàng Hàng không và Không gia Quc gia, gii thích: “Dĩ nhiên điu này được đ cp trong Báo cáo Oslo. Tiến sĩ Jones nghiên cu sâu hơn báo cáo này và nhn ra h s dng tia laser. Khi Phi công nhn được đim đánh du, h s th bom.
          Tiến sĩ Jones làm vic cùng vi các Sĩ quan Tình báo Anh đ to ra mt tín hiu đin t đi phó mnh hơn rt nhiu. Tín hiu này khiến cho Đc quc xã th bom lch mc tiêu, rơi cách xa các thành ph ln.



Vũ khí bí mật của Hitler: Máy bay ném bom dùng tia laser - Ảnh 3.
                             Trùm Phát xít Adolf Hitler và ngun tin b rò r. nh: Getty.

                                                                             Hết.





__._,_.___

Posted by: van tran 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts