X

Friday, January 8, 2016

Cục HKVN thông báo máy bay TQ ảnh hưởng an toàn bay VN


Cục HKVN thông báo máy bay TQ ảnh hưởng an toàn bay VN

RFA 07.01.2016

Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
Nghe bản tin sáng 08.01.2016 Phần âm thanhTải xuống âm thanh
20150112115802-1
Máy bay của hãng Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài, Hà Nội.
AFP photo

Cục hàng không Việt Nam gửi văn bản đến Văn phòng tổ chức hàng không dân dụng thế giới - ICAO để thông báo việc Trung Quốc đưa máy bay ra Đá Chữ Thập ở Trường Sa ảnh hưởng đến an toàn bay. 

Truyền thông trong nước loan tin này ngày hôm qua.

Thư của Cục Hàng Không Dân dụng nêu rõ, vào ngày 6 tháng giêng có một số máy bay hoạt động trong Vùng thông báo bay FIR Hồ Chí Minh nhưng không nộp kế hoạch bay cho cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu liên quan của Việt Nam và không thiết lập liên lạc thoại với Trung Tâm Kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh.

Ngoài ra từ ngày 28 tháng 12 năm 2015 đến nay, cơ quan quản lý bay của Việt Nam không hề nhận được bất kỳ thông báo nào từ phía Trung Quốc liên quan đến hoạt động của các máy bay thương mại bay đến Đá Chữ Thập.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các máy bay của Trung Quốc từ Hải Nam đáp xuống đường băng trên Đá Chữ Thập vào ngày 2 và 6 tháng Một vi phạm một số qui định của ICAO cũng như của Việt Nam gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn bay trong khu vực.

Hôm qua, phát ngôn nhân Bộ ngoại giao Việt Nam ông Lê Hải Bình đã tuyên bố phản đối Trung Quốc đưa máy bay đáp xuống sân bay đang xây dựng trái phép trên đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.



__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts